รวมฟีเจอร์น่ารู้ในยุค Work from Home

Share this:

 

เริ่มปรับตัวกันได้รึยังสำหรับการเรียนออนไลน์ หรือทำงานออนไลน์ร่วมกับเพื่อนๆ

น้องๆบางคนอาจจะมีปัญหาการทำรายงานกลุ่ม แก้ไขงานผ่านโปรแกรม Microsoft Word หนึ่งทีก็ต้องเซฟไฟล์ส่งเพื่อน การคุยกันผ่านแชท หรือบางคนมีเพื่อนต่างชาติที่ประเทศเขาไม่เล่นไลน์กัน โอ๊ยยย!! ปวดหัววุ่นวายไปหมดเลย

เอาล่ะ.. วันนี้น้องๆจะหมดปัญหาเหล่านั้นไป

เพราะวันนี้พี่ๆ ABACTODAY มีทริคการทำงาน Work from Home ที่น่าสนใจมาแบ่งปันกันอีกแล้วค่ะ

 

1.ทำงานด้านเอกสาร

แอพลิเคชันที่แนะนำ เช่น Google docs, Google slides, Google sheets เป็นต้น

นอกจากที่น้องๆจะสามารถทำงานร่วมกับเพื่อนๆได้แบบเรียลไทม์ คือดูว่าเพื่อนๆกำลังทำงานส่วนไหนอยู่แล้วนั้น ก็หมดปัญหาที่ว่าอยู่ๆไฟดับ โน้ตบุ๊คแบตเตอรี่หมด ยังไม่ทันได้เซฟงานเลย ไฟล์งานจะหายมั้ยนั้น เพราะมีระบบเซฟอัตโนมัติทุกครั้งที่มีการแก้ไขงานอีกด้วย

 

2.ประชุม

การประชุมแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้น สนุก ไม่น่าเบื่อ อย่างเช่น แอพลิเคชัน ZOOM สามารถปรับเปลี่ยนพื้นหลังที่สามารถบังห้องที่รกๆของเราแล้วเปลี่ยนให้กลายเป็นคฤหาสน์ หรือจะไปอยู่ดวงดาวอื่นๆก็ยังได้

นอกจากนั้นยังสามารถแจ้งตั้งเตือนเวลานัดหายการประชุมล่วงหน้าพร้อมกับแจ้งเตือนได้อีกด้วย

 

3.เก็บข้อมูล

ยุคสมัยนี้ผู้คนเริ่มลดการให้ความสำคัญกับการใช้แฟลชไดร์ฟ เพราะถ้าทำแฟลชไดร์ฟหล่นไปหายไปสักที่ งานทั้งหมดที่อยู่ในนั้นก็จะหายไปเลย คงแย่เอามากๆ แต่หลังจากนี้ก็ไม่ต้องห่วงแล้วเพราะเราสามารถพกแฟลชไดร์ฟออนไลน์ไปได้ทุกที่และไม่มีวันหาย (ถ้าไม่เผลอไปกดลบซะก่อนล่ะ)

 

4.ปฏิทิน

อาจจะเป็นอีกฟังก์ชันหนึ่งคล้ายๆการพกสมุดโน้ตคอยจดงานสำคัญต่างๆ เพียงแค่มีโทรศัพท์เครื่องเดียว ก็เหมือนได้พกปากกาและสมุดจดโน้ตไปทุกที่ นอกจากนี้สมุดโน้ตเล่มนี้ยังสามารถแจ้งเตือนการนัดหมายเผื่อใครลืมได้อีกนะ

 

หลังจากที่ได้ดูฟีเจอร์ใหม่ๆที่เหมาะกับยุค Work from Home ไปแล้วนั้นนน

ใครสนใจแอพลิเคชันไหน ลองโหลดมาใช้งานกันดู

เพื่อความสะดวกสบายและทำงานกันได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

 


เรียนพิเศษออนไลน์กับ ABACTODAY ได้ที่นี่

www.abactoday.com/courses

Facebook : ABACTODAY.com

Instagram : @abactoday

Share this:

Related Articles

เพอร์ฟูม Perfume

Share this:

สาวสวยจากเอแบค  วัย19ปี  ที่หนุ่มๆไทยและต่างชาติต่างพากันติดตามใน IG อย่างล้นหลาม   🇯🇵 #osaka #japan A post shared by Perfume Bunnie (@perfum3) on Apr 23, 2017 at 7:21am PDT   🌞🎶#perfum3aroundtheworld…

Share this:

มาเข้าร่วมกับABAC Dummy Company

Share this:

เปิดรับสมัครนักศึกษาชั้นปีที่2-3 ไม่จำกัดคณะและสาขาวิชา เพื่อเข้าร่วมเป็นทีมผู้บริหารบริษัทจำลองมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC Dummy Company) >>Click<< ศูนย์สนเทศและแนะแนวอาชีพ ฝ่ายกิจการนักศึกษา กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาช้ันปีที่ 2-3 ไม่จำกัดคณะและสาขาวิชา เพื่อเข้าร่วมเป็นทีมผู้บริหารบริษัทจำลองมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC Dummy Company)ในการจัดตั้งบริษัทจำลองเพื่อดำเนินธุรกิจจริง โดยนักศึกษามีอิสระในการเลือกประกอบธุรกิจที่ตัวเองสนใจ ซึ่งอาจจะเป็นในรูปแบบซื้อมาขายไป หรือด้านบริการอื่นๆ ทั้งนี้นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการจะได้รับการฝึกอบรมในด้านต่างๆ ก่อนเริ่มดำเนินงานจริง เช่น การจัดทำแผนธุรกิจ การวางแผนกลยุทธ์ การตลาด…

Share this:

ชมรมในเอแบค (Student clubs in ABAC)

Share this:

สำหรับนักศึกษาคนที่สนใจเข้าร่วมชมรมในเอแบค อาจจะเป็นเพราะว่าอยากได้เพื่อนใหม่ๆที่มีความชอบคล้ายๆกัน, สนใจเรียนรู้เรื่องต่างๆ, อยากใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์, อยากหาประสบการณ์ หรือ ด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม  ในเอแบค เรามีชมรมให้เลือกอยู่มาก ชมรมไหนดีที่สุด ฃมรมไหนสนุกที่สุด? อาจจะไม่มีใครสามารถตอบได้ เนื่องจากแต่ละชมรมก็มีเหตุผลและจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป เรามาลองเลือกชมรม ที่เราจะเข้าอยู่ ได้ดังนี้:   1. Digital Marketing Club & Company (DMCC) ถึงเป็นชมรมที่มาใหม่…

Share this:

10สาวสวยเอแบคที่ทุกคนห้ามพลาด!!!

Share this:

มา ๆ วันนี้แอดมินรวบรวม 10 สาวสวยจากรั้วมหาลัยของเรามาให้ชมกัน !! เริ่มกันที่คนแรก แอดมินขอให้ “โจลีน” แอดมินแอบติดตามมานานแล้ว แต่งหน้าสวยมากกกกก ฝอมากกก ปลื้มมมมมม A post shared by Jolien~โจลีน (@jolien_vdb) on Jan 3, 2018 at 2:59am…

Share this:

รู้หรือไม่? เด็กABAC ใช้ Microsoft Office FREE!! for PC, Mac, Smartphone

Share this:

สวัสดีค่าาาา วันนี้มีเรื่องราวดีๆมาบอกต่อ รู้หรือไม่?? ชาว ABAC สามารถใช้ Microsoft Office ฟรี!! Office 365 Education โดยปกติแล้ว Office 365 จะเสียค่าใช้จ่าย 2000-4000 บาทต่อปี แต่เด็ก ABAC เอาไปใช้กันฟรีๆ !! มาติดตั้งกันเลย !! (ใช้ได้สูงสุด…

Share this:

Mobile Application สุดล้ำ ที่ช่วยหนุนนำเรื่องการเรียนการศึกษา

Share this:

แอพลิเคชั่นสุดล้ำ ช่วยหนุนนำให้เรียนจบ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเทคโนโลยีนั้นเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตคนเราอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยใด ย้อนหลังไปเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว มีบัณฑิตหลายคนใส่ชุดครุยไปถ่ายรูปกับเครื่องถ่ายเอกสาร ในฐานะผู้มีอุปการคุณช่วย Copy เล็กเชอร์ให้เขาอ่านจนเรียนจบ แต่มาถึงวันนี้นักศึกษาหลายคนคงต้องถ่ายรูปกับแอพเพื่อการศึกษาที่ช่วยให้การเรียนของเขาง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องภาษา การจดโน้ต การทำพรีเซนเทชั่น เป็นต้น ซึ่งบทความนี้จะขอแนะนำ Application ดีๆ ที่จะช่วยทำให้การเรียนของนักศึกษาในยุคนี้สะดวกและสนุกมากขึ้น ดังนี้   ล่ามส่วนตัวช่วยแปลภาษา แอพล่ำค่าที่ต้องมี นักศึกษาคนใดที่ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศไม่แข็งแรง…

Share this:

5 ร้านอาหารอร่อย ที่สามารถส่ง Delivery ได้ใน ABAC!

Share this:

หิว… อีกแล้ว… ท้องร้องทีไร ต้องหาอะไรมาช่วยให้เสียงท้องร้องหายไปหน่อยละ !!! สำหรับนักศึกษาชาวเอแบคหลายคนที่ หิ๊วววว หิว แต่ก็ ขี้เกี๊ยจจจขี้เกียจจะออกไปหาอะไรทาน วันนี้เรามี ร้านอาหารแสนอร่อย ทั้งยังมีบริการ Delivery มาแนะนำ 1.getfit_dietfood เอาใจสายรักสุขภาพ ด้วยการประเดิมกับร้านอาหารคลีนที่มีมานานในละเวกเอแบค ! อร่อยแถมยังดีต่อร่างกาย เขาคำนวนแคลลอรี่มาให้เรียบร้อย หายห่วงเลยแหละ ! มีประโยชน์แถมอร่อยแบบนี้ ยังมีบริการ…

Share this:

Responses