รีวิวอาจารย์วิชา Profits Planning and Control

Share this:

A.Duangjai Owjariyapithak – Profits Planning and Control

 

– อาจารย์เป็นคนไทย สำเนียงไทยฟังง่าย

– ดูใจดีเป็นกันเองมากในห้อง อาจารย์จำชื่อนักศึกษาที่ตอบอาจารย์บ่อยๆได้

– อาจารย์ไม่ค่อยเคร่งมากกับนักศึกษาที่ไม่ตั้งใจเรียนหรือมาสาย

– โดยรวมบรรยากาศในห้องเรียนแบบพูดคุยกัน สอนไปทำแบบฝึกหัดไปชิลล์ ๆ

 

การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings)

– อาจารย์จะชอบสอนผ่านการยกตัวอย่าง ให้แบบฝึกหัด และเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับงานบัญชีจริงให้ฟัง ทำให้เห็นภาพและสามารถทำโจทย์ได้อย่างเข้าใจ

– อาจารย์สอนช้า ถ้าตั้งใจเรียนก็จะเข้าใจเนื้อหาได้ไม่ยากเลย

– อาจารย์มีให้แบบฝึกหัดเพิ่มเติมบ้าง ถ้าใครอยากทำก็มาขอเฉลยได้ เพื่อจะได้คุ้นชินกับโจทย์ทุกรูปแบบ

 

การเช็คชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings)

– เช็คชื่อทุกครั้งช่วงเกือบท้าย ๆ คาบ

 

ความเตรียมพร้อมในการสอน (5/5 ratings)

– อาจารย์มีโพสต์ชีทเรียนให้ใน MS TEAM โดยอาจารย์ก็จะเน้นสอนตามนั้นเลย ทำให้เราตามเนื้อหาได้ค่อนข้างง่าย

– อาจารย์สามารถให้คำแนะนำได้ทั้งในเนื้อหาที่เรียนไปแล้ว หรือยังไม่ได้เรียน และขอคำแนะนำจากอาจารย์สำหรับการเอาเนื้อหาไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจจริงได้

 

อัธยาศัย (5/5 ratings)

– ใจดี เป็นกันเองมาก เหมือนน้าดูแลหลาน ๆ ถ้ามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเรื่องเรียนก็ถามอาจารย์ได้ อาจารย์จะช่วยหาทางแก้ไขให้

 

การให้คะแนน (4.9/5 ratings)

– ให้คะแนนไม่ยาก ขอแค่โชว์ความตั้งใจ ทำตาม requirement ที่ตั้งไว้ได้ มี detail ครบตามที่สั่งไว้ก็รับคะแนนเต็มได้แล้ว ถึงแม้เราจะไม่เก่งในการเขียนอธิบายหรือพรีเซนต์มากก็ตาม หรือแม้แต่ตอนสอบถ้าคำนวณเลขผิด แต่วิธีทำถูกอาจารย์ก็ยังให้คะแนนบ้างเพราะถือว่าพอจะมีความเข้าใจในคำตอบนั้นอยู่

 

ความยากง่ายในงานที่อาจารย์สั่ง (3.9/5 ratings)

– แบบฝึกหัดที่ให้ทำไม่ยาก  แต่ Term project นั้นยากพอตัวเลยสำหรับคนที่ไม่แม่นวิชาบัญชี แต่ถ้าลองกลับไปทำทบทวนเนื้อหาพวก Managerial Accounting และ Cost Accounting ก็จะทำให้สามารถพอปะติดปะต่อเนื้อหาเอามาทำ project ได้อยู่

 

Cr. neirdo

Share this:

Related Articles

รีวิวอาจารย์วิชา Ethics (มีเกรด)

Share this:

A.Jiraprapa Lakkam– Ethics (มีเกรด) – อาจารย์เป็นคนไทย สำเนียงไทยฟังง่าย – ดูใจดีเป็นกันเองมากในห้อง ทำความรู้จักกับนักศึกษาทุกคน อาจารย์จำชื่อได้หมดและจำชื่อแม่นมาก – อาจารย์ไม่ชอบเด็กไม่มีวินัย หรือไม่สุภาพ – โดยรวมบรรยากาศในห้องเรียนแบบพูดคุยกันเหมือนน้าคุยกับหลาน สามารถบอกเล่ากันได้ทุกเรื่องทั้งเรื่องส่วนตัว ชีวิตในมหาลัย ยันเรื่องการทำบุญเข้าวัดฟังธรรม การสอนเนื้อหาวิชา (3. 5/5 ratings) – อาจารย์จะโพสต์ study material…

Share this:

ความแตกต่าง แพลน A B C ในคณะบริหารธุรกิจ (BBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(ABAC)

Share this:

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญนั้น มีชื่อเสียงในด้านการบริหารต่างๆ และ คณะบริหารธุรกิจ ถือเป็นคณะที่มีชื่อเสียงที่สุดในมหาวิทยาลัย เป็นคณะที่มีผู้คนเรียนมากที่สุดในเอแบคนั้นเอง ซึ่งในคณะบริหารธุรกิจ ได้แบ่งสาขาแยกย่อย ได้แก่ สาขาวิชาการตลาด      สาขาวิชาการจัดการ      สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร      สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาระบบสารสนเทศธุรกิจ      สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ     …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2000 Eng III

Share this:

