โอกาสดีๆแก่เด็กกิจกรรมจาก ชมรมดนตรีไทย : รับสมัครคนเล่น และ คนรักดนตรีไทยเป็นจำนวนมาก!

Share this:

เนื่องด้วยทางกลุ่มคนดนตรีไทย แห่งมหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ มีความต้องการบุคคลที่มีใจรัก และ สามารถเล่นเครื่องดนตรีไทยได้ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทางกลุ่มคนรักดนตรีไทย เนื่องด้วย ทางกลุ่มคนดนตรีไทยแห่งมหาวิทยาลัย อัสสัมชัญนั้น ไม่ค่อยได้ไปปรากฏ เพื่อทำ PR Club เท่าที่ควร จึงอาจทำให้นักศึกษาผู้มีใจรัก และ สามารถเล่นดนตรีไทยได้ หาชมรมของเราไม่เจอ ดังนี้ ทางพวกเราจึงมีความต้องการ New generation เพื่อช่วยกันสร้างชมรมดนตรีไทย โดยตอนจบทางนักศึกษาจะได้ประกาศนียบัตร (Certificate) เกี่ยวกับการทำงานเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับทางมหาวิทยาลัยด้วย! ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยทางกลุ่มดนตรีไทยของเรานั้น จะมีงานดนตรีไทยเป็นประจำทุกปี อันได้แก่ งานเทศมหาชาติ , งานครอบครู และ งานประจำปี คือ งานดนตรีไทยอุดมศึกษา ครั้งที่ 38 ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ รังสิต โดยมีสมเด็จพระเทพ จะเสด็จไปเป็นประธานเปิดงาน ทั้งนี่ ทาง ABAC เราได้ไปงานดนตรีไทยอุดมศึกษา มาแล้ว 2 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 36 ที่ มหาวิทยาลัย แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย ครั้งที่ 37 ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ. ขอนแก่น แต่ก็ประสบปัญหาว่า อุปกรณ์ดนตรีมีครบ แต่ขาดบุคลากร ในเครื่องดนตรีต่างๆ อาทิ เช่น มือระนาดเอก , มือซอด้วง , มือระนาดทุ้ม ซึ่งทำให้ทางมหาวิทยาลัยองเรา ไม่ได้เล่นเดี๋ยววงของ ABAC เรา สักที ยังงัยก็ฝากข่าวประกาศแก่ผู้สนใจทุกๆคนด้วยนะครับ มาลงชื่อ id ว้ในกระทู้นี้ หรือทาง
P ออม aom_guitarlist@hotmail.com Tel : 0817753035,
P แพร up2me2mine@hotmail.com Tel : 0865531586
P ขนุน so_happipi@hotmail.com
P เมย์
P เอื้อม
P ไอเดีย idea_magnon@hotmail.com

แล้วทางเราจะติดต่อกลับไปคะ

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับพวกเรานะคะ!

Share this:

Related Articles

ชมรมในเอแบค (Student clubs in ABAC)

Share this:

สำหรับนักศึกษาคนที่สนใจเข้าร่วมชมรมในเอแบค อาจจะเป็นเพราะว่าอยากได้เพื่อนใหม่ๆที่มีความชอบคล้ายๆกัน, สนใจเรียนรู้เรื่องต่างๆ, อยากใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์, อยากหาประสบการณ์ หรือ ด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม  ในเอแบค เรามีชมรมให้เลือกอยู่มาก ชมรมไหนดีที่สุด ฃมรมไหนสนุกที่สุด? อาจจะไม่มีใครสามารถตอบได้ เนื่องจากแต่ละชมรมก็มีเหตุผลและจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป เรามาลองเลือกชมรม ที่เราจะเข้าอยู่ ได้ดังนี้:   1. Digital Marketing Club & Company (DMCC) ถึงเป็นชมรมที่มาใหม่…

Share this:

เอไอเอสลุย “เน็ตหอ” ไฟเบอร์แบบเติมเงินเจาะนักศึกษา

Share this:

เอไอเอส ขยายบริการอินเทอร์เน็ต ไฟเบอร์ บรอดแบนด์ ในระบบเติมเงินเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จับตลาดกลุ่มนิสิต นักศึกษา ภายใต้ “เน็ตหอ” ชูจุดเด่นไฟเบอร์แท้ 100% เริ่มต้น 500 บาท ความเร็ว 15/5 Mbps ครอบคลุม 20 หอพัก ก่อนขยายเป็น 900 อาคารทั่วประเทศในสิ้นปี นายศรัณย์ ผโลประการ…

Share this:

เปิดร้าน U-STORE ที่ Plaza (ABAC บางนา)

Share this:

U-Store: ป้ายชื่อร้าน U-Store ใน Plaza (ABAC บางนา) วันนี้ได้เดินผ่านที่หน้าร้าน True Coffee ในPlaza ที่ ABAC บางนา … ก็ได้อึ้งไป2วินาที ว่าทำไมผมถึงเห็นรูป Apple บนโลโก้ของร้านๆนึงที่ชื่อว่า U-Store ร้าน U-Store เป็นร้านที่เปิดขาย Product ของบริษัท…

Share this:

ติวฟรี!! 11 วิชาหลัก สำหรับ Final ที่จะถึงนี้!

