3rd Postponement of the undergraduate academic semester 2/2011

Share this:

University Announcement

เรื่อง: การเลื่อนการเปิดภาคเรียนของปริญญาตรี ปีการศึกษา 2/2011 อีกครั้ง! ครั้งที่3

จากสถานการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วม ส่งผลกระทบต่อการเดินทางเป็นอย่างมากและกำลังจะขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ได้พิจารณาและประกาศให้เลื่อนการเปิดเรียนภาคเรียนที่2/2011 “อีกครั้ง” จากวันที่ 14 พฤษจิกายน ไปเปิดเรียนในวันที่ 28 พฤษจิกายน 2554 แทน

>

>

Subject: Postpondment of undergraduate academic semester 2/2011

Due to the current flooding situation in Bangkok and the surrounding
provinces in Thailand, there may be severe problems in public transportation and
traffic to and from Assumption University. Thus, Assumption University has
declared a change for the beginning of classes for all undergraduate programs for
academic semester 2/2011 from November 14th, 2011 to November 28th, 2011.

 

######

University Registrar

8 November 2011

Share this:

Related Articles

ปฏิทิน ABAC เทอม2 ปี2008

Share this:

นี่ก็คือตารางวันกิจกรรม, Appointment สำคัญๆ, และวันหยุดมหาลัย ครับ ################################## University Calendar :: Academic Year 2/2008 November Semester (Mon. Oct. 27 ? Tue. Mar. 10, 2009) Second Semester begins…

Share this:

Enjoy your healthy life @GVC

Share this:

ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับหลายหน่วยงานจะจัดงาน Enjoy your healthy life ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16.00-19.00 น. ณหอพักGVC  โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย มีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด แจกบัตรสมาชิก บัตรส่วนลด คูปองเงินสด และของรางวัลจากร้านค้าต่าง ๆ  มากมาย ตามรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ค่ะ โดยงานนี้จัดเพื่อน้อง ๆ เอแบคทุกคนค่ะ อยู่หอนอก…

Share this:

Ethic seminar schedule semester 1/2012

Share this:

ตรวจสอบตารางเรียนวิชาEthicsได้ที่นี่เลย >คลิ๊ก<       BG1403x  PROFESSIONAL ETHICS SEMINAR  CLASS SCHEDULE  SEMESTER 1/2012  ( BEFOR MIDTERM ) SUBJECT CLASS SECTION NATION DAY D/M/Y TIME NO.…

Share this:

2nd Postponement of the undergraduate academic semester 2/2011

Share this:

  University Announcement เรื่อง: การเลื่อนการเปิดภาคเรียนของปริญญาตรี ปีการศึกษา 2/2011 อีกครั้ง! จากสถานการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วม ส่งผลกระทบต่อการเดินทางเป็นอย่างมากและกำลังจะขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ได้พิจารณาและประกาศให้เลื่อนการเปิดเรียนภาคเรียนที่2/2011 “อีกครั้ง” จากวันที่ 31 ตุลาคม ไปเปิดเรียนในวันที่ 14 พฤษจิกายน 2554 แทน > > Subject:…

Share this:

Postponement of the undergraduate academic semester 2/2011

Share this:

จากสถานการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมจากหลายจังหวัดในประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ได้พิจารณาและประกาศให้เลื่อนการเปิดเรียนภาคเรียนที่2/2011 จากวันที่ 25 ตุลาคม ไปเปิดเรียนในวันที่ 31 ตุลาคม 2554 แทน   Due to the current flooding situation in Bangkok and the surroundingprovinces…

Share this:

ลุย CAREER WEEK หางานกันเถอะ!

Share this:

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มีข่าวประชาสัมพันธ์จะแจ้งให้ทราบ เกี่ยวกับกิจกรรมที่กำลังจัดอยู่ในพลาซ่าตอนนี้นั่นเองค่ะ ซึ่งนั้นก็คืองาน CARREER WEEK  ภายในงานนี้ก็จะมีบริษัทต่างๆ มากมายมารับสมัครนักศึกษาที่สนใจกันถึงในมหาลัยกันเลยทีเดียว งานนี้จะจัดเพียงแค่ 3 วันเท่านั้นนะคะ คือวันที่ 31 ต.ค. – 2 พ.ย. แล้วแต่ละวันก็จะมีบริษัทมาไม่ซ้ำกันเลย พูดง่ายๆ ก็คือ แต่ละบริษัทส่วนใหญ่จะมาแค่วันเดียวเท่านั้นจ้า ส่วนบริษัทอะไร จะมาวันไหน ตามไปดูข้างล่างได้เลยค่ะ  …

Share this:

AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553

Share this:

ตรวจสุขภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 553  ภาคเรียนที่ 2/2555 AU CARE (Physical Check-Up) for freshmen ID. 553-XXXX สำหรับนักศึกษาปี1 คนไหนที่ยังไม่ได้ไปรับการตรวจ AU Care ก็อย่าลืมไปกันนะคะ โดยเฉพาะนักศึกษาเข้าใหม่ 2/2012 คะ     ครั้งที่ No.…

Share this:

Responses

  1. ขอบคุณค่ะ อยากให้น้ำผ่านบ้านเราไปไวๆ

    เรากำลังจะมาถึงบ้านเราอีกไม่กี่ร้อยเมตร T^T

    1. **แก้ไข**

      ขอบคุณค่ะ อยากให้น้องน้ำผ่านบ้านเราไปไวๆ

      น้องน้ำกำลังจะมาถึงบ้านเราอีกไม่กี่ร้อยเมตร T^T

      ไม่รู้ว่าคืนนี้จะรอดเปล่า…

  2. ตอนนี้เทพเจ้าโพไซดอนกำลังช่วยบ้วนผมอยู่แต่ไม่รู้ว่าจะท่วมตอนไหน

  3. หนองแขม  จะถึงเอวแล้วคับผม น้ำขึ้นเรื่อยๆ

    1. ที่เดียวกันเลยครับ  จะว่ายน้ำออกกำลังกาย แทนเดินและครับ  หนักจริงครับ  ช่วย คนในหมุุ่บ้าน วิดน้ำทุกวันเลย   555  ไม่รุ้จะผ่านไปเมื่อไหร่ เดี่ยวช่วง วันลอยกระทง ปรากฏการณ์ น้ำขึ้นน้ำลงอีก     ทีนี้ตายครับ ระบายออกไม่ได้    ไม่ต้องสงสัยนะครับ  ถ้าน้ำทางเหนือลด  เพราะ ลดมาท่วม ฝั่งธนครับผม  โดย เฉพาะ เขต หนองแขม ที่ มีพื้นที่ต่ำ เป็น แอ่งกระทะเลยครับ

