รีวิวอาจารย์ SA2200 Statistics II

Share this:

A. Orasa Pojeakpong – Statistics 2

– อาจารย์เป็นคนที่สำเนียงไทยมาก

– อาจารย์เป็นคนสนุก ตลกในห้อง และใจดี

– อาจารย์ค่อนข้างเป็นคนที่ยืดหยุ่น บรรยากาศห้องจะชิล ๆ

การสอนเนื้อหาวิชา (4/5 ratings) 

– อาจารย์สอนดีที่สุดในบรรดาอาจารย์ Statistics 2 ทั้งหมด เรียนค่อนข้างเข้าใจ แต่ยังมีบางบทที่อาจารย์สอนเนื้อหาเน้นวิธีทำเลยทำให้ยากบ้างเล็กน้อย และเนื้อหาแอบน่าเบื่อ

การเช็กชื่อเข้าเรียน (4/5 ratings) 

– เช็กชื่อแทบทุกครั้ง แต่บางครั้งอาจารย์แกก็ลืม

ความเตรียมพร้อมในการสอน (5/5 ratings) 

– อาจารย์จริง ๆ ไม่ต้องเตรียมการสอนก็ได้ เพราะแกดู professional และมีองค์ความรู้แน่นอยู่แล้ว จะสอนเนื้อหาไหนถ้านักศึกษาตั้งใจฟังและกลับไปทำแบบฝึกหัดดี ๆ ยังไงก็เข้าใจ เนื้อหาที่แกวางการสอนจะค่อนข้างเป็นระบบ

อัธยาศัย (5/5 ratings) 

– นับว่าเป็นอาจารย์คนหนึ่งที่ใจดีที่สุดในเอแบคเนื่องจากทุกอย่างสามารถขอตกลงหรืออธิบายเหตุผลให้แกฟังได้ และอาจารย์ค่อนข้างมี tolerance ต่อนักศึกษาที่คุยและไม่ตั้งใจเรียนในห้องพอสมควร แต่ถ้ามากไป นาน ๆ ทีแกก็มีฟีลขาดเหมือนกัน

การให้คะแนนงาน (3.75/5 ratings) 

– อาจารย์ให้คะแนนตามเนื้อผ้าเพราะสถิติเป็นเรื่องตัวเลขที่ถ้าผิดก็คือผิด แต่ว่าถ้าใช้ข้อสอบส่วนอัตนัยที่ให้เขียนอธิบาย ถ้าคำตอบผิดแต่วิธีทำถูก อาจารย์ก็จะพยายามหาจุดถูกมาเพิ่มคะแนนให้

ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง (3.75/5 ratings) 

– การบ้านค่อนข้างยาก อาจเป็นเพราะเนื้อหามันยากด้วยตัวมันเองแล้วยังต้องอิงความรู้จาก Statistics 1 ซึ่งเราอาจลืมเนื้อหาไปบ้างแล้ว อาจารย์มีช่วยเรื่องคะแนนบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ให้คะแนนตามเนื้อผ้าเพราะสถิติเป็นเรื่องตัวเลขที่ถ้าผิดก็คือผิด

Credit : neirdo 

Share this:

Related Articles

รีวิวอาจารย์วิชา SA1201 Statistics I

Share this:

A. Angkana Tiyajamorn – Statistics I – อาจารย์เป็นคนที่ชอบให้ห้องเงียบตอนสอน – อาจารย์เป็นคนที่ดุในห้อง แต่นอกห้องจะใจดีมาก – อาจารย์จะรักนักศึกษาที่ขยัน ชอบถาม และตั้งใจ – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน การสอนเนื้อหาวิชา (4.5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่สอนดีมาก เรียนแล้วค่อนข้างเข้าใจ อาจารย์จะเรียงเนื้อหาจากง่ายก่อนแล้วค่อยไปยาก…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา GE1301 Environmental Science

Share this:

A. Khin Saw Mon – Environmental Science – อาจารย์เป็นคนเมียนมา สำเนียงฟังยากถ้ายังไม่ชิน – อาจารย์ไม่เคยดุเลยแม้แต่ครั้งเดียว – อาจารย์ค่อนข้างชิล ๆ ตอนสอน นักศึกษาจะทำอะไรก็ได้ในห้องแค่อย่าเสียงดัง – อาจารย์ชอบเด็กที่เข้าหาแกบ่อย ๆ พยายามถามสิ่งที่สงสัย การสอนเนื้อหาวิชา (3.75/5 ratings) –…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา CN0401 Chinese for Beginner II & CN1401 Chinese I

Share this:

