รีวิวอาจารย์วิชา ECO2202 Macroeconomics

Share this:

A. Shih-tse Lo

– อาจารย์เป็นคนไต้หวันที่เคยเป็นอาจารย์ที่แคนาดามาก่อน
– อาจารย์ใจดีมาก ๆ และพร้อมช่วยเหลือนักศึกษาในทุก ๆ อย่าง
– อาจารย์สำเนียงฟังยากนิดหน่อยในบางคำ
– อาจารย์จะทำสรุปแจกและมีทบทวนเนื้อหาให้ด้วยในคาบสุดท้ายก่อนสอบ

การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings)
– อาจารย์สอนได้เข้าใจง่ายมาก ๆ เป็นอาจารย์ที่มีความรู้แน่นและรู้วิธีที่จะอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาที่เรียนได้ง่าย โดยอาจารย์มักจะวาดภาพประกอบหรือยกตัวอย่างมาเปรียบเทียบกับเนื้อหาเรียน

การเช็กชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings)
– เช็กชื่อทุกครั้งจากประวัติ login เข้าห้องเรียน

ความเตรียมพร้อมในการสอน(5/5 ratings)
– อาจารย์เตรียมการสอนเป็นอย่างดี อาจารย์จะแจ้ง list เนื้อหาตั้งแต่ต้นคาบว่าวันนี้จะเรียนอะไรบ้าง และอาจารย์จะไม่ใช้สไลด์สอน เพราะอาจารย์เชื่อว่าการวาดรูปและใช้ smart whiteboard สอนในห้องเรียนจะช่วยให้เนื้อหาไม่น่าเบื่อและสามารถพลิกแพลงการสอนได้ให้เหมาะกับนักศึกษาได้

อัธยาศัย(5/5 ratings)
– อาจารย์ใจดีมาก ไม่เคยดุหรือโมโหใส่นักศึกษาเลย ถึงแม้นักศึกษาจะถามซ้ำเพราะไม่ตั้งใจฟังในคาบก็ตาม หรือแม้แต่เข้าห้องช้าแล้วมาอธิบายเหตุผลว่าทำไมถึงสาย อาจารย์ก็พูดสรุปเนื้อหาและไกด์ว่าวันนี้สอนอะไรไปแล้วบ้างให้

การให้คะแนนงาน(-/5 ratings)
– อาจารย์สอนแค่ในคาบ lecture เลยไม่มีการให้คะแนน

ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง(-/5 ratings)
– วิชา Macroeconomics เป็นวิชาที่จะมีการบ้านใน LMS เหมือนกันในทุกเซค การให้คะแนนจึงไปขึ้นกับอาจารย์ในคาบ discussion และเกณฑ์การให้คะแนนจาก committee อีกที

Credit : neirdo

Share this:

Related Articles

รีวิวอาจารย์วิชา Microeconomics

Share this:

A. Chairath Chayunwat – Microeconomics – อาจารย์เป็นคนไทย พูดสำเนียงไทยฟังง่าย – อาจารย์ใจดีมาก ๆ และพร้อมช่วยเหลือนักศึกษาในทุก ๆ อย่าง – อาจารย์ไม่ค่อยดุอะไรกับเด็กคุย หรือไม่ตั้งใจเรียน หรือมาสาย – อาจารย์จะสอนสรุปและทบทวนเนื้อหาให้ด้วยในคาบสุดท้ายก่อนสอบ การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์สอนเข้าใจมาก ๆ อาจารย์ที่ความรู้แน่น และมีวิธีที่จะอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาได้ง่าย…

Share this:

AU-Krungsri Smart Card

Share this:

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปมหาวิทยาลัยอัมสัมชัญ หรือ ABAC จะใช้ AU-Krungsri Smart Card ภายใต้ Slogan ที่เรียกว่า “Abac new life style with Au-Krungsri Smart Card” อะไรคือ AU-Krungsri Smart Card? ยังคงเป็นบัตร ID ของนักศึกษา…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา ECO2202 Macroeconomics

Share this:

Dr. Teresa Chanikarn Tosompark– Macroeconomics – อาจารย์เป็นคนที่ไม่ค่อยจุกจิกกับนักศึกษาเท่าไร เน้นให้นักศึกษารับผิดชอบตัวเอง – อาจารย์เป็นคนเนิบ ๆ ไม่ค่อยดุนักศึกษาเท่าไร – อาจารย์จะเลิกคลาสตอนเวลาที่สอนจบ – คลาสเรียนค่อนข้างจะชิลล์ ๆ เรียนสบาย การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่สอนหนังสือเหมือนโคนันไขคดี แกจะชอบอธิบายเป็นฉาก ๆ ว่าเนื้อหามีอะไรบ้าง เนื้อหาส่วนนี้เชื่อมโยงกับส่วนไหนซึ่งทำให้เกิดสิ่งไหนอีกตามมา ก็ทำให้การเรียนกับอาจารย์แกมีสนุกบ้างและได้สาระความรู้ที่ย่อยง่าย…

Share this:

ประสบการณ์ยื่นเรื่องขอทบทวนเกรดวิชา Eng จาก B- ได้ A- ซะงั้น

Share this:

ประสบการณ์ยื่นเรื่องขอทบทวนเกรดวิชา Eng จาก B- ได้ A- ซะงั้น สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคน เรา neirdo ในบทความนี้เราจะแชร์ประสบการณ์และวิธีการยื่นขอทบทวนเกรดวิชา Eng หรือที่หลาย ๆ คนติดเรียกกันว่า ยื่นขอ defend เกรดกัน (บางคนก็เรียก investigate เกรด) เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว เราเรียนวิชา…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1002 English II

Share this:

A. Chanya Prasertrattanadecho (อาจารย์ A) – อาจารย์คนไทย สำเนียงฟังง่าย เวลาอาจารย์พูดแล้วเหมือนเราได้ฟังนางสาวไทยสมัยก่อนพูดภาษาอังกฤษ  – ใจดี เป็นกันเอง ไม่ค่อยดุ ชอบสอนเป็น lecture ยาว ๆ ถ้านักศึกษาคนไหนสงสัย ก็สามารถยกมือถามแทรกได้ – อาจารย์จะไม่โอเคมาก ๆ กับเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียน หรือคุยเสียงดังในห้อง – โดยรวมบรรยากาศในห้องจะ active อาจารย์ใส่ใจนักศึกษาทุกคน และสุ่มเรียกตอบคำถามในบางที – ถึงแม้การสอนจะดูเคร่งนิด ๆ แต่ก็ยังพอชิลได้หน่อย ๆ  การสอนเนื้อหาวิชา…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1001 English I

Share this:

A. Pimpaporn Puengpra (อาจารย์ A) – English I  – อาจารย์เป็นคนไทย สำเนียงออกไทยนิดหน่อย ฟังง่าย   – อาจารย์ใจดี เป็นคนมีเหตุมีผล รับฟังความคิดเห็นเสมอ  – อาจารย์ไม่เคยโมโหเลย เพราะอาจารย์เชื่อว่าการทำสิ่งต่าง ๆ ต้องมีเหตุผล  – คลาสเรียนสนุก เป็นกันเอง    การสอนเนื้อหาวิชา (5/5…

Share this:

รีวิวอาจารย์ MA1200 Mathematics for Business

Share this:

A.Angsana Channak – Mathematics for Business – อาจารย์เป็นคนจำชื่อนักศึกษาในห้องได้ – อาจารย์เป็นค่อนข้างใจดีมาก เข้าถึงง่าย – อาจารย์ชอบให้นักศึกษาตอบ และมีส่วนรวมในห้อง – ถ้าคนที่ชอบเรียนเงียบ ๆ อาจไม่ชอบสไตล์การสอนของอาจารย์ท่านนี้ การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์สอนดี เข้าใจง่าย มีความรู้ค่อนข้างกว้างในหลายสาขา สามารถยกตัวอย่างประกอบในสาขาที่เราเรียนเพื่อเป็นการอธิบายเนื้อหานั้นได้ การเช็กชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings)…

Share this:

Responses