Lazada เติบโตแบบฉุดไม่อยู่ ทะยานสู่อันดับหนึ่งของ SEA 2015

Share this:

lazada-effortless-shoppinh-logo

 

เนื่องจากที่ว่าทางมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และ บริษัท ลาซาด้า จำกัด มีความสัมพันธ์ร่วมกันที่ดีต่อกันตลอดมา โดยที่ทาง Lazada ก็เคยได้มีการจัดสัมมนา ‘Access Success Online’ Seminar ให้นักศึกษา และ มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยหลายๆท่านได้มีโอกาสทำงานและเป็นส่วนหนึ่งกับบริษัท ลาซาด้า จำกัด ด้วย อีกทั้งทาง ABACTODAY เชื่อว่ามีนักศึกษาหลายๆท่านก็เป็นลูกค้าของทาง Lazada ด้วยเช่นกัน

เหล่านักช้อปออนไลน์ทั้งหลายคงคุ้นเคยกับชื่อของ “Lazada” (http://www.lazada.co.th) ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ซื้อง่ายและมีสินค้าอีกมากมายนับหมื่นรายการให้เลือกสรรกันอย่างจุใจ แถมราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด จึงจูงใจให้เหล่านักช้อปทั้งขาประจำและขาจรแวะเวียนมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการ e-Commerce เลยทีเดียว หนทางสู่ความสำเร็จของ Lazada ในวันนี้ มีที่มาอย่างไร ขอเชิญทุกท่านค้นพบคำตอบจากบทความนี้ได้เลย

 

สามปีสู่การปั้นแบรนด์ดัง

ย้อนกลับไปราว 3 ปี ก่อน ผู้บริหารของ Lazada ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดและมีเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในปี 2012 Lazada ได้เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ต่อเนื่องในปี 2014 ก็ได้ดำเนินกิจการในสิงคโปร์ด้วย ปัจจุบัน Lazada จึงมีสาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งสิ้น 6 ประเทศ โดยมีเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ในประเทศเวียดนามและมอสโคว์ในประเทศรัสเซียเป็นศูนย์รวมเทคโนโลยี (Techhub) และมีเขตบริหารพิเศษฮ่องกงเป็นที่ตั้งของหน่วยประสานงานระหว่างประเทศ ซึ่งประชากรของภูมิภาคนี้กว่า 550 ล้านคน สามารถเข้าถึง Lazada ได้

 

กลยุทธ์สู่ความสำเร็จของ Lazada

ในปี 2015 Lazada มียอดจำหน่ายสินค้าสูงถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์ มีสินค้าที่จำหน่ายได้กว่า 10 ล้านชิ้น มีลูกค้าราว 8 ล้านคน และในแต่ละวันมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากถึง 5 ล้านคน ความสำเร็จที่น่าทึ่งของ Lazada นี้มิได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญหรือโชคช่วย หากแต่เกิดจากระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพและศักยภาพของบุคลากรในองค์กรเป็นสิ่งผลักดันให้ Lazada ก้าวมาสู่จุดนี้ได้ นอกจากนั้นการที่ Lazada มี 75 พาร์ทเนอร์ด้านโลจิสติก 76 โกดังกระจายสินค้า และอีก 10 ศูนย์จัดเตรียมสินค้า ยิ่งเป็นสิ่งตอกย้ำว่า Lazada ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านการช้อปปิ้งออนไลน์อันดับหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว

 

ช้อปง่ายๆ ช้อปที่ Lazada

แหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังอย่าง Lazada นั้น นอกจากผู้ซื้อจะสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายๆ ผ่านทางคอมพิวเตอร์แล้ว ผู้บริโภคสามารถช้อปปิ้งสินค้าที่ต้องการผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก็ได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด ก็เลือกซื้อเลือกหาของที่ชอบได้ง่ายๆ โดยผ่านทาง Application ของ Lazada ซึ่งในปี 2015 นี้ มีผู้ดาวน์โหลด Application Lazada ผ่านระบบ Android 16 ล้านคน และผ่านระบบ iOS 5 ล้านคน ทั้งยังมีผู้ติดตามผ่านทาง Application Line อีก 13 ล้านคน นอกจากความง่ายของระบบการซื้อสินค้าแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันให้ Lazada ประสบความสำเร็จ คือ การมีระบบการชำระเงินที่หลากหลาย ช่วยให้เหล่านัก     ช้อปเกิดความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินปลายทาง การโอนเงินผ่านธนาคาร หรือการชำระด้วยบัตรเครดิต จึงไม่น่าแปลกใจที่ Lazada จะเป็นผู้ครอบครองส่วนแบ่งทางการตลาด e-Commerce ได้สูงอย่างมากถึงเพียงนี้

