เคล็ด(ไม่)ลับ Get A ง่าย ๆ สไตล์คนหัวช้า

Share this:

แฮ่ แฮ่มมม

สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้จะมาบอกเคล็ดไม่ลับวิธีเก็ท A จากเด็กหัวช้าที่มีเกรดเฉลี่ยสะสมปัจจุบันอยู่ที่ 3.95 ให้เป็นที่ประจักษ์!!

มา มา มาดูเทคนิคกันเลยดีกว่า

ข้อที่ 1 อ่านล่วงหน้า

ในที่นี้หมายถึง การอ่านหนังสือเพื่อสอบ quiz หรือทำแบบฝึกหัดในห้อง แน่นอนว่า การอ่านล่วงหน้าไปก่อน ช่วยได้มาก

ก่อนอื่นเราต้องรู้ตัวเองก่อนว่า เราใช้เวลาจำมากน้อยแค่ไหน อย่างวิชาที่ต้องเยอะ เช่น Thai Civilization, World Civilization, Psychology หรือวิชาอื่น ๆ ที่มีชื่อคน ชื่อทฤษฏีแปลก ๆ มากมายเต็มไปหมด แนะนำให้อ่านตั้งแต่ต้นเทอม เปิดผ่าน ๆ ให้พอได้มองเห็นก็ยังดี ตอนสอบจะได้ไม่ไฟลุกหัว จำไม่ทัน หรือโชคร้ายกว่านั้นคือจำสลับไปสลับมา

ข้อที่ 2 ศัพท์ต้องแม่น

แน่นอนว่า หลายคนในที่นี้คงไม่ได้มีภาษาอังกฤษที่แน่นเป๊ะเฉียบเนี๊ยบเหมือนต่างชาติ เวลาเปิดสไลด์อาจารย์ หรือหนังสือแล้วไม่รู้ศัพท์นั้น ๆ ให้รีบจดใส่สมุด เขียนความหมาย synonym formของมัน (verb, noun, adjective, adverb) และแอบเขียนตัวอย่างประโยคเอาไว้ ก่อนที่มันจะหายไป เจออีกทีในห้องสอบ นึกเท่าไรก็นึกไม่ออกอีกซะนี่

 decay (v.) = decompose (v.) = rot (v.) ผุ เน่าเปื่อย

e.g. Some organisms, like Fungi and Bacteria, help decay food and recycle materials.

ข้อที่ 3 กล้าที่จะถาม

ก่อนอื่น เราต้องตั้งใจเรียนในห้องก่อน หากมีข้อสงสัยเพียงเล็กน้อย ก็วงกลมหรือจดไว้ ถ้าไม่กล้ายกมือถามอาจารย์ในห้อง หมดคาบก็เข้าไปปรึกษาตัวต่อตัว เพราะถ้าปล่อยไว้นาน เราอาจจะลืมข้อสงสัยนั้น และวุ่นวายหาคำตอบ ซึ่งอาจหาไม่เจอในช่วงสอบได้ อาจารย์ทุกคนพร้อมช่วยเราเสมอนะ !!

หมดแล้วกับเทคนิคที่เราเอามาฝากในวันนี้ กล้ารับรองว่าถ้าทำหมดนี้แบบเคร่งครัด เพื่อน ๆ ต้องได้ A กลับไปในเทอมนี้ไม่มากก็น้อย

ลองเอาไปใช้กันดูนะคะ 🙂

Share this:

Related Articles

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

GS1001 : Thai Civil

Share this:

Midterm Summary ก่อนประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ผู้อยู่อาศัยในยุคแรกและอารยธรรม Anthropologist – นักมานุษยวิทยา – studies about culture of mankind – ศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของมนุษย์ Archeologist- นักโบราณคดี – studies about the ancient civilization, rely on…

Share this:

เคล็ด(ไม่)ลับเก็บชั่วโมงทุนอย่างไรให้ได้ครบไว (สำหรับนักศึกษาทุน)

Share this:

เคล็ด(ไม่)ลับเก็บชั่วโมงทุนอย่างไรให้ได้ครบไว (สำหรับนักศึกษาทุน) สวัสดีครับ ผม neirdo เอง หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วผมก็เป็นประธานบริษัท เอ้ย! …นักศึกษาทุนครับ และเพื่อน ๆ หลายคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ก็คงเป็นนักศึกษาทุนเหมือนกับผมเช่นกัน ในฐานะนักศึกษาทุนทุกคนน่าจะทราบกันแล้วใช่ไหมครับว่าภายใน 1 เทอมเราต้องเก็บชั่วโมงทุนให้ได้ถึง 60 ชั่วโมง (หรือบางเทอมออนไลน์อาจเป็น 30 ชั่วโมงตามข้อกำหนดของเอแบค) แต่มีวิธีใดบ้างที่จะทำให้เราเก็บชั่วโมงทุนได้แบบไว ๆ กันนะ…