A.Tawan Kangwansurakrai – Chinese for Beginner II & Chinese I – อาจารย์เป็นคนไทยที่กำลังเรียนดร.ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย – อาจารย์เป็นคนที่ชิลล์ ไม่ดุ ไม่ทำบรรยากาศห้องเครียด – อาจารย์ชอบเล่าเรื่อง และเสริมความรู้รอบตัวให้เสมอ ๆ – คลาสเรียนเต็มเวลาเสมอ เพราะอาจารย์จะสอนยันนาทีสุดท้ายของคาบ เรียนจุ ๆ กันไปเลย…

Share this:

รีวิววิชา SA2200 Statistics II

Share this:

[SA2200] – Statistics II  วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนทุกอย่างเกี่ยวกับสถิติในการวิเคราะห์ hypothesis เพื่อใช้ในการตัดสินว่าข้อเท็จจริงที่โจทย์ให้มานั้นถูกต้องหรือไม่ รวมไปถึงการใช้โปรแกรม SAS ในการหาค่าตัวแปรทางสถิติต่าง ๆ ด้วยซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อเรียนต่อในวิชา Quantitative Tools และ Business Research Methodology    เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Topic 1 – Statistics I Review  Topic 2 – Simple Linear Regression  Topic 3 –…

Share this:

รีวิวอาจารย์ MA1200 Mathematics for Business

Share this:

A.Angsana Channak – Mathematics for Business – อาจารย์เป็นคนจำชื่อนักศึกษาในห้องได้ – อาจารย์เป็นค่อนข้างใจดีมาก เข้าถึงง่าย – อาจารย์ชอบให้นักศึกษาตอบ และมีส่วนรวมในห้อง – ถ้าคนที่ชอบเรียนเงียบ ๆ อาจไม่ชอบสไตล์การสอนของอาจารย์ท่านนี้ การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์สอนดี เข้าใจง่าย มีความรู้ค่อนข้างกว้างในหลายสาขา สามารถยกตัวอย่างประกอบในสาขาที่เราเรียนเพื่อเป็นการอธิบายเนื้อหานั้นได้ การเช็กชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings)…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา ACT2620 Managerial Accounting

Share this:

A. Lynn Lynn Shane – Managerial Accounting – อาจารย์เป็นคนเมียนมาที่สำเนียงอเมริกัน พูดอังกฤษเก่งมาก – อาจารย์เป็นคนที่ใส่ใจเด็ก และสอนช้า ๆ แบบเข้าใจ – อาจารย์เลือกใช้คำ และยกตัวอย่างในการอธิบายได้เห็นภาพชัดเจน – อาจารย์เป็นคนที่ละเอียดกับการสอนและทุ่มเทกับการสอนสุด ๆ – ข้อเสียของอาจารย์ข้อเดียวคือ แบบฝึกหัดที่นำมาสอนมันง่ายไปหน่อยเลยทำให้นักศึกษาทำข้อสอบจริงไม่ค่อยได้ การสอนเนื้อหาวิชา(5/5…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา MA1200 Mathematics for Business

Share this:

A. Aung Kyaw San – Mathematics for Business – อาจารย์เป็นคนเมียนมา สำเนียงค่อนข้างฟังยากมาก – อาจารย์เป็นคนที่ใส่ใจเด็ก ถ้าเด็กไม่เข้าใจ แกจะไปสอนให้เป็นรายคนเลย – อาจารย์เป็นคนที่สอนเต็มเวลา จะสอนจนหมดคาบ – อาจารย์ทุ่มเทกับการสอนมาก โจทย์ที่มีวิธีทำยาวมาก แกก็ขยันเขียนจนเต็มกระดานให้นักศึกษา การสอนเนื้อหาวิชา (3.75/5 ratings) …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา ECO2202 Macroeconomics

Share this:

A. Shih-tse Lo – อาจารย์เป็นคนไต้หวันที่เคยเป็นอาจารย์ที่แคนาดามาก่อน – อาจารย์ใจดีมาก ๆ และพร้อมช่วยเหลือนักศึกษาในทุก ๆ อย่าง – อาจารย์สำเนียงฟังยากนิดหน่อยในบางคำ – อาจารย์จะทำสรุปแจกและมีทบทวนเนื้อหาให้ด้วยในคาบสุดท้ายก่อนสอบ การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์สอนได้เข้าใจง่ายมาก ๆ เป็นอาจารย์ที่มีความรู้แน่นและรู้วิธีที่จะอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาที่เรียนได้ง่าย โดยอาจารย์มักจะวาดภาพประกอบหรือยกตัวอย่างมาเปรียบเทียบกับเนื้อหาเรียน การเช็กชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings) – เช็กชื่อทุกครั้งจากประวัติ login เข้าห้องเรียน…

Share this:

Responses