Van to MegaBangna

Share this:

Free Van to MegaBangna

Start on August 15,2013

Venue: AU Loop station

For AU members with AU ID card is required.

Any comments pls feedback us at au.cspcl@gmail.com

Share this:

Related Articles

Join Spark 2013 now

Share this:

โอกาสพิเศษสำหรับเด็ก ABAC สำหรับคนที่พลาด service learning  สามารถเข้าร่วมงานสัมนา Spark 2013 และใช้เป็น service learning ในปีนี้ โอกาสดีๆอย่างนี้ไม่มีอีกแล้ว!  ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้ 9 วันสุดท้าย ที่ http://sparkconference2013.wix.com/sparkconference2013 โครงการ SPARK CONFERENCE 2013: พัฒนา generation Y ให้เป็น…

Share this:

เรียนซัมเมอร์ดีไหม? มีอะไรที่ควรรู้บ้าง?

Share this:

ลงทะเบียนภาคซัมเมอร์ดีไหม และมีรายละเอียดยังไงบ้าง? อีกไม่กี่เดือนเราก็จะเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์กันแล้วที่บางคนก็เลือกที่จะขอพักหรือบางคนก็ตัดสินใจที่จะลงทะเบียนเรียนต่อ ว่าแต่… เพื่อน ๆ รู้รายละเอียดทั้งหมดของการเรียนซัมเมอร์แล้วหรือยัง มีอะไรที่เพื่อน ๆ มองข้ามไปมั้ย วันนี้ผมจะมาเล่ารายละเอียดในแง่มุมต่าง ๆ เกี่ยวกับการเรียนซัมเมอร์ที่หลายคนอาจไม่ทราบครับ โดยผมรวบรวมมาได้ 8 อย่างครับ   ลักษณะทั่วไปของภาคซัมเมอร์ (หรือเรียกอีกชื่อว่า semester 3/202x ) ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ เรียนจบในภาคซัมเมอร์…

Share this:

AU-Krungsri Smart Card

Share this:

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปมหาวิทยาลัยอัมสัมชัญ หรือ ABAC จะใช้ AU-Krungsri Smart Card ภายใต้ Slogan ที่เรียกว่า “Abac new life style with Au-Krungsri Smart Card” อะไรคือ AU-Krungsri Smart Card? ยังคงเป็นบัตร ID ของนักศึกษา…

Share this:

GS1001 : Thai Civil

Share this:

Midterm Summary ก่อนประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ผู้อยู่อาศัยในยุคแรกและอารยธรรม Anthropologist – นักมานุษยวิทยา – studies about culture of mankind – ศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมของมนุษย์ Archeologist- นักโบราณคดี – studies about the ancient civilization, rely on…

Share this:

AU CARE Physical Check-Up 2/2011

Share this:

การตรวจสุขภาพนักศึกษา รหัส 542-543 และ 541 (ตกค้างและนักศึกษา Transfered) ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่รหัส 541-542-543 ภาคเรียนที่ 2/2554 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 541-542-543 Semester 2/2011 Date/Time/Venue ครั้งที่1 Date: October…

Share this:

Responses

  1. ได้คืบจะเอาวา ได้วาจะเอาศอก เขามีรถให้ก็ดีแล้ว หรือไม่จริงคะ? ไม่พอใจก็อย่าบ่นคะ จะให้เขาตามใจทุกคนลำบากนะคะ 

    แล้วไปเดือนร้อนแทนฝรั่งทำไมคะ ไปออกเงินค่ารถให้เขาหรอ คิดดูสิคะ ถ้าคนนั่งมาเต็มรถ ลงคนละที่เสียเวลาเขาขนาดไหนคะ อย่างดิฉันอยู่หอใน กว่าจะถึงเสียเวลาคะ

