รีวิวอาจารย์วิชา CN0401 Chinese for Beginner II & CN1401 Chinese I

Share this:

A.Tawan Kangwansurakrai – Chinese for Beginner II & Chinese I

– อาจารย์เป็นคนไทยที่กำลังเรียนดร.ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
– อาจารย์เป็นคนที่ชิลล์ ไม่ดุ ไม่ทำบรรยากาศห้องเครียด
– อาจารย์ชอบเล่าเรื่อง และเสริมความรู้รอบตัวให้เสมอ ๆ
– คลาสเรียนเต็มเวลาเสมอ เพราะอาจารย์จะสอนยันนาทีสุดท้ายของคาบ เรียนจุ ๆ กันไปเลย

การสอนเนื้อหาวิชา (4.5/5 ratings)
– อาจารย์เป็นคนที่สอนดีมาก เรียนค่อนข้างเข้าใจ เพราะอาจารย์มักจะยกตัวอย่างเปรียบเทียบหรือเล่าที่มาของคำศัพท์จีนให้เสมอ แต่อาจารย์สอนเนื้อหาค่อนข้างเยอะและไม่ให้ถ่ายรูปสไลด์ ทำให้เราต้องขยันจดกลับไปอ่านทบทวนเนื้อหาที่เรียนเอง

การเช็กชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings)
– เช็กชื่อทุกครั้ง และตามจริง

ความเตรียมพร้อมในการสอน (5/5 ratings)
– อาจารย์เตรียมการสอนดีมาก เพราะเมื่ออาจารย์สอนบทไหนจะอธิบายไวยากรณ์ภาษาจีนค่อนข้างละเอียดและมีสถานการณ์ตัวอย่างค่อนข้างเยอะให้เลือกจำ อีกทั้งอาจารย์จะมีชีทเรียนให้ในห้องเสมอ และมีแบบฝึกหัดเพิ่มเติมให้กลับไปทำในหนังสือ

อัธยาศัย (5/5 ratings)
– อาจารย์ค่อนข้างใจดี มีปัญหาอะไรสามารถพูดคุยได้ทันที หรือไม่เข้าใจเนื้อหาเรียนจะทักไปถามส่วนตัวก็ได้ อีกทั้งอาจารย์ไม่ค่อยสนใจเรื่องเด็กคุยในห้องหรือไม่ตั้งใจเรียน มักจะคุยกับเด็กที่ขยันตอบ

การให้คะแนนงาน (3/5 ratings)
– อาจารย์ให้คะแนนตามเนื้อผ้าและค่อนข้างหักคะแนนละเอียดพอสมควร ไม่มีคะแนนช่วยเท่าไหร่เพราะอาจารย์ถือว่าสอนแล้ว นักศึกษามีหน้าที่ต้องจำให้ได้และนำไปตอบในข้อสอบให้ถูก

ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง (3.75/5 ratings)
– อาจารย์มีให้การบ้านกลับไปทำเรื่อย ๆ และยากพอสมควร แต่ถ้าแค่ส่งงานก็ให้คะแนนเก็บเต็มแล้วในส่วนนี้

Credit : neirdo

Share this:

Related Articles

รีวิวอาจารย์วิชา CN0400 Chinese for Beginner I & CN2402 Chinese III

Share this:

Dr. Teerat Srisukwattananant – Chinese for Beginner I & CN2402 Chinese III – อาจารย์เป็นคนไทยที่ไปจบดร.จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง – อาจารย์เป็นคนที่ดุและเคร่งในห้อง แต่ใจดีกับเด็กขยัน – อาจารย์ไม่ชอบเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียนเอาที่สุด – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings)…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา SA1201 Statistics I

Share this:

A. Angkana Tiyajamorn – Statistics I – อาจารย์เป็นคนที่ชอบให้ห้องเงียบตอนสอน – อาจารย์เป็นคนที่ดุในห้อง แต่นอกห้องจะใจดีมาก – อาจารย์จะรักนักศึกษาที่ขยัน ชอบถาม และตั้งใจ – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน การสอนเนื้อหาวิชา (4.5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่สอนดีมาก เรียนแล้วค่อนข้างเข้าใจ อาจารย์จะเรียงเนื้อหาจากง่ายก่อนแล้วค่อยไปยาก…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา English II

Share this:

A. Erika Calbrecht (อาจารย์ B) – English II  – อาจารย์เป็นคนเบลเยี่ยม แต่มีสำเนียงอังกฤษที่ฟังง่าย   –  บางคนก็บอกว่าอาจารย์ใจดี บางคนก็บอกว่าดุ แล้วแต่คนถูกโฉลก  –  อาจารย์ไม่ชอบเด็กพูดภาษาไทยในห้อง ไม่ชอบเด็กไม่ทำงาน และไม่ชอบเด็กต่อล้อต่อเถียง  –  คลาสเรียนวิชาการระดับนึงเหมือนเรียนคลาสที่ต่างประเทศ    การสอนเนื้อหาวิชา (4.5/5 ratings) – อาจารย์สอนดีมาก ๆ คำพูดที่แกพูดสอนมักผ่านการกลั่นกรองมาดีมาก ๆ แล้ว จึงทำให้เรียนเข้าใจค่อนข้างง่าย แต่แกจะสอนลงรายละเอียดเยอะ และบางทีก็มีเนื้อหาเพิ่มเติมมาเพื่อขยายฐานความรู้ให้นักศึกษา ซึ่งคนที่ไม่ชอบเรียนอาจจะเบื่อได้ การเช็กชื่อเข้าเรียน…

Share this:

รีวิวอาจารย์ MA1200 Mathematics for Business

Share this:

A.Angsana Channak – Mathematics for Business – อาจารย์เป็นคนจำชื่อนักศึกษาในห้องได้ – อาจารย์เป็นค่อนข้างใจดีมาก เข้าถึงง่าย – อาจารย์ชอบให้นักศึกษาตอบ และมีส่วนรวมในห้อง – ถ้าคนที่ชอบเรียนเงียบ ๆ อาจไม่ชอบสไตล์การสอนของอาจารย์ท่านนี้ การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์สอนดี เข้าใจง่าย มีความรู้ค่อนข้างกว้างในหลายสาขา สามารถยกตัวอย่างประกอบในสาขาที่เราเรียนเพื่อเป็นการอธิบายเนื้อหานั้นได้ การเช็กชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings)…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา MA1200 Mathematics for Business

Share this:

A. Aung Kyaw San – Mathematics for Business – อาจารย์เป็นคนเมียนมา สำเนียงค่อนข้างฟังยากมาก – อาจารย์เป็นคนที่ใส่ใจเด็ก ถ้าเด็กไม่เข้าใจ แกจะไปสอนให้เป็นรายคนเลย – อาจารย์เป็นคนที่สอนเต็มเวลา จะสอนจนหมดคาบ – อาจารย์ทุ่มเทกับการสอนมาก โจทย์ที่มีวิธีทำยาวมาก แกก็ขยันเขียนจนเต็มกระดานให้นักศึกษา การสอนเนื้อหาวิชา (3.75/5 ratings) …

Share this:

รีวิวอาจารย์ SA2200 Statistics II

Share this:

A. Orasa Pojeakpong – Statistics 2 – อาจารย์เป็นคนที่สำเนียงไทยมาก – อาจารย์เป็นคนสนุก ตลกในห้อง และใจดี – อาจารย์ค่อนข้างเป็นคนที่ยืดหยุ่น บรรยากาศห้องจะชิล ๆ การสอนเนื้อหาวิชา (4/5 ratings)  – อาจารย์สอนดีที่สุดในบรรดาอาจารย์ Statistics 2 ทั้งหมด เรียนค่อนข้างเข้าใจ…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา GE1403 Communication in Thai

Share this:

A. Nanta Thongtaweewattana – Communication in Thai  – อาจารย์เป็นคนที่เคร่งเรื่องหลักภาษาไทยมาก ๆ   – อาจารย์เป็นคนที่ดุในห้อง แต่นอกห้องจะใจดีมาก  – อาจารย์ไม่ชอบเด็กมาสายเอามาก ๆ และไม่ชอบเด็กมารยาทไม่ดีที่สุด  – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน  การสอนเนื้อหาวิชา (4/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่พูดจาฉะฉาน อธิบายตรงประเด็น และพูดทีเดียวเคลียร์แล้วจะพูดเรื่องต่อไปเลย ซึ่งถ้าคนที่ทักษะการฟังไม่ดีจะพลาดเนื้อหาไปค่อนข้างง่าย   การเช็กชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings)  …

Share this:

Responses