Home » Topics » เอไอเอสลุย “เน็ตหอ” ไฟเบอร์แบบเติมเงินเจาะนักศึกษา

เอไอเอสลุย “เน็ตหอ” ไฟเบอร์แบบเติมเงินเจาะนักศึกษา

559000005322102

เอไอเอส ขยายบริการอินเทอร์เน็ต ไฟเบอร์ บรอดแบนด์ ในระบบเติมเงินเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จับตลาดกลุ่มนิสิต นักศึกษา ภายใต้ “เน็ตหอ” ชูจุดเด่นไฟเบอร์แท้ 100% เริ่มต้น 500 บาท ความเร็ว 15/5 Mbps ครอบคลุม 20 หอพัก ก่อนขยายเป็น 900 อาคารทั่วประเทศในสิ้นปี

นายศรัณย์ ผโลประการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบริหารธุรกิจฟิกซ์บรอดแบนด์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันหอพักจำนวนหนึ่งไม่อนุญาตให้นักศึกษาติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ด้วยการให้ใช้บริการภายในอาคาร หรือทำการกระจายสัญญาณไวไฟจากนิติบุคคลเอง ทำให้ความเร็วที่ได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ

“กลุ่มนักศึกษาถือเป็นกลุ่มที่มีการใช้เน็ตสูงมาก ทำให้เอไอเอสเลือกเปิดให้บริการเน็ตหอ เป็นรายแรกในประเทศไทย ด้วยการนำความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้อย่างการติดตั้งที่ไม่ต้องทำสัญญาณรายปี มีความอิสระในการเลือกความเร็วในแต่ละเดือน เพื่อให้เติมเงินผ่านระบบ 1-2-call เพื่อเลือกความเร็วในการใช้งาน”

โดยกลุ่มหอพักที่ให้บริการ ทาง AIS Fibre จะมีการติดตั้งเราเตอร์ไว้ภายในห้องพัก เมื่อเข้าไปพักก็สามารถนำรหัสอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ไปเติมเงินผ่านระบบ 1-2-call ได้ทันที โดยเบื้องต้น จะให้ทดลองใช้งานฟรีก่อน 1 วัน ราคาอยู่ที่ 15/5 Mbps 500 บาท, 25/10 Mbps 700 บาท ต่อ 30 วัน

ในมุมของผู้ประกอบการหอพักก็จะได้ในส่วนของการเป็นจุดเติมเงินให้นักศึกษาสามารถเข้าไปเติมได้เลย อีกมุมคือ ทางเอไอเอสจะเข้าไปลงทุนในการวางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ไฟเบอร์ ภายในตึกให้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนผู้อยู่อาศัยก็สามารถลงทะเบียนเปลี่ยนได้ผ่านเว็บไซต์ ไม่จำเป็นต้องเข้าไปติดตั้งใหม่

 

559000005322103

ปัจจุบัน “เน็ตหอ” ให้บริการแล้ว 20 อาคาร 4,704 ยูนิต มีนักศึกษาเริ่มใช้งานแล้วประมาณ 100 ราย และวางแผนขยายเพิ่มเป็น 900 อาคารทั่วประเทศ ภายในสิ้นปี 2559 เพื่อให้ครอบคลุมหอพักที่อยู่ใกล้เคียงมหาวิทยาลัยต่างๆ ส่วนในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะขยายไปทางอพาร์ตเมนต์ เนื่องจากผู้อยู่อาศัยเป็นผู้เช่าระบบจึงเหมาะสมมากกว่าการให้บริการในคอนโด

สำหรับ 20 อาคารที่ให้บริการ “เน็ตหอ” ประกอบด้วย

  1. @Home Place ม.รังสิต
  2. Bandit Apartment ม.รังสิต
  3. Bandit Mansion ม.รังสิต
  4. Deluxe Place ม.รังสิต
  5. เมืองเอก แมนชั่น ม.รังสิต
  6. Key Stone ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต
  7. The Porch ม.ABAC บางนา
  8. 5 Eleven ม.ABAC บางนา
  9. The Leisure ม.ABAC บางนา
  10. U Place ม.เทคโนฯลาดกระบัง
  11. Perfect Apartment ม.ธุรกิจบัณฑิต
  12. Panida ม.ธุรกิจบัณฑิตย์
  13. Bandit Home Condo ม.มหิดล
  14. Bandit Castle Condo ม.มหิดล
  15. Bandit House Condo ม.มหิดล
  16. Bandit Place Condo ม.มหิดล
  17. Chyathip Condo ม.ศิลปากร
  18. T.M.House Condo ม.ศิลปากร
  19. THE SENSE SALAYA ม.มหิดล
  20. The Sense Salaya S1,S2 ม.มหิดล

 

ขณะที่บริการ AIS Fibre ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการแล้ว 1 แสนราย และตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปีนี้จะมียอดลูกค้าทั้งหมด 4 แสนราย ให้บริการครอบคลุมปัจจุบัน 2.4 ล้านครัวเรือน 12 จังหวัด และจะขยายเป็น 6.5 ล้านครัวเรือน 24 จังหวัด ภายในสิ้นปี 2559 และคาดว่าจะมีลูกค้าเพิ่มเป็น 1 ล้านรายภายใน 2 ปีข้างหน้า

Ref: http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000051557

Share this post:

Check Also

Advertising Workshop Showcase 2016: AD of Thrones

นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาดและตราสินค้า Advertising Workshop Showcase 2016: AD of Thrones ณ ห้องเดอะเรสซิเดนซ์ …

Leave a Reply

Your email address will not be published.