5+1 ฟีเจอร์ของ ABACTODAY ! ที่ช่วยให้นักศึกษาใช้ชีวิตง่ายขึ้น!!

Share this:

 

5+1 ฟีเจอร์ของ ABACTODAY ! ที่ช่วยให้นักศึกษาใช้ชีวิตง่ายขึ้น!!

 

 

 

หลายคนคงจะได้ยินชื่อเว็บไซต์ ABACTODAY  กันมาก่อน แล้วทุกคนใช้เว็บไซต์นี้ทำอะไรกันบ้าง? บางคนอาจจะเข้ามาเพื่อเสิร์ชหาวิชาเรียน บางคนอาจจะเสิร์ชเข้ามาหารีวิวของแต่ละวิชานั้น ๆ และบางคนอาจจะเข้ามาตั้งกระทู้เพื่อขอคำปรึกษาจากรุ่นพี่ หรือผู้มีประสบการณ์ในเอแบค แต่บอกเลยว่านี่ไม่ใช่แค่ฟังก์ชั่นทั้งหมดของเว็บไซต์เท่านั้น ยังมีฟังก์ชั่นอีกมากมายใน ABACTODAY ที่จะช่วยให้นักศึกษาทุกคนได้รับข้อมูลข่าวสาร อย่างรวดเร็ว ฉับไว และมีประโยชน์อีกมากมาย เพื่อให้ทุกคนได้ลองใช้กัน แล้วเว็บไซต์นี้มีอะไรที่จะช่วยอำนวยความสะดวกกับนักศึกษาทุกคนได้บ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่า

 

              ABACTODAY มี 6 ฟังก์ชั่นหลัก ด้วยกัน

  1. บทความ (Useful Tips)
  2. สัญญาหอ (Apartment/Condo)
  3. เว็บบอร์ด ( Webboard )
  4. ดาวน์โหลดชีทเรียน Download Free Study Sheets
  5. ข่าว (ABAC News)
  6. คอร์สออนไลน์ Online Courses

#1. บทความ (Useful Tips)

ในฟังก์ชั่นนี้เพื่อน ๆ จะสามารถพบกับเนื้อหาที่เป็นประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • แนะนำวิชาเรียน และ อาจารย์
  • แนะนำ วิชา Free elective course น่าสนใจ
  • แนะนำการใช้ชีวิตในเอแบค
  • How to ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การลงทะเบียน การ Adding
  • และหัวข้อ หรือ คำแนะนำน่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมาย

#2. สัญญาหอ (Apartment/Condo)

  • สำหรับใครที่อยาก ขาย – เช่าสัญญาหอ คอนโด ต้องมาในฟังก์ชั่นนี้เลย แมตซ์ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายได้ง่ายมาก ๆ หรืออยากจะลองดูแต่ละหอก่อนเพื่อตัดสินใจ เพียงแค่คลิกเข้ามาฟังก์ชั่นนี้เท่านั้น เพื่อน ๆ ก็จะสามารถหาหอที่เราสนใจได้อย่างง่ายดาย มี google map ที่จะคอยนำทางเราไปที่หออีกด้วยนะ สะดวกมาก ๆ

#3. เว็บบอร์ด (Webboard)

  • พอเรียนที่เอแบคมาสักพักหนึ่ง หลายคนก็อาจจะมีข้อสงสัยหรือคำถามที่ต้องการจะถามเพื่อนหรือรุ่นพี่สักคนหนึ่งที่ผ่านปัญหา หรือว่า เรียนวิชานั้น ๆ มาแล้ว สำหรับใครที่มีเรื่องที่จะอยากถาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน เรื่องการใช้ชีวิต ฯลฯ ก็สามารถแวะมา ถาม-ตอบ ปัญหา หรือคลายข้อสงสัยกันได้ที่ฟังก์ชั่นนี้เลย

#4. ดาวน์โหลดชีทเรียน Download Free Study Sheets

  • สำหรับใครที่อยากจะหาชีทสรุปไว้อ่านเพื่อทบทวนความเข้าใจ หรืออ่านก่อนสอบล่ะก็ ต้องไม่พลาดฟังก์ชั่นนี้! เพราะมีชีทสรุปมากมายให้เลือกสรร และ ดาวน์โหลดกันหลากหลายวิชามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น วิชา Macroeconomics, Microeconomics, act, หรือแม้กระทั่งวิชา Man.act วิชาสุดหินที่เขาเลื่องลือกัน ก็ยังมีนะ !

