รีวิวอาจารย์วิชา BG2000 English III

Share this:

A. Freda Ginajil (อาจารย์ A)

– อาจารย์เป็นคน Malaysia ที่ไปโตที่ USA เลยจะมีสำเนียง American ฟังง่าย 
– ดูใจดีเป็นกันเองในห้อง ไม่ค่อยดุ ไม่ค่อยเค้นคำตอบจากเด็ก แต่ถ้ามีเด็กดื้อไม่ค่อยเชื่อฟัง แกจะอารมณ์เสียทั้งคาบ
– อาจารย์ไม่โอเคมาก ๆ กับเด็กที่เขียนงานแย่ และเด็กที่ชอบตั้งคำถามกับการให้คะแนนของแก
– ในวันปกติทั่วไปบรรยากาศในห้องจะเรียนสบาย ๆ  

  • การสอนเนื้อหาวิชา (3/5 ratings)
    – อาจารย์สามารถอธิบายหลักการเขียน memorandum ได้ดี เห็นภาพชัดเจน ให้ไอเดียได้ดีมากเมื่อเราอยากได้ข้อมูลประกอบการเขียน แต่ในส่วนของแกรมมาร์ แกจะอธิบายได้ไม่ดีเลย ไม่อธิบายว่าตรงนี้ผิดถูกเพราะอะไร เป็นแกรมมาร์เรื่องไหน โดยเฉพาะพาร์ท error เพราะแกโตมาแบบ native speaker เลยไม่แม่นแกรมมาร์  
  • การเช็คชื่อเข้าเรียน (5/5 ratings)
    เช็ชื่อทุกครั้ง 
  • ความเตรียมพร้อมในการสอน (2/5 ratings)
    – อาจารย์มีการเตรียมสไลด์หรือสื่อการสอนที่สวยงามอ่านแล้วเข้าใจได้ง่าย แต่มักไม่ค่อยมีตัวอย่างงานเขียนที่ดีให้เด็กดูเนื่องจากกลัวเด็กลอก อยากให้เด็กคิดวิธีเขียนเอง อีกทั้งยังมีหลายครั้งที่แกตอบสิ่งที่เด็กถามในชีทไม่ได้หรือไม่ชัวร์ว่าข้อนี้ตอบอะไร  
  • อัธยาศัย (3.75/5 ratings)
    เป็นคนใจดีเป็นกันเองในห้องมาก แต่ถ้าโมโหก็ค่อนข้างน่ากลัว และพูดจาตัดกำลังใจเด็ก 
  • การให้คะแนนงาน (1/5 ratings)
    – อาจารย์มักให้คะแนนแบบ average ที่ 60-79% ทั้งห้อง ต่อให้เด็กจะตั้งใจเขียนแค่ไหนก็ได้คะแนนพอ ๆ กับคนอื่น ทำให้ได้ หรือ A- ยากมาก อย่างมากนักศึกษาก็ทำได้ B+
    – มักไม่ค่อยให้ feedback กับเด็กเลย ชอบบอกแค่งานดีแล้ว good! แค่นั้น ทำให้ไม่รู้ว่าแกชอบให้เขียนแบบไหน พอเด็กถามแกว่าทำไมถึงหักคะแนนเกณฑ์นี้ แกก็จะโมโหใส่ว่าไม่ให้เกียรติการตรวจของแก
    – คะแนน grammar ให้ 7 คะแนนทุกงาน โดยไม่สนใจเลยว่าผิดแกรมมาร์เยอะน้อย 
  • ความยากง่ายในการให้คะแนนงานหรือการบ้านที่อาจารย์สั่ง (2/5 ratings)
    – สั่งงานและการบ้านไม่เยอะ ไม่ยาก แต่ให้คะแนนยาก เดาใจแกไม่ถูก ถามเกณฑ์การให้คะแนนแกก็ไม่ค่อยบอก 

Credit : neirdo

 

Share this:

Related Articles

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

ข่าวดี !! อีก 2 รุ่นเท่านั้น สถาบันพัฒนา SMEs เปิดอบรมโครงการ ?เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)? ปี 2556

Share this:

            ข่าวดี สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการ “เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)” ปี 2556  สำหรับผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรมบ่มเพาะด้านการตลาด การผลิต/บริการ การบริหารจัดการ การเงิน/บัญชี การเขียนแผนกลยุทธ์ธุรกิจ และการให้คำปรึกษาแนะนำการบริหารธุรกิจช่วงเริ่มต้น เพื่อปรับแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ…

Share this:

Chinese New Year Celebration 2009 at ABAC

Share this:

SCHOOL OF ART : Faculty of Business Chinese เสนอโครงการ : กิจกรรมงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ประจำปี 2552 เป้าหมาย 1. เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่จีน 2. เพื่อให้นักศึกษาต่างชาติ ได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมจีนดียิ่งขึ้น 3. อนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของวัน ตรุษจีน 4. เป็นการเผยแพร่ ให้ความรู้แก่นักศึกษาผู้ที่สนใจ…

Share this:

รีวิวอาจารย์วิชา BG1002 English II

Share this:

A. Chanya Prasertrattanadecho (อาจารย์ A) – อาจารย์คนไทย สำเนียงฟังง่าย เวลาอาจารย์พูดแล้วเหมือนเราได้ฟังนางสาวไทยสมัยก่อนพูดภาษาอังกฤษ  – ใจดี เป็นกันเอง ไม่ค่อยดุ ชอบสอนเป็น lecture ยาว ๆ ถ้านักศึกษาคนไหนสงสัย ก็สามารถยกมือถามแทรกได้ – อาจารย์จะไม่โอเคมาก ๆ กับเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียน หรือคุยเสียงดังในห้อง – โดยรวมบรรยากาศในห้องจะ active อาจารย์ใส่ใจนักศึกษาทุกคน และสุ่มเรียกตอบคำถามในบางที – ถึงแม้การสอนจะดูเคร่งนิด ๆ แต่ก็ยังพอชิลได้หน่อย ๆ  การสอนเนื้อหาวิชา…

Share this:

Responses