  4. ขอบคุณครับ

    **บ้านผมต้องถ่ายลงถุงแล้วเนี่ย ช่วงเนี้ย

  5. บ้านผมอยู่เส้นสุขุมวิทครับ สงสัยอาทิตย์หน้า มาแน่ บิ๊กแบ็คเห็นเขาบอกว่า ไม่ค่อยเวริคแค่ ฉะลอเท่านั้น – –

  6. ดูจากทีวีจากน้ำท่วมแรกๆ ไม่คิดว่าจะมาถึงตัวแร้ว ณ วันนี้ เอาใจช่วยครับทุกคน จากผู้ประสบภัย

  7. โห เลื่อนอีกแล้ว แต่ก้ดี  นศ จะได้ไม่เดือด ร้อน กัน ไม่งั้นคงแย่ มิดเทอม ไฟน่อล จะเลื่อนด้วยมั้ยเนี่ย ไม่เลื่อนนี่แย่ แน่

  8.  ,,

     

     

     ขอบคุณค่ะ

     

    บ้านเธอบางบอน1

     

    บ้านเราเอกชัย

     

    ไม่ต่างกัน 555

     

    สู้ๆๆ นะคะ

     

    ชาวABAC

     

    ,,

  9. Mid-term Examination Schedule: January 16 – January 25, 2012 Final Examination Schedule: March 19, 2012- March 31, 2012 Semester 2/ 2011 will end on March 31, 2012. Summer session (3/2011): April 2, 2012 – May 16, 2012 Date of the opening for Semester 1/ 2012: May 28, 2012
  10. หมู่บ้านเศรษฐกิจคะ ท่วมไม่เยอะ แค่คอ ^^

  11. ข่าวเพิ่งประกาศ เมื่อ1นาทีที่แล้ว ว่าABACเปิดวันที่14พ.ย.

    =_________________=;;

  12. น้ำ สูงขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่มีท่าทีว่าจะลง ถ้าเป็นแบบนี้เรื่อยๆ บ้านผมไม่รอดแน่เลย – -* (บางบอน5)

  13. บ้านเราท่วมแล้วอ่าาา อยู่เอวเลย เพื่อนๆที่ขนของขึ้นแต่คิดว่าน้ำในบ้านน่าจะแค่เข่า

