มาโดฟสมองก่อนสอบกันเถอะ

Share this:

สวัสดีค่ะ อู้ยช่วงนี้ช่วงสอบหลายคนคงบ่นกัน อ่านหนังสือไงก็ไหม ตอนตั้งใจอ่านก็ไม่เข้าใจ พออ่านเสร็จก็รู้สึกไม่เข้าหัว  โอ๊ย!! จะเอาอะไรไปสอบกันเนี้ย ทุกปัญหานี้จะหมดไปเพียงเราของนำเสนอ ไม่ใช่ละ ^0^  แต่ความจริงคือ อาหารการกินของเราเนี้ยละค่ะ พี่ๆน้องหลายคนอาจจะสงสัยว่าเกี่ยวกันไง แอดมินเชื่อน่าจะเคยได้ยินคำเหล่านี้

” โอ้วได้คะแนนจังเลย กินอะไรเป็นอาหารเนี้ย  “

                   วันนี้เรามีเคล็ดที่ไม่ลับมาบอกกัน ค่ะ ใครอยากรู้แล้ว ตามมาดูกันได้เลย
พี่มีอาหารอยู่ 4 อย่างที่แนะนำว่ากินแล้วเนี่ย บำรุง”สมอง” อ่านอะไรก็ขอให้เข้าเพี้ยง!
1. อาหารจำพวกปลา : ไม่ว่าจะเป็น ปลากระพง ปลานิล ปลาช่อนได้หมดเลย   แต่ถ้าเป็นปลาแบบน้ำลึกๆ นี่ยิ่งดีเลย เช่น ปลาแซลมอน หรือ ปลาทูน่า เพราะปลาจะมีสารอาหารจำพวก Omega3สูง และDHA ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองเรื่องของการจำ และ  มีสมาธิมาขึ้น  ถ้าหากพูดถึงตัวOmega 3 ละคุณประโยชน์นี่อีกเพียบเลย รู้อย่างนี้ละ ของดีแบบนี้ไม่หามากินไม่ได้ละน้า

เมนูแนะนำ :  ซูชิแซลมอน, ปลาย่างเกลือพริกไทยดำ, ปลานึ่ง, แซนวิชทูน่า

2. ผักใบเขียว: แค่พูดว่าผักก็รู้ว่ามีประโยชน์มากมาย เหนือจะพรรณาได้  ซึงผักที่เป็นจำพวกใบเขียวอย่าง ผักบุ้ง คะน้า ผักปวยเล้ง บล๊อกโคลี่ กวางตุ้ง  โดยเฉพาะ ผักโขมเลยค่ะ  เพราะ ผักเหล่านี้จะมีกรดโฟลิค และวิตามิน อี ที่ ช่วยชะลอปัญหารความจำเสื่อมอีกด้วย  คุณประโยชน์ขนาดนี้จะขาดไม่ได้เลย

เมนูแนะนำ :  สลัดผัก, ผัดผัก, น้ำผักปั่น , ซุปผักโขม

3.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่: อย่าง สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์ลี่ ราสเบอร์ลี่ คิมเบอร์ลี่(อันหลังไม่เกี่ยว55) ผลไม้ที่ลงท้ายด้วย  เบอร์รี่หาซื้อได้ง่ายๆตามซุปเปอร์มาร์เก็ต สะดวกง่าย แถมประโยชน์ดาวล้านดวงเลย ผลไม้ตระกูลนี้มีทั้ง มีทั้งวิตามินซีและ ไฟโตนิวเทรียนต์ ที่คืนความอ่อนเยาว์ให้ระบบประสาท และ สมอง  นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงสายตาตอนอ่านหนังสือ ถ้าตาล้า ปวดตานี่ทรมารสุดๆ รู้แบบนี้แล้วเรามาป้องกันก่อนดีกว่าค่ะ ที่สำคัญคืออร่อยด้วยมีความหวานในตัว

