Share this:

lazada-effortless-shoppinh-logo

 

เนื่องจากที่ว่าทางมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และ บริษัท ลาซาด้า จำกัด มีความสัมพันธ์ร่วมกันที่ดีต่อกันตลอดมา โดยที่ทาง Lazada ก็เคยได้มีการจัดสัมมนา ‘Access Success Online’ Seminar ให้นักศึกษา และ มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยหลายๆท่านได้มีโอกาสทำงานและเป็นส่วนหนึ่งกับบริษัท ลาซาด้า จำกัด ด้วย อีกทั้งทาง ABACTODAY เชื่อว่ามีนักศึกษาหลายๆท่านก็เป็นลูกค้าของทาง Lazada ด้วยเช่นกัน

เหล่านักช้อปออนไลน์ทั้งหลายคงคุ้นเคยกับชื่อของ “Lazada” (http://www.lazada.co.th) ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ซื้อง่ายและมีสินค้าอีกมากมายนับหมื่นรายการให้เลือกสรรกันอย่างจุใจ แถมราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด จึงจูงใจให้เหล่านักช้อปทั้งขาประจำและขาจรแวะเวียนมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการ e-Commerce เลยทีเดียว หนทางสู่ความสำเร็จของ Lazada ในวันนี้ มีที่มาอย่างไร ขอเชิญทุกท่านค้นพบคำตอบจากบทความนี้ได้เลย

 

สามปีสู่การปั้นแบรนด์ดัง

ย้อนกลับไปราว 3 ปี ก่อน ผู้บริหารของ Lazada ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดและมีเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในปี 2012 Lazada ได้เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ต่อเนื่องในปี 2014 ก็ได้ดำเนินกิจการในสิงคโปร์ด้วย ปัจจุบัน Lazada จึงมีสาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งสิ้น 6 ประเทศ โดยมีเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ในประเทศเวียดนามและมอสโคว์ในประเทศรัสเซียเป็นศูนย์รวมเทคโนโลยี (Techhub) และมีเขตบริหารพิเศษฮ่องกงเป็นที่ตั้งของหน่วยประสานงานระหว่างประเทศ ซึ่งประชากรของภูมิภาคนี้กว่า 550 ล้านคน สามารถเข้าถึง Lazada ได้

 

กลยุทธ์สู่ความสำเร็จของ Lazada

ในปี 2015 Lazada มียอดจำหน่ายสินค้าสูงถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์ มีสินค้าที่จำหน่ายได้กว่า 10 ล้านชิ้น มีลูกค้าราว 8 ล้านคน และในแต่ละวันมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากถึง 5 ล้านคน ความสำเร็จที่น่าทึ่งของ Lazada นี้มิได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญหรือโชคช่วย หากแต่เกิดจากระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพและศักยภาพของบุคลากรในองค์กรเป็นสิ่งผลักดันให้ Lazada ก้าวมาสู่จุดนี้ได้ นอกจากนั้นการที่ Lazada มี 75 พาร์ทเนอร์ด้านโลจิสติก 76 โกดังกระจายสินค้า และอีก 10 ศูนย์จัดเตรียมสินค้า ยิ่งเป็นสิ่งตอกย้ำว่า Lazada ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านการช้อปปิ้งออนไลน์อันดับหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว

 

ช้อปง่ายๆ ช้อปที่ Lazada

แหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังอย่าง Lazada นั้น นอกจากผู้ซื้อจะสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายๆ ผ่านทางคอมพิวเตอร์แล้ว ผู้บริโภคสามารถช้อปปิ้งสินค้าที่ต้องการผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก็ได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด ก็เลือกซื้อเลือกหาของที่ชอบได้ง่ายๆ โดยผ่านทาง Application ของ Lazada ซึ่งในปี 2015 นี้ มีผู้ดาวน์โหลด Application Lazada ผ่านระบบ Android 16 ล้านคน และผ่านระบบ iOS 5 ล้านคน ทั้งยังมีผู้ติดตามผ่านทาง Application Line อีก 13 ล้านคน นอกจากความง่ายของระบบการซื้อสินค้าแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันให้ Lazada ประสบความสำเร็จ คือ การมีระบบการชำระเงินที่หลากหลาย ช่วยให้เหล่านัก     ช้อปเกิดความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินปลายทาง การโอนเงินผ่านธนาคาร หรือการชำระด้วยบัตรเครดิต จึงไม่น่าแปลกใจที่ Lazada จะเป็นผู้ครอบครองส่วนแบ่งทางการตลาด e-Commerce ได้สูงอย่างมากถึงเพียงนี้

 

อนาคตยาวไกลสู่ความสดใสของ Lazada

จากพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายในการซื้อสินค้ามากขึ้น การช้อปปิ้งออนไลน์บนเว็บไซต์ของ Lazada จึงตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขาได้อย่างดี Lazada ทั้ง 6 สาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและก้าวไกล และยังคงมีตลาดที่สามารถขยายตัวได้อย่างกว้างขวาง ตลอดจนสามารถสร้างรายได้ได้อีกจำนวนมหาศาล ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือดินแดนแห่งโอกาสที่ทุกคนสามารถแสวงหาความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

 

lazada-infographic-th-top-ecommerce-south-east-asia-2015

 

ที่มา: Lazada Blog

Share this: