เริ่มแล้ว! เปิดโต๊ะหย่าศึก ‘เอแบค’ ‘ดาว์พงษ์’ นั่งคนกลางไกล่เกลี่ย

Share this:

S__60276752

S__60276753

8 ม.ค. 59 เวลา 08.45 น. ที่ห้องจันทร์เกษม กระทรวงศึกษาธิการ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)
ได้เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับ กรรมการสภามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
และผู้บริหารมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค)

อ่านข่าวต่อ…

Reference: นสพ.แนวหน้า

Share this:

Related Articles

ปลัดศธ.เร่งหาเพิ่มกก.คุม ‘เอแบค’ ชง ‘ดาว์พงษ์’ แต่งตั้งสัปดาห์หน้า

Share this:

16 ม.ค.59 จากกรณีปัญหาความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ซึ่ง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มอบให้สภามหาวิทยาลัยทั้งสองฝ่ายไปไกล่เกลี่ย เพื่อหาทางออก แต่สุดท้ายไม่สามารถตกลงกันได้ จนเป็นผลให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ ต้องใช้มาตรา 86 (4) และวรรค 2 พ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาใช้บังคับ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการยกร่างคำสั่งตั้งคณะกรรมการควบคุมมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ประกอบด้วยกรรมการไม่น้อยกว่า…

Share this:

สรุปสอบ ‘เอแบค’ ภราดา ‘บัญชา’ บริสุทธิ์

Share this:

สรุปสอบ ‘เอแบค’ ภราดา ‘บัญชา’ บริสุทธิ์ มือใสสะอาด-ไร้มลทิน ศธ.เตรียมคืนอำนาจ ไม่เกินเดือนสิงหาคม เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการควบคุมการดำเนินงาน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบคที่มีรศ.ดร.อานนท์ เที่ยงตรง เป็นประธานคณะกรรมการฯว่า คณะกรรมการควบคุมฯรายงานความคืบหน้าผลตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่ตนมอบหมายให้ตรวจสอบใน 3 ประเด็นคือ 1.การจัดซื้ออุปกรณ์โครงการเครื่องฝึกบินจำลองเสมือนจริง แบบแอร์บัส A320 (Flight Simulator)…

Share this:

นัดคู่กรณีเคลียร์ปม ‘เอแบค’ พรุ่งนี้ ไกล่เกลี่ยไม่ได้ จ่องัด ม.86 วรรค 2

Share this:

7 ม.ค. 59 พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัดศธ.) ได้มารายงานผลการประชุมคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) นัดพิเศษในการแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ให้ตนทราบแล้ว ซึ่ง กกอ. ได้เสนอแนะมา 2 ทางเลือก โดยทางเลือกแรก เสนอให้ใช้แนวทางไกล่เกลี่ย ส่วนทางเลือกที่…

Share this:

เผยหลังปีใหม่ คลี่ปม ‘ม.เอแบค’ ‘ดาว์พงษ์’ ย้ำวางตัวเป็นกลาง

Share this:

30 ธ.ค. 58 ล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานกรณีที่นักศึกษาและอาจารย์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) เข้ายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล… อ่านข่าวต่อ… credit: นสพ.แนวหน้า

Share this:

ให้ม.เอแบคเรียน-สอนตามปกติ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

Share this:

16 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์สื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้มีแถลงการณ์ ว่า ตามที่กรรมการสภากลุ่มหนึ่ง นำโดยนาย สุทธิพร ปทุมเทวาภิบาลได้สร้างความวุ่นวายให้กับมหาวิทยาลัย จนกระทั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้พยายามหาแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อนักศึกษาไปมากกว่านี้ และล่าสุด พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศหลังการประชุมกับ รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และฝ่ายกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)…

Share this:

‘กำจร’เสนอชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ คุม ‘เอแบค’

Share this:

“กำจร” เผยเสนอชื่อผู้ทรงคุณวุฒิทำหน้าที่ กก.คุมเอแบค 7-8 ราย ระบุบางรายเคยควบคุมม.อีสาน มาก่อน และยังมีคนเก่งการเงิน-กฎหมายมาทำหน้าที่ รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยความคืบหน้าการแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือ เอแบค โดยที่ผ่านมามีมติจะใช้อำนาจตามมาตรา 86 (4) วรรคสองของพ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษาเอกชนพ.ศ.2546 และแก้ไขเพิ่มเติมมาบังคับใช้ตั้งคณะกรรมการควบคุมเข้าไปดูแลการบริหารงานเอแบคว่า ได้เสนอรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิต่อพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการควบคุมแล้วตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์นี้โดยเสนอไป…

Share this:

‘ดาว์พงษ์’ สั่ง สกอ. เรียกถก กกอ. แก้ปัญหาความรุนแรงใน ‘เอแบค’

Share this:

30 ธ.ค. 58 รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า วันนี้ตนได้รับรายงานการติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบค และได้รายงานให้ พล.อ.ดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รับทราบแล้ว ว่าขณะนี้มีความขัดแย้งที่รุนแรงขึ้น อ่านข่าวต่อ… credit: นสพ.แนวหน้า

Share this:

ขีดเส้นเพิ่มอีก 7 วัน หย่าศึก ‘เอแบค’ ชี้ถ้าไม่จบ เจอ ม.86 เข้ายึดอำนาจ

Share this:

8 ม.ค. 59 เวลา 12.15 น. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลัง ประธานการประชุมหารือร่วมกับ คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และผู้บริหารมหาวิทยาลัยอัสัมชัญ เพื่อหาแนวทางในการยุติปัญหาความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญว่า ในวันนี้ กรรมการสภามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เดินทางมาไม่ครบองค์กระชุม ดังนั้น การหารือวันนี้จึงยังไม่มีข้อยุติสุดท้ายจริงๆ และเท่าที่ได้ร่วมรับฟังความคิดเห็นของทั้งสองฝ่ายกว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่สามารถตกลงกันได้ ตนจึงให้คณะกรรมการสภาฯ…

Share this:

Responses