รีวิวอาจารย์วิชา ECO2202 Macroeconomics

Share this:

Dr. Teresa Chanikarn Tosompark– Macroeconomics

– อาจารย์เป็นคนที่ไม่ค่อยจุกจิกกับนักศึกษาเท่าไร เน้นให้นักศึกษารับผิดชอบตัวเอง
– อาจารย์เป็นคนเนิบ ๆ ไม่ค่อยดุนักศึกษาเท่าไร
– อาจารย์จะเลิกคลาสตอนเวลาที่สอนจบ
– คลาสเรียนค่อนข้างจะชิลล์ ๆ เรียนสบาย

  • การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings)
    – อาจารย์เป็นคนที่สอนหนังสือเหมือนโคนันไขคดี แกจะชอบอธิบายเป็นฉาก ๆ ว่าเนื้อหามีอะไรบ้าง เนื้อหาส่วนนี้เชื่อมโยงกับส่วนไหนซึ่งทำให้เกิดสิ่งไหนอีกตามมา ก็ทำให้การเรียนกับอาจารย์แกมีสนุกบ้างและได้สาระความรู้ที่ย่อยง่าย แล้วบางทีอาจารย์แกมักจะมีคำพูดคม ๆ แทรกมาตอนสอนทำให้อาจารย์ดูเป็นสาวเท่ไปเลย
  • การเช็กชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings)
    – เช็กชื่อตลอดตามจริงตอนท้ายคาบ
  • ความเตรียมพร้อมในการสอน(5/5 ratings)
    – ไม่รู้ว่าอาจารย์เตรียมการสอนไหม แต่แกมักจะใช้สไลด์กลางจาก LMS มาเลื่อน ๆ สอน และเหมือนแกจะรู้หมดว่าเนื้อหาไหนอยู่หน้าไหน ทำให้แกเลื่อนหาเนื้อหาที่จะสอนถัดไปได้ไว หรือเลื่อนย้อนไปหาเนื้อหาที่นักศึกษาถามได้คล่องมาก อีกทั้งอาจารย์ยังสามารถอธิบายเนื้อหาทุกอย่างได้อย่างเข้าใจมาก ๆ และพูดเนื้อหายาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่ายได้
  • อัธยาศัย(4.5/5 ratings)
    – อาจารย์ดูใจดี แต่แกเป็นคนเนิบ ๆ และเหมือนจะมีระยะห่างกับนักศึกษาบ้าง แต่เวลามีปัญหาอะไรก็สามารถบอกอาจารย์ได้ แกยินดีรับฟังช่วงท้ายคาบเรียนเสมอ
  • การให้คะแนนงาน(3.75/5 ratings)
    – อาจารย์ให้คะแนนตามเนื้อผ้า ผิดว่าไปตามผิดเลย ไม่มีช่วยคะแนน พวกเราจึงต้องตั้งใจเขียนตอบคำถามดี ๆ ไม่งั้นคะแนนจะหายไปเยอะมาก ๆ
  • ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง(3.75/5 ratings)
    – วิชา  Macroeconomics มีความยากระดับกลางถึงมากเพราะมีประยุกต์พอสมควร ต้องจับใจความเนื้อหาเรียนในห้องที่อาจารย์สอนให้ได้ และต้องพยายามตอบให้ถูกต้องอย่างละเอียดเพื่อให้ได้คะแนนดี ๆ

Credit : neirdo

Share this:

Related Articles

รีวิวอาจารย์วิชา JA0011 Intensive Japanese & JA0721 Japanese for Beginners I

Share this:

A. Piya Sailomraksa – JA0011 Intensive Japanese & JA0721 Japanese for Beginners I – อาจารย์เป็นคนที่พูดจาเรียบร้อยและสุขุม – อาจารย์เป็นคนไทยที่พูดภาษาญี่ปุ่น จีน และอังกฤษได้ดีมาก – อาจารย์เป็นทั้งพิธีกรของมหาวิทยาลัย และอาจารย์ผู้ดูแลโครงการต่าง ๆ เช่น E4All…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา ECO2202 Macroeconomics

Share this:

A. Shih-tse Lo – อาจารย์เป็นคนไต้หวันที่เคยเป็นอาจารย์ที่แคนาดามาก่อน – อาจารย์ใจดีมาก ๆ และพร้อมช่วยเหลือนักศึกษาในทุก ๆ อย่าง – อาจารย์สำเนียงฟังยากนิดหน่อยในบางคำ – อาจารย์จะทำสรุปแจกและมีทบทวนเนื้อหาให้ด้วยในคาบสุดท้ายก่อนสอบ การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์สอนได้เข้าใจง่ายมาก ๆ เป็นอาจารย์ที่มีความรู้แน่นและรู้วิธีที่จะอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาที่เรียนได้ง่าย โดยอาจารย์มักจะวาดภาพประกอบหรือยกตัวอย่างมาเปรียบเทียบกับเนื้อหาเรียน การเช็กชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings) – เช็กชื่อทุกครั้งจากประวัติ login เข้าห้องเรียน…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1002 English II