#5. ข่าว (ABAC News)

  • ไม่พลาด ไวต่อ เหตุการณ์และทุกข่าวสารในเอแบค เพียงแค่กดคลิก ฟังก์ชั่น ABAC News อ่านข่าวล่าสุดเท่านั้น! ข่าวในเอแบคล่าสุดก็พร้อมเสิร์ฟถึงมือทุกคนในทันที

 

#6. คอร์สออนไลน์ Online Courses

  • และมาถึงฟังก์ชั่นสุดท้ายที่รอคอย นั่นก็คือ คอร์สเรียนออนไลน์กับทาง ABACTODAY ด้วยสโลแกนที่ว่า ‘เรียนง่าย ได้ทุกที่ทุกเวลา’ ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไกล ไม่จำเป็นต้องเสียค่าแท็กซี่เดินทางไปเรียนพิเศษที่ไหน ก็สามารถเรียนได้ง่าย ๆ ที่ บ้าน หรือ ที่หอของเพื่อน ๆ ได้เลย

 

  • โดยในฟังก์ชั่นนี้มีคอร์สเรียนออนไลน์หลายวิชาให้เลือกสรร ครอบคลุมไปถึง วิชา general ทั้งหมด และหลายวิชาเมเจอร์! เพียงแค่ปลายนิ้วคลิก ทุกคนก็สามารถเลือกซื้อคอร์สเรียนที่เราสนใจ และสามารถทบทวนบทเรียนด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ในทันที

 

 

และทั้ง 6 ฟังก์ชั่นนี้ก็ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักศึกษาเอแบคโดยเฉพาะ ยังมีอีกหลายฟังก์ขั่นย่อยมากมายใน ABACTODAY ที่จะช่วยให้นักศึกษาเอแบคใช้ชีวิตมหาลัยได้ ’ง่ายขึ้น’

 

และทั้งหมดนี่ก็เป็นเรื่องราวของทั้ง 6 ฟังก์ชั่นใน ABACTODAY ที่อยากให้เพื่อน ๆ ไม่ควรพลาด! และหากเพื่อนๆคนไหนมีข้อสงสัย หรือเรื่องอื่น ๆ ที่อยากจะสอบถามเพิ่มเติม ก็สามารถ inbox เข้ามาถามผ่านทางเพจ facebook กันได้เลย โดยทางเพจจะคัดเลือกคำถามที่นักศึกษาอยากรู้มากที่สุด มาเขียนให้ทุกคนได้อ่านกัน

  • Facebook : ABACTODAY (อย่าลืมกด See first เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารสำคัญในเอแบค)

 

 

 

 

 

 

Share this:

Related Articles

7 สิ่ง ที่นักศึกษาเอแบคควรทราบก่อน Adding

Share this:

7 สิ่ง ที่นักศึกษาเอแบคควรทราบก่อน Adding ตำราสอน Adding บอกครบ จบหมดในที่เดียว           ก่อนที่ฤดูกาล Adding ของเด็กเอแบคจะมาถึงในช่วงเปิดเทอม น้อง ๆ ที่พึ่งเข้ามาใหม่ หรือ รุ่นพี่ที่กำลังเรียนอยู่อาจจะสงสัยหรือมีปัญหากับการ Adding กัน วันนี้ ABACTODAY ก็ได้นำเอาข้อมูลต่าง ๆ…

Share this:

ความแตกต่าง แพลน A B C ในคณะบริหารธุรกิจ (BBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(ABAC)

Share this:

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญนั้น มีชื่อเสียงในด้านการบริหารต่างๆ และ คณะบริหารธุรกิจ ถือเป็นคณะที่มีชื่อเสียงที่สุดในมหาวิทยาลัย เป็นคณะที่มีผู้คนเรียนมากที่สุดในเอแบคนั้นเอง ซึ่งในคณะบริหารธุรกิจ ได้แบ่งสาขาแยกย่อย ได้แก่ สาขาวิชาการตลาด      สาขาวิชาการจัดการ      สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร      สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาระบบสารสนเทศธุรกิจ      สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ     …

Share this:

คู่มือการเดินทางไปเอแบคด้วยรถ 4 แบบ! ที่นักศึกษาควรรู้!