    1. ข้อตอบทีประเด็นนะ

      ข้อแรก เราไม่ได้เรียกร้องให้ไปส่งรอบมหาลัยนิ บอกว่าทางผ่านแถวมหาลัยจริงๆ เช่น จีวีซี วิวพอนท์ จอดข้างทางก็ได้นิไม่ได้ให้เลี้ยวเข้าจอดยันหน้าหอทุกๆหอขนาดนั้นนะคุณ

      ข้อสอง ไม่ได้เดือร้อนอารัยจะ แค่เข้าใจความรู้สึกคนจะลงทางผ่านแต่ไม่ได้ลงค่ะ เสียเงินและเวลาด้วยจะ

       เช่น สมมุติเทอไปซื้อของทำงานที่เมกะแล้วนัดเพื่อนจะทำงานกับเพื่อน gvc จะส่งอีกไม่กี่วัน และกะจะลงgvcเลยจะได้เอาของลงไปทำเลย ปรากฏคนขับบอกไม่จอดให้เทอ เทอต้องนั่งแท็กซี่ในมหาลัยย้อนกลับมา 50 บาท เพื่อย้อนกลับมาหาเพื่อนเทอใหม่ เทอเข้าใจไหมจุดๆๆนี้ที่ต้องการจะสื่อ  ถ้าเทออยู่หอนอกจะเข้าใจความรู้สึก

      ข้อสุดท้าย คือ สิ่งที่คุณพูดดูเห็นแก่ตัวมากนะถ้าคิดเช่นนั้น ก็ย้ำว่าถ้าสะดวกและทางผ่านจิงๆๆลงรถแค่10กว่าวิ มันจะเสียเวลาอะไรเยอะของเทอ จะรีบไปทำรายค่ะ คนอื่นเขาลงรถก็รีบเหมือนกัลจะ อย่างมากก็1นาทีอะตีให้เลยเวลาอะทั้งหมดที่แวะหยุดให้คนทั้งคัน เด็กไม่ได้บ้าลงหอละคนจนหมดรถนะเทอส่วนใหญ่ ก็ลง ปากซอย จีวีซี วิวพอนต์ ก็มหาลัยเลย  

  2. จอดส่งแค่หน้าหอก็ดีนะ เด็กที่อยู่หอนอกก็เด็กเอแบคไม่ใช่หรอ?

  3. ทางเราจะพิจารณา เรื่องนี้ในที่ประชุมนะคะ  ขอบคุณทุกคอมเ้ม้นนะคะ

  4. วันจันทร์ ทางเมกะบางนาจะเปลี่ยนรถคันใหม่ให้นะคะ รถเป็นยังไงแจ้งกลับด้วยนะคะ
  5. อยากจะบอกว่านั่งมาแล้ว รถอากาศเย็นดีคือตอนนั้นกลับมา3คน หรือ เพราะคนน้อยเลยเย็น 55+

    คือเซ็งอย่างเดียว เราเข้าใจนะว่าคนขับรถบอกว่าไม่หยุดส่งกลางทาง เพราะ มันอาจลำบากเขา แต่ เขาน่าจะเข้าใจหน่อยนะ

    คือ วันนั้นมีฝรั่งเขาจะขอแค่ลงตรง viewpoint คือ มันก็ไม่ได้ลำบากอะไรเลยแค่หยุดรถสัก 5 วินาที แล้วจอดให้เขาลง   เราดูรถรอบๆๆก็ไม่ค่อยมีแล้ว เพราะ มาถึงก็จะ 6 โมง รถก็กลับกันเยอะแล้ว คือ เราก็อยู่หอทางผ่านแต่เขาบอกไม่จอดตั้งแต่ขึ้นรถก็จำใจขึ้นเพราะ คิดว่าอย่างน้อยก็คิดว่าประหยัดดี สรุปเขาก็ไม่จอดให้แล้วฝรั่งทำท่างงๆไปเลย คือ ใครอยู่หอในหรือใกล้ๆๆนั้นเดินได้ก็ดีไป เพราะรถมันจอดในมหาลัย อย่างใครอยู่ไกลๆๆ ก็ต้องต่อแท็กซี่ไปเองทั้งๆๆที่แค่จอดรถให้คนที่อยู่ทางผ่านจริงๆแถวหอมหาลัยและดูว่าขณะที่จะจอดให้เขามันไม่ลำบากเกินไปก็ช่วยจอดให้ทีแค่นั้นเองแต่ขอแค่อยู่ทางผ่านจริงๆเช่น ก็เข้ามหาลัย ก็จะผ่าน GVC , Pales , barcode,viewpoint แค่ช่วยชิดทางและจอดสักแปปคงไม่ทำเสียเวลามากหรอกจริงไหม?

