เอแบคยัน ไม่ขอเจรจา 14 ม.ค.นี้ พร้อมยอมรับการใช้มาตรา 86

Share this:

image

13 ม.ค. 59 ศูนย์สื่อสารองค์ มหาวิทยาลัยอัญสัญชัญ (เอแบค)ได้มีหนังสือแจ้งสื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้อง ว่า ภราดาสุรสิทธิ์ สุขชัย ประธานมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ผู้รับใบอนุญาตจัดตั้ง ม.อัสสัมชัญ ในฐานะนายกสมาคมมหาวิทยาลัย ขอยืนยันข้อเสนอเดิมเพียงข้อเดียว เพื่อเป็นการรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นต่อสังคม จึงเสนอให้กรรมการสภาทุกคนลาออกเพื่อคืนอำนาจแก่เจ้าของผู้รับใบอนุญาตฯ คือ มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลฯ

อ่านข่าวต่อ…

Reference: นสพ.แนวหน้า

Share this:

Related Articles

ประวัติ ABAC มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

Share this:

ประวัติ ABAC มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)   มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (Assumption University) หรือ เอแบค (ABAC) มหาวิทยาลัยเอกชน ในเครือคณะภารดาเซนต์คาเบรียล มี 3 วิทยาเขตตั้งอยู่ที่เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการและ city campus ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ พัฒนามาจาก “โรงเรียนอัสสัมชัญพานิชยการ”…

Share this:

3 พันนศ.เอแบค”อลเวง !! เรียนจบส่ออดรับปริญญา

Share this:

“3พันนศ.เอแบค”อลเวง!! เรียนจบส่ออดรับปริญญา | เดลินิวส์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้รับการร้องเรียนจากผู้แทนบัณฑิต มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ที่เรียนจบในปีการศึกษา 2557 และมีกำหนดจะเข้ารับปริญญาบัตรในวันที่ 22 พ.ย.นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่าอาจจะประสบปัญหาไม่สามารถรับปริญญาได้ เนื่องจากในการประชุมสภามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ครั้งที่ 4/2558 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา…

Share this:

นัดคู่กรณีเคลียร์ปม ‘เอแบค’ พรุ่งนี้ ไกล่เกลี่ยไม่ได้ จ่องัด ม.86 วรรค 2

Share this:

7 ม.ค. 59 พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัดศธ.) ได้มารายงานผลการประชุมคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) นัดพิเศษในการแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ให้ตนทราบแล้ว ซึ่ง กกอ. ได้เสนอแนะมา 2 ทางเลือก โดยทางเลือกแรก เสนอให้ใช้แนวทางไกล่เกลี่ย ส่วนทางเลือกที่…

Share this:

เริ่มแล้ว! เปิดโต๊ะหย่าศึก ‘เอแบค’ ‘ดาว์พงษ์’ นั่งคนกลางไกล่เกลี่ย

Share this:

8 ม.ค. 59 เวลา 08.45 น. ที่ห้องจันทร์เกษม กระทรวงศึกษาธิการ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับ กรรมการสภามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และผู้บริหารมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) อ่านข่าวต่อ… Reference: นสพ.แนวหน้า

Share this:

ให้ม.เอแบคเรียน-สอนตามปกติ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

Share this:

16 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์สื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้มีแถลงการณ์ ว่า ตามที่กรรมการสภากลุ่มหนึ่ง นำโดยนาย สุทธิพร ปทุมเทวาภิบาลได้สร้างความวุ่นวายให้กับมหาวิทยาลัย จนกระทั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้พยายามหาแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อนักศึกษาไปมากกว่านี้ และล่าสุด พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศหลังการประชุมกับ รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และฝ่ายกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)…

Share this:

เผยหลังปีใหม่ คลี่ปม ‘ม.เอแบค’ ‘ดาว์พงษ์’ ย้ำวางตัวเป็นกลาง

Share this:

30 ธ.ค. 58 ล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานกรณีที่นักศึกษาและอาจารย์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) เข้ายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล… อ่านข่าวต่อ… credit: นสพ.แนวหน้า

Share this:

ปลัดศธ.เร่งหาเพิ่มกก.คุม ‘เอแบค’ ชง ‘ดาว์พงษ์’ แต่งตั้งสัปดาห์หน้า

Share this:

16 ม.ค.59 จากกรณีปัญหาความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ซึ่ง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มอบให้สภามหาวิทยาลัยทั้งสองฝ่ายไปไกล่เกลี่ย เพื่อหาทางออก แต่สุดท้ายไม่สามารถตกลงกันได้ จนเป็นผลให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ ต้องใช้มาตรา 86 (4) และวรรค 2 พ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาใช้บังคับ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการยกร่างคำสั่งตั้งคณะกรรมการควบคุมมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ประกอบด้วยกรรมการไม่น้อยกว่า…

Share this:

‘ดาว์พงษ์’ สั่ง สกอ. เรียกถก กกอ. แก้ปัญหาความรุนแรงใน ‘เอแบค’

Share this:

30 ธ.ค. 58 รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า วันนี้ตนได้รับรายงานการติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบค และได้รายงานให้ พล.อ.ดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รับทราบแล้ว ว่าขณะนี้มีความขัดแย้งที่รุนแรงขึ้น อ่านข่าวต่อ… credit: นสพ.แนวหน้า

Share this:

Responses