    ขอให้ยกหมดเลยน๊า เสียดายเวลาที่รอดน้ำมาถึง เอาเข้าจริงๆไม่มีแรงที่จะยกขึ้นหมด

    สู้ๆนะค๊าาาา 

  14. ถ้าจะถอนวิชาออกต้องทำอย่างไรบ้างงค่ะ แล้วจะได้เงินคืนไหมค่ะ ช่วยตอบด้วยค่ะ
  15. คือสงสัยจังค่ะ อยากสอบถามท่านอาจารย์และเพื่อนทุกคนว่า ถ้าตอนเปิดเรียนยังมาไม่ได้เพราะบ้านเพื่อนติดในน้ำท่วม และเป็นเกาะเลย กว่าจะมาเรียนได้ก็เป็นกลางเดือนธันวาคมอย่างนี้ แล้วทางมหาลัยจะจ่ายเงินชดเชยอะไรให้หรืเปล่า คือสงสัย แล้วเห็นประกาศของม.ราม ที่ประกาศเปิดเรียนวันที่ 6 ธันวาคม ยังคิดอยู่เลยว่าไม่ใช่ ABAC จะมีการเลื่อนอีกหรือเปล่า เพราะน้ำลดแต่ไม่แห้ง นักศึกษาก็ออกมาไม่ได้อยู่ดี
    1. ใช่ครับ ผมกะว่าจะดร็อบเลยอ่ะ ผมคงไปไม่ได้ เหอะๆ แอบเศร้า (ขอให้แห้งเร็วๆๆๆๆๆ)
  16. เลื่อนไม่เลื่อนช่วยแจ้งด้วยค่า ชีวิตวุ่นวายไปหมดแล้วววว – -*
  17. บ้านเราอยู่เมืองเอกยังท่วมสูงอยู่เลยถ้ามอเปิดแล้วไปไม่ได้จะทำยังไง ทางมหาลัยจะแก้ยังไงครับถ้าบางคนไปได้บางคนยังติดน้ำท่วมขังอยู่อยากให้มหาลัยเข้าใจด้วยว่ามันลำบากจิงๆในเรื่องการเดินทางรถตู้ก็ไม่วิ่งTAXIไม่วิ่ง .
  18. เห็นนสพ.ลงข่าววันนี้ว่าบางพลี บางบ่อ บางประกง อยู่จุดเสี่ยงเลยนิคะตอนนี้ ไม่รู้น้ำจะลดทันเปิดเทอมรึเปล่าเนี่ย = =;
  19. อยากจะสอบถามว่ามหาลัยจะสามารถช่วยเหลือนักศึกษาที่น้ำท่วมยังไงหรือค่ะ ถ้ายังไม่สามารถที่จะมาเรียนได้ตามเวลาที่มหาลัยกำหนด มหาลัยจะจ่ายเงินคืนในส่วนที่หายไปและในส่วนที่เราไม่สามารถมาเรียนหนังสือได้หรือเปล่าค่ะ คือสงสัยมากเลย ว่าใครจะช่วยเหลือเรา ถ้ายังไม่สามารถไปเรียนได้เพราะน้ำมันลดลงแค่เซ็น 2 เซ็นค่ะ
    1. 2 เซ็นนี้น้ำมันลดหรือว่าระเหยครับ – -‘ บ้านผมก็ไม่ต่าง ผมว่ามีเลื่อนอีกชัวร์
  20. บ้านหนูคาดว่าน้ำคงลดไม่ทัน และยังมีเพื่อนๆหนูอีกหลายคนค่ะที่น้ำคงลดไม่ทันเหมือนกันค่ะ อยากทราบว่าจะมีการเลื่อนอีกรึเปล่าคะ แล้วถ้าไม่เลื่อน ทางมหาลัยจะมีการชดเชย หรือคืนเงินค่าเทิม หรือมีทางแก้ไขยังไงบ้างคะ
  21. จะเลื่อนอีกรึปล่าว ? ใครปล่อยข่าวว่าจะเลื่อนอีกเป็นธันวา ? นนทบุรี stay tune อินเทรนต่อ 1 เดือนประกาศมาเป็นที่เรียบร้อย บ้านผมจรเข้มานอนหน้า 7/11 แทนหมาแล้ว :O เอาไง ? ให้เป็นปกติก่อนแล้วค่อยกำหนดวันดีมั้ยครับ ? ทุกที่มันลดมันเพิ่มไม่พร้อมกัน
  22. จะทำยังไงดี เครียดมากเลยยย น้ำลดแล้วว 1 เซ็น –” ออกไปไหนไม่ได้ เป็นคนติดเกาะแล้ว ไปเรียนไม่ได้แหง :'( ลดซักทีเถิดน้ำ
  23. พิจารณาอีกทีเหอะ คนน้ำท่วมเค้าจะทำยังไง สงสาร เหนใจกันหน่อย
  24. เลือนอีกทีเถอะครับ บ้านผมน้ำ เต็มอยู่เลย !!! ถึงเปิด ผมก็ออกไปเรียนไม่ได้ ช่วยพิจารณาด้วยครับ
  25. ยังมีคนที่เดือดร้อนอีกเยอะ ที่ไม่ได้มาออกความคิดเห็นในนี้นะครับ ช่วยพิจารณาด้วยครับ มันลำบากจิงๆครับ
  26. เค้าบอกน้ำท่วมลดแล้วมันจะไหลมาลงทางบางบ่อนิค่ะ ?? คนอื่นแห้งแต่เอแบคมีสิทธิท่วมแทนแน่เลยย
  27. ใช่ๆ อยากถามมากว่าแล้วสำหรับคนที่น้ำไม่ลดละ จะทำยังไงเพราะสถานการก้ใช่ว่าจะดีขึ้น โปรดเห็นใจส่วนรวมด้วย แม้กระทั่งเอแบคหัวหมากเองก็ไม่รู้จะรอดรึป่าว น่าจะเลื่อนให้เหมื้อนกับมหาลัยอื่น สงสารคนที่น้ำท่วม ยังไม่รู้จะเอาอย่างไรกะชีวิตเลยคะ แย่
  28. ทำไมม.หัวเฉียวยังสามารถเปิด 21 นี้ได้เลยละคะ ทั้งที่เขาอยู่ในจุดที่เสี่ยงกว่า เอแบคน่าจะมีอะไรที่รองรับนศ.ที่น้ำท่วมได้มากกว่าการเลื่อนเปิดเทอมออกไปเรื่อยๆแบบนี้ เชื่อเถอะคะ ไม่ว่าจะเป็นนศ.ที่บ้านน้ำท่วมหรือไม่ท่วมก็ตามถ้ามหาลัยยังเลื่อนไปอีก คงไม่เกิดผลดีกับใครหรอกนะคะ ถ้านศ.ศึกษากลับมาเรียนได้แล้ว แต่ช่วงเวลาเรียนที่บีบอัดคงจะบั่นทรจิตใจนศ.ที่บ้านน้ำท่วมน่าดูเลยนะคะ แล้วการเร่งเรียน บีบอัดเนื้อหา อาจจะไม่ค่อยกระทบกับนศ.คณะสายศิลป์สักเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับ คณะพยาบาล วิศวะ คณะพวกนี้รีบเรียนได้หรอคะ
  29. จะเลื่อนก้รีบเลื่อนจะได้เตรียมตัวถูกโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย เอาให้มันชัวๆไอสัด
