เปลี่ยน Bad day ให้กลายเป็น Best day

Share this:

ทุกคนคงเคยมี Bad day หรือวันเซ็งๆ กันใช่ไหมครับ? ที่มันทำให้วันนั้นเป็นวันแย่ๆ พลาดทุกสิ่งอย่าง และที่ทำให้โมโหกว่า คือ ถ้า Bad day นั้นมันเกิดจากความโก๊ะๆ หลงๆ ลืมๆ ของเราเอง ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยเจอกับวันแย่ๆ ซึ่งผมเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงเคยเจอแบบผม

เคยมั้ย? จะรีบไปสอบ ล็อคห้องเรียบร้อยแล้ว แต่ดันลืมกุญแจไว้ในห้อง มันเซ็งตรงที่มารู้ตัวก็ตอนสอบเสร็จจะกลับไปอ่านหนังสือสอบต่อแต่เข้าห้องไม่ได้ เซ็งงงงมากกก

เคยมั้ย? วันมีนัดสำคัญ รถก็ดันมาติด ฝนก็ดันมาตก แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน หดหู่มากกกก

หรือวันไหนใส่เสื้อสีขาวก็ต้องมีเรื่องให้เลอะทุกที เป็นกันมั้ย?

บางทีนัดสาว แต่ดันลืมกระเป๋าตังค์ ที่สำคัญมันคือเดทแรก จะนก ไม่นก ก็ตรงนี้แหละ สรุปว่านกตามระเบียบ T-T

หรือขึ้นรถมอไซด์รับจ้างกลับหอ จะจ่ายเงิน แต่ดันมีแบงก์พัน ซวย ขืนจ่ายไปตูตายแน่ แบบนี้ก็ไม่โอ

เคยไปช้อปคอลเลคชั่นใหม่แบรนด์ที่ชอป จัดไป 3 ตัว ถึงเวลาจ่ายเงิน แป่ว แม่ยังไม่โอนเงินเดือนมาให้…ซีดเลยครับ

ล่าสุดสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ มีเงินในบัญชี 89 บาท เพื่อนก็ยังไม่ใช้หนี้ เงินในบัญชีก็กดเงินก็ไม่ได้ เพราะกดขั้นต่ำต้อง 100 นึง ก็เลยได้แต่รอเงินจากเพื่อน หิว ก็หิว…โอยยยยชีวิต ลำเค็ญไปมาก

 

นี่แหละครับ Bad day ที่ผมเคยเจอมา และยังมีอีกเยอะครับ

 

แต่วันนี้ Bad day ของผมได้เปลี่ยนเป็น Best day ไปเรียบร้อยครับ เพราะอะไรนะเหรอ…ก็เพราะผมได้มารู้จักกับเพื่อนคนนึง เธอชื่อว่า “ศรี” เพื่อนผมคนนี้ดีนะครับช่วยเหลือเรื่องเงินผมทุกอย่าง ถามว่าความโก๊ะ ความมึนของผมได้ลดลงมั้ย ไม่เลยครับ มันฝังในเลือดไปแล้ว มาผมจะเล่าความดีงามของเพื่อนผมให้ฟัง เดี๋ยวนี้ลืมกระเป๋าตังค์ ก็ชิวๆ ครับ ไม่เครียดแล้วครับ เพราะ “ศรี” บอกมาว่าเค้ามีบริการ Krugsri Cardless กดเงินไม่ใช้บัตร แค่มีมือถือกับแอพพลิเคชั่นเจ๋งๆ อย่าง KMA-Krungsri Mobile App ไปกดเงินที่ตู้ ATM กรุงศรี แค่เนี้ยชีวิตง่ายขึ้นทันตาเห็น จะลืมเป๋า ลืมบัตร ATM หรือทำบัตรหายก็ไม่ใช่ปัญหา ที่สำคัญหน้าไม่แตกต่อหน้าสาวด้วย

 

 

จะจ่ายค่ามอไซด์ หรือค่าข้าวข้างทาง มีแต่แบงค์พันก็ไม่ต้องกลัวโดนซัดเรื่องเงินทอน “ศรี” เค้าก็มีบริการจ่ายเงินผ่าน QR code หรือจะโอนเงินผ่าน KMA ก็ได้หมด ไม่ต้องกังวลเรื่องไม่มีเงินทอน

สิ้นเดือนไม่ต้องรอแม่โอนเงินไม่ตรงเวลา เพราะ “ศรี” เค้าบอกว่าให้แม่ตั้งโอนเงินล่วงหน้าผ่าน KMA ถึงเวลาเงินเข้าอัตโนมัติเลย แม่ไม่เหนื่อย ลูกไม่ลุ้น ที่เล่ามาแค่น้ำจิ้มนะครับ “ศรี” ฝากบอกยังมีเรื่องดีๆ อีกเยอะ เช่น

จะฝากเงินกับ “ศรี” ก็ได้ดอกเบี้ยสูง ไม่เชื่อลองไปเปิดบัญชีปลอดภาษี ได้ดอกตั้ง 2.3% ต่อปี*

หรือทุกเดือนอยากได้ของกินฟรีจาก “ศรี” ก็ไม่ยากแค่ทำธุรกรรมฝาก ถอน โอน จ่าย ผ่านบัญชีกรุงศรีก็ได้ของกินฟรีทุกเดือน ดีจัง ตังค์อยู่ครบ

เพิ่งรู้วันนี้เองว่ามีเพื่อนดีเป็นศรีกับตัว ผมไม่หวงเพื่อนนะครับใครอยากจะคบกับ “ศรี” บ้างก็ตามสบาย