Share this:

A. Chanya Prasertrattanadecho (อาจารย์ A) – อาจารย์คนไทย สำเนียงฟังง่าย เวลาอาจารย์พูดแล้วเหมือนเราได้ฟังนางสาวไทยสมัยก่อนพูดภาษาอังกฤษ  – ใจดี เป็นกันเอง ไม่ค่อยดุ ชอบสอนเป็น lecture ยาว ๆ ถ้านักศึกษาคนไหนสงสัย ก็สามารถยกมือถามแทรกได้ – อาจารย์จะไม่โอเคมาก ๆ กับเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียน หรือคุยเสียงดังในห้อง – โดยรวมบรรยากาศในห้องจะ active อาจารย์ใส่ใจนักศึกษาทุกคน และสุ่มเรียกตอบคำถามในบางที – ถึงแม้การสอนจะดูเคร่งนิด ๆ แต่ก็ยังพอชิลได้หน่อย ๆ  การสอนเนื้อหาวิชา…

Share this:

รีวิวอาจารย์ MA1200 Mathematics for Business

Share this:

A.Angsana Channak – Mathematics for Business – อาจารย์เป็นคนจำชื่อนักศึกษาในห้องได้ – อาจารย์เป็นค่อนข้างใจดีมาก เข้าถึงง่าย – อาจารย์ชอบให้นักศึกษาตอบ และมีส่วนรวมในห้อง – ถ้าคนที่ชอบเรียนเงียบ ๆ อาจไม่ชอบสไตล์การสอนของอาจารย์ท่านนี้ การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์สอนดี เข้าใจง่าย มีความรู้ค่อนข้างกว้างในหลายสาขา สามารถยกตัวอย่างประกอบในสาขาที่เราเรียนเพื่อเป็นการอธิบายเนื้อหานั้นได้ การเช็กชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings)…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา MA1200 Mathematics for Business

Share this:

A. Aung Kyaw San – Mathematics for Business – อาจารย์เป็นคนเมียนมา สำเนียงค่อนข้างฟังยากมาก – อาจารย์เป็นคนที่ใส่ใจเด็ก ถ้าเด็กไม่เข้าใจ แกจะไปสอนให้เป็นรายคนเลย – อาจารย์เป็นคนที่สอนเต็มเวลา จะสอนจนหมดคาบ – อาจารย์ทุ่มเทกับการสอนมาก โจทย์ที่มีวิธีทำยาวมาก แกก็ขยันเขียนจนเต็มกระดานให้นักศึกษา การสอนเนื้อหาวิชา (3.75/5 ratings) …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา ACT3614 Taxation I

Share this:

A. Boonjing Cholviroj – Taxation 1 (Thai) – อาจารย์เป็นคนไทย อายุมากแล้วเกือบ 70 ปีได้ – อาจารย์ใจดี แต่ให้คะแนนยากมาก และเกณฑ์คะแนนไม่ตายตัวตามอารณ์ของอาจารย์ – อาจารย์ไม่สนใจเด็กคุยหรือนอนกันในห้อง – อาจารย์เป็นอดีตผู้ทำหน้าที่ตรวจสอบภาษีในกรมสรรพากร การสอนเนื้อหาวิชา(2/5 ratings) – อาจารย์สอนไม่ค่อยเข้าใจ พูดวกไปวนมา สอนไม่ตรงเนื้อหาเรียนบ้าง สอนไม่ครบบ้าง…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา CN0401 Chinese for Beginner II & CN1401 Chinese I

Share this:

A.Tawan Kangwansurakrai – Chinese for Beginner II & Chinese I – อาจารย์เป็นคนไทยที่กำลังเรียนดร.ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย – อาจารย์เป็นคนที่ชิลล์ ไม่ดุ ไม่ทำบรรยากาศห้องเครียด – อาจารย์ชอบเล่าเรื่อง และเสริมความรู้รอบตัวให้เสมอ ๆ – คลาสเรียนเต็มเวลาเสมอ เพราะอาจารย์จะสอนยันนาทีสุดท้ายของคาบ เรียนจุ ๆ กันไปเลย…

Share this:

Responses