Share this:

รีวิววิชา JA0721 Japanese for Beginners I

Share this:

[JA0721] – Japanese for Beginners I วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่น เช่น คำศัพท์ แกรมมาร์ การออกเสียง และวัฒนธรรมที่ควรรู้ โดยจะเรียนผ่าน Romanji (การเขียนทับศัพท์ภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ) เพื่อน ๆ จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเรียนไม่รู้เรื่องหรือจำตัวอักษรญี่ปุ่นไม่ได้ เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  – Introduction to…

Share this:

รีวิววิชา GE2101 World Civilization

Share this:

[GE2101] World Civilization วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – ประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์จนถึงยุคประวัติศาสตร์ที่มนุษย์ทั่วโลกเริ่มสร้างสรรค์อารยธรรม เริ่มขยายอำนาจยึดดินแดนอื่นเป็นของตน เกิดการปฏิรูปชีวิตของมนุษย์ให้เปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งยังมีสงครามโลกถึง 2 ครั้ง และเข้าสู่ยุคปัจจุบันที่เราอาศัยอยู่กัน ณ ปัจจุบันนี้ เนื้อหาที่เรียนเป็นยังไง?  ช่วงสอบกลางภาค (Midterm)  Chapter 1: The History of the World and Human…

Share this:

สีสัน สำคัญไฉน???

Share this:

สีสัน สำคัญไฉน…   การที่เพื่อนๆมองเห็นสีต่างๆ และมีความรู้สึกที่หลากหลาย แล้วเเต่สีที่พบเห็นนั้น เป็นเรื่องปกติ ทางจิตวิทยาถือว่าสีเป็นสิ่งเร้าทำให้เกิดการตอบสนอง กระบวนการของสิ่งเร้านี้มีอิทธิพลต่อระบบประสาทของมนุษย์มาก สามารถเปลี่ยนอารมณ์ นิสัยใจคอ ตลอดจนพฤติกรรมของมนุษย์ได้ โดยที่สีเป็นสิ่งเร้าภายนอกที่มนุษย์สามารถรับรู้ได้ทางตาและก่อให้เกิดความรู้สึกต่างๆ กัน ด้วยเหตุนี้สีจึงถูกนำมาใช้ประโยชน์ในการตลาดและการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก เพื่อนๆสามารถพบเห็นสิ่งเหล่านี้ได้ทุกที่ ทุกวัน และทุกเวลา โดยที่เพื่อนๆเองอาจไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน เพราะความเคยชิน ดังนั้น เหล่านักการตลาดและคนทำธุรกิจจึงใช้หลักนี้กับโลโก้ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของแบรนด์เป็นจิตวิทยาที่ไม่รู้ไม่ได้ เพราะสีแต่ละสีนั้นก็จะมีพลังในการโน้มน้าวให้ลูกค้าจำและรักแบรนด์ของเรา สีม่วงแห่งความลึกลับ อ้างอิง…

Share this:

เรียน English I – IV ยังไงให้ผ่านในครั้งเดียว + ได้เกรดดี!

Share this:

สวัสดีค่า โมนะคะ ตอนนี้เรียนอยู่ปี3 Arts Eng วันนี้ก็อยากมาแชร์วิธีการเรียน English I – IV ให้ผ่านภายในครั้งเดียวพร้อมเกรดสวยๆเลยค่า บอกก่อนเลยว่าตัวเราค่อนข้างมีพื้นฐานและชื่นชอบวิชาภาษาอังกฤษมาตั้งแต่มัธยม เลยรู้สึกว่าการเรียนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องสนุกแล้วก็ท้าทายดี แต่พอได้เข้ามหาลัยเอแบคก็ได้เปิดโลกเลยว่า โอ้ เรามีหลายจุดต้องพัฒนาอีกมากเลย หลักๆเลยคือการเรียนในมัธยมมักจะเน้นแค่การอ่าน เขียน แต่ English I – IV ของเอแบคคือครอบคลุมทุกทักษะ การฟังพูดอ่านเขียน…

Share this:

Responses