ศศิกานต์ ปทีปกมล – บทสัมภาษณ์ประสบการณ์ทำงานกับ ABACTODAY

Share this:

บทสัมภาษณ์ประสบการณ์ทำงานกับ ABACTODAY

สวัสดีค่ะทุกคน ก่อนอื่นเลยพี่ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ พี่ชื่อนางสาวศศิกานต์ ปทีปกมล หรือที่ทุกคนในจะเรียกพี่ว่า มิลค์ มาจากคณะ Arts business Japanese พี่เป็นคนนึงที่เข้ามาเรียนเอแบคเพราะอยากได้ทั้งภาษาและธุรกิจ พอเรียนไปเรียนมาก็ได้รู้ว่าตัวเองสนใจด้าน marketing ด้วย จึงอยากเริ่มหาประสบการณ์ทำงานที่จะช่วยให้เรารู้ว่าเราจะเหมาะกับด้านนี้จริงไหม และจุดนี้นี่แหละคือ…

  • จุดเริ่มต้นของการทำงานกับ ABACTODAY

พี่ได้รู้จักกับองค์กรหนึ่งที่มีชื่อว่า ABACTODAY ผ่านเพื่อนในมหาลัย ซึ่งเขากำลังเปิดรับสมัครทีมเพื่อมาฝึกประสบการณ์ทำงานจริงและได้เรียนรู้งานจริงผ่าน ABACTODAY อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเงินเดือนเพื่อตอบแทนการทำงานของเราอีก โอ้โฮ ทั้งได้ประสบการณ์ แถมยังได้ค่าตอบแทนอีก พี่จึงรีบพุ่งตัวไปสมัครทันที และปรากฏว่า…ผ่านการคัดเลือก!

  • ระหว่างการทำงานกับ ABACTODAY

ครั้งแรกที่เข้ามาเราก็จะได้เจอกับ Founder ของ ABACTODAY นั่นก็คือ พี่เอิร์ธนั่นเอง และยังได้รู้จักกับพี่ๆเพื่อนๆในทีมอีกหลายคนที่มาจากหลายคณะ ซึ่งบอกเลยว่ามีงานหลากหลายตำแหน่งและเราสามารถผลัดเปลี่ยนกันเรียนรู้ได้ด้วย ทุกคนที่เข้ามาจะได้ลองทำงานหลายอย่าง เรียกได้ว่าครบรสมากๆ และที่ท้าทายที่สุดน่าจะเป็นการที่พี่เอิร์ธให้ลองทำตำแหน่ง General manager หลังจากฝึกงานเสร็จไม่กี่เดือน ถือว่าเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ในชีวิตที่ทั้งกดดันแต่ก็สนุกและท้าทายมากๆ ทำให้เราได้ฝึกทั้งความเป็นผู้นำ ฝึกการแก้ไขปัญหา ได้รับทักษะการพรีเซ็นต์ และความรู้ต่างๆในการเป็นผู้นำและการตัดสินใจของพี่เอิร์ธ อีกทั้งการทำงานกับทุกคนในทีมก็ท้าทายสุดๆเพราะเราจะมีการประชุมเพื่อ brainstorm กันทุกอาทิตย์เพื่อคิดแคมเปญในการทำยอดขายและแก้ปัญหาต่างๆที่พบเจอ มีความรู้เฉพาะทางต่างๆที่เราได้รับจากคนในทีมและพี่เอิร์ธที่คอยช่วยสอน ทำให้เราได้รับทักษะมากมายที่ไม่สามารถหาในคณะที่เรียน จนล่วงเลยมาเป็นเวลา 1 ปี…

  • ประสบการณ์ที่ได้รับจาก ABACTODAY

พี่ได้รับทั้งทักษะการทำงานจริงๆ แก้ไขปัญหากับลูกค้าจริงๆที่มีอยู่หลากหลายประเภท ได้รับทักษะเฉพาะทางอย่าง การเป็นผู้นำทีม การยิงโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ การทำกลยุทธ์ทางการตลาด ทักษะการใช้โปรแกรมที่มากขึ้น และทักษะอื่นๆอีกมากมายที่พี่ไม่สามารถเล่าให้ฟังทั้งหมดได้ ถึงแม้ที่พี่พูดมาอาจจะดูสวยงามไปหมดแต่ต้องบอกเลยว่ามันมีความท้าทายอยู่เสมอ มีความยากที่เราต้องรับมือ ทั้งปัจจัยภายในและภายนอก ทำพี่มั่นใจเลยว่าถ้าใครได้เข้ามาร่วมงานกับ ABACTODAY คุณจะได้รับและพัฒนาทักษะที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อตัวของคุณแน่นอน

          ทิ้งท้ายสักหน่อย…

ฝากถึงน้อง ๆที่สนใจอยากหาประสบการณ์ทำงานทุกคน ABACTODAY คือตัวเลือกที่ดีและน้อง ๆจะได้รับสิ่งตอบแทนมากกว่าที่คิด อยากให้ได้ลองมาร่วมทีมกับพวกเราจริงๆเพราะพี่เอิร์ธคอยซัพพอร์ตเราในทุกๆด้านและมีงบประมาณให้พวกเราได้ลองทำแคมเปญต่างๆเพื่อให้เราได้ลองลงมือทำจริง แถมในช่วงสอบก็จะให้ให้เวลาเตรียมตัวอย่างเต็มที่กับการสอนเพราะพี่เอิร์ธบอกเสมอว่าการเรียนของเราสำคัญที่สุด เรียกได้ว่า คุ้มสุดๆ! ทั้งนี้ก็ขอขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตอนนี้ หวังว่าทุกคนจะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมนะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ศศิกานต์ ปทีปกมล (มิลค์)

