Glurr หายไปไหน? – Community App ในความทรงจำของใครหลายคน

Share this:

Glurr หายไปไหน? – Community App ในความทรงจำของใครหลายคน

            ถึงตอนนี้เป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือนได้แล้วที่ Glurr ได้ยุติการให้บริการ ทำให้บ้านหลังที่ 2 ของเราชาวเอแบคได้ปิดตัวลง ย้อนกลับไปประมาณปลายเดือนกันยายน ทาง Glurr ได้ประกาศว่าจะขอปิดตัวแอพพลิเคชั่นลงโดยไม่ได้แจ้งถึงสาเหตุหรือเหตุผลในการปิดตัวนั้น พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่ได้ให้การสนับสนุนและใช้แอพพลิเคชั่นมาร่วมหลายปี ซึ่งทำให้เราชาวเอแบคถึงกับใจหายไปตาม ๆ กัน และคิดกันว่าจะเอาอย่างไรต่อกับชีวิตดีเมื่อ Glurr ที่เป็นพื้นที่เปิดแสดงความคิดเห็น พื้นที่ที่เราได้เป็นตัวเองกับเพื่อนใหม่ ๆ และเป็นพื้นที่ปลอดภัยของเรา…ต่อไปนี้จะไม่มีอีกแล้ว

จากการสืบค้นถึงสาเหตุในการปิดตัวของแอพพลิเคชั่น Glurr นั้น ทางผู้เขียนได้พบข้อมูลว่าทาง Glurr ได้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของทีมงาน และนโยบายต่าง ๆ จากทางผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นในระยะหลัง ๆ ช่วงปี 2561 ที่ผ่านมานี้ ซึ่งคาดว่าอาจจะมีผลกระทบต่อการดำเนินงานต่อไปในอนาคตของแอพพลิเคชั่น จึงนำไปสู่การตัดสินใจจากทีมงาน Glurr ให้สิ้นสุดการให้บริการทันทีในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 (อ้างอิงจาก Glurr ABAC: https://www.facebook.com/glurr.abac/posts/1747290762134521)

Glurr เปิดตัวครั้งแรกในปี 2558 ซึ่งในตอนแรกนั้นยังไม่เป็นที่รู้จักของชาวเอแบคเรา ตัวแอพพลิเคชั่นใช้กันแพร่หลายแค่ในกลุ่มของนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ธรรมศาสตร์ และจุฬาลงกรณ์เท่านั้น ในตอนนั้นมีรุ่นพี่เอแบคเราคนหนึ่งที่ได้มองเห็นว่าแอพพลิเคชั่นนี้จะกลายเป็นพื้นที่ที่อบอุ่นแห่งใหม่ของพวกเราชาวเอแบค ตลอดหลายปีที่ผ่านมารุ่นพี่คนนี้ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เป็นแอดมิน Glurr ABAC และช่วยผลักดันให้สุดท้าย Glurr ได้กลายเป็น community app ที่ชาวเอแบคเรานิยมใช้กันมากที่สุด และขาดไม่ได้เลย

ผู้เขียนเองรู้สึกขอบคุณทั้งทีมงานของ Glurr และแอดมิน Glurr ABAC ที่ทำให้ชีวิตของชาวเอแบคเรามีความสะดวกสบายมากขึ้นจริง ๆ ไม่ว่าจะได้พื้นที่ที่พูดคุยกันในเรื่องเรียน ชีวิตมหาวิทยาลัย หอพัก การรีวิวอาจารย์และวิชาต่าง ๆ หรือต่อให้มีปัญหาใด ๆ ก็ตาม ก็จะคอยมี Community ของชาวเอแบคเราใน Glurr ที่จะคอยให้คำตอบและหาทางออกให้ได้เสมอ (ผู้เขียนขอพูดจากใจว่าไม่เคยรู้สึกกังวลเกี่ยวกับเรื่องในมหาวิทยาลัยอีกเลย หลังจากที่ชีวิตได้รู้จักกับ Glurr) โดยส่วนตัวผู้เขียนก็ได้ใช้ Glurr ในการขอคำปรึกษาจากรุ่นพี่ในเรื่องต่าง ๆ หาเพื่อนใหม่ และมีโอกาสได้สร้างรายได้เสริมในการขายของใน Glurr บ้าง

ถ้าใครคอยติดตามบทความที่ผู้เขียนได้เขียนมาบ้างเกี่ยวกับคำแนะนำในการเรียนและการใช้ชีวิตในเอแบค สิ่งเหล่านั้นก็ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้เขียนได้เรียนรู้และสะสมมาเล่าสู่กันฟังจากคนที่มาตอบคำถามของผู้เขียนใน Glurr ทั้งนั้น ท้ายนี้ก็ขอฝากความคิดถึงไว้กับบทความนี้ว่า “ถึงแม้ Glurr จะไม่อยู่ให้เราใช้แล้ว แต่ Glurr จะอยู่ในใจของพวกเราชาวเอแบคตลอดไปในฐานะ Community App ในความทรงจำ… “

Cr. neirdo

Share this:

Related Articles

ชมรมในเอแบค (Student clubs in ABAC)

Share this:

สำหรับนักศึกษาคนที่สนใจเข้าร่วมชมรมในเอแบค อาจจะเป็นเพราะว่าอยากได้เพื่อนใหม่ๆที่มีความชอบคล้ายๆกัน, สนใจเรียนรู้เรื่องต่างๆ, อยากใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์, อยากหาประสบการณ์ หรือ ด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม  ในเอแบค เรามีชมรมให้เลือกอยู่มาก ชมรมไหนดีที่สุด ฃมรมไหนสนุกที่สุด? อาจจะไม่มีใครสามารถตอบได้ เนื่องจากแต่ละชมรมก็มีเหตุผลและจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป เรามาลองเลือกชมรม ที่เราจะเข้าอยู่ ได้ดังนี้:   1. Digital Marketing Club & Company (DMCC) ถึงเป็นชมรมที่มาใหม่…

Share this:

Bark In The Park – The Bohemian by Dog Lovers Club

Share this:

เตรียมตัวพบกับงาน ✨Bark in The Park – The Bohemian✨ วันที่ 29 มีนาคมนี้ งานนี้สามารถพาน้องหมามาวิ่งเล่นภายในงานได้ อีกทั้งเรายังมีโซนสนามหมาเล่น ที่ทางชมรมDog Lovers Club🐶💕 ได้จัดเตรียมไว้เพื่อเป็นของขวัญให้กับเพื่อนๆที่มาร่วมงานอีกด้วยภายในงานยังมี Game Zone และร้านอาหารเด็ดๆ🍴ที่เหล่าวัยรุ่นจะต้องหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาแชะภาพโชว์เพื่อนๆอย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศชิวๆ และดนตรีสดจากศิลปินชื่อดังอาทิเช่น Peach อดีตนักร้องวงThe…

Share this:

หลากหลายข้อคิด เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

Share this:

ฟ้ามิได้แบ่ง ?ยอดคน? กับ ?คนธรรมดา? ออกจากกัน ยอดคนจะปรากฏขึ้นเสมอแต่นั้นมิใช่เพราะ ?ฟ้ากำหนด? การที่ “ยอดคน” ปรากฏขึ้นได้เพราะ เขาผ่านการ “ฝึกฝน” และ “เรียนรู้” ที่จะเป็นยอดคน ………………………………………………………. Don’t Look Down Yourself. “อัจฉริยะ” ไม่ใช่สัตว์ประหลาดที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่เป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมา ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด คนเก่งได้นั้นต้องได้รับการฝึกฝน…

Share this:

🎓ขยายเวลาการลงทะเบียน Graduation Orientation หรือ Last Orientation 1/2017 🎓

Share this:

  ขยายเวลาการลงทะเบียน Graduation Orientation หรือ Last Orientation 1/2017 สำหรับนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ทุกเมเจอร์ รหัส 56x และผู้ที่จะจบเทอมที่ 1/2017 “จำเป็นต้องเข้าทุกคน” สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2560 ที่หน้าร้านขายยา เอยูพลาซ่า ตั้งแต่เวลา 9.00 –…

Share this:

Mobile Application สุดล้ำ ที่ช่วยหนุนนำเรื่องการเรียนการศึกษา

Share this:

แอพลิเคชั่นสุดล้ำ ช่วยหนุนนำให้เรียนจบ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเทคโนโลยีนั้นเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตคนเราอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยใด ย้อนหลังไปเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว มีบัณฑิตหลายคนใส่ชุดครุยไปถ่ายรูปกับเครื่องถ่ายเอกสาร ในฐานะผู้มีอุปการคุณช่วย Copy เล็กเชอร์ให้เขาอ่านจนเรียนจบ แต่มาถึงวันนี้นักศึกษาหลายคนคงต้องถ่ายรูปกับแอพเพื่อการศึกษาที่ช่วยให้การเรียนของเขาง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องภาษา การจดโน้ต การทำพรีเซนเทชั่น เป็นต้น ซึ่งบทความนี้จะขอแนะนำ Application ดีๆ ที่จะช่วยทำให้การเรียนของนักศึกษาในยุคนี้สะดวกและสนุกมากขึ้น ดังนี้   ล่ามส่วนตัวช่วยแปลภาษา แอพล่ำค่าที่ต้องมี นักศึกษาคนใดที่ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศไม่แข็งแรง…

Share this:

H2DO – Deluxe Suite Room [8,000 Baht/Month]

Share this:

[[[รายละเอียดห้องพัก/หอพัก]]] ชื่อโครงการ/Name: เอชทูดู (H2DO) ชื่อรูปแบบห้องพัก/Room Type: Deluxe Suite Room ราคาที่ต้องการให้เช่า/Price: 8,000 Baht/month Daily rental: รายวัน 800฿ต่อคืน (800 Baht/Month) Call now: 097-232-4693, 02-181-8877 LINE ID : h2dohotel…

Share this:

Responses

  1. Hello Dear,i saw your profile and became interested in you, my name is Monica williams, I will like to have a friend like you,I have something to share with you that will benefit you and your family, please email me through (monicawillias685@gmail.com) for more information about me, i will check my mail to know if you have contacted me.