รีวิวอาจารย์วิชา Food and Beverage Management

Share this:

รีวิวอาจารย์ Food and beverage management

  1. MARUT CHAISANRIT

อาจารย์เป็นคนสำเนียงไทย แต่อาจารย์พูดเสียงดังฟังชัดอยู่

  • การสอน

อาจารย์จะเริ่มสอนตอนคลาสผ่านไปประมาณ 10นาที เพื่อรอนักศึกษาเข้าห้อง เป็นการเรียนตามสไลด์เลคเชอร์ปกติ

อาจารย์จะพยายามยกตัวอย่างร้านค้าในไทยและร้านค้าในมอเพื่อให้เรามองเห็นภาพมากขึ้น สไลด์ไหนถ้าตัวหนังสือเยอะ อาจารย์จะพยายามสรุปสั้นๆให้ เราไม่ต้องจำtextยาวๆ

อาจารย์เป็นคนสอนสนุกมาก อาจารย์เป็นคนยิ้มแย้มตลอด

เรียนกับอาจารย์คนนี้แล้วไม่เครียด อาจารย์ไม่ได้ดุอะไร สอนเป็นกันเองมากๆ

  • การให้คะแนน

อาจารย์ค่อนข้างเป็นคนไม่กดคะแนนเลย! เวลาส่งงานถ้าเขียนรู้เรื่อง อ่านเข้าใจ ส่งทันเวลา อาจารย์ก็ให้เต็มแล้ว

ไม่ต้องใช้ศัพท์หรูมากหรือเขียนวกวนซับซ้อน เวลาพรีเซนต์อาจารย์ก็จะดูการเตรียมตัวของเรา อาจารย์ไม่ชอบคนที่ก้มอ่านเวลาพรีเซ้น เราต้องเตรียมตัวมาดีพอสมควรเพราะถ้าพรีเซนต์ไม่เข้าใจอาจารย์อาจจะถามตรงจุดนั้น เราเห็นเพื่อนที่ตอบอาจารย์ไม่ได้ก็โดนหักคะแนนไปตามระเบียบ ถ้าทำการบ้านเตรียมตัวมาไม่ดี

  • อัธยาศัย

อาจารย์เป็นคนอัธยาศัยดี ใจดี ค่อนข้างเข้าใจเด็ก มีอะไรถามอาจารย์ได้ตลอดเลย

ถ้าไม่เข้าใจอะไรตรงไหน

อาจารย์เค้าจะคอยไกด์เราว่าควรตอบยังไง แล้วก็ยกตัวอย่างขึ้นมาอธิบายเรา

อาจารย์เป็นคนที่เข้าใจเด็ก อย่างสำหรับคลาสเราที่เราเคยเรียนกับอาจารย์ ตอนช่วงสอบมิดเทอมเสร็จ คลาสแรกหลังจากมิดเทอมอาจารย์ก็ยังไม่ได้ให้เริ่มเรียนเลยเพราะอาจารย์บอกว่า เรียนไปก็อาจจะยังไม่เข้าใจเพราะเพิ่งผ่านการสอบมิดเทอมมา

Share this:

Related Articles

รีวิววิชา BHT3203 Food and beverage management

Share this:

รีวิววิชา Food and beverage management           ก่อนอื่นเลย หลายคนมากๆที่มักจะสงสัยว่าวิชานี้มีปฏิบัติมั้ย? คำตอบคือ…ไม่ วิชานี้เป็นเรียนเลคเชอร์ตามสไลด์ปกติ คนมักจะจำสับสนกับวิชาอีกตัว แล้ววิชานี้ไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กเมเจอร์ HTM ก็สามารถลงได้นะ! เนื่องจากรหัส 63 ลงมา คือ 63, 64, 65… มอได้เปลี่ยนหลักสูตรให้เป็น DIY เข้าใจง่ายๆก็คือ…สามารถลงวิชานี้เป็น free…

Share this:

ความแตกต่าง แพลน A B C ในคณะบริหารธุรกิจ (BBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(ABAC)

Share this:

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญนั้น มีชื่อเสียงในด้านการบริหารต่างๆ และ คณะบริหารธุรกิจ ถือเป็นคณะที่มีชื่อเสียงที่สุดในมหาวิทยาลัย เป็นคณะที่มีผู้คนเรียนมากที่สุดในเอแบคนั้นเอง ซึ่งในคณะบริหารธุรกิจ ได้แบ่งสาขาแยกย่อย ได้แก่ สาขาวิชาการตลาด      สาขาวิชาการจัดการ      สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร      สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาระบบสารสนเทศธุรกิจ      สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ     …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา English 3

