แนะนำอาคารต่างๆ ในเอแบค (บางนา)

Share this:

แนะนำอาคารต่างๆ ในเอแบค (สุวรรณภูมิ)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน เพิ่งเปิดเทอมมาได้ไม่นาน น้องๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่า ตึกแต่ละตึกอยู่ส่วนไหนในมหาวิทยาลัย รวมถึงเพื่อนๆ หลายคนที่เพิ่งกลับมาเรียน On site หลังจากที่เรียนออนไลน์มานาน เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ก็อาจลืมไปแล้วว่าตึกไหนอยู่ตรงไหน เดินหลงกันไปผิดตึก ผิดห้องก็มีไม่น้อย วันนี้ เราจะมาแนะนำตึกและสถานที่ต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยกันค่ะ

อันดับแรกที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะเรียกว่า Center ซึ่งจะมีตึกเรียน St. Michael’s Hall, St. Gabriel’s Hall และ St. Raphael’s Hall หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า SM, SG และ SR ซึ่งเป็นตีกเรียนที่หลายๆ คนได้เรียนที่ตึก 3 ตึกนี้

ตึก SM จะมีห้องสำคัญต่างๆ เช่น ห้องทะเบียน, Admission center, HR office และห้องการเงิน ด้านซ้ายของตึกนี้จะเป็นตึก SG และทางด้านขวาคือตึก SR ถัดมาคือตึกสูงๆ ที่อยู่ตรงกลางระหว่างสามตึก The Cathedral of Learning หรือตึก CL ตึกนี้จะมีห้องสมุด, AU plaza, ไปรษณีย์ไทย และสำนักงานวิชา Professional Ethics Seminar, IELE, Scholarship และ Student Affairs ด้านหลังตึก CL คือ Sala Chaturamuk Phalchit หรือศาลาไทยอยู่ริมสระขนาดใหญ่

อีกฝั่งตรงข้ามกับ Center ทางด้านซ้ายตึกแรกจะเป็นตึก Srisakdi Charmonman IT Building หรือตึก SC/IT อยู่เป็นตึกแรก ตึกที่สองจะเป็นอาคารสำหรับจอดรถ ตึกที่สามคือ Monfort Del Rosario School of Architecture and Design หรือตึก AR เป็นตึกที่เด็กสถาปัตย์ใช้เรียน ต่อมาตึกที่สี่คือ Albert Laurence School of Communication Arts หรือเรียกสั้นๆ ว่าตึก CA เด็กนิเทศส่วนใหญ่จะเรียนกันที่ตึกนี้ และตึกสุดท้ายคือ Communication Arts Studio หรือ CA studio ส่วนตึกเดี่ยวที่แยกห่างออกมาจากตึกอื่นๆ คือ President House

ส่วนฝั่งตรงข้าม Center ด้านขวาคือตึก Martin de Tours School of Management หรือตึก MSM เป็นตึกของคณะบริหารธุรกิจ ถัดมาตึกที่สองคือ Martin de Tours School of Economics หรือ MSE เป็นตึกของคณะบริหารอีกเช่นกัน ในสาขาเศรษฐศาสตร์ ตึกที่สามคือ Vincent Mary School of Engineering หรือตึก VME เป็นตึกของคณะวิศวกรรมศาสตร์ และตึกสุดท้ายคือ Vincent Mary School of Science and Technology หรือตึก VMS ตึกคณะวิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์

เมื่อข้ามสะพานมาทางด้านซ้ายจะเจอ 7-11 ทางด้านข้างคือ AU mall ซึ่งใน AU Mall จะมีร้านอาหารทั้งอาหารไทยและจีนเยอะมาก และ Cafeteria เป็นโรงอาหารที่มาราคาถูก ต่อมาติดกันกับ AU mall จะเป็น Tennis Court ตรงข้ามกับ 7-11 และ AU mall คือหอใน King Solomon, King David และ Queen of Sheba จะมีทั้งหอหญิงและหอชาย

ด้านขวาของสะพานจะเป็น Assumption University’s Aquatic Center, John Paul II Sports Center ด้านในจะมีสนามบาส เป็นสถานที่ในการจัดค่ายต่างๆ ห้อง Squash และโต๊ะสนุ๊กเกอร์, Indoor Swimming Pool, Indoor Badminton Court และ Indoor Tennis Court

ฝั่งตรงข้ามคือลานจอดรถขนาดใหญ่ หรือที่หลายๆ คนคุ้นเคยในชื่อ Sahara Car Park นั่นเอง ข้างๆจะมีสนามฟุตบอล และอยู่ลานจอดรถตู้สำหรับนักศึกษาที่ต้องการเดินทางไปยังที่ต่างๆ ตามป้ายที่เขียนติดไว้

Cr. Facebook Assumption University of Thailand / https://admissions.au.edu/?page_id=3355&lang=th

Share this:

Related Articles

รีวิวอาจารย์วิชา GE1403 Communication in Thai

Share this:

A. Nanta Thongtaweewattana – Communication in Thai  – อาจารย์เป็นคนที่เคร่งเรื่องหลักภาษาไทยมาก ๆ   – อาจารย์เป็นคนที่ดุในห้อง แต่นอกห้องจะใจดีมาก  – อาจารย์ไม่ชอบเด็กมาสายเอามาก ๆ และไม่ชอบเด็กมารยาทไม่ดีที่สุด  – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน  การสอนเนื้อหาวิชา (4/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่พูดจาฉะฉาน อธิบายตรงประเด็น และพูดทีเดียวเคลียร์แล้วจะพูดเรื่องต่อไปเลย ซึ่งถ้าคนที่ทักษะการฟังไม่ดีจะพลาดเนื้อหาไปค่อนข้างง่าย   การเช็กชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings)  …

Share this:

GS1001 : Thai Civil

Share this:

Midterm Summary ก่อนประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ผู้อยู่อาศัยในยุคแรกและอารยธรรม Anthropologist – นักมานุษยวิทยา – studies about culture of mankind – ศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของมนุษย์ Archeologist- นักโบราณคดี – studies about the ancient civilization, rely on…

Share this:

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(ABAC) เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี

Share this:

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(ABAC) เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ภาคเรียนที่ 1/2554 ตั้งแต่บัดนี้ – 10 มีนาคม 2554 คณะบริหารธุรกิจ St. Martin de Tours School of Management and Economics ? สาขาวิชาการตลาด ? Marketing (B.B.A.) ?…

Share this:

รีวิววิชา MGT3905 Operations Management

Share this:

[MGT3905] Operations Management วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – วิชานี้จะเรียนเกี่ยวกับการบริหารองค์กรในทุกด้านตั้งแต่วางกลยุทธ์ หาที่ตั้ง การเลือกสินค้าบริการ การคาดคะเนจำนวนที่ผลิต การควบคุมการผลิต ไปจนถึงการวางแผนเส้นเวลาของกระบวนการต่าง ๆ ในองค์กร ซึ่งถือว่าเป็นวิชาที่มีประโยชน์มาก สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ได้สำหรับคนที่ครอบครัวมีบริษัทหรือโรงงาน เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Chapter 1: Introduction to Operations Management (Quiz 1…

Share this:

Coursera ปลดล็อค100คอร์สให้เรียนฟรี

Share this:

  วันนี้ ABACTODAY มีเรื่องดีๆมาให้น้องๆได้ทราบกันค่ะ Coursera ปลดล็อคคอร์สเรียนเสียเงิน 100 คอร์สให้เรียนฟรีพร้อมเกียรติบัตร เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้แบบ Full-option ในช่วง COVID-19 ระบาด   “https://blog.coursera.org”   (อ้างอิงจาก Facebook : PATTHARINterest)          …

Share this:

ชมรมในเอแบค (Student clubs in ABAC)

Share this:

สำหรับนักศึกษาคนที่สนใจเข้าร่วมชมรมในเอแบค อาจจะเป็นเพราะว่าอยากได้เพื่อนใหม่ๆที่มีความชอบคล้ายๆกัน, สนใจเรียนรู้เรื่องต่างๆ, อยากใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์, อยากหาประสบการณ์ หรือ ด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม  ในเอแบค เรามีชมรมให้เลือกอยู่มาก ชมรมไหนดีที่สุด ฃมรมไหนสนุกที่สุด? อาจจะไม่มีใครสามารถตอบได้ เนื่องจากแต่ละชมรมก็มีเหตุผลและจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป เรามาลองเลือกชมรม ที่เราจะเข้าอยู่ ได้ดังนี้:   1. Digital Marketing Club & Company (DMCC) ถึงเป็นชมรมที่มาใหม่…

Share this:

รีวิววิชา GE2101 World Civilization

Share this:

[GE2101] World Civilization วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – ประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์จนถึงยุคประวัติศาสตร์ที่มนุษย์ทั่วโลกเริ่มสร้างสรรค์อารยธรรม เริ่มขยายอำนาจยึดดินแดนอื่นเป็นของตน เกิดการปฏิรูปชีวิตของมนุษย์ให้เปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งยังมีสงครามโลกถึง 2 ครั้ง และเข้าสู่ยุคปัจจุบันที่เราอาศัยอยู่กัน ณ ปัจจุบันนี้ เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Chapter 1: The History of the World and Human…

Share this:

ประสบการณ์ยื่นเรื่องขอทบทวนเกรดวิชา Eng จาก B- ได้ A- ซะงั้น

Share this:

ประสบการณ์ยื่นเรื่องขอทบทวนเกรดวิชา Eng จาก B- ได้ A- ซะงั้น สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคน เรา neirdo ในบทความนี้เราจะแชร์ประสบการณ์และวิธีการยื่นขอทบทวนเกรดวิชา Eng หรือที่หลาย ๆ คนติดเรียกกันว่า ยื่นขอ defend เกรดกัน (บางคนก็เรียก investigate เกรด) เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว เราเรียนวิชา…

Share this:

Responses