รีวิวอาจารย์วิชา GE1403 Communication in Thai

Share this:

A. Nanta Thongtaweewattana – Communication in Thai 

อาจารย์เป็นคนที่เคร่งเรื่องหลักภาษาไทยมาก ๆ  

อาจารย์เป็นคนที่ดุในห้อง แต่นอกห้องจะใจดีมาก 

– อาจารย์ไม่ชอบเด็กมาสายเอามาก ๆ และไม่ชอบเด็กมารยาทไม่ดีที่สุด 

คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน 

การสอนเนื้อหาวิชา (4/5 ratings)

อาจารย์เป็นคนที่พูดจาฉะฉาน อธิบายตรงประเด็น และพูดทีเดียวเคลียร์แล้วจะพูดเรื่องต่อไปเลย ซึ่งถ้าคนที่ทักษะการฟังไม่ดีจะพลาดเนื้อหาไปค่อนข้างง่าย  

การเช็กชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings)  

เช็กชื่อทุกครั้ง และจริงจังมาก ๆ มาสาย 5 นาทีก็ถือว่าสายหรืออาจขาดเรียนได้

ความเตรียมพร้อมในการสอน (5/5 ratings) 

อาจารย์เตรียมการสอนทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นสไลด์ เนื้อหาที่จะสอน และชีทเรียน รวมไปถึงการเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักศึกษาทั้งอากัปกิริยา มารยาทความเป็นไทย การแต่งกาย และลักษณะของการเป็นผู้พูดที่ดี นักศึกษาสามารถดูอาจารย์เป็นแบบอย่างได้

อัธยาศัย (3.5/5 ratings) 

อาจารย์จะเว้นระยะระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาพอสมควรขณะทำการสอนในห้อง และอาจดุด้วยในบางที แต่ถ้านักศึกษาได้ไปหาแกเป็นการส่วนตัวที่ห้องพักครู แกจะเป็นกันเองมากราวกับกำแพงระยะห่างทุกอย่างพังทลายลงทันที สอบถามได้ทุกเรื่องเกี่ยวกับเนื้อหาเรียนแล้วแกจะตอบแบบละเอียดมาก ๆ กลับมา 

การให้คะแนนงาน (3.5/5 ratings) 

ได้คะแนนค่อนข้างยากโดยเฉพาะงานในห้อง ควิซ หรือมิดเทอม แต่ถ้าเป็นไฟนอลแกจะช่วยคะแนนพอสมควร วิธีเดียวที่จะได้คะแนนดีคือให้สังเกตว่าอาจารย์แกชอบให้เขียนไปในแนวไหนแล้วเขียนตามแนวนั้น 

ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง (3.5/5 ratings) 

อาจารย์เป็นคนที่กดคะแนนพอสมควรหากไม่ทำตามแบบที่แกกำหนดหรือตามความคาดหวังของแก  

– เทคนิคทำคะแนน ควรรีบทำงานให้เสร็จและไปขอคำแนะนำกับแกก่อนวันส่งจริง แกจะเขียนติทุกอย่างให้กับเรา และถ้าเราแก้ตามคำติได้หมด เราก็จะได้คะแนนเต็มไปเลยในทุกงาน 

Cr. neirdo 

Share this:

Related Articles

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา CN0400 Chinese for Beginner I & CN2402 Chinese III

Share this:

Dr. Teerat Srisukwattananant – Chinese for Beginner I & CN2402 Chinese III – อาจารย์เป็นคนไทยที่ไปจบดร.จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง – อาจารย์เป็นคนที่ดุและเคร่งในห้อง แต่ใจดีกับเด็กขยัน – อาจารย์ไม่ชอบเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียนเอาที่สุด – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings)…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา SA1201 Statistics I

Share this:

A. Angkana Tiyajamorn – Statistics I – อาจารย์เป็นคนที่ชอบให้ห้องเงียบตอนสอน – อาจารย์เป็นคนที่ดุในห้อง แต่นอกห้องจะใจดีมาก – อาจารย์จะรักนักศึกษาที่ขยัน ชอบถาม และตั้งใจ – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน การสอนเนื้อหาวิชา (4.5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่สอนดีมาก เรียนแล้วค่อนข้างเข้าใจ อาจารย์จะเรียงเนื้อหาจากง่ายก่อนแล้วค่อยไปยาก…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา GE1403 Communication in Thai

Share this:

A. CHUDARAT WUTTISAWANGWONG อาจารย์เป็นคนสอนอธิบายดีเคลียร์มากๆ แต่บางครั้งก็มีออกทะเลไปเล่าเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกับการเรียนแต่ก็ฟังเพลินดี ใจดีมากๆ ไม่ค่อยให้งานหรือการบ้าน แต่มีให้ทำรายงานกลุ่มซึ่งเป็นปรกติของวิชานี้ แต่ให้คะแนนตามเนื้อผ้าไม่ได้แจกคะแนน พูดจาเสียงดังฟังชัด   ***เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆคนคิดเห็นอย่างไรสามารถเข้ามากดเรทติ้งที่เราจัดจำแนกไว้ด้านล่างได้นะครับ***   การสอนเนื้อหาวิชา ตัวอาจารย์สามารสอนและอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนได้เป็นอย่างดี   การเช็คชื่อเข้าเรียน ความเคร่งครัดในการเช็คAttendanceเข้าเรียนของอาจารย์ (ดาวเต็มหมายความว่าเช็คชื่อตลอด)   ความเตรียมพร้อมในการสอน อาจารย์มีการเตรียมสไลด์หรือสื่อการสอนที่สวยงามอ่านเข้าใจได้ง่าย  …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา GE1301 Environmental Science

Share this:

A. Khin Saw Mon – Environmental Science – อาจารย์เป็นคนเมียนมา สำเนียงฟังยากถ้ายังไม่ชิน – อาจารย์ไม่เคยดุเลยแม้แต่ครั้งเดียว – อาจารย์ค่อนข้างชิล ๆ ตอนสอน นักศึกษาจะทำอะไรก็ได้ในห้องแค่อย่าเสียงดัง – อาจารย์ชอบเด็กที่เข้าหาแกบ่อย ๆ พยายามถามสิ่งที่สงสัย การสอนเนื้อหาวิชา (3.75/5 ratings) –…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา Non Life Insurance & Risk Management Subjects

Share this:

A. Porntida Poontirakul – Non Life Insurance & Risk Management Subjects – อาจารย์เป็นศิษย์เก่าประกันภัยเอแบค และมีประสบการณ์การทำงานในวงการประกันนานหลายปี – อาจารย์ค่อนข้างชิลล์กับคลาสเรียน มีอะไรก็บอกอาจารย์ได้เลย – อาจารย์ไม่ชอบเด็กที่ไม่สนใจเรียนหรือไม่มีส่วนร่วมในห้อง – ถ้าไม่เข้าใจเนื้อหาเรียน สามารถขอให้อาจารย์อธิบายเป็นภาษาไทยได้ การสอนเนื้อหาวิชา(4/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่พูดเร็วนิดหน่อย…

Share this:

GS1001 : Thai Civil

Share this:

Midterm Summary ก่อนประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ผู้อยู่อาศัยในยุคแรกและอารยธรรม Anthropologist – นักมานุษยวิทยา – studies about culture of mankind – ศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของมนุษย์ Archeologist- นักโบราณคดี – studies about the ancient civilization, rely on…

Share this:

Responses