ABACTODAY E-Commerce team

Share this:

Related Articles

ธมลวรรณ ระดมเพ็ง – บทสัมภาษณ์ประสบการณ์ทำงานกับ ABACTODAY

Share this:

บทสัมภาษณ์ประสบการณ์ทำงานกับ ABACTODAY สวัสดีค่ะ ไอซ์นะคะ นางสาวธมลวรรณ ระดมเพ็ง จากคณะบริหารธุรกิจ (BBA) ไอซ์เรียนเมเจอร์International Business Management (IBM) และเรียน Marketing (MKT) เป็นไมเนอร์ (กับกำลังเรียน Certificates อีกสองใบค่ะ เกี่ยวกับ Digital Commerce) จุดเริ่มต้นของการทำงานกับ ABACTODAY ขอเกริ่นก่อนว่าตอนไอซ์อยู่ปี 1…

Share this:

ภูมิสิทธิ์ เสถียรธนรัตน์ – บทสัมภาษณ์ประสบการณ์ทำงานกับ ABACTODAY

Share this:

บทสัมภาษณ์ประสบการณ์ทำงานกับ ABACTODAY ประสบการณ์ในการทำงานกับ ABACTODAY สวัสดีครับผม นาย ภูมิสิทธิ์ เสถียรธนรัตน์ หรือ เปาครับ วันนี้ผมจะมาพูดถึงประสบการณ์และสิ่งต่างๆ ที่ผมได้รับจากการร่วมงานกับ ABACTODAY ครับ เริ่มจาก – ความรู้สึกและความคาดหวังก่อนจะเริ่มงาน ผมได้เห็น ads บน Facebook เพื่อหาคนร่วมทีมที่สนใจการทำ Digital Marketing ช่วงนั้นผมเรียนอยู่ปี…

Share this:

Arts Academic Advising 2/2011

Share this:

Arts Academic Advising 2/2011 อย่าลืมไปพบแอดไวเซอร์กันนะครับ ………..   All Arts students must meet with their advisors to seek advice and guidance for 1/2012 registration. Business English…

Share this:

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(ABAC) เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี

Share this:

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(ABAC) เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ภาคเรียนที่ 1/2554 ตั้งแต่บัดนี้ – 10 มีนาคม 2554 คณะบริหารธุรกิจ St. Martin de Tours School of Management and Economics ? สาขาวิชาการตลาด ? Marketing (B.B.A.) ?…

Share this:

เมเจอร์คณะ Arts มีอะไรบ้างนะ? แล้วแต่ละเมเจอร์เค้าเรียนอะไรกันบ้าง???

Share this:

คณะอาทของเอแบคที่นักศึกษาชอบเรียกกัน หรือคณะศิลปศาสตร์นั่นเอง! มีทั้งหมด4เมเจอร์ด้วยกัน ประกอบด้วย Business English, Business French, Business Chinese, Business Japanese              สวัสดีค่า วันนี้จะมาบอกเล่าว่าแต่ละเมเจอร์ของอาทที่เอแบคเนี่ย เป็นอะไรยังไง แล้วมีการเรียนในคลาสแบบไหน      …

Share this:

ครั้งแรก! เบียร์ The Voice สลัดคราบสาวแบ๊ว ใส่ชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่

Share this:

หลังจากที่เพื่อนๆชาว ABAC ทุกคนได้พอรู้จักสาวน้อย Beer The Voice ไปแล้ว ในการประกวดร้องเพลง The Voice Season 3 ทุกคนก็จะรู้จัก เบียร์ ในฐานะสาวน้อยหน้าใส ที่แลูเรียบร้อย ขี้เล่นไปแล้ว วันนี้ เบียร์ The Voice ได้ออกมาถ่ายแบบบีกินี กับนิตยสาร Mars เรามาดูกันว่า…

Share this:

การประกวดสุนทรพจน์ภาษาญี่ปุ่น ครั้งที่ 43 ประจำปี 2559

Share this:

✨ เปิดรับสมัคร!! ✨ ประกวดสุนทรพจน์ภาษาญี่ปุ่นครั้งที่ 43 โดยสมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่นในพระบรมราชูปถัมป์ ผู้ชนะมีโอกาสได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น ประกาศนียบัตร เงินรางวัลและอื่นๆ อีกมากมาย!! ใครมีความสามารถ พลาดไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะ เปิดรับสมัครถึง 18 กรกฎาคม 2559 เท่านั้น! รายละเอียดติดตามได้ในรูปข้างล่างนีิ้เลยค่า หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เซนเซย์ของเราค่ะ 😊 ————————–—– ✨Let’s Apply Now!✨ The…

Share this:

ธิดามาศ ไหลมา – บทสัมภาษณ์ประสบการณ์ทำงานกับ ABACTODAY

Share this:

บทสัมภาษณ์ประสบการณ์ทำงานกับ ABACTODAY ABACTODAY : ช่วยเล่าประวัติคร่าวๆของตัวเองให้ฟังหน่อยค่ะ พี่ลูกหว้านะคะ นางสาวธิดามาศ ไหลมา ปัจจุบันอยู่ ปี 3 คณะ Marketing Plan A Digital Marketing ค่ะ ABACTODAY : พี่ลูกหว้าเริ่มทำงานกับABACTODAYได้ยังไงคะ เริ่มแรกเลยนะคะพี่สนใจในการทำธุรกิจออนไลน์ รวมถึงการทำสื่อ social media…

Share this:

Responses