ภูมิสิทธิ์ เสถียรธนรัตน์ – บทสัมภาษณ์ประสบการณ์ทำงานกับ ABACTODAY

Share this:

บทสัมภาษณ์ประสบการณ์ทำงานกับ ABACTODAY

ประสบการณ์ในการทำงานกับ ABACTODAY

สวัสดีครับผม นาย ภูมิสิทธิ์ เสถียรธนรัตน์ หรือ เปาครับ วันนี้ผมจะมาพูดถึงประสบการณ์และสิ่งต่างๆ ที่ผมได้รับจากการร่วมงานกับ ABACTODAY ครับ

เริ่มจาก

– ความรู้สึกและความคาดหวังก่อนจะเริ่มงาน

ผมได้เห็น ads บน Facebook เพื่อหาคนร่วมทีมที่สนใจการทำ Digital Marketing ช่วงนั้นผมเรียนอยู่ปี 2 และกำลังขายของ online ด้วยความอยากได้ความรู้มาปรับใช้กับร้านขายของของตัวเอง ผมเลยสมัครเพื่อเข้าร่วมทีม ความหวังก่อนที่จะเริ่มงานของผมมีอยู่สามอย่างหลักๆ คือ เข้ามาเพื่อเรียนรู้, เก็บเกี่ยวประสบการณ์, เพื่อให้ได้สังคมและ Business Connection ครับ

– สิ่งที่ได้เรียนรู้

สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จาก ABACTODAY นั้นมีหลายอย่างมาก อย่างแรกที่ได้เรียนรู้ในการเข้าทำงานก็คือ การที่มีหัวหน้าที่ดีทำให้เราอยากทำงาน (หัวหน้าทีมคนแรกของผมเป็นเด็ก ABAC ที่สมัครมาพร้อมกัน เขามีความสามารถและประสบการณ์ที่หลากหลายและเขาเป็นเพื่อนและเป็นหัวหน้าที่ดีใส่ใจเพื่อนร่วมทีมทุกคนและนั่นทำให้ผมอยากทำงานร่วมกับเขา) ทักษะการพูดการเจรจาต่อรอง ในช่วงแรกที่เริ่มทำ ABACTODAY ผมทำในตำแหน่ง Talent manager หน้าที่หลักๆ คือการหา Tutor และตกลงราคาเพื่อให้มาอัดวิดีโอบน platform ของเรา และผมยังได้เรียนรู้เรื่องของการใช้ Ads manager ในการทำ Ads โฆษณาเพื่อขายสินค้าของเราผ่านทาง Facebook ได้เรียนรู้เรื่องการทำแผนการตลาดที่หลากหลาย ได้เรียนรู้การทำ WordPress website และ ระบบ CMS / Feature ที่ใช้ในการสร้าง course เรียนบน website ของ ABACTODAY

– ปัญหาที่พบเจอ

ปัญหาหลักของ ABACTODAY ที่ผมเห็นมาทุกปีนั้นก็คือการหา tutor ที่จะมาสอนในแต่ละวิชา ซึ่งในวิชา Major นั้นถือว่าหายากกว่าวิชา General อย่างมาก

– การหยุดทำวิดีโอกลางคัน มีบ้างหลายครั้งที่ tutor ทำวิดีโอของ midterm หรือ final อย่างเดียวและไม่ทำต่อทำให้เราต้องหา tutor คนใหม่มาสอนเพื่อให้ทั้ง midterm และ final มีคนสอนคนเดียวกัน

– คนไม่พอมีช่วงตอน 2018 ที่เพื่อนร่วมทีมลดลงจำนวนมาก เนื่องจากการปรับผังองกค์กรใหม่ ซึ่งช่วงนั้น ABACTODAY กำลังไปได้ด้วยดีทำให้ทำงาน overload กันทุกคนต้องทำงานทุกวันไม่เว้นแม้ช่วงสอบ

– ปัญหาเรื่องเวลา ในช่วงแรกนั้นทางหัวหน้างานค่อนข้างมีไอเดียและมีงานให้ทำเยอะ และตามงานเกือบทุกวันประชุมเกือบทุกวัน แต่หลังจากมาปรับพูดคุยการทำงานกันแล้ว ทางหัวหน้า ตัวผม และทีมงานทุกคนก็เริ่มปรับเปลี่ยนการทำงานให้เข้ากันได้มากขึ้น

– เพื่อนร่วมทีม ที่เข้ามาใหม่ๆ เราต้องอธิบายสิ่งต่างๆ ให้ทุกๆคนฟังเพื่อเป็นการปูพื้นฐาน และต้องคอยปรับจูนเคมีให้ตรงกัน อาจจะทำให้การทำงานในบางช่วงขาดตอนบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์การบริหารคนที่ดีมากสำหรับผม

– การสอนงานจากพี่เอิท (Founder)

การสอนงานจากพี่เอิทนั้นค่อนข้างเป็นประโยชน์และเข้าใจได้ง่ายสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตจริงด้วย พี่เอิทไม่เพียงสอนการทำ Ads การตลาด หรือการทำธุรกิจทั่วไป แต่พี่เอิทยังสอนวิธีการใช้ชีวิตหลักการการทำงาน เป็นที่ปรึกษาเรื่องตำแหน่งงานและบริษัทให้ผมตอนที่ผมเรียนจบและหางานทำด้วย ผมนับถือพี่เอิท และตั้งพี่เอิทเป็น role model คนนึงของผมด้วยครับ