Jesse Sessom (อาจารย์ B) – Eng 3 – อาจารย์เป็นคน American สำเนียงฟังง่าย  – ดูใจดีเป็นกันเองมากในห้อง ไม่เคยเห็นแกดุแม้แต่ครั้งเดียว – โดยรวมบรรยากาศในห้องเรียนแบบเข้าอกเข้าใจกัน อาจารย์จะไม่ทำหรือบังคับในเรื่องที่เด็กไม่ชอบ เช่น ถ้าอาจารย์รู้ว่าเด็กกลัวที่อาจารย์ชอบทำหน้าบึ้งใส่เวลาพรีเซนต์งาน แกก็จะยิ้มให้ตลอด ทำให้เด็กผ่อนคลาย – การสอนจะเป็นแบบเน้นให้เห็นภาพ เน้นซ้อมจริง พูดจริงในห้อง  การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่เตรียมการสอนดีมาก…

Share this:

จุดเด่น 11 สาขาในคณะบริหารธุรกิจ (BBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)

Share this:

ถ้าทุกคนกล่าวถึงมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญแล้ว คณะแรกที่อยู่ในใจทุกคน คือ คณะบริหารธุรกิจ ซึ่งเป็นคณะที่มีนักศึกษาเป็นจำนวนเยอะที่สุดในมหาวิทยาลัย โดยมหาลัยจะให้นักศึกษาทำการเลือกสาขาในชั้นปีที่ 2 หรือ ปีที่ 3 โดย จะมีต้องมีเครดิตไม่ต่ำกว่า 55 เครดิต และ จะต้องมีเกรดเฉลี่ยตามที่สาขากำหนดไว้ แล้วแต่ละสาขามีจุดเด่นอย่างไรละ เราไปทำความรู้จักกับสาขาต่างๆ และเกณฑ์การคัดเลือกของแต่ละสาขาจะต่างกันอย่างไร   สาขาในคณะบริหารธุรกิจได้แก่  1.สาขาวิชาการตลาด เป็นสาขาที่มีคนเรียนเป็นจำนวนเยอะที่สุดในคณะบริหารธุรกิจ โดย สาขาการตลาดนั้นเกี่ยวกับ…

Share this:

รีวิววิชา ACT3629/BAC3629 Profits Planning & Control

Share this:

[ACT3629/BAC3629] – Profits Planning & Control วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนเน้นไปด้านการคิด cost ของวัตถุดิบและบริการต่างๆในบริษัท รวมถึงการตั้งและพยากรณ์ budget ให้เพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจ และการหักลบกลบหนี้จนสามารถสรุปยอดรายได้และกำไรออกมา หากใครมีธุรกิจของที่บ้าน สามารถนำเนื้อหาในวิชานี้ไปปรับใช้กับการบริหารวัตถุดิบให้สอดคล้องกับ budget ที่บริษัทของครอบครัวมีได้ วิชา Prerequisite ACT2620 Fundamentals of Managerial…

Share this:

รีวิววิชา ACT2620 Fundamentals of Managerial Accounting

Share this:

[ACT2620] – Fundamentals of Managerial Accounting วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนการทำบัญชีและรายงานผลตัวเลขต่าง ๆ ภายในบริษัท เพื่อใช้ในการบริหารงานและทำการตัดสินใจในทุก ๆ เหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในบริษัทได้ โดยวิชานี้จะเน้นเนื้อหาเรียนไปที่ธุรกิจประเภทโรงงานผลิตสินค้า เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Chapter 2 : Cost of goods manufacture Chapter…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2001 English IV

Share this:

 A. Vindi Dang (อาจารย์ A) – อาจารย์เป็นคน Indian สำเนียงค่อนข้างฟังง่าย แต่คนที่ยังไม่ชินสำเนียงแกอาจรู้สึกว่าฟังยากในบางคำ  – ใจดี เป็นกันเองบางที แต่ว่าโดยรวมจะเข้มงวด ไม่ชอบให้คุยในห้อง – บรรยากาศในห้องเรียนจะเอื่อย ๆ จนอาจรู้สึกง่วงนอน เพราะแกเป็นคนพูดช้า สอนช้า – การสอนจะเป็นแบบเน้นตามหนังสือหรือเอกสารที่แกเตรียมมาสอน  การสอนเนื้อหาวิชา (3/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่ความรู้แน่น แต่แกถ่ายถอดการสอนออกมาได้ดูเอื่อย ๆ และสอนช้า ทำให้อาจเบื่อง่าย –…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2000 English III

Share this:

A. Freda Ginajil (อาจารย์ A) – อาจารย์เป็นคน Malaysia ที่ไปโตที่ USA เลยจะมีสำเนียง American ฟังง่าย  – ดูใจดีเป็นกันเองในห้อง ไม่ค่อยดุ ไม่ค่อยเค้นคำตอบจากเด็ก แต่ถ้ามีเด็กดื้อไม่ค่อยเชื่อฟัง แกจะอารมณ์เสียทั้งคาบ – อาจารย์ไม่โอเคมาก ๆ กับเด็กที่เขียนงานแย่ และเด็กที่ชอบตั้งคำถามกับการให้คะแนนของแก – ในวันปกติทั่วไปบรรยากาศในห้องจะเรียนสบาย ๆ   การสอนเนื้อหาวิชา (3/5 ratings) – อาจารย์สามารถอธิบายหลักการเขียน memorandum ได้ดี เห็นภาพชัดเจน ให้ไอเดียได้ดีมากเมื่อเราอยากได้ข้อมูลประกอบการเขียน แต่ในส่วนของแกรมมาร์ แกจะอธิบายได้ไม่ดีเลย ไม่อธิบายว่าตรงนี้ผิดถูกเพราะอะไร เป็นแกรมมาร์เรื่องไหน โดยเฉพาะพาร์ท error เพราะแกโตมาแบบ native…

Share this:

Responses