รีวิวอาจารย์วิชา English 4

Share this:

รีวิวอาจารย์ Eng 4 BG2001

A. Manisha Bose
สำเนียงอาจารย์ค่อนข้างฟังยาก
อาจารย์ใจดีมากๆ ไม่ดุเลย
ชอบให้ทำงานเป็นงานกลุ่ม (ขนาด essayยังให้เขียนด้วยกัน)
ไม่ค่อยมีงานเดี่ยว

การสอนเนื้อหาวิชา (3.5/5 ratings)

อาจารย์จะเน้นให้หาข้อมูลเอาเอง
เน้น self-study
ชอบสั่งงานตาม text book ไว้ จับเวลาให้นักศึกษาทำเอง จากนั้นจะค่อยมาเฉลยทีหลัง
เขียน essay กับอาจารย์ อาจารย์จะชอบให้เราไฮไลท์สีแต่ละส่วน แต่ละพาร์ทในessay แบ่งเป็นสีต่างๆ
ชอบให้เขียน essay เป็นกลุ่ม มันค่อนข้างลำบากตรงที่ essay หนึ่งเรื่อง แต่ต้องแยกพาร์ทต่างคนต่างทำพาร์ทนั้น ค่อนข้างมีปัญหาตรงที่เนื้อหาจะค่อนข้างไม่ไปทางเดียวกัน แล้วเวลาสอบก็จะเขียนไม่ค่อยทัน เพราะชินกับการเขียนแค่ไม่กี่พาร์ท แต่เวลาสอบตรงเขียนเองทุกพาร์ทในเวลาที่มันจำกัด


การเช็คชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings)

ทุกคลาสอาจารย์จะมีการเช็คชื่อตลอด
ความเตรียมพร้อมในการสอน (4/5 ratings)
อาจารย์จะมีสไลด์ power point มาให้ แล้วก็จะเน้นเป็นตัวอย่าง essay ว่ารูปแบบ essay นี้เขียนยังไง โดยจะแบ่งแต่ละพาร์ทตามสี
อัธยาศัย (5/5 ratings)
อาจารย์แกใจดีมากๆ เค้าพยายามเข้าใจนักศึกษา ถ้าเราดูไม่ค่อยโอเค เค้าก็จะคอยถามเรา
ตอนอาจารย์ตอบไลน์ช้า เค้าก็จะขอโทษเด็ก ถ้าเค้าตอบช้า
อาจารย์เป็นคนอัธยาศัยดี ถ้าไม่เข้าใจตรงไหน อาจารย์จะบอกตลอดว่าถามได้ตลอดเลยนะ(แต่ส่วนใหญ่เด็กก็จะไม่ค่อยถามหรอก เพราะไม่ค่อยเข้าใจเวลาแกพูด55555)
การให้คะแนน (4/5 ratings)
อาจารย์จะหักคะแนนส่วนใหญ่มาจากการที่เราเขียนไม่ค่อยตรงพ้อย หรือเขียนไม่ตรงตามแพทเทิร์นที่อาจารย์ให้มา
ถ้าหักคะแนนอาจารย์ก็จะไม่หักเยอะมากนะตามความรู้สึก
ตอนสอบอาจารย์แอบช่วยๆอยู่ พยายามหักคะแนนไม่เยอะ
ความยากง่ายในงานที่อาจารย์สั่ง (3/5 ratings)
งานที่อาจารย์ให้ไม่ค่อยยาก แต่เด็กจะงงๆกันเพราะอาจารย์สั่งงานไม่เคลียร์
งานที่ให้เป็นเกี่ยวกับ Vocab แล้วก็มีเขียนทุกคาบ
งาน Vocab จะเป็นงานกลุ่ม ให้แต่ละกลุ่มคิดโจทย์เป็นประโยคมาให้กลุ่มอื่นเติมคำ ว่าข้อนี้ควรเติมคำว่าอะไร จะมีการพลิกแพลงคือให้คิดในรูป adj, adv, noun ด้วย อะไรประมาณนี้
Share this:

Related Articles

มาเข้าร่วมกับABAC Dummy Company

Share this:

เปิดรับสมัครนักศึกษาชั้นปีที่2-3 ไม่จำกัดคณะและสาขาวิชา เพื่อเข้าร่วมเป็นทีมผู้บริหารบริษัทจำลองมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC Dummy Company) >>Click<< ศูนย์สนเทศและแนะแนวอาชีพ ฝ่ายกิจการนักศึกษา กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาช้ันปีที่ 2-3 ไม่จำกัดคณะและสาขาวิชา เพื่อเข้าร่วมเป็นทีมผู้บริหารบริษัทจำลองมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC Dummy Company)ในการจัดตั้งบริษัทจำลองเพื่อดำเนินธุรกิจจริง โดยนักศึกษามีอิสระในการเลือกประกอบธุรกิจที่ตัวเองสนใจ ซึ่งอาจจะเป็นในรูปแบบซื้อมาขายไป หรือด้านบริการอื่นๆ ทั้งนี้นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการจะได้รับการฝึกอบรมในด้านต่างๆ ก่อนเริ่มดำเนินงานจริง เช่น การจัดทำแผนธุรกิจ การวางแผนกลยุทธ์ การตลาด…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา Human Behavior

