รีวิววิชา MB1111 Happiness, Passion, And Aesthetics

Share this:

[MB1111] – Happiness, Passion, And Aesthetics

 

วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?

  • เรียนเกี่ยวกับความสุขคืออะไร
  • ความสุขของตัวเองคืออะไร
  • แพชชั่นของตัวเองคือออะไร ทำอย่างไรให้แพชชั่นนั้นอยู่กับเราได้นานๆ
  • ค้นหาตัวเอง ชอบอะไร อยากทำอะไรในอนาคต เรียนรู้และรู้จักข้อดี ข้อเสีย ของตัวเอง

 

วิชานี้มีระดับความยาก-ง่ายขนาดไหน?

  • เป็นวิชาที่ง่ายที่สุดแล้วสำหรับเรา(ตั้งแต่เรียนในเอแบคมาเลย5555) เพราะเป็นวิชาที่ไม่มีผิด ไม่มีถูก ตอบคำถามตามความเห็นของตัวเองเลย

 

รูปแบบการเรียนเป็นยังไง

  • เรียน 2 คาบ ต่อสัปดาห์ เราเรียนกับอาจารย์2คน ก็คือ 2คาบในสัปดาห์นั้น อาจารย์จะไม่ใช่คนเดียวกัน การให้คะแนนก็จะแบ่งเป็น 50% ของอาจารย์แต่ละท่าน แล้วค่อยเอามารวมกันตอนจบเทอม
  • เรียนง่ายมากๆ เหมือนไม่ได้มาเรียน เหมือนมาทำแบบทดสอบ สอบถามตัวเอง ค้นหาตัวเองอะไรแบบนี้มากกว่า

 

วิชานี้มีคำนวณ/การบ้าน/ทำรายงาน/พรีเซนต์/งานกลุ่ม/ควิซมั้ย?

  • จะบอกว่าไม่มีสอบมิดเทอมกับไฟนอลเลย !
  • มีควิซตอนใกล้จบเทอม แต่ควิซง่ายมากๆ ส่วนใหญ่ถามเกี่ยวกับตัวเรา ถ้าข้อไหนทางการหน่อย อาจารย์ก็ให้เสิร์ชข้อมูลในกูเกิ้ลได้เลย!
  • โปรเจคที่เราได้จากอาจารย์ 2คนไม่เหมือนกัน อาจารย์อีกคนนึงให้เรากับกลุ่มหาเรื่องที่เป็นความรู้ และคิดว่าอาจารย์อาจจะยังไม่รู้ มา workshop สอนเพื่อนในห้อง ส่วนอาจารย์อีกคนให้แบ่งกลุ่มครึ่งห้อง คือทำยังไงก็ได้ให้อีกฝ่ายมีความสุข(อันนี้แอบยาก555555)
  • งานง่ายมากๆ ส่วนใหญ่ก็ให้เขียนแพชชั่นตัวเองไรงี้ ละก็ออกมาพูดหน้าชั้นเรียน

 

ควรเรียนกับอาจารย์ท่านไหน

  • ลงกับใครก็ได้ เพราะคิดว่าอาจารย์ค่อนข้างชิลล์ทุกคนสำหรับวิชานี้

 

ความรู้สึกตอนเรียนเป็นยังไง

  • เป็นวิชาที่เราชอบที่สุดแล้ว เพราะว่าง่ายสุด ชิลล์สุด อาจารย์น่ารักมาก ที่สำคัญใจดีด้วย! อาจารย์ค่อนข้างหัวสมัยใหม่

 

เรียนวิชานี้ยังไงให้ “A” ? 

  • ถึงวิชาจะง่าย หรือชิลล์ยังไง แต่อาจารย์เช็คชื่อทุกคาบนะ ดังนั้นควรเข้าเรียนให้ครบ
  • ส่งงานให้ครบแค่นั้นเลย งานไม่ยากเลย เพราะไม่มีตัดสินผิดถูก แค่ทำตามแพทเทิร์นละส่งอาจารย์

 

Share this:

Related Articles

รีวิววิชา BBA2102 Organization and Management

Share this:

[BBA2102] – Organization and Management   วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? เรียนเกี่ยวกับการจัดการภายในองค์กร การพัฒนาคน พนักงาน การปฏิบัติกับพนักงาน ทำอย่างไรให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประเภทธุรกิจ เทคนิค กลยุทธ์ต่างๆ การทำงานร่วมกับผู้อื่น การทำงานเป็นทีมที่ดี   วิชา Prerequisite [BBA 1001] – Business Exploration…