เมนูแนะนำ :  น้ำผลไม้(ดูฉลากน้ำตาลกันด้วยนะ), ทานคู่กับโยเกิร์ต ,ทานแบบสดๆ

4.เหล่าเมล็ดธัญพืชและถั่วชนิดต่างๆ : มีมากมายหลายอย่างให้เลือกกินไม่ซ้ำกันเลย อาทิเช่น เมล็ดดอกทานตะวัน เมล็ดแฟล็ก เมล็ดฟักทอง เมล็ดงาหรือข้าวกล้อง เมล็ดเหล่านี้ กินไปเพลินๆ อ่านไปเพลินๆ ก็ได้ทั้งไฟเบอร์ที่ช่วยให้อิ่มท้องนานไม่เสียสมาธิ และวิตามิน บี1 ช่วยสร้างเซลล์ประสาทให้แข็งแรง คิดอะไรจะได้ลื่นปื๊ด  ส่วนถั่วก็ทั้งถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วดำ ถั่วแดง ได้หมดเลย รวมทั้งถั่วจากต่างประเทศอย่างแมคคาลาเมีย หรือ อัลมอนต์ ที่แถมคุณค่าเรื่องของโปรตีน ประโยชน์คับจอขนาดนี้ ต้องเก็บติดบ้านไว้กันเลย

เมนูแนะนำ : บาร์ธัญพืช, ทานคู่กับนมหรือนมถั่วเหลือง ,ขนมปังโฮตวีต หรือ ทานเดียวๆเลย

 

เห็นกันแล้วใช่ไหมค่ะว่าสารอาหารเหล่านี้หากินกันได้ไม่ยากเลย ทั้งอร่อย ทั้งเพลิน ทั้งมีประโยชน์เหลือล้น ขนาดนี้แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่พวกเรามักจะลืมกันเนี้ยเลยก็คือ การรับประทานอาหารเช้าเป็นประจำทุกวันนั่นเอง ที่ทำให้เรามีพลังงานเพียงพอที่จะเลี้ยงสมองในการอ่านหนังสือสอบแบบยาวๆ และ การดื่มน้ำอย่างน้อย 2-3 ลิตร ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน เพราะน้ำยังเป็นองค์ประกอบของร่างกาย ตั้ง3ใน4 ของสมองคือน้ำนั่นเอง พอเรารู้กันแบบนี้ ไม่ว่าอ่านหนังสือหนักอย่างไร เราสู้ไหวอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

Share this:

Related Articles

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

วิธีกินเจให้ปลอดภัย

Share this:

1 ปีได้ผ่านไป และเทศกาลกินเจก็ได้เวียนมาบรรจบอีกครั้ง อาหารเจเป็นอาหารที่ปรุงโดยปราศจากเนื้อสัตว์ รวมทั้งไม่มีส่วนผสมใดที่ทำมาจากสัตว์ทุกประเภท นอกจากนั้นอาหารเจยังงดเว้นการปรุงด้วยผักฉุน 5 ประเภท นั่นคือ กระเทียม หัวหอม หลักเกียว กุยช่าย ใบยาสูบ เพราะผักเหล่านี้ เป็นผักที่มีรสหนัก กลิ่นเหม็นคาวรุนแรง ส่งผลกระทบต่ออารมณ์ อีกทั้งยังมีพิษทำลายพลังธาตุทั้ง 5 ในร่างกาย เป็นเหตุให้อวัยวะหลักสำคัญ ภายในทั้ง 5 ทำงานไม่ปกติ…

Share this:

ข่าวดี !! อีก 2 รุ่นเท่านั้น สถาบันพัฒนา SMEs เปิดอบรมโครงการ ?เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)? ปี 2556

Share this:

            ข่าวดี สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการ “เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)” ปี 2556  สำหรับผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรมบ่มเพาะด้านการตลาด การผลิต/บริการ การบริหารจัดการ การเงิน/บัญชี การเขียนแผนกลยุทธ์ธุรกิจ และการให้คำปรึกษาแนะนำการบริหารธุรกิจช่วงเริ่มต้น เพื่อปรับแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ…

Share this:

Chinese New Year Celebration 2009 at ABAC

Share this:

SCHOOL OF ART : Faculty of Business Chinese เสนอโครงการ : กิจกรรมงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ประจำปี 2552 เป้าหมาย 1. เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่จีน 2. เพื่อให้นักศึกษาต่างชาติ ได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมจีนดียิ่งขึ้น 3. อนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของวัน ตรุษจีน 4. เป็นการเผยแพร่ ให้ความรู้แก่นักศึกษาผู้ที่สนใจ…

Share this:

Responses