รีวิววิชา BG2001 English 4

Share this:

[BG2001] – English IV

วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?

ส่วนใหญ่จะเรียนเกี่ยวกับเขียน essay ทุกคลาส แล้วก็มี listeningคือกับอาจารย์บี เหมือนอิ้ง1-3 เขียนหนักมากๆ แล้วก็มีเรียนคำศัพท์บ้าง มีพาร์ท reading

อิ้ง4ของเรา อาจารย์จะไม่ค่อยให้เรียนในหนังสือ หนังสือแทบไม่ได้ใช้เลย จะเน้นให้ปฏิบัติเลยมากกว่า แล้วหนังสืออิ้งเป็นอะไรที่เปลี่ยนบ่อยมากๆ เปลี่ยนแทบทุกปี!

ไม่ค่อยได้เรียนแกรมม่าแล้ว มีแต่เขียน แต่ก็ต้องเขียนให้ถูกแกรมม่านะ!

 

วิชา Prerequisite

BG2000 English III

 

วิชานี้มีระดับความยาก-ง่ายขนาดไหน?

เอาจริงๆ ส่วนตัวสำหรับเรา วิชานี้คือ ถ้าเจออาจารย์ที่สอนเข้าใจ จะดูง่ายทันที อิ้ง4เน้นปฏิบัติเขียนแล้ว ถ้าเจออาจารย์สอนไม่เข้าใจก็หายนะตอนสอบเลย (แต่ถ้าเทียบกับอิ้ง3ตัวก่อนหน้านี้ อิ้ง4เป็นอะไรที่ยากสุดๆแล้ว)

 

รูปแบบการเรียนเป็นยังไง?

รูปแบบการเรียนจะแตกต่างกันไป แล้วแต่ละอาจารย์ อาจารย์แต่ละคนสอนไม่เหมือนกัน

เรียน4คาบ / สัปดาห์ (เป็นวิชาที่กินตารางเรียนสุดๆ)

 

วิชานี้มีคำนวณ/การบ้าน/ทำรายงาน/พรีเซนต์/งานกลุ่ม/ควิซมั้ย?

ที่แน่ๆวิชานี้มีการบ้านแน่นอน มีพรีเซนต์ด้วย งานกลุ่มก็มี สำหรับเรา อาจารย์ที่เราเรียนด้วยค่อนข้างให้งานทุกคาบ เป็นงานกลุ่มด้วย งานเยอะมากๆ เขียนเยอะมากๆ เยอะแบบเยอะจริงๆ

 

ควรเรียนกับอาจารย์ท่านไหน?

 วิชานี้ควรหารีวิวอาจารย์ดีๆ มีอาจารย์ดีๆเยอะมากๆที่คนแนะนำกัน แต่ก็มีอาจารย์แบล็คลิสต์เยอะมากๆเช่นกัน สามารถหารีวิวได้จากเว็บ abactoday หรืออาจจะเป็น open chat ไลน์ ช่วงใกล้ลงทะเบียนเรียนจะชอบมีคนถามหาอาจารย์ที่ควรจะลงด้วย แล้วจะคอยมีผู้หวังดีให้คำตอบอยู่ (หลบอาจารย์แบล็คลิสต์ได้ ขอให้หลบบบ)

 

ความรู้สึกตอนเรียนเป็นยังไง?

เขียนเยอะมากๆ เขียนจนเหนื่อย ตอนสอบเขียนแทบไม่ทัน เพราะจำนวนคำที่ให้เขียนค่อนข้างเยอะมากๆเมื่อเทียบกับภายในเวลาที่มีอยู่จำกัด

Share this:

Related Articles

รีวิววิชา BG2000 English III

Share this:

[BG2000] – English III วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนพื้นฐานที่จำเป็นเพื่อใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการเขียนแบบฟอร์มเอกสารต่าง ๆ ไปจนถึงการเลือกใช้คำศัพท์ทางการเพื่อใช้ในการสื่อสาร และจำลองการสัมภาษณ์งานโดยเมื่อหลังจากเรียนจบวิชานี้ไป สามารถการันตีได้เลยว่าได้เปรียบในการสมัครงานแน่นอน เพราะเรามีความพร้อมที่จะใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานแล้ว เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Topic 1: Paragraph Writing + Business Pitching (Presentation) Topic 2:…

