5 วิธีการหาเพื่อนในเอแบคแบบได้ผลจริง

Share this:

ด้วยความที่ระบบลงทะเบียนในเอแบคต้องเปลี่ยนเซคเรียนในทุกๆเทอม ทำให้เราต้องเปลี่ยนเพื่อนในเซคไปเรื่อยๆ พอเทอมถัดมาก็ไม่ได้เจอกับเพื่อนคนเดิม แล้วคนนั้นมันก็ทำเหมือนกับว่าไม่เคยรู้จักกันไปเลยซะงั้น อาจทำให้หลายคนอาจรู้สึกเหงาและรู้สึกไม่มีเพื่อนเลย ใครเข้าสังคมไม่ค่อยเก่ง เราเอาเทคนิคดีๆมาฝาก เป็นวิธีหาเพื่อนสนิทในเอแบคที่เราลองแล้วเห็นผล ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ

1. Starting conversation
การเริ่มสนทนาก่อนเป็นสิ่งแรกที่ควรทำสำหรับคนที่อยากมีเพื่อนเลยนะคะ ถ้าไม่เข้าไปทักทายคนอื่นก่อน เขาจะรู้ได้ยังไงว่าเราอยากรู้จักเขา ใครมีโลกส่วนตัวสูง แต่เริ่มรู้สึกเหงาอยากมีเพื่อน ลองใส่ความพยายามกับจุดนี้นิดนึงนะคะ แรกๆอาจจะรู้สึกประหม่า เดี๋ยวก็ชินค่ะ เราจะกลายเป็นคนเฟรนลี่คนนึงเลยหละ และถ้าเห็นเพื่อนเก่าเราก็เข้าไปทักทาย เขาจะได้ไม่ลืมเราค่ะ
.
2. Small talk
ฝึกพูดคุยเรื่องทั่วๆ การที่รู้สึกว่าเป็นคนพูดไม่เก่ง หรือไม่รู้จะพูดอะไรกับเพื่อน ไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ เรื่องพวกนี่เราฝึกกันได้ ลองเริ่มจากคุยเรื่องทั่วๆไปดูค่ะ เช่น เรื่องเรียน หรือ กิจกรรม ชมรมต่างๆที่มีในเอแบค ฝึกตั้งคำถามและต่อบทสนทนา หลังจากที่รู้จักกับเพื่อนระดับนึงแล้วค่อยเริ่มคุยเรื่องความชอบส่วนตัวกับเพื่อนมากขึ้น ทริคอยู่ตรงที่ เราต้องฟังเรื่องราวของเขาให้มากกว่าที่เราเล่าเรื่องตัวเองค่ะ
 .
3. Spending time with friends
ลองให้เวลากับเพื่อนให้มากขึ้น อย่ามัวแต่ขี้เกียจเก็บตัวอยู่แต่ในห้องนะเธอ ออกไปเฮฮากับเพื่อนบ้าง หากคุยกันถูกคอ นิสัยเข้ากันได้ยิ่งดีใหญ่เลยค่ะ ให้เวลากับคนๆนั้นจะทำให้สนิทกันมากขึ้น ปกติเรียนเสร็จก็แยกย้ายกับเพื่อนเลย แทบจะไม่มีเวลาคุยกัน เราก็ชวนเพื่อนไปกินข้าว ไปเที่ยว ไปช็อปปิ้งกัน หรือทำกิจกรรมที่ชอบรวมกัน จะทำให้เรามีช่วงเวลาดีๆกันมากขึ้น แฮปปี้ดี๊ด๊าสุดๆเลยค่ะ
4. Maintaining the relationship
สานต่อความสัมพันธ์ ไม่ใช่จากเพื่อนมาเป็นแฟนนะยะ หมายถึงว่ายังคงรักษาความสัมพัธ์อันดีงามนี้มาเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนเซค เทอมหน้าแยกย้ายกันไป แต่ก็ยังติดต่อหากันอยู่เรื่อยๆ เดี๋ยวนี้มีไลน์มีเฟสบุ๊คใช้ให้เป็นประโยชน์ เพื่อนมีน้อยไม่ทิ้งขว้างเนอะ
 .
5. It’s all in your head
บางคนอาจคิดว่าเราไม่มีเพื่อนเลย รู้สึกอ้างว้างปล่าวเปลี่ยวเดียวดายเป็นอย่างยิ่ง ใครๆก็ไม่อยากคบกับฉับเลย ชีวิตนี้ช่างหน้าเศร้า อยากจะให้ลองถามตัวเองดูค่ะ ว่าเราคิดไปเองหรือเปล่า ลองสังเกตุคนรอบข้างเราดู อาจมีใครซักคนที่เขาพยายามทักทายเราแต่เรากลับมองข้ามไปหรือเปล่า จริงๆเราอาจจะไม่ชอบขี้หน้าคนนั้น แต่อย่างน้อยๆ อยากให้ลองเปิดใจดูนะคะ บางทีนิสัยอาจจะเข้ากันได้ดีจนเป็นเพื่อนซี้กันไปเลยก็ได้
 .
สุดท้ายนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดในทุกๆข้อเลย ก็คือความจริงใจค่ะ ถือว่าเป็นข้อแถมละกัน อิอิ หากเราเป็นคนดี มีน้ำใจ ยิ้มแย้ม คิดดีพูดดี ก็จะดึงดูดคนรอบข้างเข้ามาหาเราค่ะ และอย่าไปคิดว่าสิ่งที่เราพยายามไป ต้องเห็นผลใน 1อาทิตย์ ไม่ใช่ครีมเน็ตนะเธอ เรื่องพวกนี้ต้องอาศัยการสะสมความสัมพันธ์ความรู้สึกดีๆที่มีให้กัน จริงๆเรายังมีเทคนิคอีกเพียบเลยนะ ใครมีวิธีหาเพื่อนที่เจ๋งๆ ลองแชร์ในคอมเม้นมาได้นะคะ แบ่งบันเรื่องราวดีๆกันค่ะ “มิตรภาพและความรักเป็นดังแสงเทียนที่ส่งต่อหากันได้ไม่มีวันหมด”
Share this:

Related Articles

8 ตัวอย่างภาษาอังกฤษที่ใช้แบบผิดๆ

Share this:

พอดีไปเจอบทความหนึ่งเห็นว่ามีประโยชน์เลยอยากเอามาแบ่งปันกัน ในปัจจุบันมีคำทับศัพท์ภาษาอังกฤษที่คนไทยใช้กันจนติดปากอยู่มากมาย แต่คุณเคยรู้ไหมว่า มีบางคำที่ชาวต่างชาติไม่ได้ใช้อย่างที่เราพูดกันจนติดปาก วันนี้จึงอยากนำเสนอคำศัพท์สัก 10 ตัวอย่างที่คนไทยมักใช้อย่างผิดๆ พร้อมทั้งคำที่ถูกต้องซึ่งคุณควรนำไปใช้เวลาคุยกับชาวต่างชาติ 1) อินเทรนด์ (in trend) คำนี้อินเทรนด์มากๆ เอ๊ย…ฮิตมากๆ ในปัจจุบัน สามารถได้ยินตามรายการวิทยุหรือโทรทัศน์ทั่วไป เพราะใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง เช่น เด็กสมัยนี้ถ้าจะให้อินเทรนด์ต้องตามแฟชั่นเกาหลี ซึ่งบางทีเวลาคุณต้องการพูดว่า “มันทันสมัย” คุณอาจจะติดปากว่า “It is in…

Share this:

เพอร์ฟูม Perfume

Share this:

สาวสวยจากเอแบค  วัย19ปี  ที่หนุ่มๆไทยและต่างชาติต่างพากันติดตามใน IG อย่างล้นหลาม   🇯🇵 #osaka #japan A post shared by Perfume Bunnie (@perfum3) on Apr 23, 2017 at 7:21am PDT   🌞🎶#perfum3aroundtheworld…

Share this:

รีวิววิชา JA0721 Japanese for Beginners I

Share this:

[JA0721] – Japanese for Beginners I วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่น เช่น คำศัพท์ แกรมมาร์ การออกเสียง และวัฒนธรรมที่ควรรู้ โดยจะเรียนผ่าน Romanji (การเขียนทับศัพท์ภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ) เพื่อน ๆ จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเรียนไม่รู้เรื่องหรือจำตัวอักษรญี่ปุ่นไม่ได้ เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  – Introduction to…

Share this:

President E-Election 2012

Share this:

เลือกตั้งเปิดให้ลงแล้ว! เพียง1นาที ใช้สิทธิลงคะแนนเสียงที่:  http://www.e-election.au.edu/ Click Here in order to check out the candidates’ information Presidential Candidate’s profile TEAM 1 Vision : “To be the bridge…

Share this:

Responses