แนะนำวิชา Free electives ที่เด็ก BBA สามารถลงได้

Share this:

วิชา Free elective ที่เด็ก BBA ลงได้

 

        วันนี้เราจะมาแนะนำวิชา Free elective ที่เด็กBBA สามารถลงได้ วิชา Free elective ก็คือ…วิชาเสรีที่ไม่ว่าจะคณะไหนก็สามารถลงวิชานั้นๆของคณะนั้นได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่วิชาของคณะตัวเองก็ตาม…

          วิชาข้างล่างนี้เรารวบรวมข้อมูลมาจากประสบการณ์ที่ตัวเองเคยเรียนมาก่อนและก็ข้อมูลจากเพื่อนที่เคยเรียนวิชาพวกนี้ วิชาข้างล่างนี้จะบอกว่าล้วนแล้วแต่เป็นวิชาที่เก็บAง่ายมากกก ไม่ยากเลย แถมยังได้ความรู้จากวิชาเหล่านี้อีกด้วยนะ! เป็นวิชาชิลๆที่เราพยายามคัดมาให้ เพราะเชื่อว่าเด็ก BBAปวดหัวกับวิชาคณะตัวเองมาเยอะแล้ว

  • [GE2103] Arts of reasoning

= เป็นวิชาเชิงตรรกะ ประพจน์ แบบจริงและจริงเป็นจริงไรงี้ น่าจะคุ้นๆเรื่องนี้กันตอนมัธยมบ้าง

แล้วก็มีเกี่ยวกับแกรมม่าหน่อยๆ แต่อยากจะบอกว่าวิชานี้ทำให้เราเข้าใจโครงสร้างประโยคแกรมม่าไรงี้ขึ้นเยอะมากๆ เป็นวิชาฮอตฮิตอีกตัวหนึ่งที่เด็กคณะอื่นมาลง (บางคนก็บอกว่ายาก แต่เราได้Aจากวิชานี้มา)

  • [GE2210] Love and Art of living

= สอนเกี่ยวกับการรักตัวเอง ความสุขของชีวิต ทำไมคนเราถึงต้องมีชีวิตอยู่ อะไรประมาณนี้

  • [BHT3203] Food and beverage management

= เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม แต่เรียนเกี่ยวกับทฤษฎี ไม่มีปฏิบัติ อาจารย์ใจดีมากๆ เรียนสบายๆชิลๆ เนื้อหาไม่ยาก ความรู้รอบตัวส่วนมาก มีงานกลุ่มบ้าง แล้วก็มี term project ด้วย

  • [CA1022] Introduction to public relations

= เรียนเกี่ยวกับการ PR ก็คือการประชาสัมพันธ์นั่นเอง เวลาจะจัดงานเราควรมีการ PRยังไง งานง่ายมาก

  • [MB1111] Happiness, passion, and aesthetic

= เป็นวิชาที่ชิลมากอีกวิชานึงเลย เป็นวิชาที่ไม่ต้องใช้สมองคิดเยอะ อาจารย์เค้าก็ค่อนข้างฟรีสไตล์ เป็นวิชาที่เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง ว่า Personalities ตัวเองเป็นยังไง มีความฝันอะไร ชอบทำอะไร ความสุขที่แท้จริงของตัวเองคืออะไร เรียนรู้ข้อดีข้อเสียของตัวเอง (วิชานี้ไม่มีการสอบทั้งมิดเทอมและไฟนอล!) ไม่ลงไม่ได้แล้ว! วิชาดีๆแบบนี้!

  • [LV3204] Personality development

= หลายๆคนน่าจะคุ้นเคยชื่อวิชานี้กันดี เป็นการเรียนเกี่ยวกับการปรับบุคลิกภาพ มีการเดินแบบด้วย ที่เราเห็นๆกันตามวันงานมหาวิทยาลัยที่เราจะเห็นเพื่อนๆพี่ๆรุ่นน้องเรามาเดินแบบก็มาจากวิชานี้แหละ แต่อาจารย์ไม่บังคับนะ ใครไม่อยากเดินวันงานก็ไม่เป็นไร ได้เอง่ายมากๆ

  • [BHT3204] Personality and communication in hospitality and tourism

= ถามจากเพื่อนที่เคยเรียน เพื่อนว่าวิชานี้อาจารย์เค้าจะสอนเสริมบุคลิกภาพที่ดีให้กับเรา เช่นมีการเกล้าผม เก็บผมยังไงให้เรียบร้อย มีการแต่งหน้ากรีดตาด้วยนะ!