อ้อ…ลืมบอกไปครับ “ศรี” เพื่อนผมช่วยได้แต่เรื่องเงินนะครับ แต่เรื่องความรัก และความโก๊ะอื่นๆ “ศรี” บอกต้องช่วยตัวเองนะเพื่อน เรื่องนี้ “ศรี” จะไม่ยุ่ง #คบกับศรีดีเฟ่อ #กรุงศรีเรื่องเงินเรื่องง่าย

 

*บัญชีเงินฝากประจำ ปลอดภาษี 24 เดือน ดอกเบี้ยสูง สิ้นสุด 31 ธ.ค. 61

 

Share this:

Related Articles

7 ฟังก์ชั่นใน Krungsri Mobile App ที่ชาว ABAC ต้องรู้!!!

Share this:

  Must have item ของยุคนี้ก็คือโทรศัพท์มือถือ จะไปไหนมาไหนก็ต้องพกอยู่ด้วยตลอดเวลา และเดี๋ยวนี้โทรศัพท์มือถือก็ไม่ได้มีฟังก์ชั่นแค่โทรเข้าโทรออก ถ่ายรูป ตอบแชทอย่างเดียว แต่กลับทำได้ทุกอย่างเสมือนย่อโลกทั้งใบมาไว้ในมือเราเลยนะ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือที่เรียกว่า Mobile banking ซึ่งวันนี้เราขอแนะนำ Mobile application คูลๆ ที่ชาว ABAC ทุกคนไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือ Krungsri Mobile…

Share this:

ภาวะหนี้สินระดับบุคคลและครัวเรือน กับประเด็นสำคัญทางการเมือง

Share this:

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเอแบคนวัตกรรมทางสังคม การจัดการและธุรกิจ (ABAC Social Innovation in Management and Business Analysis) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจภาคสนามที่เป็นการสำรวจจากครัวเรือนที่สุ่มตัวอย่างได้ ทั่วประเทศตามหลักสถิติด้วยกระบวนการเลือกตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่มเชิงชั้นภูมิหลายชั้น (Stratified Multi-stage Sampling) โดยครั้งนี้ได้ทำ การสำรวจเรื่อง “สำรวจภาวะหนี้สินระดับบุคคลและครัวเรือนกับประเด็นสำคัญทางการเมือง : กรณีศึกษาประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปใน…

Share this:

ผลการแข่งขันและภาพในงาน ABAC Music Contest

Share this:

ABACTODAY ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนเลยนะครับ ซึ่งผลการแข่งขัน มีวงดนตรี, นักดนตรี และนักร้อง ที่ได้รางวัลดังนี้ Popular and Best Voted Popular Vote : Sitthimon Sakulmethanon (same as the 3rd singing) Best Vocal: Sitthichok Saehuang…

Share this:

Mobile Application สุดล้ำ ที่ช่วยหนุนนำเรื่องการเรียนการศึกษา

Share this:

แอพลิเคชั่นสุดล้ำ ช่วยหนุนนำให้เรียนจบ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเทคโนโลยีนั้นเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตคนเราอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยใด ย้อนหลังไปเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว มีบัณฑิตหลายคนใส่ชุดครุยไปถ่ายรูปกับเครื่องถ่ายเอกสาร ในฐานะผู้มีอุปการคุณช่วย Copy เล็กเชอร์ให้เขาอ่านจนเรียนจบ แต่มาถึงวันนี้นักศึกษาหลายคนคงต้องถ่ายรูปกับแอพเพื่อการศึกษาที่ช่วยให้การเรียนของเขาง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องภาษา การจดโน้ต การทำพรีเซนเทชั่น เป็นต้น ซึ่งบทความนี้จะขอแนะนำ Application ดีๆ ที่จะช่วยทำให้การเรียนของนักศึกษาในยุคนี้สะดวกและสนุกมากขึ้น ดังนี้   ล่ามส่วนตัวช่วยแปลภาษา แอพล่ำค่าที่ต้องมี นักศึกษาคนใดที่ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศไม่แข็งแรง…

Share this:

Dcondo Building-A, 2nd Floor (7,000 Baht per month) + Free Washing Machine

Share this:

. **ทำสัญญา 1 ปี อัตราค่าเช่า 7,000 บาท/เดือน ทำสัญญา 2 ปีขึ้นไปต่อรองราคาได้ **บริการล้างเครื่องปรับอากาศทุก 3-4 เดือน ฟรี **มีเครื่องซักผ้าส่วนตัวตั้งอยู่บริเวณระเบียงด้านนอกห้องพัก **มีบริการรถ-รับส่งถึงมหาวิทยาลัย . . [[ Detail ]] Dcondo Campus Resort Bangna: Studio…

Share this:

สุดยอด 5 Website Builders แห่งปี 2020

Share this:

สร้างเว็บไซต์ฟรี ด้วย 5 Website Builders แห่งปี 2020 เราได้รวบรวม  Website Builder ที่ง่ายต่อการใช้งานพร้อมฟังก์ชันที่ครบถ้วนจาก 5 Website Builders ที่ดีที่สุด  แห่งปี2020 สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือก Website Builders ในการสร้างเว็บไซต์ เพื่อนๆอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่ปัจจุบันมี Website builder เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเป็นโปรแกรมสร้างเว็บที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งานเพราะหลายๆเจ้าก็ได้เตรียมเครื่องมือสำเร็จรูปให้แก่ลูกค้า…

Share this:

Responses