Share this:

คู่มือการเดินทางไปเอแบคด้วยรถ 4 แบบ! ที่นักศึกษาควรรู้! การเดินทางเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของนักศึกษาเอแบคเลยก็ว่าได้ เพราะว่า ไม่ว่าจะเป็น การไปเรียนตอนเช้า กลับบ้าน ไปเที่ยวกับเพื่อน หรือแม้กระทั่งมีธุระต้องเดินทางออกนอกมหาลัยก็จำเป็นต้องอาศัยรถโดยสารทั้งนั้น เพราะงั้นวันนี้ ABACTODAY เลยจะมาบอกเล่าและแนะนำเพื่อน ๆ กันว่า มีรถตู้ รถโดยสาร หรือรถอะไรบ้างที่ผ่านประเทศเอแบค! ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีรถอะไรบ้าง ส่วนใหญ่แล้วรถที่เราใช้ในการเดินทางก็จะมี 4 ประเภทหลัก ๆ นั่นก็คือ…

Share this:

ชมรมในเอแบค (Student clubs in ABAC)

Share this:

สำหรับนักศึกษาคนที่สนใจเข้าร่วมชมรมในเอแบค อาจจะเป็นเพราะว่าอยากได้เพื่อนใหม่ๆที่มีความชอบคล้ายๆกัน, สนใจเรียนรู้เรื่องต่างๆ, อยากใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์, อยากหาประสบการณ์ หรือ ด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม  ในเอแบค เรามีชมรมให้เลือกอยู่มาก ชมรมไหนดีที่สุด ฃมรมไหนสนุกที่สุด? อาจจะไม่มีใครสามารถตอบได้ เนื่องจากแต่ละชมรมก็มีเหตุผลและจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป เรามาลองเลือกชมรม ที่เราจะเข้าอยู่ ได้ดังนี้:   1. Digital Marketing Club & Company (DMCC) ถึงเป็นชมรมที่มาใหม่…

Share this:

เมเจอร์คณะ Arts มีอะไรบ้างนะ? แล้วแต่ละเมเจอร์เค้าเรียนอะไรกันบ้าง???

Share this:

คณะอาทของเอแบคที่นักศึกษาชอบเรียกกัน หรือคณะศิลปศาสตร์นั่นเอง! มีทั้งหมด4เมเจอร์ด้วยกัน ประกอบด้วย Business English, Business French, Business Chinese, Business Japanese              สวัสดีค่า วันนี้จะมาบอกเล่าว่าแต่ละเมเจอร์ของอาทที่เอแบคเนี่ย เป็นอะไรยังไง แล้วมีการเรียนในคลาสแบบไหน      …

Share this:

ให้เช่า Groovy Condo (Type A) – One bedroom [9,000 B/Mo.]

Share this:

” พิเศษ!! ห้องใหม่ ตึกใหม่ พร้อมโปรโมชั่นเพียบ รีบจองด่วน 🔥” —– Groovy Lifestyle & Lifestyle ที่พักของเรามีจุดเด่นด้านการตกแต่งอย่างพิถีพิถันสไตล์ Modern Loft Mediterranean ซึ่งเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ ด้วยการเลือกใช้สีที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยอยู่แล้วรู้สึกสบาย อีกทั้งยังมี Lifestyle ในบรรยากาศของความสนุกสนาน ร่าเริง กับพื้นที่ภายในโครงการที่มีการออกแ บบไว้รองรับกิจกรรมต่างๆให้คุณได้แชร์ความสนุกกับเพื่อนๆได้อย่างไม่จำกัด ทั้ง สระว่ายน้ำ ฟิตเนส หรื อจะเป็น Study & Social Area ที่มีอาหารอร่อย บรรยากาศดี มีดนตรีเปิด พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่สามารถใช้งานได้จริ งตลอด 24 ชม. สำหรับห้องพักมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัวทั้งในส่วนของห้องนอนและห้องนั่งเล่น ครบครันไปด้วยเ ฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวก รวมไปถึงสัญญาณ Wi-Fi หรือการดูแลเอาใจใส่น้องๆ และที่จอดรถในร่ม ในราคาที่สมเหตุสมผลอย่างแน่นอน.. . รูปห้องพัก Groovy…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2000 Eng III

Share this:

Jesse Sessom (อาจารย์ B) – Eng 3 – อาจารย์เป็นคน American สำเนียงฟังง่าย  – ดูใจดีเป็นกันเองมากในห้อง ไม่เคยเห็นแกดุแม้แต่ครั้งเดียว – โดยรวมบรรยากาศในห้องเรียนแบบเข้าอกเข้าใจกัน อาจารย์จะไม่ทำหรือบังคับในเรื่องที่เด็กไม่ชอบ เช่น ถ้าอาจารย์รู้ว่าเด็กกลัวที่อาจารย์ชอบทำหน้าบึ้งใส่เวลาพรีเซนต์งาน แกก็จะยิ้มให้ตลอด ทำให้เด็กผ่อนคลาย – การสอนจะเป็นแบบเน้นให้เห็นภาพ เน้นซ้อมจริง พูดจริงในห้อง  การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่เตรียมการสอนดีมาก…

Share this:

Responses