  • [EN2203] Listening and speaking

= ฝึกฟังแล้วก็ฝึกพูด มีงานกลุ่มบ้าง แล้วก็มีการเล่น role play กันด้วย! เป็นวิชาที่ improve English skills สุดๆ

  • [MU1501] Chorus I

= เป็นวิชาเรียนร้องเพลงกับอาจารย์ เป็นการสอนกันตัวต่อตัวกันเลย ฟีลเหมือน Private class ใครที่สนใจการร้องเพลงแต่อยากได้ความเป็นส่วนตัวยังอายที่จะร้องเพลง ก็มาลงได้ แต่ถึงเวลาที่ต้องร้องประสานเสียงก็ต้องมีการร้องร่วมกับคนอื่น แต่ตอนเรียนจะเป็นการสอนตัวต่อตัว มีแค่เรากับอาจารย์

  • [MU1001] Music Appreciation

= เรียนเกี่ยวกับปรบมือตามจังหวะ แล้วก็เรียน History ของคนนั้นคนนี้ แต่งานไม่ยากเลย (วิชานี้ซีทหมดไวมากกก เปิดเซคให้เยอะนะ แต่หมดเกลี้ยงเลย…)

  • [BHT3405] Kitchen operation

= คนรักทำอาหารต้องชอบวิชานี้ เพราะได้ลงมือทำอาหารเองจริงๆ อาจารย์จะให้นักศึกษาแต่ละคนประจำตาม station ต่างๆ แต่ไม่ต้องกังวลนะ เพราะมีอาจารย์คอยดูแลให้คำปรึกษาเราตลอด แล้วก็มีสูตรอาหารมาให้ด้วย

  • [CA1023] Introduction to live event creation and management

= เรียนเกี่ยวกับการทำละครเวที งานแอบหนักนิดนึง แต่ไม่ยากเลย ถ้าใครสนใจเรื่องละครเวที วิชานี้ตอบโจทย์มากๆเลยแหละ เก็บเอง่ายด้วย

  • [LV3203] Costume and Makeup

= ก่อนมิดเทอมจะเรียนเกี่ยวกับคอสตูม หาเรฟชุดอะไรงี้ หลังมิดเทอมจะเรียนเกี่ยวกับแต่งหน้า เอาแบบมาแต่งตาม แล้วอาจารย์เค้าก็จะสอนไปเรื่อยๆของเค้า

  • [GE3401] Public speaking in Thai

= คนกลัวอิ้งไม่ต้องกังวลเลยวิชานี้ เพราะพูดเป็นภาษาไทยหน้าห้อง! อาจารย์เค้าจะให้เราออกไปพูดหน้าชั้นเรียน อาจารย์ใจดี แต่คนเรียนวิชานี้ไม่ค่อยเยอะ

  • [CN0400] Chinese for beginners I

= เรียนเกี่ยวกับพินอิน อ่านพินอินไรงี้ คนไม่มีพื้นฐานภาษาจีนมาก่อนก็เรียนได้นะ เพราะคนที่ไม่ใช่เด็กเมเจอร์จีนก็มาลงวิชานี้กันเยอะ

  • [FR0510] Basic French

= เรียนพื้นฐานมากๆ นับเลข A-Zของฝรั่งเศส เบอร์โทร เรียนคำศัพท์ง่ายๆ แยกคำเพศผู้เพศเมียไรงี้ ถ้าคนอยากได้ภาษาที่3เป็นฝรั่งเศส ก็มาเลือกเรียนวิชานี้ได้ เป็นการปูพื้นฐานให้ตัวเอง

Share this:

Related Articles

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

เมเจอร์คณะ Arts มีอะไรบ้างนะ? แล้วแต่ละเมเจอร์เค้าเรียนอะไรกันบ้าง???

Share this:

คณะอาทของเอแบคที่นักศึกษาชอบเรียกกัน หรือคณะศิลปศาสตร์นั่นเอง! มีทั้งหมด4เมเจอร์ด้วยกัน ประกอบด้วย Business English, Business French, Business Chinese, Business Japanese              สวัสดีค่า วันนี้จะมาบอกเล่าว่าแต่ละเมเจอร์ของอาทที่เอแบคเนี่ย เป็นอะไรยังไง แล้วมีการเรียนในคลาสแบบไหน      …

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

GS1001 : Thai Civil

Share this:

Midterm Summary ก่อนประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ผู้อยู่อาศัยในยุคแรกและอารยธรรม Anthropologist – นักมานุษยวิทยา – studies about culture of mankind – ศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของมนุษย์ Archeologist- นักโบราณคดี – studies about the ancient civilization, rely on…

Share this:

ผลการแข่งขันและภาพในงาน ABAC Music Contest

Share this:

ABACTODAY ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนเลยนะครับ ซึ่งผลการแข่งขัน มีวงดนตรี, นักดนตรี และนักร้อง ที่ได้รางวัลดังนี้ Popular and Best Voted Popular Vote : Sitthimon Sakulmethanon (same as the 3rd singing) Best Vocal: Sitthichok Saehuang…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

Responses