รีวิววิชา GE1204 Physical Education; Badminton (Online)

Share this:

[GE1204] – Physical Education; Badminton (Online)

วิชานี้เรียนอะไรบ้าง

– เรียนทุกอย่างเกี่ยวกับแบดมินตัน ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ การจับไม้ การตีลูก การขยับเท้า และพื้นที่ต่าง ๆ ในสนาม ไปจนถึงการเรียนรู้กฎต่าง ๆ  และการนับคะแนน ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนจนจบคอร์สนี้จะสามารถมีสกิลและความรู้พอที่จะเริ่มเดินสายแข่งแบดมินตันได้เลยทีเดียว

เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง

ช่วงกลางภาค (Midterm) – ไม่มีสอบกลางภาค 

– History of Badminton (quiz after midterm)

– Warm up and Cooldown (+paper assignment)

– Badminton Grip (+vdo assignment & quiz after midterm)

– Sport Injuries (+paper assignment)

– Badminton Court and Footwork (quiz after midterm)

– Badminton Forehand and Backhand (+vdo assignment & quiz after midterm)

ช่วงปลายภาค (Final) – ไม่มีสอบปลายภาค 

– Badminton Basic Rules (quiz after midterm)

– Badminton Techniques (quiz after midterm)

– Badminton Bounce and Scoop (vdo assignment)

– Presentation about 1 sport (history, equipment, skills, how-to, rules)

วิชานี้มีระดับความยาก-ง่ายขนาดไหน?

– ง่ายมาก ถ้าตั้งใจเรียนในห้อง ส่งงานครบก็ได้คะแนนเก็บเกือบเต็มแล้ว ส่วน quiz ก็ง่ายมากและเป็นแบบ open-book

รูปแบบการเรียนเป็นยังไง

– เรียนเป็น 2 รูปแบบ โดยมี lecture class ที่จะเรียนเน้นทฤษฎีและความรู้เกี่ยวกับแบดมินตัน ส่วนหลังเลิกคลาสอาจารย์จะให้การบ้านกลับไปทำหรืออัดวิดิโอทำ e-practice session มาส่งเพื่อเช็คว่านักศึกษาเข้าใจสิ่งที่สอนไหม

วิชานี้มีคำนวณ/การบ้าน/ทำรายงาน/พรีเซนต์/งานกลุ่ม/ควิซมั้ย?

– มีคำนวณความยาวสนามกับเวลาแข่งแบบง่าย ๆ ตอนสอบควิซ
– มีการบ้านพอสมควรทั้งให้ไปหาข้อมูลพิมพ์มาส่งและอัดวิดิโอแสดงทักษะแบดมินตัน
– ไม่มีรายงาน แต่มีการพรีเซนต์เป็นงานกลุ่มเกี่ยวกับการหาข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาอื่น ๆ นอกเหนือจากแบดมินตันในเรื่องของ history, equipment, skills, how-to  และ rules
– มีควิซ 15 คะแนนเกี่ยวกับแบดมินตันในภาพรวม แต่อาจารย์จะให้ study material มาอ่านและสามารถ open-book ตอนสอบได้

รูปแบบข้อสอบเป็นยังไง

– ปรนัยสำหรับควิซ

ควรเรียนกับอาจารย์ท่านไหน

– A. Supares

ความรู้สึกตอนเรียนเป็นยังไง

– รู้สึกว่าเป็นความรู้ทั่วไปที่ไม่ยากเลย ถ้าเคยเล่นแบดมินตันมาก่อนก็น่าจะรู้เกือบหมดแล้ว
– มิดเทอม: เรียนชิลล์ ๆ แต่มีการบ้านเยอะพอสมควร
– ควิซ: ยากกลาง ๆ ถ้าตั้งใจเรียนในคาบกับอ่าน study material  มาก่อนบ้างก็สอบได้คะแนน 80%++ แบบง่าย ๆ เลย
– ไฟนอล: เรียนชิลล์ ๆ เหมือนกัน มีการบ้านเยอะปานกลาง แต่ต้องเตรียมตัวพรีเซนต์เกี่ยวกับกีฬาเป็น term project ด้วย

เรียนวิชานี้ยังไงให้ “A” ? 

– แค่ตั้งใจเรียน ส่งทุกงาน เข้าเรียนทุกคาบ ก็ได้คะแนนเก็บง่าย ๆ 70% จาก 100% แล้ว ซึ่งเหลือทำอีก 10% จากควิซและงานพรีเซนต์ก็เตรียมได้ A ที่คะแนน 80% ได้เลย วิชานี้ easy score

Cr. neirdo

Share this:

Related Articles

เมเจอร์คณะ Arts มีอะไรบ้างนะ? แล้วแต่ละเมเจอร์เค้าเรียนอะไรกันบ้าง???

