7 สิ่ง ที่นักศึกษาเอแบคต้องรู้เกี่ยวกับ Sports Center

Share this:

รีวิว Sports center & สระว่ายน้ำในเอแบค

น้อง ๆ รู้หรือไม่ว่า มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญวิทยาเขตสุวรรณภูมิหรือเอแบคบางนาของเรานั้น ซ่อนอะไรเอาไว้ นอกจากสถาปัตยกรรมกับตึกเรียนสวย ๆ หากเดินลึกเข้าไป ข้ามสะพาน และเลี้ยวขวา น้อง ๆ ก็จะพบกับ…Sports Center สถานที่ฝึกกีฬาต่าง ๆ ของนักกีฬาเอแบค อีกทั้งยังเป็นสถานที่เล่นกีฬาของนักศึกษาเอแบคอีกด้วย ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเข้าเป็นเล่นกีฬาต่าง ๆ ได้ดังต่อไปนี้

5 กีฬาที่สามารถเล่นได้ใน sports center

  1. แบดมินตัน

  2. บาสเกตบอล

  3. สนุ๊กเกอร์

  4. เทนนิส

  5. กิจกรรมออกกำลังกายที่ใช้เครื่องเล่นในโรงยิม ได้แก่ ลู่วิ่งไฟฟ้า จักรยานนั่งปั่น เครื่องเดินวงรี ม้านั่งซิทอัพ อุปกรณ์สร้างกล้ามเนื้อ

(รูปภาพของโรงยิม)

7 สิ่ง ที่นักศึกษาเอแบคต้องรู้เกี่ยวกับ Sports center

  1. น้อง ๆ ต้องใช้บัตร ID นักศึกษาเอแบคในการจองคอร์ดแบดมินตันและสนามเทนนิส ซึ่งรหัสของนักศึกษาหนึ่งคนสามารถใช้จองคอร์ดแบดมินตันได้ 30 นาที
  2. ใน Sports center มีโรงยิมที่สามารถเข้าไปเล่นได้ฟรี ๆ โดยไม่ต้องจองล่วงหน้า และไม่ต้องใช้บัตรนักศึกษาเพื่อยืนยันความเป็นนักศึกษาเอแบค ซึ่งช่วงเวลาที่คนใช้บริการโรงยิมมากที่สุดคือช่วง 00-19.00 น.
  3. ในโรงยิมมีเครื่องชั่งน้ำหนัก (ฟรี) และมีเทรนเนอร์ประจำโรงยิม 2 คน
  4. ใน Sports center มีห้องอาบน้ำ และล็อกเกอร์สำหรับเปลี่ยนชุด
  5. ทาง Sports center ไม่มีบริการให้เช่าอุปกรณ์กีฬาทุกประเภท
  6. ใน Sports center มีพื้นที่โล่งที่มีผนังติดกระจกไว้สำหรับกิจกรรมจำพวกเต้น และโยคะ แต่ไม่มีอุปกรณ์เสริม เช่น เครื่องวิทยุ หรือเสื่อโยคะให้
  7. Sports center จะปิดให้บริการ หากมีกิจกรรมรับน้องอย่าง Freshy day & Night

 

เวลาทำการของ Sports Center

MON-FRI: 8.00-21.00 .

SAT-SUN: 9.00-19.00 .

สระว่ายน้ำในเอแบค

ถัดจากโรงยิมทางด้านซ้ายมือจะมีซอยเล็ก ๆ ที่สามารถเดินเข้าไปได้ หากลองเดินเข้าไป น้อง ๆ ก็จะพบกับสระว่ายน้ำของเอแบค

เวลาเปิด-ปิด

MON-FRI: 8.00-21.00 .

SAT-SUN: 9.00-19.00 .

สระว่ายน้ำก็เป็นอีกสถานที่ที่ให้บริการ ฟรี! แต่ขอย้ำว่า น้อง ๆ จะต้องมีชุดว่ายน้ำ แปลว่า น้อง ๆ ไม่สามารถใส่เสื้อกล้ามกับกางเกงขาสั้นลงสระได้ไม่ว่ากรณีใด ๆ และอุปกรณ์ที่จำเป็นก็คือ หมวกว่ายน้ำ ถ้าเกิดขาดเจ้าสิ่งนี้ไปล่ะก็ จะไม่สามารถลงสระได้อย่างแน่นอน

ระดับความลึกของสระจะอยู่ที่ราว ๆ 1.5 เมตร หากใครต้องการอุปกรณ์เสริม ทางสระมีบริการให้ยืมโฟม ซึ่งทางสระจะมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าอยู่ตลอดเวลาทำการ

และทั้งหมดนี่ก็เป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ในรั้วมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หากน้อง ๆ รู้สึกเครียดกับการเรียนและอยากจะหาอะไรสักอย่างทำแก้เครียด การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีเสมอ เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว การออกกำลังกายยังทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนดอร์ฟิน (Endorphins) ที่ทำให้รู้สึกดีมีความสุข และลดอัตราความเครียดได้ค่ะ

Share this:

Related Articles

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

Chinese New Year Celebration 2009 at ABAC

Share this:

SCHOOL OF ART : Faculty of Business Chinese เสนอโครงการ : กิจกรรมงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ประจำปี 2552 เป้าหมาย 1. เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่จีน 2. เพื่อให้นักศึกษาต่างชาติ ได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมจีนดียิ่งขึ้น 3. อนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของวัน ตรุษจีน 4. เป็นการเผยแพร่ ให้ความรู้แก่นักศึกษาผู้ที่สนใจ…

Share this:

ข่าวดี !! อีก 2 รุ่นเท่านั้น สถาบันพัฒนา SMEs เปิดอบรมโครงการ ?เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)? ปี 2556

Share this:

            ข่าวดี สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการ “เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)” ปี 2556  สำหรับผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรมบ่มเพาะด้านการตลาด การผลิต/บริการ การบริหารจัดการ การเงิน/บัญชี การเขียนแผนกลยุทธ์ธุรกิจ และการให้คำปรึกษาแนะนำการบริหารธุรกิจช่วงเริ่มต้น เพื่อปรับแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ…

Share this:

Responses