– สิ่งที่อยากฝากถึงน้องๆคนอื่นๆ

การทำงานกับคนนั้นเป็นสิ่งที่ยากที่สุดต้องใช้ทั้งความอดทน สติ และการยอมรับ ถึงจะทำให้ทีมเดินหน้าต่อไปได้ การฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมทีมเป็นสิ่งที่ดี หากเราไม่เห็นด้วยควรบอกและช่วยกันหาทางแก้ไข บางทีคนเราต้องทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

ฝากถึงน้องๆที่เป็น Team ABACTODAY ทั้งปัจจุบันและอนาคต

ABACTODAY เป็นส่วนหนึ่งของพี่และพี่คิดว่าโอกาสที่เรียกว่า ABACTODAY นั้นจะช่วยให้น้องๆได้มีโอกาสในชีวิตที่ดีกว่าเพื่อนๆคนอื่น น้องได้ลงแรงทำงานเรียนรู้เรื่องต่างๆ การทำงานภายใต้แรงกดดันจาก ABACTODAY มันจะทำให้น้องโตเร็วขึ้นและได้รับโอกาสในการทำงานหลังจากเรียนจบง่ายขึ้น

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่ได้ร่วมงานกันทำให้ ABATODAY มีทุกวันนี้ หลังจากนี้ก็ขอให้ทำงานอย่างเต็มที่ ถ้าที่ผ่านมาพี่เคยทำอะไรไม่ดีหรือทำอะไรที่พวกเราไม่ชอบพี่ต้องขอโทษนะครับ หลังจากนี้ หากมีคำถามสามารถถามพี่ได้ตลอดถ้าช่วยได้ตอบได้ก็ยินดีที่จะช่วยครับ

และสุดท้ายนี้ขอบคุณพี่เอิทที่ได้ให้โอกาสเด็กคนนี้ ผมได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากพี่เอิทมากครับ สิ่งต่างๆที่พี่ได้สอนได้มอบให้นั้นผมได้เอามาใช้จริงในชีวิตการทำงานทุกอย่าง และขอบคุณแทนน้องๆที่ได้รับโอกาสดีๆที่เรียกว่า ABACTODAY ในระหว่างทางอาจจะเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง แต่มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผมเติบโตและเรียนรู้ ทุกอย่างที่ผมได้จาก ABACTODAY ผมจะเอาไปปรับใช้ในชีวิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด  สุดท้ายนี้ขอบคุณพี่เอิทอีกครั้งครับ

 

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ภูมิสิทธิ์ เสถียรธนรัตน์ (เปา)

ABACTODAY E-Commerce team (รุ่นที่1)

https://www.linkedin.com/in/poomsit-sathaintarnarat-930803170/

Share this:

Related Articles

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

ชมรมในเอแบค (Student clubs in ABAC)

Share this:

สำหรับนักศึกษาคนที่สนใจเข้าร่วมชมรมในเอแบค อาจจะเป็นเพราะว่าอยากได้เพื่อนใหม่ๆที่มีความชอบคล้ายๆกัน, สนใจเรียนรู้เรื่องต่างๆ, อยากใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์, อยากหาประสบการณ์ หรือ ด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม  ในเอแบค เรามีชมรมให้เลือกอยู่มาก ชมรมไหนดีที่สุด ฃมรมไหนสนุกที่สุด? อาจจะไม่มีใครสามารถตอบได้ เนื่องจากแต่ละชมรมก็มีเหตุผลและจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป เรามาลองเลือกชมรม ที่เราจะเข้าอยู่ ได้ดังนี้:   1. Digital Marketing Club & Company (DMCC) ถึงเป็นชมรมที่มาใหม่…

Share this:

สุดยอด 5 Website Builders แห่งปี 2020

Share this:

สร้างเว็บไซต์ฟรี ด้วย 5 Website Builders แห่งปี 2020 เราได้รวบรวม  Website Builder ที่ง่ายต่อการใช้งานพร้อมฟังก์ชันที่ครบถ้วนจาก 5 Website Builders ที่ดีที่สุด  แห่งปี2020 สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือก Website Builders ในการสร้างเว็บไซต์ เพื่อนๆอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่ปัจจุบันมี Website builder เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเป็นโปรแกรมสร้างเว็บที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งานเพราะหลายๆเจ้าก็ได้เตรียมเครื่องมือสำเร็จรูปให้แก่ลูกค้า…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

ข่าวดี !! อีก 2 รุ่นเท่านั้น สถาบันพัฒนา SMEs เปิดอบรมโครงการ ?เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)? ปี 2556

Share this:

            ข่าวดี สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการ “เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)” ปี 2556  สำหรับผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรมบ่มเพาะด้านการตลาด การผลิต/บริการ การบริหารจัดการ การเงิน/บัญชี การเขียนแผนกลยุทธ์ธุรกิจ และการให้คำปรึกษาแนะนำการบริหารธุรกิจช่วงเริ่มต้น เพื่อปรับแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ…

Share this:

Responses