ลงทะเบียนยังไงให้ไม่พลาดเซคที่ต้องการ

Share this:

ลงทะเบียนยังไงให้ไม่พลาดเซคที่ต้องการ

สวัสดีครับทุกคน ผม neirdo เองครับ กลับมาอีกแล้วกับอีกบทความหนึ่งที่ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ชาวเอแบคเราหลายคนแน่นอนครับ เป็นที่รู้กันดีว่าพวกเราทุกคนประสบกับปัญหาทุกครั้งที่ลงทะเบียนใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะเป็นมีเซคเปิดน้อยบ้าง แย่งกดลงทะเบียนไม่ทันบ้าง หรืออินเทอร์เน็ตช้าบ้าง แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปครับเพราะวันนี้ผมจะมาแนะนำทั้งหมด 5 วิธีที่จะช่วยให้การลงทะเบียนของทุกคนราบรื่นขึ้นครับ

วิธีที่ 1: ลงทะเบียนผ่าน AU Spark บนคอมพิวเตอร์

หลายคนอาจไม่รู้ว่าเราสามารถใช้ https://auspark.au.edu/Account/Login?ReturnUrl=%2F บนคอมพิวเตอร์ได้ ซึ่งด้วยความที่หลายคนไม่รู้ว่ามันสามารถใช้ได้ ทำให้มีความแออัดของผู้ใช้งาน AU SPARK ผ่านเว็บไซต์น้อยมาก อีกทั้งอินเตอร์เน็ตในคอมพิวเตอร์จะเร็วกว่ามือถืออยู่แล้วถ้าต่อสาย LAN ดังนั้นเวลากดลงทะเบียนในคอมพิวเตอร์ปุ๊บ จะได้เซคที่เราต้องการปั๊บแน่นอน ไม่มีการเด้งออกหรือการลงทะเบียนไม่สำเร็จแบบในมือถือ

วิธีที่ 2: นับถอยหลังเวลาเป็นวินาทีก่อนจะกดลงทะเบียน

ถ้าทุกคนไม่อยากทำอะไรที่ยุ่งยากซับซ้อน จะลงทะเบียนด้วยตัวเองแบบเดิมก็ได้ แต่ที่เพิ่มเติมมาคือเราต้องรู้เทคนิคในการกดลงทะเบียน โดยตัวส่วนผู้เขียนใช้วิธีนี้ค่อนข้างบ่อยคือ การดูเวลาเป็นรายวินาทีก่อนที่จะถึงเวลาลงทะเบียน สมมติว่ารอบลงทะเบียนของเราคือ 15:30 ให้เราเปิดเว็บไซต์ที่เป็น time in seconds เช่น https://time.is/th/  และให้เราจ้องเวลาไปเรื่อย ๆ พอเห็น 15:29:59 ปั๊บให้จิ้มนิ้วลงปุ่มลงทะเบียนทันที เราจะได้ลงทะเบียนตอน 15:30 เป๊ะ ๆ และเป็นคนแรกที่ได้ลงทะเบียนเซคนั้น ๆ

วิธีที่ 3: ส่ง petition ล่วงหน้า 5-7 วัน ก่อนถึงวันลงทะเบียน

หลายคนอาจไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วเราสามารถส่ง petition เพื่อขอที่นั่งในเซคก่อนวันลงทะเบียนได้ แต่การส่ง petition ก็ควรต้องมีเทคนิคในการส่งเช่นกัน

อย่างแรกคือเราควรส่ง petition ล่วงหน้าอย่างน้อย 5-7 วัน เพราะถ้าส่งใกล้ ๆ หรือหลังวันลงทะเบียน เราจะต้องรอ approved ค่อนข้างนาน เพราะว่ามีเพื่อน ๆ หลายคนก็ส่ง petition ไปเหมือนกัน

อย่างที่สอง ถ้าเป็นไปได้เราควรติดต่อไปหาอาจารย์ประจำเซคที่เราต้องการลงทะเบียนด้วย ถ้าเราได้ลายเซ็นจากอาจารย์เซคนั้นมา จะการันตีได้ 90% เลยว่า petition ของเรา approved แน่นอน

