รีวิวอาจารย์ BG2001 English IV

Share this:

Refat-E-Habib Rini (อาจารย์A) – English 4

– อาจารย์น่าจะเป็นคนอินเดีย แต่สำเนียงฟังง่าย  

– อาจารย์ใจดีบ้าง แต่ถ้าเทียบกับอาจารย์ท่านอื่นใน English 4 ก็ถือว่าใจดีอันดับต้น ๆ 

– อาจารย์ไม่ชอบเด็กเข้าสาย ไม่ชอบเด็กโกหก ไม่ชอบเด็กไม่ปรับปรุงตาม feedback ที่เคยให้ 

– คลาสเรียนสนุกบ้าง เครียดบ้าง แต่รวม ๆ ก็ถือว่าชิลกว่าอาจารย์ท่านอื่นมาก   

การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings) 

– อาจารย์มีการเตรียมสไลด์มาสอนและมีตัวอย่างงานเขียนให้ดูชัดเจน ส่วนใหญ่เน้นให้นักศึกษาเขียนงานแล้วนำมาถกกันในห้อง ซึ่งถือว่าดีมากเพราะเป็นการให้ feedback แบบทันทีและสอบถามได้ทันทีเช่นกัน  

การเช็คชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings) 

– เช็กชื่อทุกครั้ง  

ความเตรียมพร้อมในการสอน (5/5 ratings) 

– อาจารย์เตรียมการสอนทุกครั้ง มักมีสื่อการสอนมาให้ดูเสมอ ๆ อีกทั้งยังออกแบบกิจกรรมในห้องด้วยว่าวันนี้ต้องเรียนถึงกี่โมงและต้องทำงานอะไรบ้างโดยอาจารย์จะแจ้งตั้งแต่ต้นคาบ 

อัธยาศัย (4.5/5 ratings) 

– อาจารย์จะใจดีมากหากนักศึกษาให้ความร่วมมือในการตอบคำถามและทำกิจกรรมในห้องเรียน แต่ถ้าหากมีจุดให้อาจารย์บ่นแม้แต่อย่างเดียว คาบนั้นก็เตรียมหูชาได้เลย 

การให้คะแนนงาน (4/5 ratings) 

– อาจารย์มักกดคะแนนบ้างโดยมักให้คะแนนแถว ๆ 70-80% ซึ่งถือว่าให้เยอะมากแล้วเมื่อเทียบกับอาจารย์ท่านอื่นใน English 4 แต่ถ้าสามารถเขียนจับประเด็นที่อาจารย์ชอบได้คะแนนอาจได้ถึง 90% ในทุกงานเขียน 

ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง (4/5 ratings) 

– อาจารย์นาน ๆ ทีจะมีให้งานกลับไปทำ และมักให้คะแนนตามคุณภาพ แต่ก็มีช่วยคะแนนบ้างนิดหน่อย 

Credit : neirdo 

Share this:

Related Articles

รีวิวอาจารย์วิชา CN0400 Chinese for Beginner I & CN2402 Chinese III

Share this:

Dr. Teerat Srisukwattananant – Chinese for Beginner I & CN2402 Chinese III – อาจารย์เป็นคนไทยที่ไปจบดร.จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง – อาจารย์เป็นคนที่ดุและเคร่งในห้อง แต่ใจดีกับเด็กขยัน – อาจารย์ไม่ชอบเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียนเอาที่สุด – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings)…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2001 English 4

Share this:

A. ROBERT HADDEN III อาจารย์เป็นคนอเมริกันเราได้เรียนกับเขาเป็นอาจารย์B พูดเสียงดังฟังชัดสำเนียงสไตล์อเมริกันแท้ฟังไม่ยาก ลุคอาจารย์เป็นคนใจดีมากๆ สอนและแนะนำวิธีการพูดและใช้ภาษาอังกฤษได้ดีมาก เวลาพรีเซ้นจะให้คำแนะนำที่เราเอาไปปรับใช้ในครั้งหน้าได้ ให้คะแนนปรกติไม่อวยหรือไม่กดจนเกินไปอยู่ที่ทั้งตัวเนื้องานและคนพรีเซ้นเอง   ***เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆคนคิดเห็นอย่างไรสามารถเข้ามากดเรทติ้งที่เราจัดจำแนกไว้ด้านล่างได้นะครับ***   การสอนเนื้อหาวิชา ตัวอาจารย์สามารสอนและอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนได้เป็นอย่างดี   การเช็คชื่อเข้าเรียน ความเคร่งครัดในการเช็คAttendanceเข้าเรียนของอาจารย์ (ดาวเต็มหมายความว่าเช็คชื่อตลอด)   ความเตรียมพร้อมในการสอน อาจารย์มีการเตรียมสไลด์หรือสื่อการสอนที่สวยงามอ่านเข้าใจได้ง่าย  …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1001 English I