  30. ถ้าเอแบคท่วม งั้นสุวรรณภูมิก็ต้องท่วมก่อนแน่นอนคะ ตอนนี้น้ำเริ่มมาที่คลองบางโฉลงซึ่งใกล้กับม.หัวเฉียว (เขาก็เปิด 21 ไม่มีนศ.มาเรียกร้อง คิดว่าเขาก็คงอยู่บ้านในกรุงเทพเช่นเดียวกัน) น้ำจะไหลที่คลองบางโฉลง ลาดกระบัง แล้วก็ไหลลงอ่าวไทยไม่ใช่หรอกคะ
  31. จะเอายังไงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง วะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ ตัดสินใจให้มันดีๆหน่อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย โว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย จะได้เตรียมถูกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ชีวิตวุ่นวายสัดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  32. ม.หัวเฉียวเค้ามีแคมปัสเดียว เอแบคมีสอง จะท่วมไหมเนี่ย ไม่ท่วมก็ต้องพิจารณาดีๆนะ คณะวิท วิสวะ อารายนี่ไม่ใช่เรียนแบบเร่งรัดได้ทุกคนหรอกนะ ขนาดเรียมธรรมดายังจะเครียดตาย ละเรียนหนักแบบนี้ไม่ต้องมีนศ.คิดสั้นเลยรึงายเนี่ย –” เลื่อนก็ดี นศ.จะได้ไม่ต้องนั่งเรือไปเรียน แต่ถ้าไม่เลื่อนก็ดีเหมือนกัน จะได้ยังพอเรียนไหวอยู่ ขึ้นอยู่กะเอแบคแล้วว่าจะทำยังไง อะไรก็ได้ เปิดเรียนเด๋วนั่งรถทหารไปเรียนเอง มันส์แน่
  33. เราว่าถ้าคนที่น้ำท่วมจะนั่งเรือมาเรียนกันทำไมละคะ เราว่าถ้าคิดว่าจะเช่าหออยู่เองแล้วกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายก็อาจจะขอเพื่อนอยู่ แล้วลองแชร์ค่าน้ำค่าไฟด้วยกันดู เราคิดว่าเพื่อนที่คุณคบอยู่น่าจะช่วยคุณได้นะ เพื่อนเขาก็คงเห็นใจเพื่อนนั่นละ
    1. วิธีนี้ก็ดีนะ ใครมีเพื่อนก็ลองๆถามเพื่อนดู แต่คนที่ออกจากบ้านไม่ได้ทามงายดี คนที่อพยพออกไปต่างจีงหวัด ของก็อยู่ในบ้านหมดมันก็มีเยอะนะ
      1. แล้วพ่อแม่ผู้ประสบภัยหล่ะครับถ้าเป็นคุณ คุณจะยอมทิ้งพ่อแม่ให้ลอยกลางน้ำแล้วคุณมาอยู่หอเหรอ อย่าคิดมุมเดียวสิครับ เรียนเอแบคแท้ๆ
  34. ปิดเทอมนานไป ตอนนี้กุโง่กว่าควายละ อยากเรียนแล้ว
  35. ช่ายยยๆๆเราเห็นด้วยโง่กว่าควายแล้ว อยากไปเรียนๆๆ
  36. วันนี้เราไปเส้นเอกชัยมาน้ำลดลงเยอะเลยบ้างพื่นที่ เป็นสัญญาที่ดี แต่บางบอน1 ยังไม่ลดเท่าไหร่เลยไงก้สู้ๆๆนะคะขอให้ลดไว้ๆๆ
  37. อยากไปเรียนแล้วเหมือนกัน. อยากจบแล้ว
  38. อยากจะสอบถามว่ามหาลัยจะสามารถช่วยเหลือนักศึกษาที่น้ำท่วมยังไงหรือค่ะ ถ้ายังไม่สามารถที่จะมาเรียนได้ตามเวลาที่มหาลัยกำหนด มหาลัยจะจ่ายเงินคืนในส่วนที่หายไปและในส่วนที่เราไม่สามารถมาเรียนหนังสือได้หรือเปล่าค่ะ
  39. เปิดธันวาได้ไหมค่ะลำบากมากมากเลยค่ะไม่รู้จะทำยัวไวสถานะการน้ำไม่ค่อยจะดี น้ำไม่ค่อยเยอะเเต่สถานะไม่ค่อยดียังไงก็ยังไม่อยากนั่งรถทหารมาเรียนค่ะ
  40. บ้ายอยู่เมืองเอกจะออกไปยังไง มหาลัยช่วยพิจราณาเห็นใจคนเดือดร้อยด้วย บ้านท่วมต้องอยู่ชั้น3เพราะท่วมสูง3เมตร ยังคงมีน้ำขังอยู่
  41. ตกลงจะเลื่อนไม่เลื่อนวะไอสัดทำอะไรไม่ถูกควย
  42. หัวเฉียวยังเปิด 21 ได้เลย ไม่ไกลกันเท่าไร ไม่เห็นเค้าจะบ่นหรือมีปัญหาไรกันเลย คหสต.
  43. เลื่อนไปอีกเหอะคับ ลองมาดูน้ำ ตรงบางแค ถ้าเปิดวันที่28 นี้ จะให้นั่งเรือไปเรียนหรอ? เกิดบ้านอยู่บางแค จะให้ไปเรียนยังไง? รอจนน้ำลด ทุกๆเขตก่อน ค่อยเปิดเรียนเถอะคับ ไม่งั้นมีนักศึกษา ที่อยู่เขตนี้ เดือดร้อนแน่ๆคับ
  44. ตัดสินใจง่ายๆ ดูจากเหตุและผล เลื่อนไปคับ พวกผู้ใหญ่ในเอแบค คงมีความคิดที่ฉลาดพอนะผมว่า ไม่ใช่แค่นักศึกษาที่เดือดร้อน อาจารย์เอง ก้อเดือดร้อนเช่นกัน แต่ถ้าไม่เลื่อนก้อพูดได้เลยว่า มีผลประโยชน์อะไร แอบแฝงอยู่รึป่าว? อันนี้ไม่รู้ ลองไปพิจารณาเอาคับ :)
  45. เรื่องจะคืนเงินหรอครับ ลืมไปได้เลย มหาลัยนี้มีแต่สูบ
  46. ไอสัส จะเลื่อนไม่เลื่อนอีเหี้ย กุทำไรไม่ถูก เหี้ยเอ่ยคนอยุ่ต่างจังหวัด เค้า นั่งเครื่องบินมาไปมาไปเมิงจะจ่ายให้เค้าเปล่า? เหี้ยเลื่อนให้มันเด็ดขาดดิ เหี้ย
  47. เลื่อนเหอะ บ้านกูอยู่เมืองเอก น้ำสูง 3 เมตร ลดไป 30 เซน ให้น้ำมันกลับไปหาโคตรพ่อโคตรแม่มันก่อนเหอะนะ
  48. ไอ้คนบ้านน้ำไม่ท่วมแม่งบ่นจริงเว้ย คิดว่าพวกกูไม่อยากกลับไปเรียนหรอสัด แต่กูออกไปไหนไม่ได้ มึงหัดคิดบ้างนะ เห็นบ่นอยู่ได้
  49. บ้านอยุ่รังสิต ตอนนี้ยังเข้าบ้านไม่ได้เลยยย ท่วมสูงมากๆๆ ละถ้าเปิดจะให้ไปเรียนยังไง ??????????? ให้ไปอยุ่ไหน ตอนนี้ก้อยุ่ศูนย์อพยพ !!! เครียด จะเลื่อนๆๆ ไป ธันวา เถอะ ๆๆๆ ช่วยพิจารณาด้วยคะ จากคนเดือนร้อนๆ จริงๆๆๆ
