คุณรู้มั้ย ชมรมรังสรรค์ไทย เอแบค คืออะไร

Share this:

ชมรมรังสรรค์ไทย เกิดจากคำถามที่ว่า “เพื่อเมืองไทยคุณจะทำอะไร?” แล้วคุณละเพื่อเมืองไทยคุณจะทำอะไร? ” เราไม่ใช่อนุรักษ์นิยม เพียงแค่ชื่นชมในความเป็นไทย ” คุณจะได้รู้จักกับเพื่อนต่างมหาวิทยาลัย และ ทำงานร่วมกันกับเพื่อนต่างสถาบัน

Share this:

Related Articles

สาระ!!! นศ.เอแบคกับประสบการณ์ครูอาสาสมัครที่เวียดนาม

Share this:

ประสบการณ์ครูอาสาสมัคร 5 อาทิตย์ที่เวียดนามกับ AIESEC สวัสดีคะ เพื่อนๆวันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ที่ไปเป็นครูอาสาสมัครที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนามคะ แต่ขอบอกก่อนว่าการไปเป็นอาสาสมัครครั้งนี้เราไปกับโครงการที่ชื่อว่า Jump Out ของชมรม AIESEC (ไอเซค) ตอนนี้เราเชื่อว่าเพื่อนๆอาจจะงงว่า เอะ!!! ชมรมAIESEC(ไอเซค)คืออะไร โครงการ Jump out คืออะไร ดังนั้นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่า โครงการไอเซค(AIESEC) ชมรม AIESEC คือชมรมอะไร…

Share this:

เปิดรับนศ.ABAC ร่วมทีม Creative Content [ฝึกงาน+เงินเดือน]

Share this:

สำหรับนศ.เอแบคที่สนใจทำงานระหว่างเรียนเอแบค มาร่วมทีม Creative Content กับ ABACTODAY สิคะ . ABACTODAY คือใคร?: ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2008 เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารและเนื้อหาสาระดีๆมีประโยชน์สำหรับนศ.เอแบค ด้วยสโลแกน “ตามทันทุกอย่างในเอแบค” นอกจากมีข่าวสารและเนื้อหาสาระที่สำคัญสำหรับเด็กเอแบคแล้ว ยังมี Webboard, หอพัก และ รวมไปถึง ติวเตอร์เรียนพิเศษออนไลน์ ด้วยเช่นกัน ทีม Creative…

Share this:

หวิดซ้ำรอย!รถตู้นนศ.เอแบคคว่ำเจ็บ9สาหัส1

Share this:

สุดระทึก! รถตู้นักศึกษาเอแบค น็อตยึดล้อหลังขาด พลิกคว่ำ บนทางยกระดับบูรพาวิถี ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 9 สาหัส 1 โชคดีไม่กระดอนตกไปข้างล่าง… เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ม.ค. พ.ต.ท.วรพงษ์ ขจรฤทธิ์ สว.เวร สน.ทางด่วน 4 บูรพาวิถี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำบนทางยกระดับบูรพาวิถี กม.21.5 ขาเข้า…

Share this:

ใครว่าเที่ยวเองยาก แค่ 3 Steps!

Share this:

วู้อากาศเริ่มหนาวกัน แล้วใช่ไหม หลายคนคงคิดที่จะเริ่มวางแผนว่า เอ๋! สอบเสร็จแล้วไปไหนดีน้า เผลอบางคนจองทริปไปตั้งแต่ ครึ่งปีแรกแล้วใช่ไหมเอย การที่วางแผนเที่ยวได้เนี่ยหลายๆคนคงนึกเบื่อการไปกับทัวร์ว่า โอ้ย! ไม่เห็นไปที่ต้องการเลย อยากตื่นสายกว่านี้ได้ไหม  ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเลย ถ้าเราแค่ เป็นคนจัดทริปทัวร์เองเลย จะเอาใครไปก็ได้ จะไปไหนก็ได้ จะกินที่ไหนก็เอาให้สะดวกเลย แต่คำถามต่อมา คือ อ้าวแล้วมันจะแพงกว่าการไปกับทัวร์ไหมเนี้ย ตอบได้เลยว่า  มันขึ้นอยู่ lifestyle แต่ละคนเลย  เอาหรูหราอลังการ…

Share this:

Update!!! เหรียญรางวัล “กันเกราเกมส์”

Share this:

สรุปอันดับและเหรียญรางวัลในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยของ ม.อัสสัมชัญ ยังคงอยู่ที่อันดับที่ 9 จากทั้งหมด 111 สถาบันที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ (อัพเดต ณ วันที่ 15 มกราคม 2559 เวลา 9.00 น.) 6 เหรียญทอง จาก ครอสเวิร์ด คู่ชาย จาก นายธนพงษ์ กู้เกียรติกุลชัย และ…

Share this:

7 สิ่ง ที่นักศึกษาเอแบคควรทราบก่อน Adding

Share this:

7 สิ่ง ที่นักศึกษาเอแบคควรทราบก่อน Adding ตำราสอน Adding บอกครบ จบหมดในที่เดียว           ก่อนที่ฤดูกาล Adding ของเด็กเอแบคจะมาถึงในช่วงเปิดเทอม น้อง ๆ ที่พึ่งเข้ามาใหม่ หรือ รุ่นพี่ที่กำลังเรียนอยู่อาจจะสงสัยหรือมีปัญหากับการ Adding กัน วันนี้ ABACTODAY ก็ได้นำเอาข้อมูลต่าง ๆ…

Share this:

‘กำจร’เสนอชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ คุม ‘เอแบค’

Share this:

“กำจร” เผยเสนอชื่อผู้ทรงคุณวุฒิทำหน้าที่ กก.คุมเอแบค 7-8 ราย ระบุบางรายเคยควบคุมม.อีสาน มาก่อน และยังมีคนเก่งการเงิน-กฎหมายมาทำหน้าที่ รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยความคืบหน้าการแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือ เอแบค โดยที่ผ่านมามีมติจะใช้อำนาจตามมาตรา 86 (4) วรรคสองของพ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษาเอกชนพ.ศ.2546 และแก้ไขเพิ่มเติมมาบังคับใช้ตั้งคณะกรรมการควบคุมเข้าไปดูแลการบริหารงานเอแบคว่า ได้เสนอรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิต่อพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการควบคุมแล้วตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์นี้โดยเสนอไป…

Share this:

รีวิววิชา BBA2001 Human Behaviour

Share this:

[BBA2001] – Human Behaviour วิชานี้เรียนอะไรบ้าง?  – เรียนพื้นฐานเกี่ยวกับจิตวิทยา แต่จะเน้นไปทางจิตวิทยาผู้บริโภคและองค์กรมากกว่า เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อองค์ความรู้ทางธุรกิจให้กับเด็ก BBA โดยจะเรียนตั้งแต่ นิสัย พฤติกรรม คืออะไร ความคิดเกิดขึ้นได้อย่างไร ไปจนถึงการค้นหาตัวเองว่าตัวเองจริง ๆ แล้วเป็นคนประเภทไหน มีแนวคิดหรือนิสัยเช่นไร และควรต้องปรับปรุงหรือทำงานในรูปแบบใดถึงจะดี อีกทั้งวิชานี้จะสอนวิธีการจัดการกับความเครียด การเข้าใจคนอื่นในสังคม และการหาคุณค่าในงานที่ตนทำ ซึ่งถือว่าเป็นวิชาที่เตรียมความพร้อมให้เราก่อนเข้าสู่ชีวิตการทำงานได้อย่างดีมาก ๆ…

Share this:

Responses