Share this:

รีวิววิชา BBA2104 Global Strategy and Communication

Share this:

[BBA 2104] – GLOBAL STRATEGY AND COMMUNICATION   วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? เรียนเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมธุรกิจทั่วโลก เข้าใจธุรกิจ หลักการ กลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ วิเคราะห์เคสปัญหาธุรกิจ และหาวิธีแก้ไข   วิชา Prerequisite [BBA 2002] Economic and Financial Environment  …

Share this:

รีวิววิชา BBA1103 – Fundamentals of Financial Accounting

Share this:

[BBA 1103] – Fundamentals of Financial Accounting   วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? เรียนเกี่ยวกับทฤษฎีและขั้นตอนวิชาบัญชี เป็นตัวพื้นฐานเลย เกี่ยวกับการเงิน การทำบัญชีอะไรประมาณนี้   วิชา Prerequisite No prequisites   เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง? Chapter1: Accounting in Action Chapter2:…

Share this:

รีวิววิชา BBA2001 Human Behavior

Share this:

[BBA2001] – Human behavior วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? เรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมมนุษย์ ประมาณว่าพฤติกรรมนี้ๆเรียกว่าอะไร จำแนกไทป์อะไรประมาณนี้ ความเป็นมาพฤติกรรมบลาๆๆ   เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง? – CH1: Introduction to Psychology – CH2: Individual differences (Personality and ability) – CH3:…

Share this:

รีวิววิชา FIN2201 Principles of Finance

Share this:

[FIN2201] Principles of Finance วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – ความรู้เบื้องต้นและความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการลงทุนและการเงินทั้งวงจร ซึ่งเป็นความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างมากต่อคนที่ต้องการนำเงินไปต่อยอดให้ได้ผลตอบแทน โดยเฉพาะเรื่องการออม การซื้อขายหุ้น และการลงทุนในตราสารหนี้ทุกประเภท ซึ่งในรายวิชานี้จะลงรายละเอียดแบบเจาะลึก และแนะนำข้อดี ข้อเสีย ของการลงทุนแต่ละประเภท อีกทั้งยังได้เรียนรู้วิธีคำนวณในสิ่งที่จำเป็นต้องรู้ในการลงทุนอีกด้วย เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Chapter 1: The Financial Environment Chapter 2:…

Share this:

รีวิววิชา BBA2106 Seminar in Business II

Share this:

[BBA2106] – Seminar in Business II วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  เหมือนเป็นวิชาค้นหาตัวเอง มีการทำ personalities test หรือที่เรียกกันว่า MBTI ว่าตัวเองเป็นคนยังไง เรียนรู้แนวโน้มเกี่ยวกับอาชีพที่เป็นที่ต้องการในอนาคตข้างหน้าว่ามีอาชีพอะไรบ้าง คนสมัยก่อนกับเด็กสมัยนี้มีอะไรที่แตกต่างกัน มีอะไรพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปบ้างประมาณนี้ มีการเรียนเกี่ยวกับการใช้ Excel ทำ Pivot table ทำนองนี้กับ resume ที่ดีเป็นยังไง…

Share this:

รีวิววิชา BHT3404 Food and Beverage Service

Share this:

[BHT3404] – Food and Beverage Service (F&B) (สำหรับ Hotel Major & Free Elective Course) วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนพื้นฐานเกี่ยวกับการดูแลการบริการในร้านอาหาร โดยเริ่มตั้งแต่เรียนรู้ส่วนประกอบต่าง ๆ ของร้านอาหาร หรือโซนห้องอาหาร ไปจนถึงประเภทของ อุปกรณ์ อาหาร และการเสิร์ฟ…

Share this:

รีวิววิชา ACT3629/BAC3629 Profits Planning & Control

Share this:

[ACT3629/BAC3629] – Profits Planning & Control วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนเน้นไปด้านการคิด cost ของวัตถุดิบและบริการต่างๆในบริษัท รวมถึงการตั้งและพยากรณ์ budget ให้เพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจ และการหักลบกลบหนี้จนสามารถสรุปยอดรายได้และกำไรออกมา หากใครมีธุรกิจของที่บ้าน สามารถนำเนื้อหาในวิชานี้ไปปรับใช้กับการบริหารวัตถุดิบให้สอดคล้องกับ budget ที่บริษัทของครอบครัวมีได้ วิชา Prerequisite ACT2620 Fundamentals of Managerial…

Share this:

Responses