เก็บตก สิ่งที่ได้จากงาน Winter Is Coming

Share this:

สวัสดีคะ เพื่อนๆชาวABACTODAY ที่น่ารักทุกคนนะคะ วันนี้ Donut ก็มารีวิวงาน Winter Is Coming ที่ผ่านมานี้นะคะ และก็มีข้อมูลที่น่าสนใจต่างๆเกี่ยวกับ Crystal Restaurant เผื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ว่ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญของเรานั้นมีอะไรดีๆอีกที่เรานั้นยังไม่ทราบกัน มาดูกันเลยคะ

Crystal Restaurant นั้นอยู่ที่ริมแม่น้ำทีมีม้าวิ่ง 5 ตัว กับน้ำพุที่ร้อยวันพันปีจะเปิดสักครั้งหนึ่ง

ตัว Restaurant เป็นแบบห้องกระจกกลางสนาม ดื่มด่ำไปกับอาหารที่สุดแสนวิเศษกับบรรยากาศธรรมชาติรอบตัวในขณะที่อยู่ให้องแอร์ ภายในมี 2 ชั้น พื้นทำด้วยหินอ่อนสีดำปนเทา เรียบหรู

ในส่วนของงาน Winter Is Coming นะคะ ก็จะเป็นการรับประทานอาหารกลางวัน มีด้วยกันทั้งหมด 4 เมนูคะ

 

การจัดโตะเป็นแบบ Formal วิธีรับประทานคือ เรียงการใช้ช้อนนอกเข้าไปถึงช้อนใน

เปิดตัวด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย ที่เราจะได้กินทุกครั้งพร้อมกับอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบิน ตามด้วย Welcome drink เป็นน้ำลาเวนเดอร์หอมหวานชื่นใจ

Norwegian Salmon Soup

เป็นน้ำซุปปลาแซลมอนกับผักที่มีกลิ่นหอมและกระเทียม ความรู้สึกของ Donut ที่กินคือ รสชาติคล้ายๆกับแกงอ่อมบ้านเรา แต่ก็มีความอร่อยกลมกล่อมลงตัว ให้ 10/10 เลยคะ

Spanish Chorizo Salad

สลัดผักโขม รสชาติถือว่าใช้ได้คะ แต่บางคนอาจจะไม่ชินกับรสชาติชีสเปรี้ยวๆก็ได้ ส่วนไส้กรอกชอริสโซนี่ ถึงกับร้องออกมาเป็นภาษาญี่ปุ่นเลยว่า Umami! รสชาติคล้ายๆแหนมแต่เป็นไส้กรอกเปรี้ยวๆที่สุกแล้ว

คะแนน 6/10

Grilled Chicken Fettuccine with truffle sauce

มาถึงพระเอกของงาน มีความน่าตาดี น่ากิน น่าอร่อย ฮ่าฮ่า  รสชาติออกมันๆจืดๆ แต่กลมกล่อม ซึ่งถ้าต้องการจะทำให้อร่อยขึ้นก็เติมเกลือได้ตามใจชอบเลยนะคะ ส่วนดอกสีเหลืองๆที่เห็นกินได้นะคะ

คะแนน 8/10

Rose Blossom Panna Cotta

มาถึงเวลาของหวาน นางเอกของเรากันบ้างดีกว่า พานาคอตต้ารสกุหลาบ สัมผัสแรกที่กินเข้าไปคือ นี้มันดอกไม้ชัดๆ รสชาติ กลิ่น คือเป็นดอกกุหลาบคลุ้งเต็มปากเลย กินกับซอสเชอรี่ โรยตกแต่งด้วยกลับกุหลาบ กับดอกกุหลาบเล็กๆ โอ้โหงานนี้เรียกได้ว่าเป็นนางเอกที่หวานทั้งกายและใจเลยทีเดียว เป็นของหวานที่น่าประทับใจมาก แต่ด้วย Donut เอง อาจจะเพราะไม่เคยกินและยังไม่ชินกับรสชาติและกลิ่นแบบนี้ก็เลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ก็ให้ 6/10 คะแนนคะ

ปิดท้ายด้วยชา หรือ กาแฟ

ตอนจบงานเขาก็มีให้เลือกนะคะว่าจะรับกาแฟหรือชาดี Donut เลือกชาก็ได้ชาลิปตันมา จะสังเกตุว่า แก้ว จานรอง แลดูมีความเรียบหรูเป็นพิเศษ สามารถหาซื้อได้ทั่วไปใน Bookstore CL นะคะ ฮ่าฮ่า

ส่วนที่ Donut รู้มาเพิ่มเติมจากงานนี้คือ ปกติแล้ว Crystal Restaurant เปิดเป็นร้านอาหารให้นักศึกษาเข้ามารับประทานด้วย หลายคนอาจจะไม่ทราบกัน ซึ่งจะเปิดวันปกติแต่ถ้าช่วงใกล้สอบ อย่างเช่นช่วงนี้จะปิดคะ

เวลามาทานคือช่วงก่อนเที่ยงหลือหลังเที่ยงไปจะดีที่สุด เพราะส่วนใหญ่เวลาเที่ยงจะร้อนกว่าปกติ

ส่วนข้างๆ Crystal Restaurant นั้นคือตึก John XXII Conference Center เป็นหอประชุมคะ เชื่อว่าน่าจะมีคนที่ยังไม่ทราบ เพราะ Donut ก็เพิ่งทราบตอนมางานนี้ ฮ่าฮ่าฮ่า

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับการเก็บตกในครั้งนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบและมีความสุขกับการรีวิวในครั้งนี้นะคะ แล้วพบกันใหม่คะ

 

 

Share this:

Related Articles

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

รีวิว10 ร้านเด็ดในเอแบคกับเมนูแนะนำ

Share this:

สวัสดีค่า วันนี้เราได้จัด 10 ร้านที่ชอบในเอแบคกับเมนูที่เราชอบสั่งมาให้ทุกคนได้เอาไปใช้ในการตัดสินใจกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันเลย !!   อันดับที่ 10 ร้าน Chicken Hut พิกัด: AU Plaza ใกล้ร้านการบินไทยเก่า ชื่อร้านคือการรวมกันของ Chicken กับ pizza hut แน่ ๆ *ทำหน้าแบบโคนัน*…

Share this:

ข่าวดี !! อีก 2 รุ่นเท่านั้น สถาบันพัฒนา SMEs เปิดอบรมโครงการ ?เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)? ปี 2556

Share this:

            ข่าวดี สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการ “เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)” ปี 2556  สำหรับผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรมบ่มเพาะด้านการตลาด การผลิต/บริการ การบริหารจัดการ การเงิน/บัญชี การเขียนแผนกลยุทธ์ธุรกิจ และการให้คำปรึกษาแนะนำการบริหารธุรกิจช่วงเริ่มต้น เพื่อปรับแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ…

Share this:

Chinese New Year Celebration 2009 at ABAC

Share this:

SCHOOL OF ART : Faculty of Business Chinese เสนอโครงการ : กิจกรรมงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ประจำปี 2552 เป้าหมาย 1. เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่จีน 2. เพื่อให้นักศึกษาต่างชาติ ได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมจีนดียิ่งขึ้น 3. อนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของวัน ตรุษจีน 4. เป็นการเผยแพร่ ให้ความรู้แก่นักศึกษาผู้ที่สนใจ…

Share this:

Responses