รีวิวอาจารย์วิชา BG1001 BG2000 BG2001 English I, III, IV

Share this:

Dr. Ernest Seely (อาจารย์ B) – Eng 1,3,4 

– อาจารย์เป็นคน Canadian สำเนียงฟังง่าย 
– ดูมีระยะห่างกับนักศึกษาระดับหนึ่ง ใจดี แต่บางทีก็ดุ แล้วแต่อารมณ์แก
– บรรยากาศในห้องโดยรวมค่อนข้างจริงจัง ได้ความรู้จริง ๆ จาก ดร. ส่งตรงจาก แคนาดา 
– การสอนจะเป็นแบบเน้นให้วิเคราะห์ ใช้ความคิด ถกปัญหา พูดคุยระดมความคิดในห้อง 

  • การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings)
    – อาจารย์เป็นคนที่สอนดี สื่อสารสิ่งที่สอนออกมาด้วยถ้อยคำที่เข้าใจง่าย ไม่อ้อมค้อม ทำให้เข้าใจได้เร็ว
    – อาจารย์สอน presentation ดีมาก แนะเทคนิคทุกอย่างตั้งแต่เขียนบจนออกมาพูดหน้าห้อง ซึ่งเราสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากแกไปใช้ได้จริงตอนทำงาน 
    – อาจารย์จะชอบให้นักศึกษาทำทุกขั้นตอนให้แกดู ตั้งแต่เตรียมเนื้อหาพูด จนออกมาลองซ้อมพูด แกจะติชมทุก ๆ ขั้นตอนให้กับนักศึกษาทุกคนอย่างละเอียด เพื่อนำไปแก้ไขและพร้อมสำหรับการพรีเซนต์จริง 
  • การเช็คชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings)
    – เช็ชื่อทุกครั้ง แต่ถ้ามีหลักฐานหรือแจ้งล่วงหน้าว่าจะขาดด้วยเหตุผลที่น่าเชื่อถือก็จะไม่เช็ขาด 
  • ความเตรียมพร้อมในการสอน (5/5 ratings)
    – อาจารย์มีการเตรียมสื่อการสอนสไตล์ minimal เรียบ ๆ แต่เข้าใจง่าย  เราสามารถยึดเอาการพูดและสอนในห้องของอาจารย์เป็นต้นแบบในการพรีเซนต์ได้เลยด้วยซ้ำ เพราะแกนำเสนอหน้าห้องได้อย่าง professional มาก
    – สไลด์ที่แกนำมาสอนเนี้ยบมาก ไม่มีข้อบกพร่องอะไรเลย ดูสบายตา สมกับเป็นอาจารย์สอน presentation
    – อาจารย์อธิบายได้อย่างลื่นหูและน่าฟัง ไม่ทำให้เด็กง่วงนอน 
  • อัธยาศัย (3.5/5 ratings)
    – แกค่อนข้างไม่ทำความสนิทกับเด็กเท่าไหร่ ต้องเน้นไปคุยหรือถามแกบ่อย ๆ ถึงจะสนิท แล้วแกจะใจดีมาก
    – หากเด็กไม่ฟังหรือฝ่าฝืนอะไรที่แกเตือนแล้ว แกจะค่อนข้างโมโหและหลุดคำหยาบบ้าง แต่ปกติแกจะพูดจาดีมาก 
  • การให้คะแนนงาน (4.75/5 ratings)
     ให้คะแนนค่อนข้างง่าย แกเป็นคน appreciate ความตั้งใจของเด็ก ไม่ต้องเก่งมากก็ได้เวลาสอบพรีเซนต์ แต่ขอแค่จำหลักกลาง ๆ ที่เขาสอนเกี่ยวกับการพรีเซนต์และนำมาใช้ได้ก็พอ ส่วนใหญ่จะการันตีว่าให้คะแนนไม่ต่ำกว่า 70ถ้างานไม่ได้แย่มาก  
  • ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง (4/5 ratings)
    – อาจารย์สั่งการบ้านบ้าง  เช่น สั่งให้ไปแต่งบทพรีเซนต์มาแล้วนำเสนอในห้อง แต่ก็ไม่ได้ให้คะแนนยาก ดูแค่ว่าเด็กทำตาม instruction ไหม ถ้าทำตาม ก็จะได้คะแนนเกือบเต็มถึงเต็ม 

