รีวิวอาจารย์วิชา JA0011 Intensive Japanese & JA0721 Japanese for Beginners I

Share this:

A. Piya Sailomraksa – JA0011 Intensive Japanese & JA0721 Japanese for Beginners I

– อาจารย์เป็นคนที่พูดจาเรียบร้อยและสุขุม
– อาจารย์เป็นคนไทยที่พูดภาษาญี่ปุ่น จีน และอังกฤษได้ดีมาก
– อาจารย์เป็นทั้งพิธีกรของมหาวิทยาลัย และอาจารย์ผู้ดูแลโครงการต่าง ๆ เช่น E4All ด้วย
– คลาสเรียนจะมีทั้งที่วิทยาเขตสุวรรณภูมิและหัวหมาก

การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings)
– อาจารย์เป็นคนที่สอนหนังสือดีมาก ๆ และเข้าใจเด็ก เหมือนอาจารย์รู้ว่านักศึกษามักสงสัยตรงไหนและตรงไหนยาก อาจารย์จะคอยเน้นจุดนั้น ๆ ให้เสมอ อีกทั้งอาจารย์จะมีการยกตัวอย่างมาเปรียบเทียบหรือเล่าเรื่องบ้างให้บรรยากาศในคลาสผ่อนคลาย

การเช็คชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings)
– เช็คชื่อตามจริง

ความเตรียมพร้อมในการสอน(5++/5 ratings)
– อาจารย์เตรียมการสอนมามากพอสมควร เพราะอาจารย์มักจะวางแพลนเวลาแล้วว่าวันนี้ต้องทำอะไร เรียนเนื้อหาไหน ทำให้เรียนแล้วรู้สึกมีแบบแผน และอาจารย์มักจะมีสื่อการสอนมาให้เสมอ ๆ ทั้งชีทและสไลด์ ซึ่งสไลด์อาจารย์จัดเรียงค่อนข้างสวยและอ่านง่าย โดยภาพรวมคือคลาสของอาจารย์มีความลงตัวสูงมาก เรียนกับอาจารย์เหมือนได้ซึมซับ Art of Perfection เลยทีเดียว และที่ผู้เขียนชอบมากคืออาจารย์มักมีคลิปให้เรียนย้อนหลังในยูทูปได้เผื่อตามเนื้อหาในห้องไม่ทัน

อัธยาศัย(5++/5 ratings)
– อาจารย์ใจดีมากแบบไม่รู้จะหาคำไหนมาเปรียบเปรย อาจารย์เหมือนทั้งพี่เหมือนทั้งพ่อทั้งลุง เนื่องจากอาจารย์มักจำชื่อและใส่ใจนักศึกษาทุกคน ถ้ามีปัญหาอะไรสามารถบอกกล่าวอาจารย์ได้เลย อาจารย์เป็นคนที่พร้อมรับฟังและช่วยหาทางออกให้นักศึกษาเสมอ

การให้คะแนนงาน(3.75/5 ratings)
– อาจารย์ให้คะแนนตามเนื้อผ้า ผิดว่าไปตามผิดเลย ไม่มีช่วยคะแนน พวกเราจึงต้องตั้งใจเขียนตอบคำถามดี ๆ ตามที่ได้เรียนมา

ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง(4.5/5 ratings)
– รู้สึกว่าไม่ได้ยากหรือง่ายเกินไป เพราะถ้าตั้งใจเรียนก็สามารถทำแบบฝึกหัดของอาจารย์ได้ ส่วนคะแนนอาจารย์ก็ให้ตามคุณภาพงาน แต่ส่วนใหญ่ถ้าไม่ถึงขั้นทำงานแย่มาส่ง อาจารย์ก็มักให้คะแนนเต็มหรือเกือบเต็มแล้วเพราะถือว่ารับผิดชอบงาน

Credit : neirdo

 

 

Share this:

Related Articles

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

ข่าวดี !! อีก 2 รุ่นเท่านั้น สถาบันพัฒนา SMEs เปิดอบรมโครงการ ?เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)? ปี 2556

Share this:

            ข่าวดี สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการ “เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)” ปี 2556  สำหรับผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรมบ่มเพาะด้านการตลาด การผลิต/บริการ การบริหารจัดการ การเงิน/บัญชี การเขียนแผนกลยุทธ์ธุรกิจ และการให้คำปรึกษาแนะนำการบริหารธุรกิจช่วงเริ่มต้น เพื่อปรับแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ…

Share this:

รีวิววิชา JA0721 Japanese for Beginners I

Share this:

[JA0721] – Japanese for Beginners I วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่น เช่น คำศัพท์ แกรมมาร์ การออกเสียง และวัฒนธรรมที่ควรรู้ โดยจะเรียนผ่าน Romanji (การเขียนทับศัพท์ภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ) เพื่อน ๆ จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเรียนไม่รู้เรื่องหรือจำตัวอักษรญี่ปุ่นไม่ได้ เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  – Introduction to…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา ECO2202 Macroeconomics

Share this:

Dr. Teresa Chanikarn Tosompark– Macroeconomics – อาจารย์เป็นคนที่ไม่ค่อยจุกจิกกับนักศึกษาเท่าไร เน้นให้นักศึกษารับผิดชอบตัวเอง – อาจารย์เป็นคนเนิบ ๆ ไม่ค่อยดุนักศึกษาเท่าไร – อาจารย์จะเลิกคลาสตอนเวลาที่สอนจบ – คลาสเรียนค่อนข้างจะชิลล์ ๆ เรียนสบาย การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่สอนหนังสือเหมือนโคนันไขคดี แกจะชอบอธิบายเป็นฉาก ๆ ว่าเนื้อหามีอะไรบ้าง เนื้อหาส่วนนี้เชื่อมโยงกับส่วนไหนซึ่งทำให้เกิดสิ่งไหนอีกตามมา ก็ทำให้การเรียนกับอาจารย์แกมีสนุกบ้างและได้สาระความรู้ที่ย่อยง่าย…

Share this:

Responses