  50. อย่าเลื่อนเลย ขอร้อง อยากไปเรียนแล้ว
  51. ไม่อยากให้เลื่อนแล้วอะ อยากไปเรียนๆๆ
  52. อยู่ต่างจังหวัด นั่งรถไปๆมาๆไม่รู้จะเอายังไงให้แน่นอนเบื่อสัดอะ เซ็งๆเปิดๆๆให้แม้งรู้เแล้วรู้รอดไปเลยเลื่อนอยู่ได้2-3รอบแล้วเนี้ย!
  53. ช่ายยู้ต่างจังหวัด จะเปิดแน่ๆ จะได้เตรียบตัวถูก ไม่ช่ายอาไร
  54. มหิดล เปิด 28 นี้ มหาลัยเขาอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยซ้ำ นักศึกษาเขาไม่เห็นเรื่องมากเท่าเอแบคเลย หรือแม้แต่ม.หัวเฉียวที่จะเปิด 21 นี้แท้ เขาก็ไม่มีปันหาทั้งๆที่ก็อยู่ในกรุงเทพและน้ำท่วมเช่นเดียวกับคุณ!
    1. แล้วคุณม่วมรึป่าว เดือดร้อนไม๊ หรือว่าบ้านมีตัง พอน้ำยังไม่มาก็กระต่ายตื่นตูมหนีไปที่อื่นโดยทิ้งบ้านตัวเอง คนอื่นเขามีจิตใต้สำนึกพอนะครับอย่าให้ต้องพูดมากกว่านี้เลย
    2. อยากเรียนมาก ก้อมาซะตั้งแต่พรุ่งนี้สิ เฝ้าห้องไว้!! ยังไงมันก้อเปิดอยู่แล้ว หล่ะ 28 นี้ ไม่มีเลยมั้ง ความเห็นอกเห็นใจ.. ดีๆๆจังเลย
  55. ไอ้สัด ก็บ้านกูท่วม บ้านมึงไม่ท่วม หุบปากหมาๆ มึงหน่อยนะ สาดดดดดดดดดดดดด
  56. เลื่อนเป็น 6 ธันวาแล้วคับ ท่านทั้งหลาย
  57. พวกน้ำท่วมคิดว่า 6 ธันวา คุณพอหรอ เดี๋ยวคุณก็ขอเลื่อน ถ้างั้นก็เรียนผ่านเน็ตไปละกัน ไหนๆพวกคุณที่บ้านน้ำท่วม มีเน็ตเล่นกันนิคะ ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ แต่ก็งงว่าบ้านน้ำท่วม แต่มีเวลา เปิดคอม เล่นเน็ต ถ้างั้นก็น่าจะมีเวลาเรียนทางคอมนะคะ
    1. ขอโทษนะครับ นี่ใช้สมองคิดรึป่าวครับ? บ้านบางคยเขาแยกไฟฟ้าระหว่างชั้นบนกับชั้นล่าง บางคนก็เล่น3จี บ้านคุณไม่มี3จีสิครับ ถึงไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับเขาเลย ถ้าไม่รู้จริงแล้วอย่าพูดดีกว่านะครับ มันทุเรศครับ
  58. ใจเย็นนะคับ ผมว่าจะเลื่อนหรือไม่ มหาลัยคงพิจารณา ตามความเหมาะสมแหละคับ
  59. คัยไม่ท่วมไม่รุหรอกว่าลำบากแค่ไหนน
    1. เออ บางคนแม่งก้อสักแต่ อยากจะเปิดๆๆ มึงใช้สมองคิดด้วยเถอะนะ คนอื่นเค้าลำบาก เข้าใจป้ะ ฟวยยยย
  60. อย่าเลื่อนเลยนะคะนี้ก้เลื่อนมามากพอแล้ว
    1. มากพอสำหรับคนที่บ้านน้ำไม่ท่วมดิ แล้วคนที่บ้านน้ำท่วมหล่ะ ลอง เ-ห็-น-ใ-จ กันดูหน่อยมั้ย..
  61. เรียนผ่านเน็ตก้ดีนะคะสำหรับบ้างคนที่บ้านท่วมเยอะๆแล้วไม่สามารถมามอได้เลยถ้ามีเน็ตใช้
  62. คนบ้านไม่ท่วมไม่รู้หรอกว่ามันลำบากขนาดไหน ก็จิงที่หนูเล่นเน็ตได้เพราะออกมาอยู่บ้านญาติ จะไปมาก็ยาก ของ เสื้อผ้า หนังสือ ก็เสียหายหมด แล้วจะให้หนูไปเรียนยังไง ? พวกคุณก็พูดได้ เพราะไม่ได้ลำบากเหมือนหนู
    1. เห็นด้วยอย่างแรงง คนไม่ท่วม ไม่เข้าใจหรอก กว่าจะล้างบ้านที่จมอยุ่กับน้ำ เปนเดือนๆๆ
  63. ผมว่าน่าจะเลื่อนไปเป็นมกราคมไห้เหมือนมหาลัยอื่นแล้วเอาระบบต่างประเทศมาไช้ไปเลยแบบที่อาเซียนเค้าทำกัน แบบไม่ต้องปิดเดือน เมษาไรงี้ ซัมเม่อก้เลื่อนออกไปอีกอะไรทำนองเนี้ยอะคับ น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดและสวยหรูที่สุดแล้วคับ :D
    1. อันนี้ก้เห็นด้วยนะ นึงถึงคนที่เค้าเดือดร้อนบ้างซิ คนที่บ้านน้ำไม่ท่วม และคุณคิดว่าใครมันอยากให้เปนงี้ละ
  64. ให้ทางมหาลัยตัดสินดีกว่านะคะเด็จขาดที่สุดแล้ว:)
  65. มกราๆๆจะได้ไม่ต้องเพิ่มเวลาเรียนด้วยยย
  66. ต่างคนต่างความคิด คนไม่ท่วมก็จะเรียน คนท่วมก็ไม่อยากไป เปิด 28 นี้บ้านคนน้ำท่วมจะไปยังไง บางที่น้ำก็ยังไม่ลด แล้วจะไม่ให้เวลาคนน้ำท่วมเค้าเก็บของหรือฟื้นฟูบ้านเลยหรือไง? คนที่ท่วมเค้าก็อยากไปเรียนแต่มันไปไม่ได้ ส่วนคนที่บอกให้เรียนทางเน็ต แล้วถ้าเค้าต่อเล่นด้วย มือถือ จะให้ทำยังไงคับ ส่วนที่ให้ย้ายไปเล่นบ้านญาติ เราก็ควรเกรงใจบ้างมั้ง ไม่ใช่บ้านเราจะให้นั่งเรียนทั้งวันก็ไม่ได้ คนบ้านน้ำไม่ท่วมก็บ่นอยู่ได้ ทำไมไม่คิดว่าถ้าบ้านเราท่วมแล้วมีคนมาพูดแบบนี้ เราจะรู้สักยังไงครับ บ้านป้าผมอยู่เมืองเอก น้ำยังสูงเกือบมิดหัว แล้วอีก 8 วันจะให้ไปเรียนได้ยังไง เสือผ้า หนังสือ ก็คงท่วมหมด ทำไมไม่ให้เห็นใจกันบ้าง นี่เหรอบอกว่าคนไทยมีน้ำใจ
