boonjing

รีวิวอาจารย์วิชา ACT3614 Taxation I

Share this:

A. Boonjing Cholviroj – Taxation 1 (Thai)

– อาจารย์เป็นคนไทย อายุมากแล้วเกือบ 70 ปีได้
– อาจารย์ใจดี แต่ให้คะแนนยากมาก และเกณฑ์คะแนนไม่ตายตัวตามอารณ์ของอาจารย์
– อาจารย์ไม่สนใจเด็กคุยหรือนอนกันในห้อง
– อาจารย์เป็นอดีตผู้ทำหน้าที่ตรวจสอบภาษีในกรมสรรพากร

การสอนเนื้อหาวิชา(2/5 ratings)
– อาจารย์สอนไม่ค่อยเข้าใจ พูดวกไปวนมา สอนไม่ตรงเนื้อหาเรียนบ้าง สอนไม่ครบบ้าง พูดเนื้อหาไปเรื่อย ๆ ไม่รอนักศึกษาจดหรือฟังให้เสร็จก่อน ทำให้การเรียนกับอาจารย์นั้นยากมาก แต่อาจารย์จะพูดเข้าใจที่สุดตอนช่วงสรุปเนื้อหาของคาบที่แล้วในทุกต้นคาบของคาบเรียนใหม่ และด้วยความที่อาจารย์อายุมากทำให้บางทีการสื่อสารกันอาจไม่รู้เรื่อง

การเช็กชื่อเข้าเรียน(-/5 ratings)
– เช็กชื่อทุกครั้งถ้าเรียนที่มหาวิทยาลัย (ถ้าเรียนออนไลน์จะไม่เช็กเลย)

ความเตรียมพร้อมในการสอน(2/5 ratings)
– อาจารย์เตรียมการสอนแค่ว่าแต่ละคาบจะเรียนอะไร แต่สื่อการสอนไม่มีเลย เราต้องคอยเปิดมาตรากฎหมายในเว็บไซต์กรมสรรพากรเอา เหมือนเราเข้าไปเรียนโดยการฟังอย่างเดียว เนื้อหาที่เป็นบทบรรยายก็ค้นหาจากอินเทอร์เน็ตเอาเองซึ่งทำให้เราตามไม่ทันในบางทีว่าอาจารย์พูดถึงไหนแล้ว

อัธยาศัย(3/5 ratings)
– อาจารย์ใจดีแต่ก็เป็นคนเงียบ ๆ และจะคุยกับแค่นักศึกษาที่มีการโต้ตอบในห้อง อาจารย์เป็นคนที่ความอดทนต่อนักศึกษาที่ทำตัวไม่ดีหรือไม่เรียบร้อยสูงมาก เหมือนอาจารย์ก็สอนไป นักศึกษาจะทำอะไรก็ได้

การให้คะแนนงาน(1/5 ratings)
– อาจารย์มักให้คะแนนตามสิ่งที่เรียกว่า “งานที่ดี” ตามความคิดของอาจารย์ซึ่งเราก็เข้าไม่ถึง เลยไม่รู้เลยว่าควรต้องส่งงานหรือเขียนตอบข้อสอบอย่างไรให้ถูกใจอาจารย์ เรื่องคะแนนกับอาจารย์บุญจริงเหมือนไปลุ้นดวงเอา

ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง(1/5 ratings)
– อาจารย์สั่งงานไม่ค่อยปราณีนักศึกษาเพราะหัวข้อยาก ขอบเขตไม่ชัดเจน พอถามอาจารย์ว่าตกลงมีเกณฑ์แบบไหน อาจารย์ก็จะพูดวกไปวนมาให้เราไม่เข้าใจ และสุดท้ายคะแนนงานโดยเฉลี่ยของนักศึกษาทั้งเซคก็ต่ำมาก

Credit : neirdo

 

Share this:

Related Articles

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

ข่าวดี !! อีก 2 รุ่นเท่านั้น สถาบันพัฒนา SMEs เปิดอบรมโครงการ ?เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)? ปี 2556

Share this:

            ข่าวดี สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการ “เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)” ปี 2556  สำหรับผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรมบ่มเพาะด้านการตลาด การผลิต/บริการ การบริหารจัดการ การเงิน/บัญชี การเขียนแผนกลยุทธ์ธุรกิจ และการให้คำปรึกษาแนะนำการบริหารธุรกิจช่วงเริ่มต้น เพื่อปรับแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ…

Share this:

Chinese New Year Celebration 2009 at ABAC

Share this:

SCHOOL OF ART : Faculty of Business Chinese เสนอโครงการ : กิจกรรมงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ประจำปี 2552 เป้าหมาย 1. เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่จีน 2. เพื่อให้นักศึกษาต่างชาติ ได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมจีนดียิ่งขึ้น 3. อนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของวัน ตรุษจีน 4. เป็นการเผยแพร่ ให้ความรู้แก่นักศึกษาผู้ที่สนใจ…

Share this:

GS1001 : Thai Civil

Share this:

Midterm Summary ก่อนประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ผู้อยู่อาศัยในยุคแรกและอารยธรรม Anthropologist – นักมานุษยวิทยา – studies about culture of mankind – ศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของมนุษย์ Archeologist- นักโบราณคดี – studies about the ancient civilization, rely on…

Share this:

Responses