Cr. neirdo

Share this:

Related Articles

รีวิวอาจารย์วิชา BG2000 Eng III

Share this:

Jesse Sessom (อาจารย์ B) – Eng 3 – อาจารย์เป็นคน American สำเนียงฟังง่าย  – ดูใจดีเป็นกันเองมากในห้อง ไม่เคยเห็นแกดุแม้แต่ครั้งเดียว – โดยรวมบรรยากาศในห้องเรียนแบบเข้าอกเข้าใจกัน อาจารย์จะไม่ทำหรือบังคับในเรื่องที่เด็กไม่ชอบ เช่น ถ้าอาจารย์รู้ว่าเด็กกลัวที่อาจารย์ชอบทำหน้าบึ้งใส่เวลาพรีเซนต์งาน แกก็จะยิ้มให้ตลอด ทำให้เด็กผ่อนคลาย – การสอนจะเป็นแบบเน้นให้เห็นภาพ เน้นซ้อมจริง พูดจริงในห้อง  การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่เตรียมการสอนดีมาก…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1002 English II

Share this:

A. Chanya Prasertrattanadecho (อาจารย์ A) – อาจารย์คนไทย สำเนียงฟังง่าย เวลาอาจารย์พูดแล้วเหมือนเราได้ฟังนางสาวไทยสมัยก่อนพูดภาษาอังกฤษ  – ใจดี เป็นกันเอง ไม่ค่อยดุ ชอบสอนเป็น lecture ยาว ๆ ถ้านักศึกษาคนไหนสงสัย ก็สามารถยกมือถามแทรกได้ – อาจารย์จะไม่โอเคมาก ๆ กับเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียน หรือคุยเสียงดังในห้อง – โดยรวมบรรยากาศในห้องจะ active อาจารย์ใส่ใจนักศึกษาทุกคน และสุ่มเรียกตอบคำถามในบางที – ถึงแม้การสอนจะดูเคร่งนิด ๆ แต่ก็ยังพอชิลได้หน่อย ๆ  การสอนเนื้อหาวิชา…

Share this:

เมเจอร์คณะ Arts มีอะไรบ้างนะ? แล้วแต่ละเมเจอร์เค้าเรียนอะไรกันบ้าง???

Share this:

คณะอาทของเอแบคที่นักศึกษาชอบเรียกกัน หรือคณะศิลปศาสตร์นั่นเอง! มีทั้งหมด4เมเจอร์ด้วยกัน ประกอบด้วย Business English, Business French, Business Chinese, Business Japanese              สวัสดีค่า วันนี้จะมาบอกเล่าว่าแต่ละเมเจอร์ของอาทที่เอแบคเนี่ย เป็นอะไรยังไง แล้วมีการเรียนในคลาสแบบไหน      …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2001 English IV

Share this:

 A. Vindi Dang (อาจารย์ A) – อาจารย์เป็นคน Indian สำเนียงค่อนข้างฟังง่าย แต่คนที่ยังไม่ชินสำเนียงแกอาจรู้สึกว่าฟังยากในบางคำ  – ใจดี เป็นกันเองบางที แต่ว่าโดยรวมจะเข้มงวด ไม่ชอบให้คุยในห้อง – บรรยากาศในห้องเรียนจะเอื่อย ๆ จนอาจรู้สึกง่วงนอน เพราะแกเป็นคนพูดช้า สอนช้า – การสอนจะเป็นแบบเน้นตามหนังสือหรือเอกสารที่แกเตรียมมาสอน  การสอนเนื้อหาวิชา (3/5 ratings) – อาจารย์เป็นคนที่ความรู้แน่น แต่แกถ่ายถอดการสอนออกมาได้ดูเอื่อย ๆ และสอนช้า ทำให้อาจเบื่อง่าย –…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1001 English I

Share this:

A. Pimanmas Ninsuwan (อาจารย์ A) – English 1  – อาจารย์เป็นคนไทยที่จบจากออสเตรเลีย   – ใจดีมาก ส่วนใหญ่อาจารย์จะสอนชิล ๆ เน้นให้ทำแบบฝึกหัดในห้องและถามตอบ  – อาจารย์ไม่ชอบเด็กที่สอนแล้วไม่ฟัง ไม่ยอมปรับปรุงตามที่แกเคยให้ feedback ไป  – คลาสเรียนไม่ค่อยตึงเครียด ทุกอย่างตกลงกันได้   …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2000 English III

Share this:

A. Freda Ginajil (อาจารย์ A) – อาจารย์เป็นคน Malaysia ที่ไปโตที่ USA เลยจะมีสำเนียง American ฟังง่าย  – ดูใจดีเป็นกันเองในห้อง ไม่ค่อยดุ ไม่ค่อยเค้นคำตอบจากเด็ก แต่ถ้ามีเด็กดื้อไม่ค่อยเชื่อฟัง แกจะอารมณ์เสียทั้งคาบ – อาจารย์ไม่โอเคมาก ๆ กับเด็กที่เขียนงานแย่ และเด็กที่ชอบตั้งคำถามกับการให้คะแนนของแก – ในวันปกติทั่วไปบรรยากาศในห้องจะเรียนสบาย ๆ   การสอนเนื้อหาวิชา (3/5 ratings) – อาจารย์สามารถอธิบายหลักการเขียน memorandum ได้ดี เห็นภาพชัดเจน ให้ไอเดียได้ดีมากเมื่อเราอยากได้ข้อมูลประกอบการเขียน แต่ในส่วนของแกรมมาร์ แกจะอธิบายได้ไม่ดีเลย ไม่อธิบายว่าตรงนี้ผิดถูกเพราะอะไร เป็นแกรมมาร์เรื่องไหน โดยเฉพาะพาร์ท error เพราะแกโตมาแบบ native…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG2001 English 4

Share this:

A. ROBERT HADDEN III อาจารย์เป็นคนอเมริกันเราได้เรียนกับเขาเป็นอาจารย์B พูดเสียงดังฟังชัดสำเนียงสไตล์อเมริกันแท้ฟังไม่ยาก ลุคอาจารย์เป็นคนใจดีมากๆ สอนและแนะนำวิธีการพูดและใช้ภาษาอังกฤษได้ดีมาก เวลาพรีเซ้นจะให้คำแนะนำที่เราเอาไปปรับใช้ในครั้งหน้าได้ ให้คะแนนปรกติไม่อวยหรือไม่กดจนเกินไปอยู่ที่ทั้งตัวเนื้องานและคนพรีเซ้นเอง   ***เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆคนคิดเห็นอย่างไรสามารถเข้ามากดเรทติ้งที่เราจัดจำแนกไว้ด้านล่างได้นะครับ***   การสอนเนื้อหาวิชา ตัวอาจารย์สามารสอนและอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนได้เป็นอย่างดี   การเช็คชื่อเข้าเรียน ความเคร่งครัดในการเช็คAttendanceเข้าเรียนของอาจารย์ (ดาวเต็มหมายความว่าเช็คชื่อตลอด)   ความเตรียมพร้อมในการสอน อาจารย์มีการเตรียมสไลด์หรือสื่อการสอนที่สวยงามอ่านเข้าใจได้ง่าย  …

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา CN0400 Chinese for Beginner I & CN2402 Chinese III

Share this:

Dr. Teerat Srisukwattananant – Chinese for Beginner I & CN2402 Chinese III – อาจารย์เป็นคนไทยที่ไปจบดร.จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง – อาจารย์เป็นคนที่ดุและเคร่งในห้อง แต่ใจดีกับเด็กขยัน – อาจารย์ไม่ชอบเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียนเอาที่สุด – คลาสเรียนอาจตึง ๆ นิดหน่อยเพราะนักศึกษาต้องอยู่ในกฎระเบียบขณะเรียน การสอนเนื้อหาวิชา (5/5 ratings)…

Share this:

Responses