รีวิวอาจารย์วิชา Ethics (มีเกรด)

Share this:

A.Jiraprapa Lakkam– Ethics (มีเกรด)

– อาจารย์เป็นคนไทย สำเนียงไทยฟังง่าย
– ดูใจดีเป็นกันเองมากในห้อง ทำความรู้จักกับนักศึกษาทุกคน อาจารย์จำชื่อได้หมดและจำชื่อแม่นมาก
– อาจารย์ไม่ชอบเด็กไม่มีวินัย หรือไม่สุภาพ
– โดยรวมบรรยากาศในห้องเรียนแบบพูดคุยกันเหมือนน้าคุยกับหลาน สามารถบอกเล่ากันได้ทุกเรื่องทั้งเรื่องส่วนตัว ชีวิตในมหาลัย ยันเรื่องการทำบุญเข้าวัดฟังธรรม

  • การสอนเนื้อหาวิชา (3. 5/5 ratings)
    – อาจารย์จะโพสต์ study material ไว้ล่วงหน้า เพื่อให้นักศึกษาอ่านก่อนและมา discuss กันในห้อง โดยมักเน้นถามตอบ และแตกความรู้ไปเรื่อย ๆ ในเนื้อหาเรียน พอจบคาบเรียนจะให้นักศึกษากลับไปทำ self-study แล้วมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง และอาจารย์จะบอกว่าเข้าใจถูกต้องหรือขาดตรงไหนไปบ้าง
  • การเช็คชื่อเข้าเรียน (4.9/5 ratings)
    – เช็คชื่อทุกครั้ง แต่จะยกเว้นไม่เช็คชื่อแค่สัปดาห์พรีเซนต์ที่ยังไม่ถึงคิวของนักศึกษาที่ต้องมาพรีเซนต์
  • ความเตรียมพร้อมในการสอน (2/5 ratings)
    – อาจารย์มีเตรียมชีทมาบ้างนาน ๆ ที แต่จะเน้นสอนตามหนังสือ หรือ material ที่โพสต์ไว้แล้วใน LMS โดยบางทีทั้งคาบอาจารย์ก็ให้นักศึกษา discuss กัน ไม่ก็นั่งทำ mind mapping ไม่ค่อยได้เรียนเท่าไหร่
  • อัธยาศัย (5/5 ratings)
    – ใจดี เป็นกันเองมาก เหมือนน้าดูแลหลาน ๆ ถ้ามีปัญหาอะไรก็ถามแกได้ แกจะช่วยหาทางแก้ไขให้ หรือแม้แต่อยากหางานทุนหรืองานจิตอาสาทำก็ปรึกษาอาจารย์ได้
  • การให้คะแนนงาน (4.75/5 ratings)
    – ให้คะแนนไม่ยาก ขอแค่โชว์ความตั้งใจ ทำตาม requirement ที่ตั้งไว้ได้ มี detail ครบตามที่สั่งไว้ก็รับคะแนนเต็มได้แล้ว ถึงแม้เราจะไม่เก่งในการเขียนอธิบายก็ตาม
  • ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง (4.75/5 ratings)
    – อาจารย์ให้การบ้านถี่มาก แทบจะสัปดาห์เว้นสัปดาห์ งานไม่ค่อยยากแต่มีมาก แต่อาจารย์มักจะให้เต็ม ขอแค่ส่งงานและทำครบก็พอ

Credit : neirdo

Share this:

Related Articles

รีวิวอาจารย์วิชา Profits Planning and Control

Share this:

A.Duangjai Owjariyapithak – Profits Planning and Control   – อาจารย์เป็นคนไทย สำเนียงไทยฟังง่าย – ดูใจดีเป็นกันเองมากในห้อง อาจารย์จำชื่อนักศึกษาที่ตอบอาจารย์บ่อยๆได้ – อาจารย์ไม่ค่อยเคร่งมากกับนักศึกษาที่ไม่ตั้งใจเรียนหรือมาสาย – โดยรวมบรรยากาศในห้องเรียนแบบพูดคุยกัน สอนไปทำแบบฝึกหัดไปชิลล์ ๆ   การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings) –…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2000 Eng III

Share this:

Jesse Sessom (อาจารย์ B) – Eng 3 – อาจารย์เป็นคน American สำเนียงฟังง่าย  – ดูใจดีเป็นกันเองมากในห้อง ไม่เคยเห็นแกดุแม้แต่ครั้งเดียว – โดยรวมบรรยากาศในห้องเรียนแบบเข้าอกเข้าใจกัน อาจารย์จะไม่ทำหรือบังคับในเรื่องที่เด็กไม่ชอบ เช่น ถ้าอาจารย์รู้ว่าเด็กกลัวที่อาจารย์ชอบทำหน้าบึ้งใส่เวลาพรีเซนต์งาน แกก็จะยิ้มให้ตลอด ทำให้เด็กผ่อนคลาย – การสอนจะเป็นแบบเน้นให้เห็นภาพ เน้นซ้อมจริง พูดจริงในห้อง  การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่เตรียมการสอนดีมาก…