Share this:

A. Pimanmas Ninsuwan (อาจารย์ A) – English 1  – อาจารย์เป็นคนไทยที่จบจากออสเตรเลีย   – ใจดีมาก ส่วนใหญ่อาจารย์จะสอนชิล ๆ เน้นให้ทำแบบฝึกหัดในห้องและถามตอบ  – อาจารย์ไม่ชอบเด็กที่สอนแล้วไม่ฟัง ไม่ยอมปรับปรุงตามที่แกเคยให้ feedback ไป  – คลาสเรียนไม่ค่อยตึงเครียด ทุกอย่างตกลงกันได้   …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา ACT3602&ACT3603 Intermediate Accounting 1&2

Share this:

A. Punnat Lee – Intermediate Accounting 1&2 – อาจารย์เป็นคนไทย สำเนียงออกไทย ฟังง่าย – อาจารย์ใจดีบ้าง ใจร้ายบ้าง แล้วแต่วัน – อาจารย์ใช้ไอแพดและการวาดภาพในการสอนซึ่งก็เพลินดี แต่กินเวลาเรียนนาน – อาจารย์มักจะสอนเท่าที่ข้อสอบออก – อาจารย์ชอบสอนไปถามนักศึกษาไป ถ้านักศึกษาไม่ตอบจะไม่สอน การสอนเนื้อหาวิชา(4/5 ratings)…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา GE1301 Environmental Science

Share this:

A. Khin Saw Mon – Environmental Science – อาจารย์เป็นคนเมียนมา สำเนียงฟังยากถ้ายังไม่ชิน – อาจารย์ไม่เคยดุเลยแม้แต่ครั้งเดียว – อาจารย์ค่อนข้างชิล ๆ ตอนสอน นักศึกษาจะทำอะไรก็ได้ในห้องแค่อย่าเสียงดัง – อาจารย์ชอบเด็กที่เข้าหาแกบ่อย ๆ พยายามถามสิ่งที่สงสัย การสอนเนื้อหาวิชา (3.75/5 ratings) –…

Share this:

รีวิวอาจารย์ MA1200 Mathematics for Business

Share this:

A.Angsana Channak – Mathematics for Business – อาจารย์เป็นคนจำชื่อนักศึกษาในห้องได้ – อาจารย์เป็นค่อนข้างใจดีมาก เข้าถึงง่าย – อาจารย์ชอบให้นักศึกษาตอบ และมีส่วนรวมในห้อง – ถ้าคนที่ชอบเรียนเงียบ ๆ อาจไม่ชอบสไตล์การสอนของอาจารย์ท่านนี้ การสอนเนื้อหาวิชา(5/5 ratings) – อาจารย์สอนดี เข้าใจง่าย มีความรู้ค่อนข้างกว้างในหลายสาขา สามารถยกตัวอย่างประกอบในสาขาที่เราเรียนเพื่อเป็นการอธิบายเนื้อหานั้นได้ การเช็กชื่อเข้าเรียน(5/5 ratings)…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา GE1403 Communication in Thai

Share this:

A. Nanta Thongtaweewattana – Communication in Thai  – อาจารย์เป็นคนที่เคร่งเรื่องหลักภาษาไทยมาก ๆ   – อาจารย์เป็นคนที่ดุในห้อง แต่นอกห้องจะใจดีมาก  – อาจารย์ไม่ชอบเด็กมาสายเอามาก ๆ และไม่ชอบเด็กมารยาทไม่ดีที่สุด  – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน  การสอนเนื้อหาวิชา (4/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่พูดจาฉะฉาน อธิบายตรงประเด็น และพูดทีเดียวเคลียร์แล้วจะพูดเรื่องต่อไปเลย ซึ่งถ้าคนที่ทักษะการฟังไม่ดีจะพลาดเนื้อหาไปค่อนข้างง่าย   การเช็กชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings)  …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา SA1201 Statistics I

Share this:

A. Angkana Tiyajamorn – Statistics I – อาจารย์เป็นคนที่ชอบให้ห้องเงียบตอนสอน – อาจารย์เป็นคนที่ดุในห้อง แต่นอกห้องจะใจดีมาก – อาจารย์จะรักนักศึกษาที่ขยัน ชอบถาม และตั้งใจ – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน การสอนเนื้อหาวิชา (4.5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่สอนดีมาก เรียนแล้วค่อนข้างเข้าใจ อาจารย์จะเรียงเนื้อหาจากง่ายก่อนแล้วค่อยไปยาก…

Share this:

Responses