  67. น้ำท่วมบ้านกุอยุ่พวกมึงไม่เห็นใจกันเลยหรอวะไอพวกหน้าโง่ใจร้ายใจดำ
  68. ทำไมพวกมึงไม่เข้าใจ ก็บ้านพวกมึงน้ำไม่ท่วม พวกมึงก็อยากให้เปิดเร็วๆ แล้วพวกกูล่ะ กูอยากให้พวกมึงเจอน้ำท่วมแบบพวกกูจัง กูอยากรู้ยังจะกระแดะพูดว่า อยากไปเรียนอยู่รึเปล่า
  69. ใช่ครับ เห็นใจกันหน่อยเถอะครับ สถานการณ์มันก็ไม่ใช่ว่าจะดีขึ้น เยอะแยะอะไร บ้าน อาจารหลายๆท่านก็คงท่วม บ้าน นศ ก็ท่วม เช่นกัน การเดินทางลำบากมากครับ
  70. ให้เวลาเค้าฟื้นฟูบ้านตัวเองก่อนดีมั๊ยครับ
  71. gเอาให้แน่ให้นอนครับผมเลื่อตั๋วเครื่องบิน 3 รอบแล้ว เลื่อนก็ ประกาศซัก 1 – 2 อาทิตย์ก็ดีประกาศไกล้ๆ ผมจองตั๋ว อีกนะครับ ผมยังไงก็ได้ เลื่อนก็เลื่อน ไม่เลื่อนก็ไปเรียน :p
  72. เลื่อนไปมกราคมคับ เห็นด้วยกด +1 เลยคับ
  73. ใจเย็นๆนะ เราคนไทยด้วยกัน อย่าทะเลาะกันเลย ควรเห็นอกเห็นใจกันมากกว่านะ
  74. บางการใช้คำพูดที่สุภาพและนอบน้อม ก็อาจจะมีผู้ใหญ่เห็นใจนะ แต่ถ้าใช้คำพูดหยิ่งยโส ใช้อารม ด่าทอเสียดสี มันดูน่าเกลียดอ่ะ ผู้ใหญ่ที่ไหนอยากจะช่วยเหลือ แนะนำให้คิดอะนะ ไม่ต้องมีกระทู้หลังมาว่าด่าอะไรเลย เรามาด้วยใจจริง แนะนำในสิ่งดีๆให้นะ หวังว่าคำแนะนำเล็กๆของเราจะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อย
  75. ใครไปได้ก็ไป ไปไม่ได้ก็ยังไม่ต้องไป ดีกว่าครับ อย่าเช็คชื่อในช่วงนี้
  76. เลื่อนเถอะค่ะ เห็นใจคนน้ำท่วมหน่อย คงไม่ต้องให้นักศึกษาที่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมดร๊อปเรียนทั้งเทอมนะคะ อย่างน้อยก็ขอให้เหตุการณ์สงบก็ยังดีค่ะ :(
  77. บ้าน….ไม่รวย เข้าใจป่าว เบื่อแล้วกับน้ำท่วม ไม่ได้อยากอยุ่บ้านหรอกนะ แต่มันจำเป็นต้องอยุ่ ต้องไปนอนบ้านคนอื่นบ้าง โดนตัดไฟมาเกือบอาทิต กลับมาอยุ่บ้าน อยุ่ได้แต่ชั้นสอง คิดหน่อย เอแบคเอ้ย
  78. เหนื่อยใจ เหนื่อยกาย ไม่รู้จะทำยังไงต้องมาอยู่บ้านญาติ น้ำท่วมเข้าชั้น1 ยังไม่ได้ ชุดจะใส่ไปเรียนก็ยังไม่มี ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เครียดมากตอนนี้
  79. สอบถามหน่อยค่ะ ถ้าเทอมนี้จะดรอปไปเลย เพราะน้ำท่วม มหาลัยจะคืนเงิน เต็มจำนวนรึเปล่าค่ะ เพราะไม่ว่ายังไงก็คงไปเรียนไม่ได้ ตอนนี้อยู่ศูนย์อพยพ ลำบากมากค่า
  80. อ่านมาหลาย comment พูดจริงๆว่าเห็นใจคนบ้านน้ำท่วมมาก ปัญหาจากทางบ้านก็มากมายพอแล้ว ยังมีปัญหากับทางมหาลัยอีก อยากถามมหาลัยหน่อยว่าถ้า เปิดเทอม แล้วคนที่บ้านน้ำท่วมไปไม่ได้ เข้า class ไม่ครบ ก็โดน drop เหมือนโดนซ้ำเติมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไอ้คนอยากไปเรียนก็บอกกันอยากไปเรียนๆ ถามหน่อยครับมีใครไม่อยากกลับไปเรียน ทุกคนก็อยากเรียนครับ ไม่ใช่แค่คุณคนเดียว! แต่เมื่อไปไม่ได้ เพราะมีปัญหาอยู่ครับ น้ำท่วม ปัญหานี้คงไม่มีใครอยากเจอ แต่ก็ช่วยไม่ได้ เพราะปัญหามาจากธรรมชาติ หวังว่าทางมหาลัยคงจะคิดให้รอบคอบหน่อยครับ
  81. ทำไมพวกมึงไม่เข้าใจ ก็บ้านพวกมึงน้ำไม่ท่วม พวกมึงก็อยากให้เปิดเร็วๆ แล้วพวกกูล่ะ กูอยากให้พวกมึงเจอน้ำท่วมแบบพวกกูจัง กูอยากรู้ยังจะกระแดะพูดว่า อยากไปเรียนอยู่รึเปล่า +1 ใช่ก้บ้านพวกมึงน้ำไม่ท่วมนิสัดก้พูดได้ ไอ้เหี้ย ถ้าของพวกมึงน้ำท่วมนะกุอยากจะรุ้ว่าพวกมึงมีใจอยากมาเรียนไหมไอสัด
  82. อยากให้เลื่อนเหมือนกัน สงสารคนน้ำท่วมมากๆๆ คงต้องมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้จ่ายค่าเทอม เพราะน้ำท่วม ขอให้ทางมหาลัยช่วยลดค่า จ่ายช้าได้มั๊ยค่ะ แค่ที่บ้านน้ำท่วมก้แย่พอแล้ว ยังจะต้องโดนมหาลัยสูบขนาดนี้ก็คงไม่ไหวเหมือนกันค่ะ
  83. ไอพวกที่บอกอยากไปเรียนหนักหนานี่ เอาเข้าจริงตั้งใจเรียนให้ได้ทั้งเทอมนะ แต่ผมว่าอย่างมากคงทำได้แค่อาทิดหรือสองอาทิดแรกแหละ เด่วหลังจากนั้น ก็จะเริ่มโดด หาข้ออ้างขี้เกียจเรียนมั่ง หรือไม่ก็อยากรีบกลับไปเจอแฟน เพื่อน กิ้กไว้ๆ เพื่อนผมที่เรียนเก่งมากๆหลายคน ตั้งใจเรียนแบบจริงจัง พวกเค้าไม่เหนต้องเรียกร้อง ให้เปิดเรียนไวๆเลย คงมีแต่พวกเหนแก่ตัวเองจนไม่สนใจว่าคนอื่นเค้าเดือดร้อน อะไรบ้างเรียกร้องจะกลับไปเรียนท่าเดียว ไม่ได้คิดเลยว่าถ้าตังเองโดนมั่งจะเปนยังไง