 

อนาคตยาวไกลสู่ความสดใสของ Lazada

จากพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายในการซื้อสินค้ามากขึ้น การช้อปปิ้งออนไลน์บนเว็บไซต์ของ Lazada จึงตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขาได้อย่างดี Lazada ทั้ง 6 สาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและก้าวไกล และยังคงมีตลาดที่สามารถขยายตัวได้อย่างกว้างขวาง ตลอดจนสามารถสร้างรายได้ได้อีกจำนวนมหาศาล ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือดินแดนแห่งโอกาสที่ทุกคนสามารถแสวงหาความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

 

lazada-infographic-th-top-ecommerce-south-east-asia-2015

 

ที่มา: Lazada Blog

Share this:

Related Articles

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

Mobile Application สุดล้ำ ที่ช่วยหนุนนำเรื่องการเรียนการศึกษา

Share this:

แอพลิเคชั่นสุดล้ำ ช่วยหนุนนำให้เรียนจบ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเทคโนโลยีนั้นเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตคนเราอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยใด ย้อนหลังไปเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว มีบัณฑิตหลายคนใส่ชุดครุยไปถ่ายรูปกับเครื่องถ่ายเอกสาร ในฐานะผู้มีอุปการคุณช่วย Copy เล็กเชอร์ให้เขาอ่านจนเรียนจบ แต่มาถึงวันนี้นักศึกษาหลายคนคงต้องถ่ายรูปกับแอพเพื่อการศึกษาที่ช่วยให้การเรียนของเขาง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องภาษา การจดโน้ต การทำพรีเซนเทชั่น เป็นต้น ซึ่งบทความนี้จะขอแนะนำ Application ดีๆ ที่จะช่วยทำให้การเรียนของนักศึกษาในยุคนี้สะดวกและสนุกมากขึ้น ดังนี้   ล่ามส่วนตัวช่วยแปลภาษา แอพล่ำค่าที่ต้องมี นักศึกษาคนใดที่ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศไม่แข็งแรง…

Share this:

Advertising Workshop Showcase 2015: Adtastic 4

Share this:

  นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการโฆษณา จัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาด Advertising Workshop Showcase 2015: Adtastic 4 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการโฆษณา มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดงาน Advertising Workshop Showcase 2015 ณ ห้องเดอะแคมปัส โรงแรมแกรนด์ไฮแอท…

Share this:

Arts Academic Advising 2/2011

Share this:

Arts Academic Advising 2/2011 อย่าลืมไปพบแอดไวเซอร์กันนะครับ ………..   All Arts students must meet with their advisors to seek advice and guidance for 1/2012 registration. Business English…

Share this:

เพอร์ฟูม Perfume

Share this:

สาวสวยจากเอแบค  วัย19ปี  ที่หนุ่มๆไทยและต่างชาติต่างพากันติดตามใน IG อย่างล้นหลาม   🇯🇵 #osaka #japan A post shared by Perfume Bunnie (@perfum3) on Apr 23, 2017 at 7:21am PDT   🌞🎶#perfum3aroundtheworld…

Share this:

สุดยอด 5 Website Builders แห่งปี 2020

Share this:

สร้างเว็บไซต์ฟรี ด้วย 5 Website Builders แห่งปี 2020 เราได้รวบรวม  Website Builder ที่ง่ายต่อการใช้งานพร้อมฟังก์ชันที่ครบถ้วนจาก 5 Website Builders ที่ดีที่สุด  แห่งปี2020 สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือก Website Builders ในการสร้างเว็บไซต์ เพื่อนๆอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่ปัจจุบันมี Website builder เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเป็นโปรแกรมสร้างเว็บที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งานเพราะหลายๆเจ้าก็ได้เตรียมเครื่องมือสำเร็จรูปให้แก่ลูกค้า…

Share this:

Responses