รีวิวอาจารย์วิชา BG2001 English IV

Share this:

 A. Vindi Dang (อาจารย์ A)

– อาจารย์เป็นคน Indian สำเนียงค่อนข้างฟังง่าย แต่คนที่ยังไม่ชินสำเนียงแกอาจรู้สึกว่าฟังยากในบางคำ 

– ใจดี เป็นกันเองบางที แต่ว่าโดยรวมจะเข้มงวด ไม่ชอบให้คุยในห้อง
– บรรยากาศในห้องเรียนจะเอื่อย ๆ จนอาจรู้สึกง่วงนอน เพราะแกเป็นคนพูดช้า สอนช้า
– การสอนจะเป็นแบบเน้นตามหนังสือหรือเอกสารที่แกเตรียมมาสอน 

  • การสอนเนื้อหาวิชา (3/5 ratings)
    – อาจารย์เป็นคนที่ความรู้แน่น แต่แกถ่ายถอดการสอนออกมาได้ดูเอื่อย ๆ และสอนช้า ทำให้อาจเบื่อง่าย
    – แกจะเน้นให้เด็กดูตามหนังสือ และแกจะอธิบายเป็นจุด ๆ ซึ่งหากใครอยากให้อธิบายจุดใดเพิ่มเป็นพิเศษก็ request ได้
    – อาจารย์เป็นคนที่เก่งเรื่อง grammar และ punctuation มาก ถ้าลองไปถามแกเรื่องนี้ จะได้ความรู้ในมุมใหม่ ๆ เยอะ
    – บางทีอาจารย์จะให้เด็กผลัดกันออกมาอ่านหนังสือให้เพื่อนฟังหน้าห้อง เพื่อที่จะได้อ่านไปพร้อมกันเร็ว ๆ และ active มากขึ้น 
  • การเช็คชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings) 
    – เช็ชื่อตลอด เข้มงวดมาก แกไม่ฟังเหตุผลทุกกรณีหากเป็นเรื่องมาสาย 
  • ความเตรียมพร้อมในการสอน (4.5/5 ratings)
    – เตรียมความพร้อมในการสอนดี รู้ว่าวันนี้แกจะเริ่มสอนและจบการสอนยังไง ไล่เรื่องที่จะสอนเป็นลำดับ ไม่งง เรียนเนื้อหาจบทันก่อนสอบ 1-2 คาบ และเหลือเวลาทบทวน 
  • อัธยาศัย (3/5 ratings)
    – ถ้าเด็กไม่รู้จักแกมาก่อน อาจจะกลัวแกได้เพราะแกค่อนข้างเคร่งในบางที แกจะดุแรงถ้าไม่ฟัง หรือเสียมารยาทในห้อง 
  • การให้คะแนนงาน (2.75/5 ratings)
     ค่อนข้างกดคะแนนมาก ถ้าอยากได้คะแนนดี ต้องมีการเขียนที่เป็นระบบ มีตรรกะที่ดีพอสมควร และต้องทำตาม pattern การเขียนที่อาจารย์ต้องการได้สมบูรณ์ 
    – ทั้ง grammar, content, organization อาจารย์ค่อนข้างหักทุกจุดแบบละเอียดจริง ๆ 
  • ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง (3/5 ratings)
    – สั่งงานไม่เยอะมาก งานยากระดับปากกลางถึงยากมาก ต้องใช้เวลานานพอสมควรในการทำการบ้านให้เสร็จได้
    – การให้คะแนนก็หักตามจริง มีตรงไหนผิดจุดเล็กจุดน้อยก็หัก ไม่ค่อยช่วยคะแนนเท่าไหร่ 

Cr. neirdo

Share this:

Related Articles

เมเจอร์คณะ Arts มีอะไรบ้างนะ? แล้วแต่ละเมเจอร์เค้าเรียนอะไรกันบ้าง???

Share this:

คณะอาทของเอแบคที่นักศึกษาชอบเรียกกัน หรือคณะศิลปศาสตร์นั่นเอง! มีทั้งหมด4เมเจอร์ด้วยกัน ประกอบด้วย Business English, Business French, Business Chinese, Business Japanese              สวัสดีค่า วันนี้จะมาบอกเล่าว่าแต่ละเมเจอร์ของอาทที่เอแบคเนี่ย เป็นอะไรยังไง แล้วมีการเรียนในคลาสแบบไหน      …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1001 BG2000 BG2001 English I, III, IV

Share this:

Dr. Ernest Seely (อาจารย์ B) – Eng 1,3,4  – อาจารย์เป็นคน Canadian สำเนียงฟังง่าย  – ดูมีระยะห่างกับนักศึกษาระดับหนึ่ง ใจดี แต่บางทีก็ดุ แล้วแต่อารมณ์แก – บรรยากาศในห้องโดยรวมค่อนข้างจริงจัง ได้ความรู้จริง ๆ จาก ดร. ส่งตรงจาก แคนาดา  – การสอนจะเป็นแบบเน้นให้วิเคราะห์ ใช้ความคิด ถกปัญหา พูดคุยระดมความคิดในห้อง  การสอนเนื้อหาวิชา…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2000 Eng III

Share this:

Jesse Sessom (อาจารย์ B) – Eng 3 – อาจารย์เป็นคน American สำเนียงฟังง่าย  – ดูใจดีเป็นกันเองมากในห้อง ไม่เคยเห็นแกดุแม้แต่ครั้งเดียว – โดยรวมบรรยากาศในห้องเรียนแบบเข้าอกเข้าใจกัน อาจารย์จะไม่ทำหรือบังคับในเรื่องที่เด็กไม่ชอบ เช่น ถ้าอาจารย์รู้ว่าเด็กกลัวที่อาจารย์ชอบทำหน้าบึ้งใส่เวลาพรีเซนต์งาน แกก็จะยิ้มให้ตลอด ทำให้เด็กผ่อนคลาย – การสอนจะเป็นแบบเน้นให้เห็นภาพ เน้นซ้อมจริง พูดจริงในห้อง  การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่เตรียมการสอนดีมาก…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1002 English II

