รีวิววิชา MIS1221 Computer Literacy

Share this:

[MIS1221] – Computer Literacy

วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? 

– เรียนการใช้โปรแกรม Microsoft Office เบื้องต้น ได้แก่ Word, Powerpoint และ ที่จะเรียนเน้นมากที่สุดคือ Excel อาจารย์จะสอนทุก feature ที่ควรรู้ในการใช้งานเพื่อให้เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำรายงาน การนำเสนอหน้าชั้นเรียน และการวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสอนเรื่องความรู้เบ็ดเตล็ดเพื่อทำให้การใช้งานคอมพิวเตอร์ง่ายขึ้น เช่น การดูแลคอมพิวเตอร์ องค์ประกอบต่าง ๆ ในคอมพิวเตอร์ การทำ zip file และการใช้ Onedrive กับ Google Drive เป็นต้น

เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง? 

ช่วงกลางภาค (Midterm) – ไม่มีสอบ

– Introduction to Computer

– Microsoft Office 365

– Google Drive and Onedrive

– Zip

– Word

– PowerPoint

ช่วงสอบปลายภาค (Final) 

– Excel

– Basic Formulas

– Excel Components and Features

– Excel and Computation

– Excel for Graph and Chart

วิชานี้มีระดับความยาก-ง่ายขนาดไหน?

– ง่ายมาก (แค่ทำงานส่งให้ครบและอ่านหนังสือก่อนสอบบ้างก็พอ)

รูปแบบการเรียนเป็นยังไง? 

– เรียนโดยการดูอาจารย์สาธิตใช้โปรแกรมต่าง ๆ ในตอนต้นคาบก่อน และตอนกลางคาบอาจารย์จะให้นักศึกษาลองนำความรู้ไปประยุกต์ใช้โดยให้นักศึกษาทำงานหรือโปรเจกต์ อีกทั้งอาจารย์ยังมีมอบหมายให้นักศึกษากลับไปทบทวนความรู้จากเว็บไซต์ Simnet

วิชานี้มีคำนวณ/การบ้าน/ทำรายงาน/พรีเซนต์/งานกลุ่ม/ควิซมั้ย?

– มีคำนวณแต่ให้ excel คำนวณแทนเรา
– มีการบ้านบ้าง เช่น ให้กลับไปทำโปรเจกต์ และทำ online assignment บน Simnet
– มีรายงาน และการพรีเซนต์เป็นงานกลุ่มเกี่ยวกับการหัวข้อที่อาจารย์เลือกให้ โดยต้องประยุกต์ความรู้ที่เรียนในการทำสื่อเพื่อพรีเซนต์
– ไม่มีควิซ

รูปแบบข้อสอบเป็นยังไง? 

– ปรนัยในไฟนอล

ควรเรียนกับอาจารย์ท่านไหน? 

– อาจารย์คนไหนก็ได้

ความรู้สึกตอนเรียนเป็นยังไง? 

– รู้สึกว่าเป็นความรู้ทั่วไปที่รู้มาก่อนแล้ว จะยากแค่ตรงเนื้อหาท้าย ๆ ของ excel ที่มีฟีเจอร์แปลก ๆ และซับซ้อน
– มิดเทอม: เรียนชิลล์ ๆ ไม่มีสอบ ไม่มีโปรเจกต์
– ไฟนอล: ไม่ค่อยยากหากอ่านมาบ้าง และฝึกทำ online assignment ใน Simnet ทุกชุด

เรียนวิชานี้ยังไงให้ “ผ่าน” ? 

– ส่งงานให้ครบทุกงาน และถ้าอาจารย์ถามคำถามในห้องก็ควรเสนอตัวตอบทุกครั้ง เพื่อที่จะให้มีคะแนนเก็บสูง ๆ
– คะแนนโปรเจกต์ให้ตามความสามารถในการประยุกต์ความรู้ทั้งหมดที่อาจารย์สอนให้เข้ากับสื่อที่จะนำมาพรีเซนต์
– ถ้าได้คะแนนเก็บจนถึงสัก 60% จะไปมั่วข้อสอบไฟนอลก็ได้ ยังไงก็ผ่าน

Cr. neirdo

 

Share this:

Related Articles

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

ข่าวดี !! อีก 2 รุ่นเท่านั้น สถาบันพัฒนา SMEs เปิดอบรมโครงการ ?เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)? ปี 2556

Share this:

            ข่าวดี สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการ “เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)” ปี 2556  สำหรับผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรมบ่มเพาะด้านการตลาด การผลิต/บริการ การบริหารจัดการ การเงิน/บัญชี การเขียนแผนกลยุทธ์ธุรกิจ และการให้คำปรึกษาแนะนำการบริหารธุรกิจช่วงเริ่มต้น เพื่อปรับแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ…

Share this:

รีวิววิชา MGT3907 Business Communication

Share this:

[MGT3907] – Business Communication วิชานี้เรียนอะไรบ้าง? – เรียนเทคนิคในการสื่อสารทางธุรกิจ เช่น การติดต่องาน การบรีฟงานลูกน้อง การเจรจาการค้า ไปจนถึงการเขียนใบเสนอราคาเพื่อชักชวนให้ลูกค้ามาทำธุรกิจร่วมกัน นอกจากนั้นวิชานี้ยังมีการสอนการทำ PowerPoint ว่านำเสนอเนื้อหาเชิงธุรกิจอย่างไรให้มีประสิทธิภาพและน่าสนใจอีกด้วย เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงกลางภาค (Midterm) – ไม่มีสอบ – Cross-cultural communication & negotiation…

Share this:

รีวิววิชา GE1204 Physical Education; Badminton (Online)

Share this:

[GE1204] – Physical Education; Badminton (Online) วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนทุกอย่างเกี่ยวกับแบดมินตัน ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ การจับไม้ การตีลูก การขยับเท้า และพื้นที่ต่าง ๆ ในสนาม ไปจนถึงการเรียนรู้กฎต่าง ๆ  และการนับคะแนน ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนจนจบคอร์สนี้จะสามารถมีสกิลและความรู้พอที่จะเริ่มเดินสายแข่งแบดมินตันได้เลยทีเดียว เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงกลางภาค (Midterm) –…

Share this:

Responses