     

    สรุป คือต้องการบอกว่า ถ้านั่งรถเข้ามาในมหาลัยฟรีก็จริงแต่ต้องต่อแท็กซี่ออกไป เสียประมาณ 50 บาท เพื่อต้องย้อนกลับไปทั้งๆๆที่หอเราอยู่ทางผ่านจริงๆๆ ขอย้ำๆ เราขอเขียนค่าใช้จ่ายกลับแบบปกติ เรานั่งรถตู้กลับบางบ่อ 25 ส่งแค่หน้าปากซอยจากนั้นก็มีตัวเลือกต่อเข้าหอโดยถ้า ถ้านั่งลูป (10) บาท  วินมอไซค์ก็ประมาณ (25) หรือแท็กซี่ประมาณ (50) คือ ท้ายที่สุดเสียตังในราคาพอๆกันเลยจริงไหม?

    คนที่กำลังอ่านกำลังว่าเราก็ได้นะว่า เขามีรถฟรีให้ก็บุญแล้วก็จริงอยู่ แต่ ถ้าสรุปมันเป็นแบบที่เราบอก ก็นั่งรถกลับปกติมีค่าเท่ากันจริงไหม? สุดท้ายจริงๆๆแล้ว เงินมันก้ไม่ได้ลำบากหรอกที่เราจะจ่ายเพื่อย้อนกลับ แค่รู้สึกว่า เราต้องเสียเงินเพื่อย้อนกลับทางผ่านทั่งที่เขาก็จอดให้ได้แต่ไม่ยอมจอดแค่นั้นหละ

     

    เพื่อนๆๆมีความคิดอย่างไรบ้าง?

    1. เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะื ถ้าทางเมกะต้องการจะเข้าถึงลูกค้าจริงๆ ก้รบกวนรับไปพิจารณานะค่ะ เพราะมันเป็นปัญหาของเด็กหลายคนที่อยู่หอนอก ส่วนเพื่อนหอในก้เห็นใจเด็กหอนอกหน่อยนะ่ค่ะ ไหนๆเราก็เป็นเด็กเอแบคเหมือนกัน

    2. ในความคิดเห็นของเรานะ ทางมหาลัย น่าจะอบรมกะฝรั่งไม่ให้เดินงง เพราะว่าเค้ามีรถตู้รับส่งครั้งละ10บาทอยู่ละ ไม่เกี่ยวอะไรกะรถเมกาฯเลย เค้ามาบริการให้เราไปห้างเค้า  เค้าไม่ได้มาส่งเรา จุดประสงค์คืออะไร ต้องให้เข้าใจตรงส่วนนี้ด้วยนะค่ะ ทางมหาลัยเค้าก้บริการเด็กหอนอกเหมือนกัน คือAU LOOP 10บาท นั้นแหละค่ะ แวะทุกหอ มีบริการคัดแยกหอที่จะไปอย่างเป็นระบบ แค่นี้แหละค่ะ นี้ความคิดเห็นเรานะ

  6. แอร์ในรถร้อนมากค่ะ โดยเฉพาะคนที่นั่งข้างหลังบ่นว่า หายใจไม่ออกเหมือนไม่ได้เปิดแอร์