Share this:

A. Chanya Prasertrattanadecho (อาจารย์ A) – อาจารย์คนไทย สำเนียงฟังง่าย เวลาอาจารย์พูดแล้วเหมือนเราได้ฟังนางสาวไทยสมัยก่อนพูดภาษาอังกฤษ  – ใจดี เป็นกันเอง ไม่ค่อยดุ ชอบสอนเป็น lecture ยาว ๆ ถ้านักศึกษาคนไหนสงสัย ก็สามารถยกมือถามแทรกได้ – อาจารย์จะไม่โอเคมาก ๆ กับเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียน หรือคุยเสียงดังในห้อง – โดยรวมบรรยากาศในห้องจะ active อาจารย์ใส่ใจนักศึกษาทุกคน และสุ่มเรียกตอบคำถามในบางที – ถึงแม้การสอนจะดูเคร่งนิด ๆ แต่ก็ยังพอชิลได้หน่อย ๆ  การสอนเนื้อหาวิชา…

Share this:

สุดยอด 5 Website Builders แห่งปี 2020

Share this:

สร้างเว็บไซต์ฟรี ด้วย 5 Website Builders แห่งปี 2020 เราได้รวบรวม  Website Builder ที่ง่ายต่อการใช้งานพร้อมฟังก์ชันที่ครบถ้วนจาก 5 Website Builders ที่ดีที่สุด  แห่งปี2020 สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือก Website Builders ในการสร้างเว็บไซต์ เพื่อนๆอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่ปัจจุบันมี Website builder เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเป็นโปรแกรมสร้างเว็บที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งานเพราะหลายๆเจ้าก็ได้เตรียมเครื่องมือสำเร็จรูปให้แก่ลูกค้า…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2001 English 4

Share this:

A. ROBERT HADDEN III อาจารย์เป็นคนอเมริกันเราได้เรียนกับเขาเป็นอาจารย์B พูดเสียงดังฟังชัดสำเนียงสไตล์อเมริกันแท้ฟังไม่ยาก ลุคอาจารย์เป็นคนใจดีมากๆ สอนและแนะนำวิธีการพูดและใช้ภาษาอังกฤษได้ดีมาก เวลาพรีเซ้นจะให้คำแนะนำที่เราเอาไปปรับใช้ในครั้งหน้าได้ ให้คะแนนปรกติไม่อวยหรือไม่กดจนเกินไปอยู่ที่ทั้งตัวเนื้องานและคนพรีเซ้นเอง   ***เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆคนคิดเห็นอย่างไรสามารถเข้ามากดเรทติ้งที่เราจัดจำแนกไว้ด้านล่างได้นะครับ***   การสอนเนื้อหาวิชา ตัวอาจารย์สามารสอนและอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนได้เป็นอย่างดี   การเช็คชื่อเข้าเรียน ความเคร่งครัดในการเช็คAttendanceเข้าเรียนของอาจารย์ (ดาวเต็มหมายความว่าเช็คชื่อตลอด)   ความเตรียมพร้อมในการสอน อาจารย์มีการเตรียมสไลด์หรือสื่อการสอนที่สวยงามอ่านเข้าใจได้ง่าย  …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2000 English III

Share this:

A. Freda Ginajil (อาจารย์ A) – อาจารย์เป็นคน Malaysia ที่ไปโตที่ USA เลยจะมีสำเนียง American ฟังง่าย  – ดูใจดีเป็นกันเองในห้อง ไม่ค่อยดุ ไม่ค่อยเค้นคำตอบจากเด็ก แต่ถ้ามีเด็กดื้อไม่ค่อยเชื่อฟัง แกจะอารมณ์เสียทั้งคาบ – อาจารย์ไม่โอเคมาก ๆ กับเด็กที่เขียนงานแย่ และเด็กที่ชอบตั้งคำถามกับการให้คะแนนของแก – ในวันปกติทั่วไปบรรยากาศในห้องจะเรียนสบาย ๆ   การสอนเนื้อหาวิชา (3/5 ratings) – อาจารย์สามารถอธิบายหลักการเขียน memorandum ได้ดี เห็นภาพชัดเจน ให้ไอเดียได้ดีมากเมื่อเราอยากได้ข้อมูลประกอบการเขียน แต่ในส่วนของแกรมมาร์ แกจะอธิบายได้ไม่ดีเลย ไม่อธิบายว่าตรงนี้ผิดถูกเพราะอะไร เป็นแกรมมาร์เรื่องไหน โดยเฉพาะพาร์ท error เพราะแกโตมาแบบ native…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1001 English I

Share this:

A. Pimanmas Ninsuwan (อาจารย์ A) – English 1  – อาจารย์เป็นคนไทยที่จบจากออสเตรเลีย   – ใจดีมาก ส่วนใหญ่อาจารย์จะสอนชิล ๆ เน้นให้ทำแบบฝึกหัดในห้องและถามตอบ  – อาจารย์ไม่ชอบเด็กที่สอนแล้วไม่ฟัง ไม่ยอมปรับปรุงตามที่แกเคยให้ feedback ไป  – คลาสเรียนไม่ค่อยตึงเครียด ทุกอย่างตกลงกันได้   …

Share this:

Responses