Share this:

รีวิววิชา BBA2001 Human Behavior

Share this:

[BBA2001] – Human behavior วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? เรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมมนุษย์ ประมาณว่าพฤติกรรมนี้ๆเรียกว่าอะไร จำแนกไทป์อะไรประมาณนี้ ความเป็นมาพฤติกรรมบลาๆๆ   เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง? – CH1: Introduction to Psychology – CH2: Individual differences (Personality and ability) – CH3:…

Share this:

รีวิววิชา ACT3629/BAC3629 Profits Planning & Control

Share this:

[ACT3629/BAC3629] – Profits Planning & Control วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนเน้นไปด้านการคิด cost ของวัตถุดิบและบริการต่างๆในบริษัท รวมถึงการตั้งและพยากรณ์ budget ให้เพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจ และการหักลบกลบหนี้จนสามารถสรุปยอดรายได้และกำไรออกมา หากใครมีธุรกิจของที่บ้าน สามารถนำเนื้อหาในวิชานี้ไปปรับใช้กับการบริหารวัตถุดิบให้สอดคล้องกับ budget ที่บริษัทของครอบครัวมีได้ วิชา Prerequisite ACT2620 Fundamentals of Managerial…

Share this:

รีวิววิชา ELE 1001 Communicative English I

Share this:

[ELE 1001] – Communicative English I วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนพื้นฐานภาษาอังกฤษในทักษะทั้งด้าน ฟัง พูด อ่าน เขียน และวิเคราะห์บทความต่าง ๆ เพื่อนำไปต่อยอดในวิชาต่าง ๆ และการเรียนด้วยภาษาอังกฤษในเอแบค โดยความยากของวิชานี้จะอยู่ประมาณ B1 English level เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงกลางภาค (Midterm)  –…

Share this:

รีวิววิชา BBA2104 Global Strategy and Communication

Share this:

[BBA 2104] – GLOBAL STRATEGY AND COMMUNICATION   วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? เรียนเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมธุรกิจทั่วโลก เข้าใจธุรกิจ หลักการ กลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ วิเคราะห์เคสปัญหาธุรกิจ และหาวิธีแก้ไข   วิชา Prerequisite [BBA 2002] Economic and Financial Environment  …

Share this:

รีวิววิชา BBA2102 Organization and Management

Share this:

[BBA2102] – Organization and Management   วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? เรียนเกี่ยวกับการจัดการภายในองค์กร การพัฒนาคน พนักงาน การปฏิบัติกับพนักงาน ทำอย่างไรให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประเภทธุรกิจ เทคนิค กลยุทธ์ต่างๆ การทำงานร่วมกับผู้อื่น การทำงานเป็นทีมที่ดี   วิชา Prerequisite [BBA 1001] – Business Exploration…

Share this:

รีวิววิชา BBA1103 – Fundamentals of Financial Accounting

Share this:

[BBA 1103] – Fundamentals of Financial Accounting   วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? เรียนเกี่ยวกับทฤษฎีและขั้นตอนวิชาบัญชี เป็นตัวพื้นฐานเลย เกี่ยวกับการเงิน การทำบัญชีอะไรประมาณนี้   วิชา Prerequisite No prequisites   เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง? Chapter1: Accounting in Action Chapter2:…

Share this:

รีวิววิชา BBA2106 Seminar in Business II

Share this:

[BBA2106] – Seminar in Business II วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  เหมือนเป็นวิชาค้นหาตัวเอง มีการทำ personalities test หรือที่เรียกกันว่า MBTI ว่าตัวเองเป็นคนยังไง เรียนรู้แนวโน้มเกี่ยวกับอาชีพที่เป็นที่ต้องการในอนาคตข้างหน้าว่ามีอาชีพอะไรบ้าง คนสมัยก่อนกับเด็กสมัยนี้มีอะไรที่แตกต่างกัน มีอะไรพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปบ้างประมาณนี้ มีการเรียนเกี่ยวกับการใช้ Excel ทำ Pivot table ทำนองนี้กับ resume ที่ดีเป็นยังไง…

Share this:

Responses