ถ้า petition approved ก่อนวันลงทะเบียน ให้เราแค่เว้นที่ในตารางเรียนเผื่อไว้และลงทะเบียนไปก่อนโดยไม่มีเซคที่เราขอ petition ไว้ พอถึงช่วง adding ทางห้องทะเบียนจะเพิ่มเซคของวิชาที่ approved ไว้ให้เราอัตโนมัติ

 

วิธีที่ 4: เลือกเซคที่มีที่นั่งเหลือไม่ต่ำกว่า 8-10 ที่นั่ง

            จากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ถ้าทุกเซคที่เราจะลงทะเบียนเหลืออย่างน้อย 8-10 ที่นั่ง ก็สามารถการันตีได้เลยว่าไม่ว่าอย่างไรก็กดลงทะเบียนทัน เพราะว่ากว่าที่ที่นั่งจะถูกแย่งไปจนหมดก็ต้องใช้เวลาพอสมควร วิธีนี้จึงถือเป็นวิธี play-safe อีกทางหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการความแน่นอนในการลงทะเบียน

วิธีที่ 5: ควรสร้าง plan ตารางเรียนก่อนเวลาลงทะเบียนไม่นาน และควรมี plan ไว้เยอะ ๆ

            แน่นอนว่าถ้ามีคนที่ลงทะเบียนก่อนเราได้ โอกาสที่บางเซคจะไม่เหลือที่นั่งมาถึงเราเลยก็มีสูง ผู้เขียนแนะนำว่าควรคอยหมั่นเช็คจำนวนที่นั่งหลังจบแต่ละรอบลงทะเบียนเสมอ ๆ ว่าเหลือกี่ที่นั่งและพยายามวาง plan ตารางเรียนใหม่จากตอนนั้น อีกทั้งควรทำไว้หลาย plan ด้วย (4 plans เป็นอย่างน้อย) เพื่อกันพลาดด้วยเหตุสุดวิสัยใด ๆ ก็ตาม เช่น บ้านไฟดับ อินเทอร์เน็ตหลุดตอนลงทะเบียน หรือ แอพค้าง เป็นต้น จะได้ยังคงมีเซควิชาอื่น ๆ ที่มีที่นั่งเหลือไว้เผื่อเลือก

 

Share this:

Related Articles

7 สิ่ง ที่นักศึกษาเอแบคควรทราบก่อน Adding

Share this:

7 สิ่ง ที่นักศึกษาเอแบคควรทราบก่อน Adding ตำราสอน Adding บอกครบ จบหมดในที่เดียว           ก่อนที่ฤดูกาล Adding ของเด็กเอแบคจะมาถึงในช่วงเปิดเทอม น้อง ๆ ที่พึ่งเข้ามาใหม่ หรือ รุ่นพี่ที่กำลังเรียนอยู่อาจจะสงสัยหรือมีปัญหากับการ Adding กัน วันนี้ ABACTODAY ก็ได้นำเอาข้อมูลต่าง ๆ…

Share this:

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

จุดเด่น 11 สาขาในคณะบริหารธุรกิจ (BBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)

Share this:

ถ้าทุกคนกล่าวถึงมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญแล้ว คณะแรกที่อยู่ในใจทุกคน คือ คณะบริหารธุรกิจ ซึ่งเป็นคณะที่มีนักศึกษาเป็นจำนวนเยอะที่สุดในมหาวิทยาลัย โดยมหาลัยจะให้นักศึกษาทำการเลือกสาขาในชั้นปีที่ 2 หรือ ปีที่ 3 โดย จะมีต้องมีเครดิตไม่ต่ำกว่า 55 เครดิต และ จะต้องมีเกรดเฉลี่ยตามที่สาขากำหนดไว้ แล้วแต่ละสาขามีจุดเด่นอย่างไรละ เราไปทำความรู้จักกับสาขาต่างๆ และเกณฑ์การคัดเลือกของแต่ละสาขาจะต่างกันอย่างไร   สาขาในคณะบริหารธุรกิจได้แก่  1.สาขาวิชาการตลาด เป็นสาขาที่มีคนเรียนเป็นจำนวนเยอะที่สุดในคณะบริหารธุรกิจ โดย สาขาการตลาดนั้นเกี่ยวกับ…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

Responses