Share this:

รีวิวอาจารย์ Human Behavior – [BBA2001]   A. Ananya Phunthasaen สำเนียงอาจารย์ค่อนข้างฟังง่ายนะ อาจารย์สำเนียงไทย อาจารย์ใจดีมากๆ เฟรลลี่สุดๆ อาจารย์ค่อนข้างหัวสมัยใหม่ เข้าใจนักศึกษา ถ้าเจออาจารย์ที่ไหนก็สามารถทักอาจารย์ได้ อาจารย์อยากให้เด็กทัก555555   การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings) อาจารย์ค่อนข้างอธิบายงานเข้าใจ บวกกับที่ว่าตัววิชาเนื้อหาเรียนมันไม่ยากด้วย ใครตามอาจารย์ไม่ทันตอนเรียน สามารถบอกให้อาจารย์รอได้…

Share this:

สาระ!!! นศ.เอแบคกับประสบการณ์ครูอาสาสมัครที่เวียดนาม

Share this:

ประสบการณ์ครูอาสาสมัคร 5 อาทิตย์ที่เวียดนามกับ AIESEC สวัสดีคะ เพื่อนๆวันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ที่ไปเป็นครูอาสาสมัครที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนามคะ แต่ขอบอกก่อนว่าการไปเป็นอาสาสมัครครั้งนี้เราไปกับโครงการที่ชื่อว่า Jump Out ของชมรม AIESEC (ไอเซค) ตอนนี้เราเชื่อว่าเพื่อนๆอาจจะงงว่า เอะ!!! ชมรมAIESEC(ไอเซค)คืออะไร โครงการ Jump out คืออะไร ดังนั้นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่า โครงการไอเซค(AIESEC) ชมรม AIESEC คือชมรมอะไร…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา Statistics 2

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา STAT II   A. Supawan Rattanakom อาจารย์น้ำเสียงอ่อนหวานมาก อาจารย์ใจดีมากๆๆๆ อาจารย์พูดจาน่ารักมาก เป็นกันเอง ไม่ดุเลย   การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings) อาจารย์สอนเข้าใจง่ายมาก อธิบายเป็นขั้นตอนไป อาจารย์จะคอยเดินดูตลอดว่ามีใครตามไม่ทันมั้ย แล้วก็จะคอยเข้าไปช่วย อาจารย์พูดจาดี เข้าใจได้ง่าย จะมีงานกลุ่มบ้าง ให้ช่วยกันทำไรงี้ งานไม่ยากเกินไป…

Share this:

รีวิว10 ร้านเด็ดในเอแบคกับเมนูแนะนำ

Share this:

สวัสดีค่า วันนี้เราได้จัด 10 ร้านที่ชอบในเอแบคกับเมนูที่เราชอบสั่งมาให้ทุกคนได้เอาไปใช้ในการตัดสินใจกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันเลย !!   อันดับที่ 10 ร้าน Chicken Hut พิกัด: AU Plaza ใกล้ร้านการบินไทยเก่า ชื่อร้านคือการรวมกันของ Chicken กับ pizza hut แน่ ๆ *ทำหน้าแบบโคนัน*…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1001 BG2000 BG2001 English I, III, IV

Share this:

Dr. Ernest Seely (อาจารย์ B) – Eng 1,3,4  – อาจารย์เป็นคน Canadian สำเนียงฟังง่าย  – ดูมีระยะห่างกับนักศึกษาระดับหนึ่ง ใจดี แต่บางทีก็ดุ แล้วแต่อารมณ์แก – บรรยากาศในห้องโดยรวมค่อนข้างจริงจัง ได้ความรู้จริง ๆ จาก ดร. ส่งตรงจาก แคนาดา  – การสอนจะเป็นแบบเน้นให้วิเคราะห์ ใช้ความคิด ถกปัญหา พูดคุยระดมความคิดในห้อง  การสอนเนื้อหาวิชา…

Share this:

รีวิวอาจารย์ BG2001 English IV

Share this:

Refat-E-Habib Rini (อาจารย์A) – English 4 – อาจารย์น่าจะเป็นคนอินเดีย แต่สำเนียงฟังง่าย   – อาจารย์ใจดีบ้าง แต่ถ้าเทียบกับอาจารย์ท่านอื่นใน English 4 ก็ถือว่าใจดีอันดับต้น ๆ  – อาจารย์ไม่ชอบเด็กเข้าสาย ไม่ชอบเด็กโกหก ไม่ชอบเด็กไม่ปรับปรุงตาม feedback ที่เคยให้  – คลาสเรียนสนุกบ้าง เครียดบ้าง แต่รวม ๆ ก็ถือว่าชิลกว่าอาจารย์ท่านอื่นมาก    การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings)  – อาจารย์มีการเตรียมสไลด์มาสอนและมีตัวอย่างงานเขียนให้ดูชัดเจน ส่วนใหญ่เน้นให้นักศึกษาเขียนงานแล้วนำมาถกกันในห้อง ซึ่งถือว่าดีมากเพราะเป็นการให้ feedback แบบทันทีและสอบถามได้ทันทีเช่นกัน   การเช็คชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings) …

Share this:

Responses