Share this:

จุดเด่น 11 สาขาในคณะบริหารธุรกิจ (BBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)

Share this:

ถ้าทุกคนกล่าวถึงมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญแล้ว คณะแรกที่อยู่ในใจทุกคน คือ คณะบริหารธุรกิจ ซึ่งเป็นคณะที่มีนักศึกษาเป็นจำนวนเยอะที่สุดในมหาวิทยาลัย โดยมหาลัยจะให้นักศึกษาทำการเลือกสาขาในชั้นปีที่ 2 หรือ ปีที่ 3 โดย จะมีต้องมีเครดิตไม่ต่ำกว่า 55 เครดิต และ จะต้องมีเกรดเฉลี่ยตามที่สาขากำหนดไว้ แล้วแต่ละสาขามีจุดเด่นอย่างไรละ เราไปทำความรู้จักกับสาขาต่างๆ และเกณฑ์การคัดเลือกของแต่ละสาขาจะต่างกันอย่างไร   สาขาในคณะบริหารธุรกิจได้แก่  1.สาขาวิชาการตลาด เป็นสาขาที่มีคนเรียนเป็นจำนวนเยอะที่สุดในคณะบริหารธุรกิจ โดย สาขาการตลาดนั้นเกี่ยวกับ…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1002 English II

Share this:

A. Chanya Prasertrattanadecho (อาจารย์ A) – อาจารย์คนไทย สำเนียงฟังง่าย เวลาอาจารย์พูดแล้วเหมือนเราได้ฟังนางสาวไทยสมัยก่อนพูดภาษาอังกฤษ  – ใจดี เป็นกันเอง ไม่ค่อยดุ ชอบสอนเป็น lecture ยาว ๆ ถ้านักศึกษาคนไหนสงสัย ก็สามารถยกมือถามแทรกได้ – อาจารย์จะไม่โอเคมาก ๆ กับเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียน หรือคุยเสียงดังในห้อง – โดยรวมบรรยากาศในห้องจะ active อาจารย์ใส่ใจนักศึกษาทุกคน และสุ่มเรียกตอบคำถามในบางที – ถึงแม้การสอนจะดูเคร่งนิด ๆ แต่ก็ยังพอชิลได้หน่อย ๆ  การสอนเนื้อหาวิชา…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา Corporate Finance

Share this:

Dr. Visit Phunnarungsi – Corporate Finance – อาจารย์เป็นคนไทย สำเนียงออกไทย ๆ เลย ซึ่งฟังง่าย – อาจารย์ใจดี เป็นคนมีเหตุมีผล รับฟังความคิดเห็นเสมอ – อาจารย์ไม่เคยโมโหเลย และใจเย็นมาก – อาจารย์ใส่ใจนักศึกษาทุกคนในทุกขั้นตอน และพร้อมช่วยเหลือทุกอย่างในเรื่องการเรียน การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์มักจะเริ่มสอนเนื้อหาครึ่งหนึ่งก่อนแล้วค่อยยกตัวอย่างเป็นแบบฝึกหัดเพื่อประกอบความเข้าใจ และอาจารย์จะค่อย…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา ACT3602&ACT3603 Intermediate Accounting 1&2

Share this:

A. Punnat Lee – Intermediate Accounting 1&2 – อาจารย์เป็นคนไทย สำเนียงออกไทย ฟังง่าย – อาจารย์ใจดีบ้าง ใจร้ายบ้าง แล้วแต่วัน – อาจารย์ใช้ไอแพดและการวาดภาพในการสอนซึ่งก็เพลินดี แต่กินเวลาเรียนนาน – อาจารย์มักจะสอนเท่าที่ข้อสอบออก – อาจารย์ชอบสอนไปถามนักศึกษาไป ถ้านักศึกษาไม่ตอบจะไม่สอน การสอนเนื้อหาวิชา(4/5 ratings)…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา Microeconomics

Share this:

A. Chairath Chayunwat – Microeconomics – อาจารย์เป็นคนไทย พูดสำเนียงไทยฟังง่าย – อาจารย์ใจดีมาก ๆ และพร้อมช่วยเหลือนักศึกษาในทุก ๆ อย่าง – อาจารย์ไม่ค่อยดุอะไรกับเด็กคุย หรือไม่ตั้งใจเรียน หรือมาสาย – อาจารย์จะสอนสรุปและทบทวนเนื้อหาให้ด้วยในคาบสุดท้ายก่อนสอบ การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์สอนเข้าใจมาก ๆ อาจารย์ที่ความรู้แน่น และมีวิธีที่จะอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาได้ง่าย…

Share this:

Responses