Share this:

คณะอาทของเอแบคที่นักศึกษาชอบเรียกกัน หรือคณะศิลปศาสตร์นั่นเอง! มีทั้งหมด4เมเจอร์ด้วยกัน ประกอบด้วย Business English, Business French, Business Chinese, Business Japanese              สวัสดีค่า วันนี้จะมาบอกเล่าว่าแต่ละเมเจอร์ของอาทที่เอแบคเนี่ย เป็นอะไรยังไง แล้วมีการเรียนในคลาสแบบไหน      …

Share this:

รีวิววิชา MGT3905 Operations Management

Share this:

[MGT3905] Operations Management วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – วิชานี้จะเรียนเกี่ยวกับการบริหารองค์กรในทุกด้านตั้งแต่วางกลยุทธ์ หาที่ตั้ง การเลือกสินค้าบริการ การคาดคะเนจำนวนที่ผลิต การควบคุมการผลิต ไปจนถึงการวางแผนเส้นเวลาของกระบวนการต่าง ๆ ในองค์กร ซึ่งถือว่าเป็นวิชาที่มีประโยชน์มาก สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ได้สำหรับคนที่ครอบครัวมีบริษัทหรือโรงงาน เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Chapter 1: Introduction to Operations Management (Quiz 1…

Share this:

รีวิววิชา MA1200 Mathematics for Business 

Share this:

[MA1200] – Mathematics for Business  วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนพื้นฐานของเนื้อหาคณิตศาสตร์ในส่วนที่นำไปประยุกต์กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการดูกราฟ การคำนวณหา cost, profit, break-even point, annuity หรือแม้กระทั่งเนื้อหายาก ๆ ที่จะนำไปเรียนต่อในด้านเศรษฐศาสตร์ เช่น logarithm และ Limit เป็นต้น   เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Topic 1: Linear Function application   Topic 2: Quadratic Function    Topic 3: Mathematics of…

Share this:

รีวิววิชา MGT2900 Principles of Management 

Share this:

[MGT2900] – Principles of Management  วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการในองค์กรทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่นิยามของศัพท์การจัดการ โครงสร้างองค์กร ประเภทการจัดการ ไปจนถึงการวางแผนระบบการทำงานในบริษัทเบื้องต้น ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับนักศึกษาที่ต้องการจะศึกษาต่อในเมเจอร์การจัดการ หรือเป็นเจ้าของบริษัทในอนาคต  เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Chapter 1 : The Exceptional Manager  Chapter 2 : Management Theory  Chapter 3 : The Manager’s Changing Work Environment & Ethical…

Share this:

รีวิววิชา MKT2280 Principles of Marketing 

Share this:

[MKT2280] – Principles of Marketing  วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด จิตวิทยาลูกค้าและโลจิสติกส์ เรื่องที่เรียนจะเน้นไปที่คำนิยาม และให้อธิบายองค์ประกอบของการตลาดเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งความรู้ที่ได้ในวิชานี้สามารถนำไปประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้จริงในการเลือกซื้อสินค้าหรือเป็นผู้ทำการค้าเอง โดยเราจะเข้าใจภาพรวมและได้มุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับการตลาดมากขึ้นเพื่อใช้ประกอบการวิเคราะห์ของเรา   เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Chapter 1: Creating Customer value and engagement  Chapter 2: Company and…

Share this:

รีวิววิชา SA2200 Statistics II

Share this:

[SA2200] – Statistics II  วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนทุกอย่างเกี่ยวกับสถิติในการวิเคราะห์ hypothesis เพื่อใช้ในการตัดสินว่าข้อเท็จจริงที่โจทย์ให้มานั้นถูกต้องหรือไม่ รวมไปถึงการใช้โปรแกรม SAS ในการหาค่าตัวแปรทางสถิติต่าง ๆ ด้วยซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อเรียนต่อในวิชา Quantitative Tools และ Business Research Methodology    เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Topic 1 – Statistics I Review  Topic 2 – Simple Linear Regression  Topic 3 –…

Share this:

รีวิววิชา BBA2001 Human Behavior

Share this:

[BBA2001] – Human behavior วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? เรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมมนุษย์ ประมาณว่าพฤติกรรมนี้ๆเรียกว่าอะไร จำแนกไทป์อะไรประมาณนี้ ความเป็นมาพฤติกรรมบลาๆๆ   เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง? – CH1: Introduction to Psychology – CH2: Individual differences (Personality and ability) – CH3:…

Share this:

รีวิววิชา MIS2221 Quantitative Analysis Tools

Share this:

[MIS2221] – Quantitative Analysis Tools (0 เครดิต) วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – การใช้โปรแกรม Excel PSPP และ SAS เพื่อช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถามซึ่งจะเป็นพื้นฐานให้กับวิชา Business Research Methodology (MGT3940) รวมถึงสอนพื้นฐานของการทำวิจัยและองค์ประกอบของการทำแบบสอบถาม เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Topic 1: Basic…

Share this:

Responses