รีวิวร้านกาแฟ HIMALAYAN JAVA ใต้ตึก CL ที่คุณไม่ควรพลาด!!!!

Share this:

สวัสดีคะ เพื่อนๆนักศึกษาทุกคน ช่วงนี้พวกเราก็อยู่ในช่วงเตรียมสอบ Mid term กันในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ Donut มั่นใจว่ามีหลายคน!!!ที่ต้องหันไปพึ่งกาแฟในการอ่านหนังสือ วันนี้ Donut จึงมารีวิวร้านกาแฟ HIMALAYAN JAVA ใต้ตึก CL ร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ไม่นานมานี้ อยู่ข้างๆ 7-elevent นี่เอง นี้คือหน้าร้านของ HIMALAYAN JAVA คะ พนักงานที่นี้ยิ้มแย้มแจ่มใส บริการดี ใส่ใจลูกค้า มีทั้งพี่พนักงานที่เป็นคนไทยและคนต่างชาติ ร้านนี้เขาเคลมเอาไว้ว่า

“กาแฟของที่นี้ นำเข้าจากประเทศเนปาล ปลูกบนยอดเขาที่มีชื่อว่า หิมาลัย ที่มีความสูงกว่า 3,000 ฟุตเพื่อให้ได้รสชาติที่ยอดเยี่ยมตามหลักมาตรฐานของการปลูกกาแฟ”

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันเลยดีกว่าคะ เริ่มที่ภายในร้าน     ตกแต่งแบบ Minimal ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ถ้าห้องสมุดช่วงนี้คนเยอะ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาร้านกาแฟดู สามารถทานขนมหวาน หรือดื่มเครื่องดื่มอะไรก็ได้ในขณะอ่านหนังสือ ซึ่งห้องสมุดไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปรับประทาน เรามาดูเมนูในร้านกันบ้างดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง เริ่มที่ Main Menu กาแฟร้อนคั่วสดจากเนปาล ตกแต่งด้วยรูปหงส์คู่ สวยงาม พร้อมกลิ่นหอมละมุน ต้องบอกตรงนี้ก่อนเลยว่า Donut ไม่ใช่คนที่ชอบดื่มกาแฟ เวลาใครเอากาแฟมาให้ชิมจะถึงขั้นพุ่งเลยทีเดยว แต่เพื่อรีวิวแล้ว Donut  ยอมเปิดใจเปิดปากได้ 555 สัมผัสแรกที่ได้ลิ้มลอง ปรากฏว่า Oh my! นี่มัน ขมจัง!! (กาแฟก็ต้องขมอยู่แล้วปะ–“) แต่กลิ่นของกาแฟได้แทรกซึมเข้าไปในลำคอ หอมคลุ้งขึ้นมาถึงจมูก ดื่มไปสักพักก็สัมผัสได้ถึงรสชาติอันกลมกล่อมของกาแฟที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน คือแบบ เป็นกาแฟแก้วแรกที่เรารู้สึกว่าอร่อย และอยากดื่มต่อ!!  ให้ 9/10 คะแนนกันไปเลยคะ ทางร้านเองก็มีแบบเป็นเมล็ดกาแฟคั่วแล้วแบ่งขายด้วยเหมือนกัน มีแบบเข้มกับแบบอ่อน นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆให้เลือกซื้ออีกด้วย ต่อมา Banana Shake มาจากเมนูน้ำปั่นคะ ข้างบนเป็นอะไรไม่รู้คล้ายๆวิปครีม แต่เป็นรสกล้วย อร่อยแปลกๆ ให้ 7.5/10 คะแนน น้ำสตรอเบอรรี่ขวดเล็กน่ารัก ที่มาพร้อมกับลูกสตอเบอรี่เต็มๆ 3 ลูก เอาไปใส่ในโยเกิร์ตรสธรรมชาตินี่อร่อยมาก 8/10 คะแนน นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ทางร้านยังมีเค้กอร่อยๆ ให้ลูกค้าเลือกทานได้อย่างหลากหลายอีกด้วยคะ Donut เลยถือโอกาสใช้รีวิวนี้เป็นวัน Cheat day เพิ่มซะเลย 555 นี้คือ Blueberry Cheese Oreo Pie แต่เอ๊ะ ไหน Oreo? ข้างบนเป็นแยมบลูเบอรี่ราดบนเนื้อครีมชีสแน่นๆ ส่วนฐานพายเป็น Oreo รสชาติอร่อยใช้ได้แต่ค่อนข้างออกไปทางหวานเยอะเกินไป น่าจะมีรสเปรี้ยวในเนื้อครีมชีสตัดรสหวานเพิ่มเข้ามาอีก คะแนน 8/10   เป็นอย่างไรบ้างคะกับรีวิว ร้านกาแฟ HIMALAYAN JAVA หวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะชอบกันนะคะ แล้วพบกันใหม่คะ^^  

Share this:

Related Articles

เก็บตก สิ่งที่ได้จากงาน Winter Is Coming

Share this:

สวัสดีคะ เพื่อนๆชาวABACTODAY ที่น่ารักทุกคนนะคะ วันนี้ Donut ก็มารีวิวงาน Winter Is Coming ที่ผ่านมานี้นะคะ และก็มีข้อมูลที่น่าสนใจต่างๆเกี่ยวกับ Crystal Restaurant เผื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ว่ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญของเรานั้นมีอะไรดีๆอีกที่เรานั้นยังไม่ทราบกัน มาดูกันเลยคะ Crystal Restaurant นั้นอยู่ที่ริมแม่น้ำทีมีม้าวิ่ง 5 ตัว กับน้ำพุที่ร้อยวันพันปีจะเปิดสักครั้งหนึ่ง ตัว Restaurant เป็นแบบห้องกระจกกลางสนาม ดื่มด่ำไปกับอาหารที่สุดแสนวิเศษกับบรรยากาศธรรมชาติรอบตัวในขณะที่อยู่ให้องแอร์…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

GS1001 : Thai Civil

Share this:

Midterm Summary ก่อนประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ผู้อยู่อาศัยในยุคแรกและอารยธรรม Anthropologist – นักมานุษยวิทยา – studies about culture of mankind – ศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของมนุษย์ Archeologist- นักโบราณคดี – studies about the ancient civilization, rely on…

Share this:

พลาดไม่ได้! กับมหกรรมงานฉลอง 46 ปี Management

Share this:

📢 ขอเชิญทุกท่านเตรียมความพร้อมเข้าสู่เทศกาลดนตรี Mid Summer Night’s Dream ⭐ ภายใต้ธีม “On the beach” เนื่องในโอกาสครบรอบ 46 ปี Management 🗓 20 April 2016 ⏰ 17:00-23:00 🏡 Football Field 🌭พบกับบูทขายสินค้ามากมาย…

Share this:

รีวิว 5 ร้านเจ้าใหม่ที่น่าสนใจในงาน Aloha Party

Share this:

สวัสดีค่ะ สัปดาห์นี้ที่มหาวิทยาลัยของเราก็มีการจัดงาน Event in door ขึ้นที่ CL Plaza เนอะ Donut ได้ไปเดินดูงานมาก็เห็นว่ามีทั้งร้านเก่าที่เคยมาออกบูธและร้านใหม่ๆที่น่าสนใจก็เข้ามา วันนี้เลยถือโอกาส เขียนรีวิวร้านใหม่ที่ Donut คิดว่าน่าสนใจที่สุดในงาน Aloha Party ให้ทุกคนไว้เป็นข้อมูลในการเดินเที่ยว ชิม ช็อป นะคะ^^ ร้าน Doni Nacho สายชีสห้ามพลาดเลยทีเดียว!!!…

Share this:

10 อันดับร้านที่คุณไม่ควรพลาดในงาน Wingy Wingy

Share this:

สวัสดีคะทุกคน วันนี้ Donut ก็มารีวิวงาน Chapter 4 : Wingy Wingy คะ ก็มาในธีมปีกของยูนิคอร์นเนอะ ก่อนอื่นต้องเกริ่นขอขอบคุณพี่ๆทีมงาน ABAC Ventures ทุกคนเลย ที่ช่วยกันรังสรรค์งานนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้พวกเราได้สนุกสนานเพลิกเพลินไปกับการ Shopping  กับร้านค้ากว่า 30 ร้านใน AU Plaza เลยทีเดียว เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าในงานมีอะไรน่าสนใจบ้าง…

Share this:

4 STEP ง่ายๆ พิชิตเป้าหมายในปี 2018

Share this:

สวัสดีปีใหม่คะผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน หลังจากที่เงียบหายกันไปพักหนึ่ง วันนี้ Donut ก็มีของขวัญปีใหม่มามอบให้กับทุกคนนะคะ เป็นของขวัญที่ Donut ใช้เวลาถึง 2 ปีเต็มในการเรียนรู้และเห็นถึงผลลัพธ์ และได้ส่งมอบความรู้นี้ให้กับทุกคนภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที มาดูกันเลยคะ เชื่อว่าหลายคนมีเป้าหมาย มี Plan List ตั้งแต่ปีที่แล้ว มีทั้งที่สำเร็จและไม่สำเร็จ บ้างก็มีคนท้อว่า ทั้งๆที่เราก็อ่านบทความที่มันตั้งหัวข้อแบบนี้ ก็ทำมันตามนั้นแล้ว แต่ก็งั้นๆอะ ดังนั้นวันนี้ Donut…

Share this:

BG1403 Class Schedule (before Mid-Term) 1/2009

Share this:

นักศึกษาสามารถตรวจสอบตารางการเข้าเรียน Ethic Seminars หรือ BG1403 ของภาดเรียน 1/2009 ได้แล้ว โดยการ Download File attachment ในหน้านี้ และมีสิ่งที่ต้องแจ้งให้ทราบเพิ่มเติม ดังนี้ Field Trip เดิม วันที่ 9 ก.ค. 52 เลื่อนไปเป็นวันที่ 14 ก.ค.52…

Share this:

Responses