คุณงามความดีของพ่อและแม่

Share this:

parents dad and mom

> ????เวลาไม่มีเงิน .
> คนแรกที่คิดถึงคือ พ่อและแม่
>
> แต่พอมีเงิน …
> คนแรกที่คิดถึงคือแฟนและเพื่อน
>
> อยากได้รถ …
> คนแรกที่คิดถึงคือ พ่อและแม่
>
> แต่พอมีรถ …
> คนแรกที่จะไปรับคือแฟนและเพื่อน
>
> ร้านอาหารหรู ๆ บรรยากาศคลาสสิค …
> มีไว้สำหรับแฟนและเพื่อน
>
> อาหารบนโต๊ะที่บ้าน .
> มีสำหรับพ่อและแม่
>
> โรงหนัง ห้างสรรพสินค้า …
> มีไว้สำหรับแฟนและเพื่อน
> ทีวี และสวนหน้าบ้าน …
> มีไว้สำหรับพ่อและแม่
>
> พ่อและแม่ คิดบัญชีค่าใช้จ่ายก่อนนอน …
> เพื่อความอยู่รอด
>
> ลูกนอนคุยโทรศัพท์ เล่นเนตก่อนนอน …
> เพื่อให้หลับฝันดี
>
> เวลาเรามีความสุข .
> มักจะมองหาแฟนและเพื่อน
>
> เวลาเรามีความทุกข์ .
> คนที่กังวล หดหู่และเศร้าสลดใจ คือพ่อและแม่
>
> เวลาประสบความสำเร็จ !..
> เรามักมองหาแฟนและเพื่อนเพื่อนัด?ลองและสังสรร
>
> แต่คนที่ดีใจที่สุดคือพ่อและแม่ …
>
> แต่พ่อและแม่
> กลับกลายเป็นคนที่เรามองข้ามไป
>
>
> ลูกไปรื่นเริงตามโรงหนัง
> เธค ผับ โต๊ะสนุ๊ก ฯลฯ …
>
> พ่อและแม่กลับทำงาน หรือ
> นอนหลับเก็บแรงไว้ทำงานหาเงินในวันรุ่งขึ้น
>
> เพื่อแลกความสุขของลูก
> อยากให้ลูกเรียนสูง ๆ
>
> เวลาแต่งงาน …
> คนที่เป็นธุระหาสินสอดทองหมั้นคือพ่อและแม่
>
> คนที่มีความสุขคือลูก
>
>
> พ่อและแม่ตำหนิ ตักเตือน บางครั้ง
> เต็มไปด้วยอารมณ์ห่วงใย
> ………..เพื่อให้ลูกได้ดี
> แต่ลูกคิดว่าสิ่งที่ พ่อและแม่พูด …
> เป็นแค่เรื่องไร้สาระ
>
> พ่อและแม่ …
> คือผู้ฝ่าฟันปัญหาเป็นร้อยพันประการเพื่อลูก
>
> แต่พอลูกมีปัญหา .
> มักคิดได้แค่ ท้อถอย หดหู่หรืออยากตาย!!!!
>
> พ่อและแม่คือผู้ที่ปกป้อง
> และยืนเคียงข้างลูกจวบจนชีวิตจะหาไม่
>
> ลูกกำลังคิดถึงสิ่งใด … ???
>
> คำว่า ?พ่อ? หรือ ?แม่?
> อาจเป็นคำแรกที่เราพูดได้ตั้งแต่เกิด
>
> แล้วคุณเตรียมอะไรไว้
> เพื่อคุณพ่อคุณแม่ของคุณหรือยัง ?

