5 อันดับสถานที่ขอเป็นแฟนในประเทศไทย

Share this:

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับคนโสดและคนที่มีคู่อยู่แล้วทั้งหลายสู่บทความนี้!!!! วันนี้ Donut ได้รวบรวม 7 สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความรักในประเทศไทยมาให้ทุกคนได้อ่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่ต้องการจะสละโสดก่อนวาเลนไทน์ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยนะค่ะ

1. พระตรีมูรติ หน้าห้าง Central World

พระตรีมูรติท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความรัก สามารถดลบันดาลให้คู่รักชายหญิงที่มาขอพรสมหวังในความรัก เเละในทุกค่ำคืนของวันพฤหัสบดี เวลา 21.30น. ผู้ที่อยากสมหวังในความรัก มักจะมาขอพรกัน เพราะเชื่อว่าเป็นเวลาที่ทวยเทพลงมายังโลกมนุษย์เพื่อรับคำและประทานพรให้แก่ผู้ขอการบูชา พระตรีมูรติ ดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก หรือ พวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง ธูปสีแดงจำนวน 9 ดอก และเทียนสีแดง 1 เล่ม หรือ1 คู่ ก็ได้ หากคำอธิษฐานที่ขอไปนั้นสัมฤทธิ์ผล จะต้องมีการถวายเเครื่องบรรณาการ โดยสิ่งที่นิยมนำมาเป็นของถวาย คือ มะพร้าว น้ำอ้อย นมสด หรือของหวานอะไรก็ได้ แต่สิ่งต้องห้ามถวาย คือ อาหารคาว

CR. .bloggang

2. ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์ พระโขนง

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินเกี่ยวตำนานความรักของแม่นาค ผู้มีความรักที่มั่นคงต่อพ่อมาก เป็นรักอมตะ รักนิรันดร์ที่เเม้เเต่ความตายก็ไม่อาจจะมาพรากความรักไปได้ ด้วยเหตุนี้ศาลย่านาคจึงเป็นจุดมุ่งหมายของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะคู่รักที่มักจะมาขอพร

 

CR..thairath

3. พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

สำหรับสาวโสดโดยเฉพาะ พระนอน เป็นปางของพระนารายณ์บรรทมสินธุ์ และเลข 3 หมายถึง ความรักของผู้หญิง

CR. arjanram

4. เจ้าแม่เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี

มีตำนานในเรื่องความรักและมีคำร่ำลือของผู้ที่ศรัทธาว่า หากผู้ใดต้องการที่จะสุขสมหวังในเรื่องความรัก ต้องมาขอพรกับ “เจ้าแม่เขาสามมุข” ผู้ศรัทธาจะนำ “ว่าว” ซึ่งเป็นสื่อที่ทำให้ แสน และ สามมุข ได้พบรักกัน มาเป็นเครื่องบูชา พร้อมทั้งเขียนข้อความเพื่อขอพร ลองดูนะคะ ไม่เเน่นะ “ว่าว” อาจจะเป็นสื่อให้คุณได้พบเนื้อคู่เหมือนกันก็ได้

CR.woodychannel

5. พระแม่อุมาเทวี วัดแขก

พระแม่อุมาเทวี คือ ผู้เป็นใหญ่ในจักรวาล เป็นเทวีแห่งอำนาจวาสนาและบารมีอันสูงสุด มีความศักดิ์สิทธิ์มาก คนโสดมักจะมาขอพรให้มีคนรักที่เพียบพร้อม มีครอบครัวที่สมบูรณ์ มีความรักเเละความสุข ใครมาขอพรที่นี่มักจะบอกกันปากต่อปากว่าได้คู่กันมานักต่อนักเเล้ว สำหรับของไหว้ ได้แก่ ขนมที่มีรสชาติมันที่ห้ามมีเนื้อสัตว์เจือปน และไม่มีกลิ่นหอมแรงเกินไป ผลไม้ และธัญพืชทุกชนิด

CR.thaigoodview

 

สุดท้ายนี้ที่สำคัญเลยนะค่ะ ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลด้วยค่ะ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูล http://www.thaiticketmajor.com

Share this:

Related Articles

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

GS1001 : Thai Civil

Share this:

Midterm Summary ก่อนประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ผู้อยู่อาศัยในยุคแรกและอารยธรรม Anthropologist – นักมานุษยวิทยา – studies about culture of mankind – ศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของมนุษย์ Archeologist- นักโบราณคดี – studies about the ancient civilization, rely on…

Share this:

สีสัน สำคัญไฉน???

Share this:

สีสัน สำคัญไฉน…   การที่เพื่อนๆมองเห็นสีต่างๆ และมีความรู้สึกที่หลากหลาย แล้วเเต่สีที่พบเห็นนั้น เป็นเรื่องปกติ ทางจิตวิทยาถือว่าสีเป็นสิ่งเร้าทำให้เกิดการตอบสนอง กระบวนการของสิ่งเร้านี้มีอิทธิพลต่อระบบประสาทของมนุษย์มาก สามารถเปลี่ยนอารมณ์ นิสัยใจคอ ตลอดจนพฤติกรรมของมนุษย์ได้ โดยที่สีเป็นสิ่งเร้าภายนอกที่มนุษย์สามารถรับรู้ได้ทางตาและก่อให้เกิดความรู้สึกต่างๆ กัน ด้วยเหตุนี้สีจึงถูกนำมาใช้ประโยชน์ในการตลาดและการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก เพื่อนๆสามารถพบเห็นสิ่งเหล่านี้ได้ทุกที่ ทุกวัน และทุกเวลา โดยที่เพื่อนๆเองอาจไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน เพราะความเคยชิน ดังนั้น เหล่านักการตลาดและคนทำธุรกิจจึงใช้หลักนี้กับโลโก้ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของแบรนด์เป็นจิตวิทยาที่ไม่รู้ไม่ได้ เพราะสีแต่ละสีนั้นก็จะมีพลังในการโน้มน้าวให้ลูกค้าจำและรักแบรนด์ของเรา สีม่วงแห่งความลึกลับ อ้างอิง…

Share this:

Chinese New Year Celebration 2009 at ABAC

Share this:

SCHOOL OF ART : Faculty of Business Chinese เสนอโครงการ : กิจกรรมงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ประจำปี 2552 เป้าหมาย 1. เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่จีน 2. เพื่อให้นักศึกษาต่างชาติ ได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมจีนดียิ่งขึ้น 3. อนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของวัน ตรุษจีน 4. เป็นการเผยแพร่ ให้ความรู้แก่นักศึกษาผู้ที่สนใจ…

Share this:

เปิดเสน่ห์กรุงเทพฯ ในงาน “วิถีไทยกับสายธาร สืบตำนานคลองผดุงฯ”

Share this:

สมาคมกีฬากรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมเขตดุสิต สภาวัฒนธรรมเขตพระนคร และบริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น จัด เพื่อสืบสานกีฬาไทย และวัฒนธรรมพื้นบ้านไทยรวมถึง ส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ในกรุงเทพฯ ภายใต้โครงการ ?เสน่ห์กรุงเทพฯ? ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 10 – 11,17 – 18 และ 24 – 25 พ.ค. 51 ตั้งแต่…

Share this:

Responses