รีวิวอาจารย์วิชา INS3101 Principles of Risk Management and Insurance & วิชา Life Insurance ทุกตัว

Share this:

Dr. Wasalee Chatsuthipan – INS3101 Principles of Risk Management and Insurance
&
วิชา Life Insurance ทุกตัว (สำหรับ Insurance Major & FinSurance Plan for Finance Major)

– อาจารย์มีสำเนียงไทยฟังง่าย และสอนโดยใช้ ipad
– อาจารย์เป็นคนที่ใจดีและใจเย็นมาก มีอะไรก็สามารถปรึกษาได้
– อาจารย์จะเป็น advisor ของ insurance major
– คลาสเรียนชิลล์ ๆ ถ้าสอนเนื้อหาจบก่อน ก็เลิกคลาสก่อนเวลา

การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings)
– อาจารย์เป็นคนที่สอนเนื้อหาตามสื่อการสอน มีเพิ่มเนื้อหามาแค่ตัวอย่างที่อาจารย์พูดเพื่อประกอบความเข้าใจ อาจารย์จะใช้ ipad สอนโดยจะขีดเขียน ไฮไลท์หรือวาดรูปเพิ่มไปในสื่อการสอนนั้น ๆ ทำให้การเรียนกับอาจารย์เป็นไปได้โดยง่าย เรียนสบาย ๆ อีกทั้งอาจารย์อธิบายเนื้อหาค่อนข้างเคลียร์อยู่แล้ว

การเช็คชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings)
– เช็คชื่อทุกครั้ง และตามจริง แต่ถ้ามีเอกสารว่าขาดเรียนเพราะมีเหตุจำเป็น ก็แจ้งอาจารย์ได้

ความเตรียมพร้อมในการสอน(5/5 ratings)
– อาจารย์เตรียมการสอนดีมาก อาจารย์จะมีชีทเรียนให้ใน LMS แล้ว สามารถดาวน์โหลดไว้ดูก่อนเริ่มเรียนได้เลย

อัธยาศัย(5/5 ratings)
– อาจารย์เป็นคนที่น่ารักและใจดีมาก ไม่เคยมีดุนักศึกษาเลยแม้แต่ครั้งเดียว และมักพูดด้วยน้ำเสียงที่เป็นกันเองมาก ๆ ผู้เขียนบอกได้เลยว่าตั้งแต่เรียนที่เอแบคมา อาจารย์ท่านนี้เป็นอาจารย์ที่ผู้เขียนกล้าถามทุกจุดที่สงสัยแบบไม่รู้สึกเขินหรือกลัวเลย และอาจารย์ก็ยินดีตอบเสมอด้วย

การให้คะแนนงาน(3.75/5 ratings)
– อาจารย์ให้คะแนนตามเนื้อผ้า โดยดูตาม keyword ที่เราตอบไป แต่อาจารย์ก็มีช่วยบ้างถ้าเราตอบตรงประเด็นบ้างในบางจุด และหลังจากการตรวจข้อสอบ เราสามารถพูดคุยกับอาจารย์ได้ว่าเราสงสัยการให้คะแนนตรงนี้ หรือทำอย่างไรครั้งหน้าจะได้คะแนนดีขึ้นก็ได้

ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง(4/5 ratings)
– อาจารย์มีให้การบ้านกลับไปทำทุกครั้งหลังเรียนจบบทต่าง ๆ ซึ่งไม่ได้ยากมากหากเข้าใจเนื้อหาที่เรียน และแค่ส่งก็ได้คะแนนเต็มแล้ว อีกทั้งอาจารย์ก็จะให้ feedback ของงานที่ส่งกลับมาตลอดเพื่อให้เราเตรียมพร้อมกับการสอบ

Cr. neirdo

 

 

Share this:

Related Articles

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

รีวิววิชา INS3101 Principles of Risk Management and Insurance

Share this:

[INS3101] – Principles of Risk Management and Insurance (สำหรับ Insurance Major & FinSurance Plan สำหรับ Finance Major) วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับประกันภัย เช่น คำศัพท์เฉพาะที่ต้องรู้ ชนิดของประกันภัย ทฤษฎีเบื้องต้น หลักการคำนวณเบี้ย…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

ความแตกต่าง แพลน A B C ในคณะบริหารธุรกิจ (BBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(ABAC)

Share this:

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญนั้น มีชื่อเสียงในด้านการบริหารต่างๆ และ คณะบริหารธุรกิจ ถือเป็นคณะที่มีชื่อเสียงที่สุดในมหาวิทยาลัย เป็นคณะที่มีผู้คนเรียนมากที่สุดในเอแบคนั้นเอง ซึ่งในคณะบริหารธุรกิจ ได้แบ่งสาขาแยกย่อย ได้แก่ สาขาวิชาการตลาด      สาขาวิชาการจัดการ      สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร      สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาระบบสารสนเทศธุรกิจ      สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ     …

Share this:

ข่าวดี !! อีก 2 รุ่นเท่านั้น สถาบันพัฒนา SMEs เปิดอบรมโครงการ ?เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)? ปี 2556

Share this:

            ข่าวดี สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการ “เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)” ปี 2556  สำหรับผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรมบ่มเพาะด้านการตลาด การผลิต/บริการ การบริหารจัดการ การเงิน/บัญชี การเขียนแผนกลยุทธ์ธุรกิจ และการให้คำปรึกษาแนะนำการบริหารธุรกิจช่วงเริ่มต้น เพื่อปรับแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ…

Share this:

Responses