Share this:

Related Articles

สารพัดวิธีมองโลกในแง่ดี

Share this:

เพื่อนนินทา เพื่อนนินทาเรา แสดงว่าเราต้องมีดีอะไรสักอย่าง จนเพื่อนมันอิจฉาอย่างนี้เราน่าจะภูมิใจตัวเองแทนที่จะไปโกรธเพื่อนคนนั้น พูดง่ายๆ เขาไม่มีจุดเด่นเหมือนเราเขาจึงนินทาว่างั้นเหอะ ส่งยิ้มให้เธอแล้ว ไม่แยแส 🙂 ยังดี..นะเนี่ย ที่เธอไม่ด่ากลับมา นี่แสดงว่าเธอยังมีน้ำใจดีอยู่บ้างโอ.. ซาบซึ้งเหลือเกิน ถึงเราจะแห้ว..แต่เราก็ยังประทับใจในความดีของหล่อน โดนแม่ด่าแต่เช้าตรู่ แม่ด่าเรา แสดงว่าแม่ยังรักและห่วงใยเราอยู่ โห..ซาบซึ้งมากเลย อีกอย่างหนึ่งในคำด่าของแม่ต้องมีอะไรดีๆ ซ่อนไว้แน่ ๆ ไม่อย่างนั้นแม่ไม่ด่าซ้ำ ๆ เรื่องเดิม ๆ…

Share this:

8 ตัวอย่างภาษาอังกฤษที่ใช้แบบผิดๆ

Share this:

พอดีไปเจอบทความหนึ่งเห็นว่ามีประโยชน์เลยอยากเอามาแบ่งปันกัน ในปัจจุบันมีคำทับศัพท์ภาษาอังกฤษที่คนไทยใช้กันจนติดปากอยู่มากมาย แต่คุณเคยรู้ไหมว่า มีบางคำที่ชาวต่างชาติไม่ได้ใช้อย่างที่เราพูดกันจนติดปาก วันนี้จึงอยากนำเสนอคำศัพท์สัก 10 ตัวอย่างที่คนไทยมักใช้อย่างผิดๆ พร้อมทั้งคำที่ถูกต้องซึ่งคุณควรนำไปใช้เวลาคุยกับชาวต่างชาติ 1) อินเทรนด์ (in trend) คำนี้อินเทรนด์มากๆ เอ๊ย…ฮิตมากๆ ในปัจจุบัน สามารถได้ยินตามรายการวิทยุหรือโทรทัศน์ทั่วไป เพราะใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง เช่น เด็กสมัยนี้ถ้าจะให้อินเทรนด์ต้องตามแฟชั่นเกาหลี ซึ่งบางทีเวลาคุณต้องการพูดว่า “มันทันสมัย” คุณอาจจะติดปากว่า “It is in…

Share this:

SCG Great Opportunity

Share this:

มีข่าวกิจกรรมดีๆ มาประชาสัมพันธ์จ๊ะ… กิจกรรมที่ SCG จะจัดขึ้นในวันที่ 17-18 ส.ค. 52 เป็นการเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ชั้นปีที่ 4 ทุกคณะทุกสาขา มาสมัครเข้าร่วมโครงการ “SCG Career Camp” เพื่อรับการคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิกใหม่ของ SCG เพื่อนๆ ที่ได้เข้าร่วมโครงการจะได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง รู้จักการทำงานเป็นทีมกับเพื่อนใหม่ๆ ต่างมหาวิทยาลัย และยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับพี่ๆ พนักงานสายงานต่างๆ ของ…

Share this:

สาระ! 6 วิธีการออกเสียงเวลาพูดภาษาอังกฤษ

Share this:

6 วิธีการออกเสียงเวลาพูดภาษาอังกฤษให้ “ชัดเจน ถูกต้อง และ คล่องแคล่ว” โดยไม่ต้องไปเรียนต่างประเทศ 1. คำที่ลงท้ายด้วย -tion อย่าออกเสียงว่า ชั่น ให้ออกเสียงว่า เฉิ่น เช่น nation อย่าออกเสียงว่า เน-ชั่น ให้ออกเสียงว่า เน้-เฉิ่น 2. คำที่ลงท้ายด้วย -ing อย่าออกเสียงว่า อิ้ง…

Share this:

คำสอนของแม่ชีศันสนีย์..