Share this:

  AU Tutorial Class!! หลายๆคนคงเครียดและปวดหัวกับ Midterm ที่ผ่านมา และกังวลกับ Final ที่จะถึงนี้! วันนี้ ABACTODAY มีติวฟรีจากนักศึกษามหาวิทยาลัยเรามาฝากจ้าาาาา ปล.ติวเป็นภาษาไทยนะะะ 😀 วันที่ 20-21 Nov 2017 เวลา 17.00-19.00 1. MGT1101 Introduction to…

Share this:

ประวัติ ABAC มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

Share this:

ประวัติ ABAC มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)   มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (Assumption University) หรือ เอแบค (ABAC) มหาวิทยาลัยเอกชน ในเครือคณะภารดาเซนต์คาเบรียล มี 3 วิทยาเขตตั้งอยู่ที่เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการและ city campus ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ พัฒนามาจาก “โรงเรียนอัสสัมชัญพานิชยการ”…

Share this:

8 ตัวอย่างภาษาอังกฤษที่ใช้แบบผิดๆ

Share this:

พอดีไปเจอบทความหนึ่งเห็นว่ามีประโยชน์เลยอยากเอามาแบ่งปันกัน ในปัจจุบันมีคำทับศัพท์ภาษาอังกฤษที่คนไทยใช้กันจนติดปากอยู่มากมาย แต่คุณเคยรู้ไหมว่า มีบางคำที่ชาวต่างชาติไม่ได้ใช้อย่างที่เราพูดกันจนติดปาก วันนี้จึงอยากนำเสนอคำศัพท์สัก 10 ตัวอย่างที่คนไทยมักใช้อย่างผิดๆ พร้อมทั้งคำที่ถูกต้องซึ่งคุณควรนำไปใช้เวลาคุยกับชาวต่างชาติ 1) อินเทรนด์ (in trend) คำนี้อินเทรนด์มากๆ เอ๊ย…ฮิตมากๆ ในปัจจุบัน สามารถได้ยินตามรายการวิทยุหรือโทรทัศน์ทั่วไป เพราะใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง เช่น เด็กสมัยนี้ถ้าจะให้อินเทรนด์ต้องตามแฟชั่นเกาหลี ซึ่งบางทีเวลาคุณต้องการพูดว่า “มันทันสมัย” คุณอาจจะติดปากว่า “It is in…

Share this:

Advertising Workshop Showcase 2015: Adtastic 4

Share this:

  นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการโฆษณา จัดงานนำเสนอแผนงานสื่อสารการตลาด Advertising Workshop Showcase 2015: Adtastic 4 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการโฆษณา มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดงาน Advertising Workshop Showcase 2015 ณ ห้องเดอะแคมปัส โรงแรมแกรนด์ไฮแอท…

Share this:

Mobile Application สุดล้ำ ที่ช่วยหนุนนำเรื่องการเรียนการศึกษา

Share this:

แอพลิเคชั่นสุดล้ำ ช่วยหนุนนำให้เรียนจบ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเทคโนโลยีนั้นเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตคนเราอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยใด ย้อนหลังไปเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว มีบัณฑิตหลายคนใส่ชุดครุยไปถ่ายรูปกับเครื่องถ่ายเอกสาร ในฐานะผู้มีอุปการคุณช่วย Copy เล็กเชอร์ให้เขาอ่านจนเรียนจบ แต่มาถึงวันนี้นักศึกษาหลายคนคงต้องถ่ายรูปกับแอพเพื่อการศึกษาที่ช่วยให้การเรียนของเขาง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องภาษา การจดโน้ต การทำพรีเซนเทชั่น เป็นต้น ซึ่งบทความนี้จะขอแนะนำ Application ดีๆ ที่จะช่วยทำให้การเรียนของนักศึกษาในยุคนี้สะดวกและสนุกมากขึ้น ดังนี้   ล่ามส่วนตัวช่วยแปลภาษา แอพล่ำค่าที่ต้องมี นักศึกษาคนใดที่ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศไม่แข็งแรง…

Share this:

Responses

  1. ขอร่วมด้วยค่ะ เล่นซอด้วงค่ะ แต่ว่าห่างมานานแล้วน่ะค่ะ คงต้องรื้อวิชานิดหน่อยค่ะ 5012012 pat_pretty2@hotmail.com ขอบคุณมากๆๆๆๆค่ะ
  2. อายุ 22 เล่น ระนาดเอก ขิม จะเข้ ขลุ่ย ซอด้วง เป็นคะ .ติดต่อผ่านไลน์ได้นะ nannii_66