Share this:

รีวิวอาจารย์ English  3  BG2000 (อาจารย์คนนี้ใจดีมาก!)             เราจะมาแนะนำอาจารย์ที่เราเคยเรียนด้วย ซึ่งเราเห็นว่าอาจารย์คนนี้เป็นอาจารย์ที่ดีมากๆอีกคนสำหรับวิชานี้ แต่ไม่ค่อยเห็นคนรีวิวอาจารย์คนนี้สักเท่าไหร่ SIRIPRAPA DECHARTIVONG NA AYUDHYA สำหรับเราอาจารย์เป็นคนที่ Nice มากๆ ค่อนข้างเป็นคนเข้าใจเด็ก เป็นคนหัวสมัยใหม่ การสอน อาจารย์เป็นคนค่อนข้างอธิบายดีมากๆ สำเนียงดี ไม่เข้าใจตรงไหน มีคำถาม สงสัยอะไรถามอาจารย์ได้เลย วิธีการพูดของอาจารย์ดีมากๆ…

Share this:

เมเจอร์คณะ Arts มีอะไรบ้างนะ? แล้วแต่ละเมเจอร์เค้าเรียนอะไรกันบ้าง???

Share this:

คณะอาทของเอแบคที่นักศึกษาชอบเรียกกัน หรือคณะศิลปศาสตร์นั่นเอง! มีทั้งหมด4เมเจอร์ด้วยกัน ประกอบด้วย Business English, Business French, Business Chinese, Business Japanese              สวัสดีค่า วันนี้จะมาบอกเล่าว่าแต่ละเมเจอร์ของอาทที่เอแบคเนี่ย เป็นอะไรยังไง แล้วมีการเรียนในคลาสแบบไหน      …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา English 4

Share this:

รีวิวอาจารย์ Eng 4 – BG2001 A. Manisha Bose – สำเนียงอาจารย์ค่อนข้างฟังยาก – อาจารย์ใจดีมากๆ ไม่ดุเลย – ชอบให้ทำงานเป็นงานกลุ่ม (ขนาด essayยังให้เขียนด้วยกัน) – ไม่ค่อยมีงานเดี่ยว • การสอนเนื้อหาวิชา (3.5/5 ratings) – อาจารย์จะเน้นให้หาข้อมูลเอาเอง…

Share this:

GS1001 : Thai Civil

Share this:

Midterm Summary ก่อนประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ผู้อยู่อาศัยในยุคแรกและอารยธรรม Anthropologist – นักมานุษยวิทยา – studies about culture of mankind – ศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของมนุษย์ Archeologist- นักโบราณคดี – studies about the ancient civilization, rely on…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2001 English IV

Share this:

 A. Vindi Dang (อาจารย์ A) – อาจารย์เป็นคน Indian สำเนียงค่อนข้างฟังง่าย แต่คนที่ยังไม่ชินสำเนียงแกอาจรู้สึกว่าฟังยากในบางคำ  – ใจดี เป็นกันเองบางที แต่ว่าโดยรวมจะเข้มงวด ไม่ชอบให้คุยในห้อง – บรรยากาศในห้องเรียนจะเอื่อย ๆ จนอาจรู้สึกง่วงนอน เพราะแกเป็นคนพูดช้า สอนช้า – การสอนจะเป็นแบบเน้นตามหนังสือหรือเอกสารที่แกเตรียมมาสอน  การสอนเนื้อหาวิชา (3/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่ความรู้แน่น แต่แกถ่ายถอดการสอนออกมาได้ดูเอื่อย ๆ และสอนช้า ทำให้อาจเบื่อง่าย –…

Share this:

รีวิววิชา BHT3404 Food and Beverage Service

Share this:

[BHT3404] – Food and Beverage Service (F&B) (สำหรับ Hotel Major & Free Elective Course) วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนพื้นฐานเกี่ยวกับการดูแลการบริการในร้านอาหาร โดยเริ่มตั้งแต่เรียนรู้ส่วนประกอบต่าง ๆ ของร้านอาหาร หรือโซนห้องอาหาร ไปจนถึงประเภทของ อุปกรณ์ อาหาร และการเสิร์ฟ…

Share this:

Responses