Share this:

“จักราลคือจิตใจ เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็ได้แล้แต่ ต้องเริ่มที่จิตใจตนเองก่อนเสมอ” – ธีรวิทย์ ยิ่งดำนุ่น ข้อความทั้งหมดนี้ คัดลอกมาจากเมล์ของผู้ที่ได้ไปบวชที่เสถียรธรรมสถานของแม่ชีศันสนีย์ เรียบเรียงโดย คุณธีรวิทย์ ยิ่งดำนุ่น วิทยากรประจำ”รายการสภาโจ๊ก” ช่องNBT ทุกตืนวันเสาร์ เวลา23.00น. แม่ชีบอก่ามรหลายสี่งที่อยากจะสอนมนุษย์ที่เกิดมาทุกคน แต่ไม่มีโอกาสสอนได้ทั่วถึง จึงขอเอาคำสอยที่ท่ายอยากจะเผยแผ่ให้เพื่อนๆทุกๆคนได้รับรู้ เพื่อเป็นบุญกุศลของแม่ชีมาถึงทุกๆท่านด้วย ขอให้อ่านข้อความนี้ให้จบและปฏิบัติเพราะนี่คือเป็นสิ่งที่ทุกๆคนทำเป็นกิจวัตรทุกวัน ใครเกลียดเจ้านายเป็นบ้าเป็นหลัง โดนเจ้านายกลั่นแกล้ง หยุดซะเถอะความเกลียด ความโกรธ ปล่อยให้เขาเป็นอย่างนั้นไปคนเดียว…

Share this:

Advertising Workshop Showcase 2015: Adtastic 4

Share this:

  นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการโฆษณา จัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาด Advertising Workshop Showcase 2015: Adtastic 4 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการโฆษณา มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดงาน Advertising Workshop Showcase 2015 ณ ห้องเดอะแคมปัส โรงแรมแกรนด์ไฮแอท…

Share this:

ภาพบรรยากาศ งานลอยกระทงที่ABAC ครับ

Share this:

วันนี้ผมมีเวลาว่างได้เดินไปเพื่อที่จะเข้าห้องสมุดที่ตึกCL (ABAC สุวรรณภูมิ) ผมก็ได้เจอกับกระทงที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วสำหรับงานลอยกระทงในคืนนี้ โดยถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยคณะต่างๆ และชมรมต่างๆในABAC ซึ่งกระทงแต่ละอันมีความสวยงามไม่น้อยหน้ากันเลยเลยทีเดียวครับ กระทงแต่ละอันจะถูกส่งเข้าประกวดในงานลอยกระทงในคืนนี้ เพื่อชิงรางวัลความสวยงาม, ความคิดสร้างสรรค์ ฯลฯ ครับ แต่แล้วผมก็ต้องไปสะดุดตากับกระทงอันนึงครับ กระทงนี้ถูกคิดและประดิษฐ์ขึ้นโดยนักศึกษาABAC คณะArchitecture ครับ โดยมีความพิเศษก็คือสร้างขึ้นโดยใช้แผ่นไม้, ขนมปังแผ่น, ขนมปังก้อน, Cookies และ ฯลฯ แล้วประดับตามด้วยวิปครีม, ผงแป้ง, เทียนอันใหญ่สีแดง…

Share this:

Mail โต้ตอบระหว่าง สาวสวย กับ หนุ่มไฮโซ

Share this:

  สาวสวย : ก่อนอื่นดิฉันขอสาบานว่าสิ่งที่ดิฉันพูดเป็นความจริงค่ะ ดิฉันอายุ 25 ปีค่ะ ความสูง 170 ซม. น้ำหนัก 50 กิโล ส่วนสัด 34-24-36 ผมยาว หน้าตาจัดว่าสวยมาก ๆ เซ็กซี่ มีรสนิยม …ดิฉันอยากจะแต่งงานกับผู้ชายรายได้สักสองแสนบาทอัพต่อเดือนสักคน คุณอย่าเพิ่งมองฉันโลภนะคะ รายได้ประมาณสองแสนเนี้ย แค่ชนชั้นระดับกลาง ๆ…

Share this:

Responses