  84. จะยังไงไม่ทราบนะครับ แต่หากมหาลัยจะมีการเลื่อนเปิดก็ขอให้บอกล่วงหน้าให้เร็วกว่าคราวที่แล้วด้วยนะครับ สำหรับคนที่ประสบปัญหาอยู่ก็ขอให้น้ำลดลงไวๆนะครับ ควาเห็นส่วนตัวแล้ว มอ น่าจะตเองเลื่อนออกไปอีกนะครับเนื่องด้วย นศและอาจารย์ ส่วนใหญ่ไม่สามารถเดินทางมาได้สะดวกนัก
  85. ไอ้พวกที่บ้านน้ำไม่ท่วมอยากเรียนแล้วบอกตัวเองจะโง่กว่าควายอยู่แล้วเนี่ยนะ. ก็ปล่อยมันโง่ไปเถอะครับถ้าอยู่บ้านแล้วหาความรู้เข้าหัวตัวเองไม่เป็น
  86. หมดไม่มีไรเหลือ…เปิดแล้วก้อไปไม่ได้คะช่วยเลื่อนออกอีกหน่อยเถอะขอร้อง
  87. ดอนเมือง..น้ำยังไม่ลด…วู้บเดียวไม่มีไรเหลือ..กางเกงซักตัวยังเก้บไม่ทัน..คนน้ำไม่ท่วมเห็นใจเราบางโรงงานพ่อเราที่อยุธยาก็จม.ขอหายใจหายคอก่อนได้มั้ย
  88. เบื่อไอพวกอยากไปเรียนวะเหนแก่ตัวไอห่า
  89. เลื่อนหน่อยเถอะนะ จะร้องไห้แล้ว กลัวเรียนไม่ทนคนอื่น ชุดไม่มีจะใส่ น้ำก็ท่วมบ้าน ต้องมาอยู่ต่างจังหวัด จะทำยังไงดีอ่า TT
  90. เวลาคนเราคิดอะไรมันก็จะคิดเข้าข้างตัวเองกันหมด คนที่น้ำแม่งไม่ท่วมบ้านแม่งก็คิดว่ากุอยากไปเรียนจะตายห่าและ อยู่บ้านกุเบื่อ บางคนหนักกว่านั้น กลัวไม่ได้ปิดเทอมซัมเมอร์ แล้วก็ไม่ได้มองเห็นความเดือดร้อนของคนที่่เค้าโดนน้ำท่วมอยู่ ส่วนคนที่น้ำท่วมบ้าน หรือ ต้องไปอยู่ศูนย์อพยพ หรือ บ้านญาติต่างๆนาๆ ก็บอกว่ากุมาเรียนไม่ได้ แต่!!! ในสถานการณ์แบบนี้ กรุงเทพมันกลายเป็นเกาะลอยน้ำแบบเนี้๊ย… ผมหรือกุเบื่อฉิบหายอยู่แล้วที่ต้องมานั่งอ่านพวกแม่งทะเลาะกันอยู่เนี่ย จะให้เปิดหรือไม่ให้เปิดก็ควรจะดูสถานการณ์ แต่ให้กุแนะนำนะ กุเห็นใจไอ้พวกน้ำท่วมมากๆ บ้านไอ้พวกนี้มันเข้ากันได้ที่ไหน บ้านกุก็โดนน้ำท่วมกุรู้ไอสัสว่ามันเข้าไม่ได้ บ้านกุอยู่รังสิต กับ ลำลูกกา แม่งท่วมหมดแล้ว กุต้องระเห็ดมาภูเก็ตเนี่ย แล้วไอ้เปิดวันที่ 28 เนี่ย ไอ้พวกผู้ใหญ่มันคิดอะไรกันวะ สงสัยแม่งคิดว่าน้ำคงแห้งสนิทแล้วมั้ง เออใช่ดิ บางคนน้ำไม่ท่วมแม่งก็มาเรียนนั่งยิ้มกริ่ม ส่วนพวกน้ำท่วมเป็นเมตร แม่งคงต้องขี่จระเข้มาเรียนแล้วล่ะ ทิ้งบ้าน ทิ้ง พ่อแม่ออกมาเลย พวกผู้ใหญ่ จบ ดร. กันมา กรุณาใช้สมองที่่ฝึกมาให้เป็นประโยชน์ เห็นใจคนอื่นบ้างครับ
    1. เห็นด้วยครับ ถึงน้ำลด ผมก็ต้องอยุ่ช่วยที่บ้านทำความสะอาดอยู่ดี จะให้ผมหนีมาเรียนตามที่มหาลัยเปิด อย่างนี้ เค้าเรียกว่าเห็นแก่ตัว นะครับ ทางมหาลัยก็มีผู็ทรงคุณวุฒิมากมาย น่าจะช่วยกันพิจารณา อีกที นะครับ ระหว่างคนที่เดือดร้อน กับ คนที่สบายบ้านน้ำไม่ท่วม(ที่อยากเปิดเรียนเพราะกลัวไม่ได้ปิดซํมเมอร์) ใครควรได้รับการช่วยเหลือ ฝากพวกๆๆ ดร.ทั้งหลายไปคิดกันอีกทีนะครับ ผมยังไม่จบป ตรี ผมยังคิดได้เลยว่าควรเห็นใจใคร……แล้ว………………
  91. ถูกชุดก็ไม่มีใส่ หนังสือก็ไม่มีอะไรก็ไม่มี เก็บของก็ไม่ทัน ช่วยเลื่อนเถอะครับ ถ้าผมไม่เดือดร้อน ผมคงไม่พูดงี้ แล้วอีกอย่าง ถ้าจะเลื่อน ก็ช่วย พิจารณาให้มันเร็วๆๆ กว่านี้ ผมเห็นใจคนที่บ้านอยุ่ต่างจังหวัด เพื่อนผมเลื่อนตั๋วมา 3 รอบแล้ววว
  92. ใช่ครับ อย่างน้อย เหนใจนิดนึง การเดินทางช่วงนี้มันก็ยังไม่สะดวกด้วยครับ
  93. บ้านกูอยู่ ปทุม ท่วมมันสะใจเลย อยากรู้จริงๆ ผู้ทรงคุณวุฒิของ abac ทั้งหลายคิดอะไรกันอยู่ ถ้าว่างกันมากนัก มาช่วยกูวิดน้ำหน่อยดิ กูเหนื่อย ท่วม มา 2 เดือน ลดไป 2 เซน ทุกอย่างจมชิบหายไปกับน้ำแล้วมาบอกให้ไปเรียน กูอยากจะขำตาบ ทุกวันนี้อาหารที่กูกินคือ บะหมี่ถ้วย คี่บนเก้าอี้ นอนก็ไม่หลับยุงนับแสนล้าน น้ำแม่งเน่าชิบหาย ถามหน่อยจะออกไปข้างนอกยังไง ชุดก็ไม่มีจะใส่ หรือ จะให้ scuba ดำลงไปเอา กูไม่ว่างทำขนาดนั้น แค่ตอนนี้ชีวิตกู กูว่าก็เหนื่อยสุดๆในชีวิตและ เห็นใจกูหน่อย ไอ้พวกบ้านน้ำไม่ท่วมก็กลับไปเรียน กับพ่อแม่มึงนะ ถ้ามึงท่วมแบบกู กูจะขำให้
  94. จนถึงตอนนี้แล้วอีกไม่ถึงสัปดาห์ก็จะเปิดเทอมแล้วว ทำไมมหาลัยยังเงียบอยู่ ไม่ออกมาให้ความกระจ่างกับนักศึกษาสักทีละคะว่าจะเอายังไง มหาลัยอื่นเค้าก็เลื่อนออกไปกันแล้ว ซักวันที่ 6 ก็ยังดีคะ แล้วสำหรับคนบ้านน้ำท่วม มหาลัยจะทำอย่างไรคะ ถ้าเค้าไปเรียนไม่ได้จิงๆ ควรจะคิดแล้วบอกความกระจ่างกับ นศ ได้แล้วนะคะ เพราะยิ่งใกล้ถึงวันแล้วก็ยิ่งกดดันคะ สงสารคนเดือดร้อนจิงๆๆบ้างนะคะ เอาเงินไปเยอะแล้วก็ช่วยทำอะไรให้ว่องไวและชัดเจนนิดนึงคะ
  95. เลื่อนไปเดือนมกราก็จบจะได้ไม่ต้องทะเลาะกัน
  96. มกราเถอะค่ะได้เรียนเวลาเดิมไม่ต้องรีบมากแล้วไม่ต้องย้ายอีกรอบ(ตามอาเซียน)
  97. เลื่อนเถอะค่ะ น้ำท่วม นักศึกษาหลายรายไม่สามารถเดินทางมาเรียนได้ ลำบากจริงๆค่ะ
  98. [มกราเถอะค่ะได้เรียนเวลาเดิมไม่ต้องรีบมากแล้วไม่ต้องย้ายอีกรอบ(ตามอาเซียน) +1] ตามนั้นครับไครเห็นด้วย พิม มกรา +1 ไปเลยเอาไห้มันจบๆ ไปเลื่อนไป 6 ธันวาเดียวก้เลื่อนอีก เอาไปทีเดียวตาม มหาลัยอื่นเค้าเลยแล้วยึดเวลาอาเซี่ยน จบเลยคับ เลื่อนได้แล้ว อย่าคิดนานคับเห็นไจคนที่รอฟังข่าวเขาจะได้ปรับชีวิตวางแผนถูกว่าจะต้องทำไรต่อไป จะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกันไนเว็ปบอดสักที หวังว่าผู้บริหารคงเข้าไจนะคับ
  99. ถ้าไม่เลื่อน ให้กูใส่ขาสั้นเสื้อกล้ามไปเรียนปะละ
  100. บ้านเราท่วมยันอก == แต่เราไม่อยากให้เลื่อน ตอนมันท่วมทำไมไม่ย้ายออกละคะ มานั่งเรียกร้องร้องอะไรกันไม่เข้าใจ ที่บอกว่าทิ้งพ่อแม่ให้เฝ้าบ้านน้ำท่วมมาอยู่หอเพื่อน คุณถามเค้าสิว่าเค้าอยากให้คุณเรียนไหม? อย่าเอาปประเด็นเป็นห่วงบ้านแล้วมาอะไรกันในนี้เลยเหอะ จะว่าเห็นแก่ตัวก็ได้ บ้านเราท่วมมาเดือนกว่าละ ย้ายออกมาละ ทำไมไม่ย้ายออกละคะ มันก็เห็นแก่ตัวกันหมดนั้นละ อีกอย่าง พูดคำสุภาพในบรอดมันยากมากหรอ ???
    1. คุนต้องเข้าใจว่าสถาณะการเงินและอาชีพของแต่ละครอบครัวไม่เหมือนกันนะ ไม่ใช่เด็กabacทุกคนจะรวยไปซะหมด คุนอาจแก้ปัญหาได้เพราะคุนมีเงิน บางครอบครัวกัดฟันส่งลูกเรียน บ้านก็มีแค่หลังเดียวแล้วจะให้ย้ายไปใหนไม่ทราบ ถ้าบ้านคุณมีเงินพอก็หุบปากและใช้ชีวิตของคุนไปเหอะ
      1. นั่นดิ ครอบครัวทุกคน ต้องเหมือนคุณคนเดียวซะมั้ง มันไม่ใช่นะ ช่วยคิดอะไรให้มันกว้างกว่านี้หน่อย
  101. “บ้านเราท่วมยันอก == แต่เราไม่อยากให้เลื่อน ตอนมันท่วมทำไมไม่ย้ายออกละคะ มานั่งเรียกร้องร้องอะไรกันไม่เข้าใจ ที่บอกว่าทิ้งพ่อแม่ให้เฝ้าบ้านน้ำท่วมมาอยู่หอเพื่อน คุณถามเค้าสิว่าเค้าอยากให้คุณเรียนไหม? อย่าเอาปประเด็นเป็นห่วงบ้านแล้วมาอะไรกันในนี้เลยเหอะ จะว่าเห็นแก่ตัวก็ได้ บ้านเราท่วมมาเดือนกว่าละ ย้ายออกมาละ ทำไมไม่ย้ายออกละคะ มันก็เห็นแก่ตัวกันหมดนั้นละ อีกอย่าง พูดคำสุภาพในบรอดมันยากมากหรอ ??? ” ถ้าบ้าน คุณ เปน โรงงาน ขนาดใหญ่ แล้ว พ่อ แม่ ขอร้องให้ คุณช่วย ขนของ เกบ ของ หนีน้ำท่วม แล้ว เมื่อน้้ำมา คุณ ยังเกบไม่เสด แต่ก้ยังอยุ่ เพื่อ รักษาทุน ไว้ คุณ ยังจะพูดได้ไหมครับ ??? คุณ หนี / ย้าย ไปได้ แล้ว คนอื่นที่ มี ภาระ และ หน้าที่ หรือ คนบางคน อาจจไม่มี งบพอ ที่จะย้าย ละคับ ??? หัดใช้ สมอง คิด หน่อยนะคับ ทุกคนมี หัวใจ *
  102. หัด อยุ่กับ พ่อ แม่ บ้าง ในเวลาเลวร้ายเช่นนี้ จิงอยุ่ พ่อ แม่ อยากให้คุณเรียน แต่ถ้า หาก พ่อแม่ คุณเปนอะไรขึ้นมาล่ะ คิดไหมครับ ว่า สมอง / ความรุ้ จะ ช่วยชีวิต พ่อแม่ ทันไม๊ ?
  103. เซง จัด เจอ คนไร้หัวใจ พิม คอมเม้น แย่ๆ
  104. เออ จริงๆคนเขตชานเมืองกทม.ที่เรือนเอแบคก็มีตั้งเยอะแยะ ทำไมไม่เห็นใจกันบ้างเลย คนที่บ้านเค้ายังน้ำท่วมน่ะ เค้าจะออกมาเรียนยังไง ไป-กลับ ไม่สะดวกหรอก ก็เลื่อนไปปลายธันวาเลยไม่ดีเร้อ น้ำลดแล้วค่อยเปิดก็ได้ ไม่งั้นมันไม่ยุติธรรมเลย อย่างงี้เกรดออกมาแย่จะว่าไง คนที่ได้ทุนเค้าต้องโดนตัดทุนด้วยใช่มั้ยเนี่ย ควรทำให้มันแฟร์หน่อยครับ เวลาเรียนก็เหลือน้อย มาอัดตอนนี้ก็ไม่ทันหรอก จะให้พายเรือมาเรียนรึไงครับ เลื่อนไปเรียนเทอมหน้าเลยเหอะครับ เทอมนี้มันสายไปแล้ว คนลำบากยังมีอีกเยอะ มันไม่จำเป็นต้องเปิดก็ได้อ่ะจริงๆเทอมเนี้ย
  105. นั่นสิ ชุดนศ.มันซื้อใหม่ก็แพงบ้านโดนท่วมมิดหลังคาแล้วคับ จะให้ไปเรียนยังไง เสื้อกล้าม เจๆ เหรอ เด่วจะพายเรือไปเนี่ย
  106. ก็เห็นคนไปเรียนเยอะแยะ นินา… หรือปกติ มันต้องมากกว่านี้ ?
  107. จะทราบได้อย่างไรว่า ตารางเรียน วันสอบสุดท้าย และช่วงปิดเทอม รวมทั้งช่วงวันเรียนซัมเมอร ได้จากที่ไหน ( ปฎิทิน ปี 2012)
  108. รบกวนหน่อยคะจะเข้าไปดูปฎิทินการเรียนของ ABAC ปี 2012 ตลอดทั้งปีได้จากที่ไหนคะ ขอบคุณคะ